Vào 3 năm trước, Honda đã làm rất nhiều anh em biker trầm trồ khi giới thiệu mẫu nakedbike với phong cách "Neo Sport Cafe" với tên CB1000R. Mẫu xe này là sự kết hợp giữa cổ điển với hiện đại. Mới đây, mẫu CB1000R đã được giới thiệu với phiên bản 2021.
Sức mạnh của xe vẫn là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 998 phát triển từ Fireblade giống như phiên bản cũ nhưng phần kiểu dáng của xe đã được tinh chỉnh lại để nó trở nên tinh tế hơn. Ngoài ra xe còn thiết kế lại vài chi tiết để đạt được tiêu chuẩn khí thải cũng như bổ sung thêm công nghệ.
Đèn pha LED dạng tròn là nét đặc trưng của dòng Neo Sport Cafe. Dải đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) bên ngoài vẫn được giữ nguyên nhưng thiết kế của đầu đèn hơi nghiêng một chút để cải thiện khí động học. Anh em nhìn vào có thể sẽ dễ dàng nhận ra được sự thay đổi đó. Miếng nhôm che két nước được thiết kế ngắn lại và ngiêng lên phía trước. Một vài chi tiết ở trên đó cũng được thiệt kế lại để mang phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được nét cổ điển. Phía sau có phần yên solo làm bằng nhôm đúc mới cũng như vị trí gắn biển số nhỏ hơn gắn trên gắp đơn rất đẹp. Thay vì sử dụng mâm chữ Y hiện tại thì phiên bản CB1000R 2021 dùng mâm đa chấu rất bắt mắt.
Sức mạnh của xe vẫn là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 998 phát triển từ Fireblade giống như phiên bản cũ nhưng phần kiểu dáng của xe đã được tinh chỉnh lại để nó trở nên tinh tế hơn. Ngoài ra xe còn thiết kế lại vài chi tiết để đạt được tiêu chuẩn khí thải cũng như bổ sung thêm công nghệ.
Đèn pha LED dạng tròn là nét đặc trưng của dòng Neo Sport Cafe. Dải đèn chiếu sáng ban ngày (DRL) bên ngoài vẫn được giữ nguyên nhưng thiết kế của đầu đèn hơi nghiêng một chút để cải thiện khí động học. Anh em nhìn vào có thể sẽ dễ dàng nhận ra được sự thay đổi đó. Miếng nhôm che két nước được thiết kế ngắn lại và ngiêng lên phía trước. Một vài chi tiết ở trên đó cũng được thiệt kế lại để mang phong cách hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được nét cổ điển. Phía sau có phần yên solo làm bằng nhôm đúc mới cũng như vị trí gắn biển số nhỏ hơn gắn trên gắp đơn rất đẹp. Thay vì sử dụng mâm chữ Y hiện tại thì phiên bản CB1000R 2021 dùng mâm đa chấu rất bắt mắt.
Ngoài ra, phiên bản 2021 còn được mang thêm diện mạo mới với màu full đen rất đẹp với tên gọi "Black Edition". Với anh em nào đam mê màu đen như mình thì không thể nào bỏ qua phiên bản này được. Tất cả các chi tiết màu chrome trên bản thường đã được sơn lại màu đen ở "Black Edition". Có thể kể đén như: ốp đèn pha, ốp hông, pat kẹp phuộc, gắp,... ngoại trừ một số chi tiết hợp kim trên mâm xe, vỏ động cơ.
Honda CB1000R 2021 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 998 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Phần ống xả đã được thay đổi, phun xăng được làm lại và cảm biến lưu lượng khí mới trong ống xả để đạt được chuẩn khí thải tốt hơn. Các chế độ lái vẫn giữ nguyên: Rain, Standard, User, Sport.
Bảng đồng hồ LCD cũ đã được thay thế bằng đồng hồ TFT màu bắt mắt. Bảng đồng hồ này có khả năng hiển thị những thông tin cơ bản cho người chạy tốt hơn. Nó còn có thể điều khiển bằng giọng nói trên smartphone "HSVC" thông qua bluetooth. Nhưng để sử dụng được anh em phải có tai nghe bluetooth với nón bảo hiểm. Xe cũng được trang bị thêm cổng USB-A để anh em có thể sạc được điện thoại khi đi. Hiện tại xe vẫn chưa có giá bán chính thức.
Honda CB1000R 2021
Quảng cáo