Honda Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu dòng xe mô tô cỡ nhỏ hoàn toàn mới thuộc phân khúc Roadster, đó chính là chiếc Honda GB350 với 2 phiên bản và màu sơn khác nhau: GB350 và GB350 S. Mặc dù sử dụng tên gọi khác, nhưng Honda GB350 có thiết kế rất tương đồng với mẫu Honda CB350 H'ness và Honda CB350 RS tại thị trường Ấn Độ mà mình đã chia sẻ với anh em trước đây.
Về mặt thiết kế, Honda GB350 và GB350 S là những mẫu Roadster đậm chất "tân cổ giao duyên", tức là vừa có những nét cổ điển truyền thống, vừa có những chi tiết mang tính hiện đại, thể thao. Có thể liệt kê ra đây những trang bị mang tính “thời thượng” của Honda GB350 như:
Về mặt vận hành, Honda GB350 không có gì khác biệt với người anh em CB350 H'ness ở Ấn Độ của nó. Những thông số kỹ thuật cơ bản và trang thiết bị phục vụ vận hành của Honda GB350 như sau:
Về mặt thiết kế, Honda GB350 và GB350 S là những mẫu Roadster đậm chất "tân cổ giao duyên", tức là vừa có những nét cổ điển truyền thống, vừa có những chi tiết mang tính hiện đại, thể thao. Có thể liệt kê ra đây những trang bị mang tính “thời thượng” của Honda GB350 như:
- Hệ thống đèn pha và đèn dậu dạng LED
- Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn tùy chọn của Honda (HSTC)
- Hệ thống tạm ngắt động cơ
- Hệ thống kiểm soát tình trạng ắc-quy
- Kết nối Bluetooth
- Hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh Honda
- Đồng hồ lái kiểu kết hợp Analog & LCD
Về mặt vận hành, Honda GB350 không có gì khác biệt với người anh em CB350 H'ness ở Ấn Độ của nó. Những thông số kỹ thuật cơ bản và trang thiết bị phục vụ vận hành của Honda GB350 như sau:
- Động cơ xi-lanh đơn OHC 4 thì dung tích 348cc, làm mát bằng gió được trang bị công nghệ PGM-FI. Cỗ máy này cho công suất tối đa 20 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29Nm tại 3.000 vòng/phút.
- Phanh đĩa kép 310mm phía trước và 240mm phía sau với ABS kênh đôi
- Mâm xe hợp kim 5 chấu hình chữ Y
- Hệ thống treo sau với giảm xóc đôi nitrogen-charged
- Công tắc khởi động/dừng động cơ
- Công tắc đèn báo nguy hiểm
- Bình xăng 15 lít
Nói thêm một chút về phong cách thiết kế cũng như sự khác biệt giữa 2 phiên bản. Cá nhân mình thấy màu sơn và các chi tiết nhỏ trên Honda GB350 mang phong cách nhã nhặn, tinh tế và hài hòa hơn chiếc CB350 H'ness bên Ấn Độ, nơi vốn thích sự hào nhoáng và màu mè nhiều hơn. Còn chất lượng hoàn thiện xe thì mình nghĩ cũng sẽ có sự chênh lệch đó, tay nghề của công nhân Nhật Bản chắc sẽ có phần chỉnh chu hơn, cơ bản là người Nhật lúc nào cũng kỹ tính mà. Chắc cũng vì vậy mà ở Việt Nam nghe xe nhập Nhật là người ta khoái rồi, còn xe nhập Ấn Độ bị nói thế nào thì anh em tự xem nhé, nhiều lắm! 😅
Phiên bản Honda GB350 S có đôi chút khác biệt với người anh em GB350 tiêu chuẩn. Đầu tiên là lốp sau to hơn, lên đến 150/70. Tiếp đến là yên xe có dây gài, có vân ngang, da nhám, màu đen, còn GB350 thì yên trơn màu nâu. Bên cạnh đó là ống xả sơn đen nhám, ốp hông xe màu đen, phuộc sau sơn đen, chắn bùn thể thao, chụp phuộc cao su, đèn xi-nhan và đèn hậu LED.
Honda GB350 và GB350 S sẽ được chính thức bán ra vào tháng tới với giá khoảng 4.960 USD cho bản tiêu chuẩn và 5.360 cho bản S, cũng không quá cao so với giá bên Ấn Độ. Hiện theo nhiều nguồn tin thì Honda CB350 H'ness đang được bán tại Việt Nam với giá khoản gần 200 triệu đồng. Anh em thấy giá này có hợp lý không? Và nếu mua thì anh em sẽ chọn xe nhập Nhật hay nhập Ấn? 😁
Quảng cáo
Nguồn: Honda Japan