Honda X-150 Bulleting : Thêm chút sôi động cho phân khúc xe côn tay

handlebar
8/1/2014 5:43Phản hồi: 22
Honda X-150 Bulleting : Thêm chút sôi động cho phân khúc xe côn tay
Để có thêm nhiều tin tức phong phú, mình copy bài này từ Autopro, nói về một model xe côn tay đã vào Việt Nam, mời các bác vào bình luận

- Bulleting là mẫu xe có thiết kế mạnh mẽ, động cơ bền bỉ,
canh tranh trực tiếp với Yamaha FZ-S.

Năm 2014 hứa hẹn sẽ là một năm của những mẫu xe thể thao côn tay, đặc biệt là sự thông thoáng về pháp lý cho những người đam mê motor có thể sở hữu giấy phép lái xe dung tích trên 175cc (A2). Cũng vì thế mà các mẫu xe thể thao liên tục xuất hiện trên thị trường. Nhưng khi giá xe vẫn còn khá cao so với mặt bằng chung, thì bạn vẫn còn nhiều lựa chọn do dòng xe dưới 175 phân khối như Naked bike: Yamha FZ-S, Suzuki EN 150, Generic Code 150..., hay Sport Bike như: Yamaha R15, Honda CBR 150RR, Visitor Phoenix R175...
Dưới đây Autopro sẽ có đánh giá một mẫu xe mới thuộc dòng naked vừa được nhập về Việt Nam trong tháng 12 năm 2013, đó là Honda X-150 Bulleting. Mẫu xe được Wuyang Honda Motor (nơi đã từng cho ra đời các mẫu xe SCR, @stream trước đây) sản xuất cho thị trường nội địa Trung Quốc.

X-150 có nhiều nét từ chiếc Honda CB1000R
Thiết kế của X-150 khá bắt mắt với những chi tiết giống với phiên bản phân khối lớn CB1000R thành danh. Những đường nét của chiếc xe góc cạnh, cùng bình nhiên liệu ngắn và gồ cao, phần đuôi vuốt nhọn giúp chiếc xe trông dữ dằn hơn so với động cơ 150 của nó.

Xe sử dụng khung võng ống thép, phanh đĩa trước, phía sau là phanh thường. Yên xe ở mức 76 cm, thấp hơn FZ-S một chút. Đèn hậu nhô ra, kết hợp cụm đèn tín hiệu khiến phần sau xe trông hiện đại hơn, cụm đèn tín hiệu còn được bọc bằng cao su dẻo nên có thể tránh được hiện tượng gãy đèn do va chạm. Đôi bánh xe đã dùng lốp không săm.

Đèn tín hiệu bọc cao su dẻo, có thể chịu được va chạm
Tuy nhiên, xe vẫn sử dụng mặt đồng hồ công kim số cổ điển và thụt sau dạng đôi, ống xả nhỏ hiền lành khiến chiếc xe bị mất đi phần nào tổng quan thể thao sẵn có.
Bạn có thể đề nổ xe bằng đề hay cần đạp nổ. Vị trí ngồi thẳng và rộng rãi, tay lái cao khiến cho việc lái xe thân thiện đúng bản chất của một chiếc naked-bike . Tay lái nhẹ, góc lái rộng, côn số ngọt giúp quãng đường trong thành phố nhẹ nhàng hơn ý nghĩ về sự mỏi mệt của một chuyến đi phải bóp côn về số liên tục giữa đường đông đúc. Ngoài ra với khoảng sáng gầm tương đối: 160 mm thì xe có thể lên vỉa hè cao mà không lo “sập gầm”.

Tay lái cao, rộng, nên xe khá linh hoạt khi đi trong phố
Cỗ máy 150cc hiền lành, nhưng tăng tốc khá nhanh trong quãng từ 0 – 60 km/h với thời gian 6 giây. Nếu muốn thử một chút cảm giác mạnh, bạn có thể để số thấp và ép ga, kim vòng tua máy tăng rất nhanh, khi thử ép số 2, xe đạt tốc độ 60km/h vòng tua máy đã qua cả con số 10.000 vòng/phút trên mặt đồng hồ.
Với công suất tối đa 11,7 hp tại vòng tua 7.500 vòng/phút, Honda X-150 phải mất đến 18 giây mới có thể đạt đến tốc độ 100km/h. Cảm giác bồng bềnh khi đạt tốc độ cao là không tránh khỏi với mẫu naked bike có trọng lượng 130 kg. Xe vận hành ổn định ở tốc độ dưới 80km/h.
Xe có nút passing (đèn xin vượt) đăt ở vị trí thuận tiện cho ngón trỏ của người lái. Việc bổ sung lốp khống săm cỡ 18 inch cho 2 bánh giúp xe tăng độ bám khi vào cua, bao gồm cả quãng đường trơn ướt.

Cặp lốp không săm giúp xe bám đường hơn
Honda X-150 sử dụng phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau, hệ thống phanh hoạt động ở mức trung bình, không bị văng đuôi khi dùng cả 2 phanh, phanh gấp tại tốc độ 60 km/h. Tuy vậy, nếu mẫu xe có thêm hệ thống CBS (kết hợp 2 phanh) mà Honda thường dùng cho các mẫu xe Naked-bike của họ thì sẽ an toàn hơn cho những tay lái mới.
Giảm xóc đôi phía sau của chiếc xe tuy không bắt mắt bằng giảm xóc đơn dạng monoshock có trên Yamaha FZ-S, tuy nhiên khi thử nghiệm, giảm xóc sau cho thấy khả năng đàn hồi tương đối tốt trong phố. Với quãng đường xấu, chiếc xe nẩy mạnh hơn do hành trình lò xo dài, người lái phải ghìm tay lái để tránh xung chấn từ mặt đường.
Thiết kế hai cánh yếm phình ra có tác dụng gom gió làm mát lốc máy, nhưng tác dụng có phần hạn chế, vì chỉ sau vài thử nghiệm tăng tốc, máy xe sinh nhiệt lớn, hơi nóng phả ra khá nhiều.

Quảng cáo


Honda X-150 Bulleting hứa hẹn sẽ được lòng người tiêu dùng với mức giá rẻ hơn FZ-S
Theo hãng sản xuất, Honda X-150 tiêu thụ 2,2 lít/100km đường trường.
Là một mẫu xe côn tay mới trên thị trường, Honda X-150 Bulleting có mặt giúp phân khúc xe côn tay 150 phân khối thêm sự cạnh tranh. Chiếc xe có ngoại hình mạnh mẽ nhưng không quá cồng kềnh, động cơ nền nã, phù hợp với mọi nhu cầu cả trong thành phố và những chuyến đi xa. So với đối thủ Yamaha FZ-S, X-150 vẫn thiếu một chút về ngoại hình, nhưng khả năng vận hành thì không hề thua kém. Dù chưa có giá chính thức, nhưng chắc chắn Honda X-150 Bulleting sẽ có giá thấp hơn Yamaha FZ-S để tăng tính cạnh tranh cho mẫu xe này.

Một số hình ảnh chi tiết Honda X-150 Bulleting:

Đầu đèn pha có nét của Honda CB1000R


Bình xăng góc cạnh, khỏe mạnh và hiện đại

Bảng đồng hồ kim số thông thường

Quảng cáo



Đèn passing


Yếm xe kết hợp đèn tín hiệu


Nguôn từ - link

Bổ sung : Hình như giá là 39 triệu https://photo.tinhte.vn/store/2014/01/2322185_123.jpg 123.jpg
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiểu dáng khá ổn. Hơi tiếc cho khối động cơ 150 cm3 mà chỉ đạt có 11,7 HP!
kiepanmay
ĐẠI BÀNG
11 năm
giống streetfighter 150cc cua honda
đầu đèn và đồng hồ quá đẹp , đuôi và bình xăng cũng đẹp ,râyt ngon
Tiếc nhất k phải mono shock. K ra dáng lắm
Xem vòng vòng cũng k biết giá bao nhiêu chán như con dán...
handlebar
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đúng là xe này mang hình dáng copy từ Streetfire. Dáng xe khá đẹp và ôn hòa, hợp với nhiều lứa tuổi, cho dù là trung niên hay đại niên. Theo mình, vì muốn kéo giá thành thật thấp, dưới 40 triệu để không bị đánh thuế nhiều, nên cổ máy này phải mang nhiều thông số kỹ thuật thật khiêm tốn😔.

Thực lòng mà nói, Ở Viêt nam mình, về khía cạnh kỹ thuật mới của máy móc/ động cơ, Suzuki vẫn luôn đi đầu trong các sản phẩm tung ra thị trường so với các hãng Nhật khác. Chỉ tiếc là về hình dáng, theo ý nghĩ cá nhân, thiết kế của Su chưa làm hài lòng đại đa số. Liệu Su có nên thay thế mấy tay thiết kế hiện nay của họ không nhỉ :rolleyes:?
@handlebar Chuẩn k cần chi3nh
Con này ~50tr ở đâu mà dưới 40 đc .
11.7 mã là ngang với exciter và Benneli 150 .
có cấu hình cũng ngang ngửa với ex và với kiểu dáng này mà giá bán khoảng 45tr thì mua nó vẫn hay hơn ex. đầu xe chất quá. đẹp++
khong_co_ai
ĐẠI BÀNG
11 năm
2014 con này phải dưới 30 củ thì mới mong cạnh tranh được với một số xe như V-Ixion hay su EN150S vì tâm lý của ta vẫn là hàng tàu thì phải lưu ý (mở ngoặc mặc dù Su EN150 máy vẫn là máy tàu)
Và mình sẽ mua em này với giá tầm 20 củ nếu tầm 30 củ trở lên mình xẽ chọn em V-Ixion nếu em YA này tầm 50 củ
@khong_co_ai Con này dưới 30tr thì chả ai mua xe nữ làm gì nữa :v
Hàng tầu nhưng vẫn là Honda , mà kể cả Tầu 100% bạn dùng thử xe tầu nội địa chưa ( dân ta vẫn gọi là Tầu trung ương ) ?
Mình đi RR150,hàng tầu đấy mà đi tb 150km ngày ( 1 năm đi 4 vạn ) , ko có thể loại đường khốn nạn nào là chưa đi qua mà h vẫn lên 100km dưới 10s nhẹ nhàng .
dc,mỗi cái ko phải monosock, phiên bản này giống con gì ở ấn mới ra nhỉ...
Shineekun
TÍCH CỰC
11 năm
trông cũng khá ổn so với tầm giá khoảng 50tr, thì con này sẽ cạnh tranh trực tiếp Su En, con V-xion mình nghĩ nó khoảng 60 chục cũ hơn
handlebar
ĐẠI BÀNG
11 năm
Lúc tìm trên Google, thấy ghi là 39T mà giá bán thực tế tới 50T. Mình nghĩ cửa hàng bán xe này chắc muốn ặn tết lớn 😁 !

Mình từng có kinh nghiệm xanh máu mặt với chiếc @stream của hãng này nên cũng hơi ngại với Honda tầu. Vả lại, không cần mua xe gấp nên cứ tà tà chờ lời hứa của ông đại diện Yamaha VN trong năm nay coi sao.
handlebar
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mặc dù chưa đồng tình với các bác, mình vẫn hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp.
Chất lượng xe Exciter (135cc) đã được chứng nhận thưc tế qua bao nhiêu năm trên thương trường, trong khi xe Honda tầu này, mặc dù đúng là kiểu dáng đẹp, nhưng với máy 150cc mà thông số kỹ thuật vậy là hơi thấp. Môt chiếc xe đẹp, theo mình phải đạt ở mức tương đối về hình dáng và máy móc.
Xe Honda tầu có 1 điểm khá hay là:càng về sau càng rớt giá thê thảm nên giá 45T theo mình là quá cao:eek:!
Một điều hơi buồn là các hãng xe Nhật rất chậm đưa công nghệ mới vào VN. Họ toàn cho dân mình xài đồ kỹ thuật cũ không 😔. Thailand, Indon xài chán chê rồi mới tung qua VN, chán nhỉ :mad:!
@handlebar chắc các bác đều có thành kiến với hàng tàu, nhưng nếu là hàng tàu chuẩn chất lượng tàu thì còn ngon hơn việt bác ợ, giống như điện thoại oppo là hàng chuẩn chất lượng đó ợ, rất là ngon. chẳng qua các bác ham rẻ nên toàn mua mấy cái loại hàng nhái làm thủ công thì chẳng hàng lởm. các bác cứ so sánh hàng oppo chuẩn chất lượng và hàng hkphone nhái tàu gia công thì xe máy cũng vậy các bác ợ. honda trung quốc mà vẫn làm chuẩn theo chất lượng thì vẫn oke các bác ợ.

p/s: iphone chính hãng hàng sịn ta mua đều mác made in china. tàu làm đó, nhưng đc kiểm tra nghiêm ngặt theo chuẩn chất lượng thì nó vẫn là hàng ngon tương đương hàng usa
handlebar
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyễn xuân hoà94 Nhà mình vẫn đang xài chiếc @stream chính hãng HD tầu đời đầu. Thấy động cơ cũng được, nhưng phụ tùng khác rất tệ (dở nhất là con IC), trong 2 năm đầu phải thay khá nhiều mới xài ngon. Có thể do mình bị nó hành nhiều lần nên có ấn tượng không hay chăng, hay là mình không may nên lấy nhầm chiếc bị lỗi...?

Về đồ tầu chính hãng, thực ra, mình thấy có điểm đáng lưu ý là: Bạn không thể mua Iphone hay Ipad xịn từ các hãng TQ (họ chỉ đứng ra sx gia công). Đồ made in china xuất qua châu Âu, Mỹ đều ở đẳng cấp rất khác với hàng xuất qua VN mình.

Thôi thì để một thời gian xem... Lúc đó giá cũng thấp hơn nhiều! 😁
@handlebar Có lẽ bạn chưa biết rõ về Honda. Ko chỉ riêng Honda China, mà đặc biệt là India đều có vô số các dòng tay côn giá rẻ như thế này, nhiều đến nỗi chả biết đường nào mà lần, đặc biệt là tụi nó ra liên tục và thay đổi hàng năm, và cơ bản thì vì tụi nó giá rẻ nên thông số và thiết kế nó cũng "giá rẻ". Nên bạn đừng so là tại sao nó ko mạnh, ko thiết kế hầm hố như CBR, CBStreet . Vì 2 dòng trên là 2 dòng cao cấp của Motor PKN Honda ( chủ đạo ), cho nên lâu lâu nó mới ra 1 mẫu mới, thông số kỹ thuật + thiết kế cũng được đầu tư nhiều hơn và hấp dẫn hơn.
Có dịp bạn cứ tham khảo trang web Honda Indo, Honda China, Honda India. Có rất nhiều dòng tay côn giá rẻ giống như con Bulleting này. Nếu so với Exciter của YAMAHA thì rõ ràng cũng dễ thấy là YAMAHA đầu từ cho EXCITER nhiều hơn là HONDA đầu tư cho mấy con giá rẻ này nữa.
con này tay lái cao dài >> thấp chút và ngắn lại..,pô xấu,vành đúc ko có kiểu này xấu, lốp lớn hơn thì đẹp...
Có ai đã từng mua con này chưa ợ? Em đang muốn quất 1 con nhưng cũng lo2 về chất lượng. Em đang phân vân con này và CBR150R 2014.
Honda china thì ok hơn honda vietnam vì có xe côn tay

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019