Hình ảnh xe Buýt điện thế hệ mới của VinFast vừa bàn giao

thanhtung6868
17/1/2025 7:57Phản hồi: 68
Hình ảnh xe Buýt điện thế hệ mới của VinFast vừa bàn giao
Ngày 17/1/2025, VinFast chính thức bàn giao mẫu xe buýt điện đô thị thế hệ mới cho 2 đơn vị vận tải Hà Nội để đi vào vận hành trong năm 2025. Dòng xe Buýt thế hệ mới nhất của VinFast có hai cấu hình, gồm loại có sức chứa 60 chỗ (24 ghế ngồi) và 30 chỗ (18 ghế ngồi), tích hợp nhiều tính năng hiện đại, có tuỳ biến theo yêu cầu của đơn vị vận hành.

Lô xe bàn giao trong đợt này có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 8.610 x 2.470 x 3.220 (mm), chiều dài cơ sở 4.850 mm, trọng lượng không tải 9.300 kg, được trang bị động cơ điện làm mát bằng dung dịch nước, dẫn động cầu sau, vận tốc tối đa có thể lên tới 80 km/h. Pin của xe là loại LFP.

xe-bus-điện-vinfast-tinhte-6.jpg Xe được trang bị hệ thống treo khí nén trước/sau, hệ thống trợ lái thủy lực, phanh đĩa trước/sau cùng các công nghệ an toàn tiên tiến như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cảm biến chống kẹp cửa trước/sau, hệ thống biển báo, đèn LED, nút bấm…

Tương tự mẫu xe buýt điện thông minh đầu tiên đang được VinBus vận hành tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, dòng xe buýt mới cũng có hệ thống hạ thấp sàn xe, tạo thuận lợi cho xe lăn di chuyển lên xuống, đúng tiêu chuẩn xe buýt công cộng văn minh, thân thiện với tất cả mọi người.

xe-bus-điện-vinfast-tinhte-5.jpg Trước mắt, lô xe buýt điện mới của VinFast sẽ được đưa vào vận hành trên 04 tuyến giao thông với điểm đầu – cuối lần lượt gồm: tuyến 05 (Mai Động - Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội); tuyến 39 (Công viên Nghĩa Đô - Mai Động (Bãi đỗ xe Đền Lừ)); tuyến 47 (gồm nhánh tuyến 47A: Long Biên - Bát Tràng và nhánh tuyến 47B: Đại học Kinh tế quốc dân - Kiêu Kỵ) và tuyến 59 (Đông Anh – Học viện Nông nghiệp Việt Nam).

xe-bus-điện-vinfast-tinhte.jpg Theo kế hoạch, trong năm 2025, toàn bộ xe buýt trên các tuyến giao thông trên sẽ được thay thế hoàn toàn bằng xe buýt điện. Việc chuyển đổi sang xe điện sẽ nâng tổng số tuyến chuyển đổi sang xe buýt điện của thành phố lên 14, bên cạnh 10 tuyến xe buýt điện đang do Vinbus vận hành. Theo lộ trình, đến năm 2035, tỷ lệ xe buýt tại Thủ đô sẽ đạt 100% là xe điện.

Hiện VinFast đang tiếp tục phát triển các dòng xe buýt điện mới với thiết kế và kích thước phù hợp với đặc thù giao thông tại các địa phương, thúc đẩy nhanh chóng quá trình “xanh hóa” giao thông công cộng theo đúng lộ trình đã đề ra tại Quyết định 876-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe bus điện mới chỗ ngồi rộng rãi, có chỗ xe lăn, kính nhìn xung quang thoáng. Nói chung là đẹp và tiện nghi hơn xe bus cũ.
@OpenAI Nó sơn màu trắng, màu đen ô sẽ bảo như xe tang, màu đỏ kêu nhức mắt, màu cứt kêu bẩn v.v... Nhiều văn lắm
@OpenAI Thế giới cũng có nhiều xe bus màu xanh lá , dọt chuối đó thôi . Xe điện thì bvmt ( chắc thế ) nên sơn màu xanh lá để mang lại cảm giác thân thiện với môi trường thôi
@OpenAI biết sao cho vừa lòng ? Vin nên mời bạn về đội thiết kế
@OpenAI bạn thật là có óc thẩm mĩ
Mẫu mới này nhìn ko đẹp & sang như mẫu cũ, mẫu cũ họ làm kính rộng nhìn đẹp hơn hẳn

https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2021/4/2/b3-1617348591727509605127.jpg
@magez gọi là thế hệ 2 nhưng thực chất là phiên bản cắt giảm của thế hệ 1. Giống như iphone SE vậy 😁
@magez Hàng đặt đại trà sao lại bằng hàng nội địa để pr hình ảnh dc
@magez Mẫu này nhập tàu về, có sẵn rồi!
@datvn sao biết vậy
Làm xe khách giường nằm liên tỉnh luôn đi
Treo khí nén có nâng hạ gần như siêu xe luôn , ghê thặc
@voldemot xe bus nước ngoài nó nâng hạ nghiên xe để người ta dễ tiếp cận vỉa hè lâu rồi. Đặc biệt là cho xe lăn dễ trược xuống
Bus điện thì của tàu hay của ta gì cũng ủng hộ, chỉ cần dạy mấy thằng tài xế chạy xe văn minh hơn là được
Hy vọng HN đổi được hết sang xe buyt điện. Ô nhiễm quá luôn. sợ
Phương tiện cá nhân thì mình không thích xe điện cho lắm nhưng riêng xe buýt thì phải là xe điện, mọi người phải thấy cái cảnh mỗi lần mấy cái xe đời tống nó lên gas phun khói ra nó kinh cỡ nào
@kobebryant Cứ sạc đầy đi 800-1000km,sạc 5p đi 300km thì vĩnh biệt xe xăng hết bạn nhé. Công nghệ sẽ đạt đến mức đó sớm thôi.
Sao nghe bảo vệ môi trường mà trong HCM mới nhận 1 lô xe buýt chạy dầu mới nữa. Lẽ ra xe dầu cũ thì bỏ mua xe điện mới, rồi tiền tớ loại bỏ dần xe dầu. Đằng này xe mới vẫn mua xe dầu thì bao giờ thay đc.
@SieuSaiyanRose Lỡ đặt hàng rồi nên phải mua. Chắc vậy.
@SieuSaiyanRose Buồn cho HCM.
@SieuSaiyanRose Hcm đang phấn đấu theo kịp td về bụi mịn mà
Đường nội đô thì như đường làng, thế mà giờ anh V lại ra thêm xe bus, tính giành hết đường của dân thường hay gì?
Nhiều đường chỉ 2 lane, lane ngoài xe hơi, lane trong xe bus nó xà vào thì xe máy chỉ biết nối đuôi nhau thôi.
Anh V đã cho ra đường 1 mớ xe ôm 2 bánh, 4 bánh rồi, giờ thêm bus, thế thì anh V chịu khó tăng số lượng ghế trên xe bus bằng hoặc hơn ghế trên bus hiện tại cho người khác nhờ.
Chứ ra đường bus nối đuôi nhau ra vào trạm thì báo hành người khác thôi.
@8Keo ??? Ông nói buồn cười vãi. Tôi anti Vượn cứng nhưng việc đường lắm ô tô đi hết các làn là do bọn nhà nước làm ăn như đb chứ thằng Vin có bán xe hay không vẫn thế.
@8Keo Bình luận ngáo ngơ.không có xe bus của ông V thì nó vẫn đang chạy hàng nghìn con bus xăng đó thôi.Giờ Bus HN mua bus điện Vin thay 4 tuyến đang chạy xe bus dầu.để loại bỏ xe bus dầu dần
@8Keo ủa là sao, bán xe cũng bị chửi, làm xe bus công cộng để giảm phương tiện cá nhân cũng chửi? m có đang hiểu m viết gì không vậy????
@8Keo trước tới nay không có xe bus à ? trên diễn đàn này có nhiều ....
Xe Tàu đỉnh thiệt
@duclinh79. Ấn chứ đâu ra dc tàu. Mơ hả. Chắc có 1/3 bàn tay của Tata vào. Nên mới vó vụ khứa ks tata bị đuổi việc vì bảo hàng gia thiết kế cho vf lỗi nhiều đó
@mandiesel 6789 thôi, tata ko làm mấy con bus này đâu. Tung của thì may ra
VỊ thế Vinfast bây giờ giống BYD của TQ. Nó sẽ " đè bẹp" mọi đối thủ trong vòng 1 nốt nhạc. Kể cả xe xăng vì có.....ứ ừ ư chống nưng. Xưa cũng mê xe vin lắm bây giờ nhìn chán tới cổ chưn lun. Hahaha
Xe rộng nhưng ít ghế ngồi quá. Nên thay đổi thiết kế nội thất và độ cao sàn để tạo thêm các ghế ngồi cho hành khách.
@kennyN73 Ghế cho ng ưu tiên là chính thôi. Đi bus đứng nhiều thì mới chứa được nhiều
@kennyN73 Đi xe bus nội đô mà ông làm như xe khách đường dài.
Làm xe mà để chạy bus vs chạy taxi thì hãng nào làm cũng đc, quan trọng bán cho ng dùng chứ đi chạy dịch vụ lấy doanh số thì hài quá 😁
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 xe phải bền, rẻ mới là xe chạy dịch vụ chứ xe người dùng thì phải cạnh tranh thương hiệu. Ai mà chỉ nhìn vào thương hiệu thì ko chọn Vin nhưng mà ai hướng đến chất lượng trên giá thành thì Vin khá OK rồi đấy
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 Thằng cha mở công ty cho thằng con mà
@sốt-siêu-vi-sốt-phát-ban-2024 nguyên lô mấy chục tỷ thì ko bỏ kẽ răng doanh số
Tiện nghi, hiện đại
Riết Vin nó cứ như Samsung của HQ nhỉ??? Ăn dày ăn vớ ăn cả đất
xe bus vin tuyến nào chạy mà đường bé 1 xe chiếm hết 1 bên đường đi thì lờ đờ. ghét cực kì bus vin.
@japanvn Móa , không hiểu thì nín . Xe bus công cộng thì chỉ đi theo lộ trình để đi qua các trạm xe mini để đón khách , gần như không bao giờ rời khỏi lộ trình định sẵn . Với lại xe bus công cộng của vin cũng chỉ ngang xe bus tiêu chuẩn , chứ mà nó to như xe khách thì làm xe khách chứ ai lấy đi xe bus làm gì ? Lái xe thì do tài xế chứ không phải do xe đâu mà chiếm đường . Ngoo thì cứ cãi cùn thôi
@japanvn Với lại cái đường chú m nói nó không nhỏ đâu mà đưa ra làm ví dụ
@japanvn Thế nào chẳng nói đươc, bạn có biết xe bé vào giờ cao điểm không đón hết khách thì người đi xe bus khổ thế nào khi đợi chuyến không?. Dùng xe bé tăng số chuyến lên thì giờ thấp điểm xe chạy không doanh nghiệp nào bù lỗ được.
@japanvn có đo kích thước rồi à
Dân HN sướng rồi , con này treo khí nén thì ngồi cực êm

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019