Honda CBX1000 là 1 chiếc xe 6 xy-lanh được sản xuất từ năm 1978 đến 1982. Lý do mà Dimitri tại LysMotocycles chọn để độ lại vì họ muốn hồi sinh một chiếc xe đã từng được gọi là huyền thoại.
Dimitri đã thiết kế chiếc xe trong một khoảng thời gian dài. Anh muốn làm ra 1 chiếc xe của riêng mình để trưng bày tác phẩm đặc biệt tại các sự kiện. Anh cũng cho biết âm thanh 6 xi-lanh có thể phát ra sánh ngang với những xe công thức một (F1) nên đó cũng là lý do mà anh chọn chiếc xe này. Dimitri đã bắt đầu với chiếc CBX năm 1982, mẫu nâng cấp có hệ thống giảm xóc đơn Pro-Link của Honda. Ý tưởng của anh là sự pha trộn giữ phong cách hiện đại và cổ điển, trong khi vẫn giữ được những nét riêng táo bạo.
Để làm được điều đó, anh đã trang bị cho xe hệ thống phuộc trước upside-dow cũng như đĩa phanh thuộc Ohlins, được làm nên từ những liên kết vững chắc có thể tùy chỉnh. Bản độ này dùng bánh trước và phanh Brembo giống trên chiếc Aprilia RSV1000R. Chiếc CBX được thay đổi thiết kế mới phía sau như: hệ thống phuộc, bánh và thắng phía sau được dựa trên những thiết kế nằm trên chiếc Ducati 1098.
Dimitri đã thiết kế chiếc xe trong một khoảng thời gian dài. Anh muốn làm ra 1 chiếc xe của riêng mình để trưng bày tác phẩm đặc biệt tại các sự kiện. Anh cũng cho biết âm thanh 6 xi-lanh có thể phát ra sánh ngang với những xe công thức một (F1) nên đó cũng là lý do mà anh chọn chiếc xe này. Dimitri đã bắt đầu với chiếc CBX năm 1982, mẫu nâng cấp có hệ thống giảm xóc đơn Pro-Link của Honda. Ý tưởng của anh là sự pha trộn giữ phong cách hiện đại và cổ điển, trong khi vẫn giữ được những nét riêng táo bạo.
Để làm được điều đó, anh đã trang bị cho xe hệ thống phuộc trước upside-dow cũng như đĩa phanh thuộc Ohlins, được làm nên từ những liên kết vững chắc có thể tùy chỉnh. Bản độ này dùng bánh trước và phanh Brembo giống trên chiếc Aprilia RSV1000R. Chiếc CBX được thay đổi thiết kế mới phía sau như: hệ thống phuộc, bánh và thắng phía sau được dựa trên những thiết kế nằm trên chiếc Ducati 1098.
Nó thực sự không đơn giản chỉ chuyển đổi là plug-and-play (lắp và chạy). Toàn bộ phần khung phía sau được làm lại như: giá đỡ giảm xóc mới, khung phụ mới. Thêm vào đó Dimitri phải chỉnh khung sườn nhiều hơn và thêm một bánh răng để nhông sên ăn khớp bánh xe. Đặc biệt, phần thân xe và các chi tiết độ khác không gây ảnh hưởng đến nhau. Dimitri đã làm nhẵn phần bình xăng kết hợp với yên da bởi hãng OEM và cắt ngắn phần phía sau của yên. Sau đó anh đã thiết kế thêm ốp đuôi xe và ốp bình xăng đều bằng carbon kèm thêm nắp xăng Monza mang đậm chất cổ điển.
Nằm bên dưới lớp yên da là một loạt các linh kiện điện tử được thêm vào bao gồm: Pin Lithium-ion, một thiết bị lưu trữ đến từ hãng Motogadget (dùng quản lý bộ nhớ : ngày,giờ, odo..v...v...), Motogadget keyless ignition được trang bị thêm (hệ thống khóa từ của hãng Motogadget) với điểm tiếp xúc được đặt bên dưới ghế.
Phần ghi đông được thiết kế Clip-on đặc trưng của các bản thương mại, với nhiều phần linh kiện bởi hãng độ nổi tiếng Motogadget bao gồm như: tay nắm ghi đông, các nút công tắc, nút xi nhan, và đồng hồ hiển thị nằm ở phía trước phần bat ghi đông. Tay thắng và tay côn đến từ hãng Brembo, đèn pha sử dụng kiểu tròn cổ điển với đèn LED bên trong. Kèm đó là 1 cặp gác chân đến từ hãng Tarozzi.
Mặc dù chiếc CBX1000 độ với mục đích để trưng bày ở các sự kiện, nhưng phần đặc biệt là nó vẫn có thể chạy được. Vì vậy Dimitri đã xem xét kĩ lưỡng để trùng tu lại động cơ. Nhiên liệu trong xe đã được xử lý qua bộ chế hòa khí thay thế của hãng Keihin FCR33 với các ngăn riêng để điều chỉnh vận tốc và sử dụng ống xả bằng vật liệu thép không gỉ 6 trong 1.
Quảng cáo
Dimitri đã thay đổi các bộ phận với tông màu đen nhám, một số bộ phận bên ngoài thì được sử dụng màu đen bóng. Một người bạn của anh là Didoo đã thiết kế thêm một vài đường nét vàng ánh kim và được phủ bên ngoài bằng lớp sơn bóng.
Nguồn: BIKEEXIF