Honda XL750 Transalp ra mắt tại Việt Nam: nằm giữa CB500X và Africa Twin 1100, giá 309 triệu Đồng

MinhTriND
9/9/2023 5:11Phản hồi: 28
Honda XL750 Transalp ra mắt tại Việt Nam: nằm giữa CB500X và Africa Twin 1100, giá 309 triệu Đồng
Honda XL750 Transalp được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá 309 triệu, thêm lựa chọn cho anh em đang muốn tìm mua ADV tầm trung. Xe có 2 tuỳ chọn màu sắc là trắng - đen và màu đen nhám. Tại triển lãm EICMA 2022, Honda bất ngờ giới thiệu XL750 Transalp, sự hồi sinh đối với dòng xe Transalp được ra mắt từ những năm 1986.



Được định hình ở phân khúc cao cấp hơn Honda CB500X nhưng thấp hơn Africa Twin 1100, XL750 Transalp sở hữu động cơ 2 xy lanh song song 755cc đã được trang bị cho dòng Honda CB750 Hornet cũng được ra mắt cách đó không lâu. Công suất cực đại của động cơ làm mát bằng chất lỏng này là 91 mã lực ở 9500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 75 Nm tại 7250 vòng/phút.

Honda-XL750-Transalp-tinhte-3.jpg

Với kết cấu góc lệch trục khuỷu 270º, Honda cho biết động cơ sẽ cung cấp đủ sức kéo để vượt qua địa hình khó, đồng thời mang lại cảm giác êm ái khi đi phố. Cách thiết lập này tương đồng với động cơ V-twin 90º. XL750 Transalp được trang bị hộp số côn tay 6 cấp, có ly hợp trượt và bộ hỗ trợ sang số nhanh là tùy chọn.


Honda-XL750-Transalp-tinhte-12.jpg

Nhờ sử dụng bướm ga điện tử nên xe có 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Gravel, Standard và Rain. Mỗi 1 chế độ như vậy sẽ có các thông số khác nhau liên quan đến công suất đầu ra, mức độ kiểm soát lực kéo, lực phanh động cơ và ABS. Trong từng chế độ, người lái có thể tinh chỉnh các thông số nói trên 1 cách thủ công. Ngoài ra, chế độ Rider sẽ cho phép bạn tự thiết lập 1 chế độ sao cho phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân nhất.

Honda-XL750-Transalp-tinhte-5.jpg

Honda XL750 Transalp được trang bị bảng đồng hồ tốc độ là dạng màn hình TFT màu 5 inch, hiển thị đẩy đủ các thông tin cần thiết. Màn hình có thể kết nối với điện thoại hoặc thiết bị Bluetooth gắn nón bảo hiểm thông qua Bluetooth và kiểm soát nhờ phần mềm Honda Smartphone Voice Control. Anh em có thể xem được thông báo tin nhắn, cuộc gọi, điều khiển nhạc và dẫn đường trên mặt đồng hồ này của xe.

Honda-XL750-Transalp-tinhte-4.jpg

Ý đồ off-road của Honda XL750 Transalp được thể hiện rõ với dàn chân. Đầu tiên phải kể tới chính là là bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, là dạng bánh căm đặc trưng với các dòng xe off road nói chung. Mâm kích thước lớn cho phép người lái tiếp cận với nhiều loại địa hình và bộ lốp đi kèm cùng nhắm đến nhu cầu đó.

Honda-XL750-Transalp-tinhte-29.jpg

Có thể nói XL750 Transalp sẽ là đối thủ trực tiếp của các dòng xe đang có như Yamaha Ténéré 700 và Suzuki V-Strom 800DE mới, hoặc những thương hiệu đắt tiền đến từ châu Âu như Aprilia Tuareg 660, BMW F 850 GS Adventure, KTM 890 Adventure R và Triumph Tiger 900 Rally Pro.

Quảng cáo



Honda-XL750-Transalp-tinhte-32.jpg

Hệ thống treo của xe đến từ hãng Showa, với treo trước sử dụng công nghệ SFF-CA đường kính 43mm, không thể điều chỉnh và có hành trình hơn 200 mm. Trong khi đó, phuộc sau có hành trình 190 mm và có thể được điều chỉnh trước tải. Chiều cao yên xe tiêu chuẩn là 850 mm và có thể hạ xuống khi khách có nhu cầu. Xe có phanh trước đĩa đôi 310 mm với kẹp phanh 2 piston mỗi bên và phanh sau đĩa đơn 256 mm với kẹp phanh 1 piston. ABS chắc chắn là trang bị an toàn cần đó đối với hệ thống phanh xe.

Honda-XL750-Transalp-tinhte-6.jpg

Về mặt ngoại hình, Honda XL750 Transalp trông giống như 1 chiếc CB500X được phóng to ra nhưng cũng mang nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh Africa Twin 1100. Đầu xe hầm hồ được đặt nằm cao, hệ thống chiếu sáng LED quan thuộc với kính chăn gió nằm phía trên. Yên xe là dạng yên liền, chắc chắn tạo sự thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau.

https://tinhte.vn/thread/seiko-5-sports-x-honda-super-cub-11-trieu-dong-anh-em-co-muon-mua.3712535/

Seiko 5 Sports x Honda Super Cub: 11 triệu Đồng, anh em có muốn mua?

Thực tế thì tháng 10 năm ngoái, chiếc Seiko 5 Sports phiên bản lấy cảm hứng từ chiếc xe gắn máy huyền thoại của Honda, Super Cub đã được giới thiệu, nhưng là phiên bản màu xanh ngọc, đúng cái màu sắc của những chiếc Honda 78 (nói đúng theo cách của…
tinhte.vn
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đầu xe xấu quá. Hớ hênh, cụt ngủn, không liền mạch. Xe địa hình thì nên làm như mấy con Cào Cào của Yamaha, nhưng béo mập hơn là ok.
Không hợp gu mình, CB500X đẹp hơn ^^
heeshun
TÍCH CỰC
22 ngày
@AĐÙMEN Con này để cạnh 500x thì thấy xịn xò hơn liền.
mv-mv-W149712-honda-xl750-transalp-2023-vs-honda-cb500x-2022-638036018792101091.jpeg
@heeshun Vẫn thấy 500x đẹp hơn
@heeshun Đồng ý với bác, để cạnh nhau sẽ thấy con này xịn hơn nhiều.
Xấu vãi ò
Cười vô mặt
"xxx triệu" là bao nhiu tiền vậy bạn @mig29f ới ời ơi
@bạn Thọ xin giấu tên mạnh dạn có câu trả lời Là từ 100 - 999 triệu đoá 😄
@mig29f Bạn trong sáng ghê luôn
inkpot
ĐẠI BÀNG
22 ngày
Giá này không biết sản xuất ở Thái hay Nhật ta? Update: nhập Nhật.
Hóng giá Hornet 750.
Xe như mấy chiếc 70 80tr mà đôn lên 300tr . Vãi honda
baamboobee
ĐẠI BÀNG
16 ngày
@anhlucky2 :v vãi đạn bro, xe phân khúc này nhìn nó đều hao hao z á, nhưng độ thì bay nhảy đừng hỏi, con này nó ra để cạnh tranh vs Yamaha Terene
Nhưng con xe xấu vãi nồi ra.
309tr thì lại đấm vào mồm t7, ktm790 rồi
@longnguyen1412 Ng có tiền mua T7 và KTM790 thì sẽ bảo là: con Transalp này xấu như đấm vào mặt.
Giá này thì T700 cũng ngộp á, cơ mà còn 500X nhìn còn đẹp hơn con này.
Xong. Té re 700 của Ya bị vả vỡ mồm rồi. RIP nhà Revzone Ya
@heaven1987 tenera cảm giác lái vẫn trên con này 1 bậc mà bác?
@heaven1987 =)))))))
@haobcyqhdvb Bạn đã lái thử rồi à ?
@TuanNA Nguyen honda làm xe càng ngày càng giả cầy càng chán bác nhỉ,hic
Cowboyz
TÍCH CỰC
22 ngày
Giá gần bằng một con xe ô tô hạng A. Cảm giác giá xe PKL ở VN vẫn cao quá nhỉ.
Thiết kế giống như lấy con 500X phóng to ra, thay đổi xíu xiu cố ra sự khác biệt nhưng mà lại xấu hơn . Giá thì rẻ đấy nhưng mà nhìn nuốt ko trôi.

Thay dc cái đầu đèn như twin africa thì có khi bán mắc hơn 10-20tr lại có nhiều ng mua
s89hd
TÍCH CỰC
20 ngày
vãn thích cb500x, cơ mà chả biết bjo mới có dc 😁
Mình thích kiểu cruiser hoặc touring hơn... chắc do già dần rồi...
Thiết kế ko ổn lắm
nhìn đụt quá, thua 500x
inseptio
ĐẠI BÀNG
17 ngày
Vân mê nhất là KTM 890 Adventure R, để mà nói về off-road nhiều hơn là on-road thì KTM có phuộc WP Apex vẫn là mãi đỉnh. Luôn đạt top giải Dakar xịn xò :3

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019