Theo một khảo sát của công ty tài chính USB, người tiêu dùng vẫn chưa sẵn sàng để đón nhận những chuyến bay không người lái. Trong số 8000 người được hỏi, hơn phân nửa nói rằng họ không muốn bay trên những chiếc máy bay không có phi công ngay cả khi giá vé rẻ hơn. Chỉ 17% người nói rằng họ sẽ bay trên các chuyến bay không người lái, nhưng nếu chỉ tính riêng trong những người trong độ tuổi 18-24 thì con số này tăng thành 27% và trong khoảng 25-34 tuổi là 31%. Những người tham gia khảo sát tại Mỹ có mức độ đón nhận máy bay không người lái cao hơn với 27%, ở Đức và Pháp chỉ là 13%.
Nghiên cứu này chỉ ra rằng máy bay không người lái có thể giúp các hãng hàng không tiết kiệm 30 tỉ USD chi phí nhiên liệu mỗi năm nhờ việc tối ưu hóa đường bay, giảm chi phí huấn luyện và chi cho phi công. UBS tin rằng việc tiết kiệm chi phí này sẽ giúp vé trở nên rẻ hơn, giả sử như hãng hàng không không giữ lại phần lợi nhuận chênh lệch và không có thêm chi phí nào phát sinh cho các máy bay không người lái. Nếu việc này trở thành hiện thực, giá vé ở Mỹ có thể giảm 11% còn ở Châu Âu là khoảng 4%.
HIện tại nhiều công ty đang phát triển máy bay hoặc xe lai máy bay không người lái. Một số chiếc nhỏ nhỏ sử dụng cơ chế cất cánh thẳng đứng để phù hợp sử dụng trong thành phố và linh hoạt hơn. UBS nghĩ rằng nhóm phương tiện vận chuyển này sẽ phát triển trước vì chi phí thấp hơn. NASA, Airbus và Boeing cũng có những dự án máy bay không người lái cỡ lớn có thể chở được nhiều người, những chiếc máy bay này sẽ xuất hiện sau. Bước đầu, máy bay tự lái có thể giúp phi công giảm số lượng việc họ cần làm trong buồng lái.
Nghiên cứu này chỉ ra rằng máy bay không người lái có thể giúp các hãng hàng không tiết kiệm 30 tỉ USD chi phí nhiên liệu mỗi năm nhờ việc tối ưu hóa đường bay, giảm chi phí huấn luyện và chi cho phi công. UBS tin rằng việc tiết kiệm chi phí này sẽ giúp vé trở nên rẻ hơn, giả sử như hãng hàng không không giữ lại phần lợi nhuận chênh lệch và không có thêm chi phí nào phát sinh cho các máy bay không người lái. Nếu việc này trở thành hiện thực, giá vé ở Mỹ có thể giảm 11% còn ở Châu Âu là khoảng 4%.
HIện tại nhiều công ty đang phát triển máy bay hoặc xe lai máy bay không người lái. Một số chiếc nhỏ nhỏ sử dụng cơ chế cất cánh thẳng đứng để phù hợp sử dụng trong thành phố và linh hoạt hơn. UBS nghĩ rằng nhóm phương tiện vận chuyển này sẽ phát triển trước vì chi phí thấp hơn. NASA, Airbus và Boeing cũng có những dự án máy bay không người lái cỡ lớn có thể chở được nhiều người, những chiếc máy bay này sẽ xuất hiện sau. Bước đầu, máy bay tự lái có thể giúp phi công giảm số lượng việc họ cần làm trong buồng lái.
Nguồn: The Verge