Hiện tại nếu tìm mua Honda SH350i, có thể anh em sẽ bất ngờ khi giá bán của xe giảm đi khá nhiều so với mức giá đề xuất trên web của Honda. Trên website chính thức, Honda đề xuất mức giá từ 148.990.000 VNĐ cho dòng xe này, đắt hơn khoảng 3 triệu nếu so với hồi xe mới ra cách đây khoảng 2 năm.
Nếu anh em thử tìm SH350i trên Tiki, một số cửa hàng trên đó niêm yết xe với giá gần 132 triệu. Ngoài ra, mình biết nhiều anh em có cửa hàng không phải HEAD cũng có lấy mẫu xe này về bán và giá theo như mình thấy chỉ tầm 126 triệu (chưa bao gồm phí ra biển số). Con số này thậm chí còn thấp hơn giá của SH150i hồi mới về đại lý năm ngoái sau khi bị đội giá.
Cuối năm 2022, Honda Việt Nam giới thiệu SH 350i 2023, nhưng không có khác biệt về trang bị, chỉ bổ sung thêm phiên bản Đặc biệt với 2 tùy chọn màu mới là Đen và Bạc Đen. Đối với bản Đặc biệt và Thể thao, các chi tiết được làm mới bao gồm phuộc sau sơn đỏ và heo thắng trước sơn đỏ để tạo điểm nhấn.
Kể từ khi Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối chính hãng dòng SH350i, sự phổ biến của mẫu xe này gia tăng đáng kể khi giá bán dễ tiếp cận hơn rất nhiều, nếu so với SH300i đời cũ nhập Ý mà Honda Việt Nam phân phối ngày xưa thì rẻ hơn cả trăm triệu, và nếu so với SH350i đời mới xách tay Ý bởi các cửa hàng tư nhân thì SH350i rẻ hơn gấp 2 lần.
Nếu anh em thử tìm SH350i trên Tiki, một số cửa hàng trên đó niêm yết xe với giá gần 132 triệu. Ngoài ra, mình biết nhiều anh em có cửa hàng không phải HEAD cũng có lấy mẫu xe này về bán và giá theo như mình thấy chỉ tầm 126 triệu (chưa bao gồm phí ra biển số). Con số này thậm chí còn thấp hơn giá của SH150i hồi mới về đại lý năm ngoái sau khi bị đội giá.
Cuối năm 2022, Honda Việt Nam giới thiệu SH 350i 2023, nhưng không có khác biệt về trang bị, chỉ bổ sung thêm phiên bản Đặc biệt với 2 tùy chọn màu mới là Đen và Bạc Đen. Đối với bản Đặc biệt và Thể thao, các chi tiết được làm mới bao gồm phuộc sau sơn đỏ và heo thắng trước sơn đỏ để tạo điểm nhấn.
Kể từ khi Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối chính hãng dòng SH350i, sự phổ biến của mẫu xe này gia tăng đáng kể khi giá bán dễ tiếp cận hơn rất nhiều, nếu so với SH300i đời cũ nhập Ý mà Honda Việt Nam phân phối ngày xưa thì rẻ hơn cả trăm triệu, và nếu so với SH350i đời mới xách tay Ý bởi các cửa hàng tư nhân thì SH350i rẻ hơn gấp 2 lần.
Tại thị trường Việt Nam, đối thủ chính của Honda SH350i có lẽ là Vespa GTS 300 HPE SuperTech với giá niêm yết hơn 155 triệu. Việc SH350i giảm giá cũng có nhiều nguyên nhân, và cũng có thể xuất phát từ việc thị trường ngày càng có thêm nhiều đối thủ mới với giá dễ chịu và thực dụng hơn.
Nếu nói về vai trò là 1 chiếc maxi scooter của SH350i, hiện dòng xe này phải đối đầu với các đối thủ mới như Yamahan XMAX 300 với giá 129 triệu hay gần đây hơn là Kymco Xciting S350 với giá 145,5 triệu. So với các đối thủ, SH350i thua thiệt ở chỗ không phải là 1 chiếc xe ga được thiết kế dành cho việc đi đường trường và có nhiều không gian để đựng hàng lý.
Ngoài ra, chi phí vận hành tốn kém hơn cũng có thể là rào cản khiến nhiều anh em ngại sử dụng dòng xe này để đi hàng ngày. Theo công bố của Honda, mức tiêu hao nhiên liệu của SH350i là 3.63 l/100km, nghĩa là trung bình 1 lít xăng sẽ chạy được 27,5 km. Con số này là hợp lý đối với 1 chiếc xe có dung tích xy lanh động cơ 329,6cc như SH350i, nhưng khi dùng thực tế thì có thể không lý tưởng như vậy.
SH350i vẫn là một chiếc xe ga được định hình là hạng sang, cao cấp. Với giá bán 126 như hiện tại thì mình nghĩ nếu anh em thích dòng xe này thì có lẽ đây là thời điểm khá hợp lý để “xuống tiền". Anh em nghĩ sao về dòng xe này và nếu đang sử dụng thì chia sẻ những trải nghiệm của anh em bên dưới nhé!
Chi tiết về Honda SH350i ở đây nhé anh em!