Hình ảnh đầu tiên về Boeing 787-10 của Vietnam Airlines sẽ nhận trong tháng 07/2019

Trung Dt
30/6/2019 9:57Phản hồi: 70
Hình ảnh đầu tiên về Boeing 787-10 của Vietnam Airlines sẽ nhận trong tháng 07/2019
Dòng máy bay Boeing 787-10 mới sắp gia nhập đội tàu bay của Vietnam Airlines trong tháng 07/2019. Hình ảnh từ tài khoản Twitter cho thấy tàu bay mang số hiệu VN-A879 đang trong gian đoạn cuối cùng trước khi chuyển giao cho hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Boeing 787-10 là biến thể lớn nhất của dòng Boeing 787 Dreamliner. Hiện Vietnam Airlines đang khai thác dòng máy bay Boeing 787-9 với 11 chiếc. Công ty cho thuê máy bay Air Lease Corporation cho biết, Vietnam Airlines sẽ chuyển đổi 8 chiếc 787-9 thành 787-10 trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2021.

Là phiên bản lớn nhất của dòng 787 Dreamliner, Boeing 787-10 có chiều dài 68,30 m; dài hơn so với 62,8 m của 787-9. Theo ước tính, Boeing 787-10 có thể chở được tối đa 330 hành khách ở 3 hạng ghế: thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông tiêu chuẩn. Trong khi đó, Boeing 787-9 của Vietnam Airlines có hai phiên bản có sơ đồ sắp ghế lần lượt có tổng chỗ ngồi là 274 (3 hạng ghế) và 311 (2 hạng ghế) hành khách.

Boeing_787-10_vietnam-airlines_tinhte_.jpg Hạng phổ thông đặc biệt trên Boeing 787-9​

Boeing 787-10 có tầm bay khoảng 11.750 km, ngắn hơn 2.200 km so với 787-9. Tuy nhiên số lượng ghế của phiên bản 787-10 có thể vượt hơn 40 ghế so với 787-9. So với đối thủ Airbus A350-900, Boeing 787-10 có hiệu quả khai thác cao hơn với chi phí nhiên liệu trên mỗi dặm bay thấp hơn.

Trong tương lại, Boeing 787-10 có thể được Vietnam Airlines khai thác trên những chặng bay nội địa với tần suất lớn như Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, cũng như những đường bay đến các quốc gia ở châu Á. Trong khi Boeing 787-9 vẫn tiếp tục được khai thác cho những đường bay xuyên lục địa.

Tham khảo: (1) (2)
70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

:3 dreamliner
nmduc073
TÍCH CỰC
5 năm
Cái Dreamliner này lúc sáng mình xem tivi thấy bảo cũng đang bị điều tra vấn đề an toàn hay sao ấy.
vu quoc hoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nmduc073 https://samchui.com/2019/06/30/boeing-737-max-investigations-broaden-to-787-dreamliner/#.XRl7iFNLzqs

Mình cũng vừa đọc bài của anh Sam Chui nói về khả năng dòng Giấc Mơ Bay cũng đang có thông tin bị điều tra
Duong1206
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vu quoc hoan Mong là ko có gì, dòng máy bay 787 Dreamliner này mà cũng gặp vấn đề chắc Boeing phá sản quá :v
@vu quoc hoan Thăng Sam Chui toan nịnh hót,xem không chân thực
Oh my god
Màu sắc máy bay nhìn đậm hơn ngoài thực tế thì phải
@minhtuan phung Màu xanh dương lên hơi đậm, chắc màn hình ông hậu kỳ bị ám vàng 😁
@NatvPa Người ta cố tình đẩy saturation cho nịnh mắt thôi mà. :D
@xuantruong1992 2 bác có web nào giới thiệu mấy thông số màn hình cơ bản không, hướng dẫn chỉnh các thông số cho phù hợp. Mình chả biết gì 😆
@minhtuan phung Nhìn cả mây cũng xanh lè luôn 😁
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
2 năm trước có dịp bay chặn Hà Nội -Bắc Kinh phải nói là cực kỳ đã
the beo93
TÍCH CỰC
5 năm
A350 phải so với 777x mới đúng. Con 787 này nên so với 330neo
@the beo93 Chuẩn bác, lệch nhau mấy chục seat
Trước giờ bay nội địa chỉ được đi A320, A321. Vietnam airline cho chọn máy bay mà không biết chọn ở lúc nào. Cũng muốn đi máy bay thân rộng cho biết
@dungussh Sát giờ bay nên giá đắt thôi.
@dungussh E chọn đại chuyến ngày mai nên giá nó "vặt lông" thế đấy bác ạ! 😕
@deadknight_1412 mua vé trên web nó có ghi. K cần đoán mò giờ nhé
@Sliner Parker Ồ mình kg biết 😁 toàn dc chị secretary book vé giúp nên kg rành :D
Nghỉ chơi với Airbus rồi sao 😔
@NatvPa anh tập chiếm dụng 1 vùng 22km2 tập trận kìa, cờ hó chứ hay gì
@westwest Anh Đỗ Trung tóc vàng chứ không phải anh Tập Bình mắt híp nhé bác
@westwest Trung Đỗ Nam chứ không phải Trung Khựa ^^
@hongphuc1992 A350 tốn nhiên liệu hơn. Nhưng rộng hơn nhiều
Khai thác chặng bay xuyên lục địa, tương lai đi Châu Âu bằng máy bay dễ như gọi taxi vậy!
máy bay người mơ mộng
boeing bỏ thiết kế cánh cong chưa mn?
E chỉ dám bay giá rẻ thôi
@Manhtoan112 Đi Việt Nam air nhiều lúc còn rẻ hơn 3 thằng kia ấy, mà ngồi rộng rãi thoải mái, dễ thở nữa. Hôm bữa HN vào SG đi A321 thấy cũng phê
@Manhtoan112 VNA cũng k mắc hơn VJA là bao đâu bác, cộng đám phí hành lý, suất ăn vào thì cũng gần tương tự.
leeyang
CAO CẤP
5 năm
Máy bay nào cũng được, miễn an toàn tí. H toàn nghe nâng cấp mà càng hiện đại thì lại càng gặp lỗi nhiều hay sao ấy. H đi máy bay cứ sợ sợ.TT
Khỏi cần nâng cấp máy bay, nâng cấp dịch vụ trên máy bay là được rồi. Ví dụ như wifi free chẳng hạn.
@Alexandrosssss thêm cái này chắc vé double 😁
Giờ nghe đi mb Boeing thì giống như lúc trước Huawei mà lỡ mua vậy 😁
Hôm bay chiếc này của China Airline ko biết dòng nào. Nhưng nội thất cũng ổn
image.jpg
@mimosa1805 E đoán k nhầm thì này là con A330
@mimosa1805 Bạn đọc Flight Safety Instruction sẽ biết dòng máy bay mà.
@mimosa1805 A330 nhé 2-4-2
d7293
CAO CẤP
5 năm
Thêm 1 vài cái ảnh 787-10 đi cho sinh động, k cần của VNA. Bài ngắn mà lên trang nhất
Nhìn ghế đã thiệt. Hôn trc bay 3 tiếng con A321 nó chật kinh khủng.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Phổ thông đặc biệt đó bạn, giá cao hơn phổ thông tiêu chuẩn. A321 chỉ toàn Thương gia và phổ thông tiêu chuẩn.

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019