Ngay sau khi Yamaha Exciter 155 VVA ra đời với nhiều nâng cấp về động cơ, sức mạnh và công nghệ (bị cái thiếu ABS), đồn đoán về "đòn đánh trả" của Honda cũng râm ran xuất hiện trên các trang mạng xã hội. Vẫn còn quá sớm để nói về ngoại hình hay các trang bị trên Winner thế hệ mới sẽ như thế nào, nhưng động cơ là cái được kỳ vọng nhiều nhất. Fan Honda cho rằng hãng sẽ phải trang bị động cơ 160cc trên Winner mới, hòng "ăn đứt" Exciter 155 về mặt dung tích xy-lanh và tất nhiên là sức mạnh.
Cơ sở cho đồn đoán này nằm ở việc Honda cách đây ít lâu đã cho ra đời dòng PCX 160 tại thị trường Nhật Bản và sau đó là Thái Lan, với điểm nhấn nằm ở khối động cơ eSP+ dung tích 156cc, với công suất tối đa 15,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Để so sánh, động cơ của Exciter 155 VVA có công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Nếu Honda thực sự bê khối động cơ có trên PCX hiện tại lên Winner mới, về sức mạnh tối đa, xe sẽ yếu hơn đại diện nhà Yamaha, nhưng độ bốc sẽ nhỉnh hơn. Tất nhiên, mọi thông tin hiện giờ vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán.
Về mặt doanh số, sau hàng loạt các chương trình khuyến mãi với mức giá giảm cực sâu diễn ra hồi khoảng giữa năm 2020, đến tháng 10, Honda công bố doanh số Winner X đạt hơn 90.000 chiếc, chiếm tới 51% thị phần xe côn tay trong giai đoạn từ đầu năm ngoái cho đến thời điểm đó. Mặc dù có doanh số vượt qua Exciter 150, tuy nhiên sự thành công của Winner X vẫn còn là một chủ dề gây tranh cãi. Gần như không có điểm chê trên Winner X, ngoại trừ thiết kế được cho là giống xe tay ga và cái ống xả phả thẳng khói vào mặt người đi sau. Dù vậy, dường như cái bóng của Exciter vẫn còn quá lớn.
Vào giai đoạn Winner X giảm giá sâu, nhiều tin đồn cho rằng có lẽ Honda sẽ khai tử hoàn toàn dòng Winner X và "đập đi xây lại" bằng một mẫu xe mới vượt trội hơn. Như đã nói, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn và có lẽ phải chờ thị trường trả lời tiếp tục. Exciter 155 VVA ra mắt và bắt đầu bán ra thị trường chắc chắn sẽ khiến cho Honda không thể ngồi yên và hãy chờ xem.
Cơ sở cho đồn đoán này nằm ở việc Honda cách đây ít lâu đã cho ra đời dòng PCX 160 tại thị trường Nhật Bản và sau đó là Thái Lan, với điểm nhấn nằm ở khối động cơ eSP+ dung tích 156cc, với công suất tối đa 15,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 15 Nm. Để so sánh, động cơ của Exciter 155 VVA có công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Nếu Honda thực sự bê khối động cơ có trên PCX hiện tại lên Winner mới, về sức mạnh tối đa, xe sẽ yếu hơn đại diện nhà Yamaha, nhưng độ bốc sẽ nhỉnh hơn. Tất nhiên, mọi thông tin hiện giờ vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán.
Về mặt doanh số, sau hàng loạt các chương trình khuyến mãi với mức giá giảm cực sâu diễn ra hồi khoảng giữa năm 2020, đến tháng 10, Honda công bố doanh số Winner X đạt hơn 90.000 chiếc, chiếm tới 51% thị phần xe côn tay trong giai đoạn từ đầu năm ngoái cho đến thời điểm đó. Mặc dù có doanh số vượt qua Exciter 150, tuy nhiên sự thành công của Winner X vẫn còn là một chủ dề gây tranh cãi. Gần như không có điểm chê trên Winner X, ngoại trừ thiết kế được cho là giống xe tay ga và cái ống xả phả thẳng khói vào mặt người đi sau. Dù vậy, dường như cái bóng của Exciter vẫn còn quá lớn.
Vào giai đoạn Winner X giảm giá sâu, nhiều tin đồn cho rằng có lẽ Honda sẽ khai tử hoàn toàn dòng Winner X và "đập đi xây lại" bằng một mẫu xe mới vượt trội hơn. Như đã nói, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn và có lẽ phải chờ thị trường trả lời tiếp tục. Exciter 155 VVA ra mắt và bắt đầu bán ra thị trường chắc chắn sẽ khiến cho Honda không thể ngồi yên và hãy chờ xem.