Website nào cần thông báo với Bộ Công Thương?
Theo quy định tại điều 52 nghị định 52/2013/NĐ-CP sửa đổi bởi nghị định 08/2018/NĐ-CP quy định về việc thông báo website với Bộ Công Thương như sau:
Điều 52. Điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng:
Các tổ chức, cá nhân được thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nếu đáp ứng các điều kiện sau: Là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Điều 53 Nghị định này.
Như vậy, theo quy định này thì các website thương mại điện tử bán hàng khi thiết lập sẽ phải thực hiện thông báo website thương mại điện tử bán hàng để có thể sử dụng theo quy định tại khoản 1 điều 27 nghị định 52/2013/NĐ-CP (sửa đổi bởi nghị định 85/2021/NĐ-CP hiệu lực từ ngày 1/1/2022).
Theo quy định tại điều 52 nghị định 52/2013/NĐ-CP sửa đổi bởi nghị định 08/2018/NĐ-CP quy định về việc thông báo website với Bộ Công Thương như sau:
Điều 52. Điều kiện thiết lập website thương mại điện tử bán hàng:
Các tổ chức, cá nhân được thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nếu đáp ứng các điều kiện sau: Là thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Điều 53 Nghị định này.
Như vậy, theo quy định này thì các website thương mại điện tử bán hàng khi thiết lập sẽ phải thực hiện thông báo website thương mại điện tử bán hàng để có thể sử dụng theo quy định tại khoản 1 điều 27 nghị định 52/2013/NĐ-CP (sửa đổi bởi nghị định 85/2021/NĐ-CP hiệu lực từ ngày 1/1/2022).