Honda CBX1000 độ: thiết kế lại từ bên ngoài lẫn động cơ

Kỳ OG
21/7/2020 9:44Phản hồi: 66
Honda CBX1000 độ: thiết kế lại từ bên ngoài lẫn động cơ
Honda CBX1000 là 1 chiếc xe 6 xy-lanh được sản xuất từ năm 1978 đến 1982. Lý do mà Dimitri tại LysMotocycles chọn để độ lại vì họ muốn hồi sinh một chiếc xe đã từng được gọi là huyền thoại.

Honda_CBX_1000-done-1.jpg

Dimitri đã thiết kế chiếc xe trong một khoảng thời gian dài. Anh muốn làm ra 1 chiếc xe của riêng mình để trưng bày tác phẩm đặc biệt tại các sự kiện. Anh cũng cho biết âm thanh 6 xi-lanh có thể phát ra sánh ngang với những xe công thức một (F1) nên đó cũng là lý do mà anh chọn chiếc xe này. Dimitri đã bắt đầu với chiếc CBX năm 1982, mẫu nâng cấp có hệ thống giảm xóc đơn Pro-Link của Honda. Ý tưởng của anh là sự pha trộn giữ phong cách hiện đại và cổ điển, trong khi vẫn giữ được những nét riêng táo bạo.

Honda_CBX_1000-done.jpg

Để làm được điều đó, anh đã trang bị cho xe hệ thống phuộc trước upside-dow cũng như đĩa phanh thuộc Ohlins, được làm nên từ những liên kết vững chắc có thể tùy chỉnh. Bản độ này dùng bánh trước và phanh Brembo giống trên chiếc Aprilia RSV1000R. Chiếc CBX được thay đổi thiết kế mới phía sau như: hệ thống phuộc, bánh và thắng phía sau được dựa trên những thiết kế nằm trên chiếc Ducati 1098.


Honda_CBX_1000-done-2.jpg

Nó thực sự không đơn giản chỉ chuyển đổi là plug-and-play (lắp và chạy). Toàn bộ phần khung phía sau được làm lại như: giá đỡ giảm xóc mới, khung phụ mới. Thêm vào đó Dimitri phải chỉnh khung sườn nhiều hơn và thêm một bánh răng để nhông sên ăn khớp bánh xe. Đặc biệt, phần thân xe và các chi tiết độ khác không gây ảnh hưởng đến nhau. Dimitri đã làm nhẵn phần bình xăng kết hợp với yên da bởi hãng OEM và cắt ngắn phần phía sau của yên. Sau đó anh đã thiết kế thêm ốp đuôi xe và ốp bình xăng đều bằng carbon kèm thêm nắp xăng Monza mang đậm chất cổ điển.

Honda_CBX_1000-done-5.jpg

Nằm bên dưới lớp yên da là một loạt các linh kiện điện tử được thêm vào bao gồm: Pin Lithium-ion, một thiết bị lưu trữ đến từ hãng Motogadget (dùng quản lý bộ nhớ : ngày,giờ, odo..v...v...), Motogadget keyless ignition được trang bị thêm (hệ thống khóa từ của hãng Motogadget) với điểm tiếp xúc được đặt bên dưới ghế.

Honda_CBX_1000-done-8.jpg

Phần ghi đông được thiết kế Clip-on đặc trưng của các bản thương mại, với nhiều phần linh kiện bởi hãng độ nổi tiếng Motogadget bao gồm như: tay nắm ghi đông, các nút công tắc, nút xi nhan, và đồng hồ hiển thị nằm ở phía trước phần bat ghi đông. Tay thắng và tay côn đến từ hãng Brembo, đèn pha sử dụng kiểu tròn cổ điển với đèn LED bên trong. Kèm đó là 1 cặp gác chân đến từ hãng Tarozzi.

Honda_CBX_1000-done-4.jpg

Mặc dù chiếc CBX1000 độ với mục đích để trưng bày ở các sự kiện, nhưng phần đặc biệt là nó vẫn có thể chạy được. Vì vậy Dimitri đã xem xét kĩ lưỡng để trùng tu lại động cơ. Nhiên liệu trong xe đã được xử lý qua bộ chế hòa khí thay thế của hãng Keihin FCR33 với các ngăn riêng để điều chỉnh vận tốc và sử dụng ống xả bằng vật liệu thép không gỉ 6 trong 1.

Quảng cáo



Honda_CBX_1000-done-7.jpg

Dimitri đã thay đổi các bộ phận với tông màu đen nhám, một số bộ phận bên ngoài thì được sử dụng màu đen bóng. Một người bạn của anh là Didoo đã thiết kế thêm một vài đường nét vàng ánh kim và được phủ bên ngoài bằng lớp sơn bóng.

Honda_CBX_1000-done-3.jpg
Honda_CBX_1000-done-6.jpg
Nguồn: BIKEEXIF
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đam mê không giới hạn!
Đẹp vãi
lucas
TÍCH CỰC
4 năm
Hóng video test âm thanh pô xe. Dòng CBX của Honda nổi tiếng âm thanh hay.
minhbk
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lucas Nhìn cục máy bá lực! Chắc âm thanh phải kinh lắm đây!
@minhbk thì thấy ông chế tạo ghi là âm thanh giống máy F1
dòng 6 máy huyền thoại, nghe vòn sướng tai hơn F1
VunggTauu
TÍCH CỰC
4 năm
@w810i Tiếng pô hay nhất là lúc chạy trong hầm.
Tranh thủ vô hầm vắng là mở hết ống ga. :3
@VunggTauu Cái đó là 1, còn cái thứ 2 là đứng nghe người khác chạy xe mình nữa. Chứ ngồi trên xe ko cảm nhận dc tiếng rền của pô 😁
@GigoloXXX Như kiểu, bản lĩnh một con gà trống thể hiện qua cái cựa, nhưng cũng phải có tiếng gáy nữa đó bạn.
tayeutl
TÍCH CỰC
4 năm
@VunggTauu Cái này k gọi là đam mê mà gọi là mất dạy bạn ạ. Thích thì chỉa đít vào thùng phuy hay chui vô containner ấy rồi nẹt bô tự nghe
Thiếu dán da khacten là ko đẹp òy 😝😝😝
quannguyen22
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Bão Sài Gòn Khi nào khacten độ dc thì sẽ có thôi. kkk
@Bão Sài Gòn bọc yên thì đc, ngồi cho êm bi 😆
Ngàn lời em xổ không bằng tiếng nổ Honda.
minhhaipro79
ĐẠI BÀNG
4 năm
Đẹp quá
Đọc những chi tiết độ là thấy hoành tráng cỡ nào rồi, quá chất
Đẹp quá. Lên đồ quá hài hoà không hề cải lương chút nào
djbuj
CAO CẤP
4 năm
Quá chất
quá chất cho 1 siêu phẩm. Bao giờ ms có điều kiện mà theo đam mê PKL
Đẹp vãi
Nhưng thích ngồi sport hơn 😆
@Ngothien123 Khi bạn là trung niên bạn sẽ nghĩ lại
@Ngothien123 Việt Nam! đi con này mới ngon. Xe kia ko có đất dụng vỏ 😆
@Bão Sài Gòn Cái dáng caferacer này là tiền thân của mấy con sport, có khác sport bây giờ là mấy đâu mà con thì ngon con thì ko đất dụng võ :|
Mắt nhện đẹp
hóng tiếng hát từ ông bạn già 6 xy lanh này.
6 bình FCR 33 thì xăng chịu gì nỗi.
Cool ngầu!
Chưa nghe tiếng máy 6 cylanh ở ngoài bao giờ không biết giống tiếng i4 không, nhưng nhìn cục máy không ưng nổi
Nếu anh em nào chưa biết tiếng pô của con 6 máy này ntn có thể lên Youtube xem. Tiếng nó hú tê tái lòng luôn 😆

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019