Sáng chủ nhật mình đi cafe cùng các bạn trong nhóm Vespa Passion Việt Nam gặp chiếc xe Primavera rất đặc biệt này, chỉ có 50 chiếc được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá 135 triệu đồng. Dựa trên nguyên bản là một chiếc Primavera 125cc, nhà thiết kế thời trang của Mỹ là Sean Wotherspoon phối hợp những màu sắc nổi bật khác nhau lên một chiếc xe, anh nổi tiếng với những tác phẩm đường phố về thời trang giày, quần áo, và đây là một chiếc xe, điểm chung là chúng đều mang gam màu rất sáng, rất nổi bật ngoài đường phố và có lẽ rất được giới trẻ yêu thích.
Góc nhìn cơ bản có thể thấy chiếc xe có 7 màu sắc cơ bản, những màu sắc này mình thấy tương đồng với màu của những chiếc xe Vespa đang được bán, trong đó bao gồm như: màu vàng, màu đỏ Product RED, màu xanh Green Relax 2020, màu trắng, màu xanh rêu. Còn lại là một số màu của chi tiết ví dụ như phần yên và màu của các linh kiện màu đen khác...
Đây cũng giống như hầu hết những chiếc Primavera khác đang bán ở ngoài thị trường, chính vì thế các trang bị ở trên xe là tương đương nhau. Riêng mặt trước cũng đã thấy được sự kết hợp của màu xanh Green Relax trên phần dè chắn bùn, màu vàng của thân xe và phần cà vạt thì mang sắc màu trắng tương đồng với màu của phần "con bọ" trền dè chắn bùn.
Bên cạnh màu sắc được phối da dạng, phần bánh mâm là phần thiết kế màu sắc gần như không giống với những chiếc xe Vespa đã từng bán, một phần là vì sắc màu trắng, cộng với hoạ tiết là những chữ Vespa nhỏ quanh bánh mâm của xe, mình nghĩ nếu như có sơn lại 1 chiếc xe khác giống với chiếc này thì đây sẽ là một chi tiết rất khó để làm theo.
Vẫn là trang bị cơ bản với bộ phanh đĩa piston đôi kèm tính năng chống bó cứng phanh, hệ thống treo với phuộc đơn, có lò xo màu đỏ là mặc định, không thay đổi màu sắc so với thiết kế nguyên bản.
Góc nhìn cơ bản có thể thấy chiếc xe có 7 màu sắc cơ bản, những màu sắc này mình thấy tương đồng với màu của những chiếc xe Vespa đang được bán, trong đó bao gồm như: màu vàng, màu đỏ Product RED, màu xanh Green Relax 2020, màu trắng, màu xanh rêu. Còn lại là một số màu của chi tiết ví dụ như phần yên và màu của các linh kiện màu đen khác...
Đây cũng giống như hầu hết những chiếc Primavera khác đang bán ở ngoài thị trường, chính vì thế các trang bị ở trên xe là tương đương nhau. Riêng mặt trước cũng đã thấy được sự kết hợp của màu xanh Green Relax trên phần dè chắn bùn, màu vàng của thân xe và phần cà vạt thì mang sắc màu trắng tương đồng với màu của phần "con bọ" trền dè chắn bùn.
Bên cạnh màu sắc được phối da dạng, phần bánh mâm là phần thiết kế màu sắc gần như không giống với những chiếc xe Vespa đã từng bán, một phần là vì sắc màu trắng, cộng với hoạ tiết là những chữ Vespa nhỏ quanh bánh mâm của xe, mình nghĩ nếu như có sơn lại 1 chiếc xe khác giống với chiếc này thì đây sẽ là một chi tiết rất khó để làm theo.
Vẫn là trang bị cơ bản với bộ phanh đĩa piston đôi kèm tính năng chống bó cứng phanh, hệ thống treo với phuộc đơn, có lò xo màu đỏ là mặc định, không thay đổi màu sắc so với thiết kế nguyên bản.
Chỉ viền bao quanh mang màu trắng, mình hay gọi màu này là màu trắng sữa, nó có sắc vàng và hơi đục, gần giống như màu trắng của gốm sứ cũ vậy.
Phần sàn để chân sẽ mang màu đỏ, mình thấy nó giống với màu đỏ (Product) RED, có phần truyền thống khi đây là màu không có ánh kim, nếu là 1 chiếc xe mang màu này thuần tuý cũng rất đẹp.
Phần cốp bên phải là 6 dòng chữ Primavera từ nhỏ cho đến lớn, tô đậm cho tên tuổi của chiếc xe trở nên nổi bật và cũng là một phần trang trí của chiếc xe ở khu vực này.
Yên xe có màu nâu sáng, đặc biệt nằm ở chất liệu khi được sử dụng loại vải nhung, khi sờ bằng tay có thể cảm nhận rõ được những sợi lông nhung trên bè mặt. Có lẽ đây là điều hiếm thấy khi sử dụng vật liệu này trên một chiếc xe máy.
Phần yên còn đi kèm một chữ ký được thêu, đây là phần chữ ký của nhà thiết kế Sean Wotherspoon.
Phần cốp bên trái của xe được trang trí bằng một chữ Vespa cỡ lớn. Mình cũng hơi bất ngờ khi những tông màu sáng này có thể phối lại với nhau mà vẫn tạo ra sự nổi bật riêng cho từng khu vực khác nhau. Nhìn thực tế bên ngoài sẽ cảm nhận được chiếc xe thực sự đẹp và bắt mắt.
Mặt đồng hồ mang màu xanh rêu có ánh kim. Bố cục thì vẫn giữ nguyên so với phiên bản tiêu chuẩn, chỉ là sự thay đổi về màu sắc. Nếu như điểm kém đẹp nhất trên chiếc xe này thì mình cho rằng đây là phần mang màu sắc "kém đẹp" nhất trên tổng thể chiếc xe.
Phần nắp cốp mang màu vàng như là màu chính của thân xe, nhưng phần cốp chứa đồ bên trong lại mang màu xanh Green Relax, một màu hoàn toàn mới trong năm 2020 này của Vespa, mình sẽ sớm có bài giới thiệu bộ sưu tập màu xe Vespa trong năm 2020 này gửi đến anh em sau.
Quảng cáo
Chiếc xe có giá thành không hề rẻ khi so với phiên bản tiêu chuẩn, nhưng do số lượng quá hạn chế nên mình được biết rằng rất nhiều đại lý không còn mẫu xe này. Bởi có một lượng người dùng yêu thích vẻ đẹp thời trang của xe Vespa sẵn sàng sở hữu những tác phẩm như thế này, hay đắt đỏ hơn là những chiếc xe 946.