Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Singapore vào năm 2022, có thể sẽ phân phối tại Việt Nam
Enzo Le
9 thángBình luận: 61
cover_.jpg

Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất xe điện thương mại và phân phối dưới thương hiệu con “Ioniq” tại Singapore bắt từ năm 2022. Tờ The Straits Times cho biết rằng Hyundai sẽ sản xuất khoảng 30.000 chiếc xe mỗi năm tại "đảo quốc sư tử" này, và chỉ có 1/5 sản lượng đó dành cho việc phân phối trong nước. Và với động thái này, thị trường ô tô Việt Nam có thể sẽ chính thức xuất hiện những mẫu xe ô tô chạy điện hoàn toàn từ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong tương lai không xa.

hyundai-ioniq.jpg

Đầu năm nay, Hyundai đã tiết lộ rằng hãng sẽ có một trung tâm nghiên cứu và phát triển xe ô tô chạy điện tại Singapore vào năm 2022. Những chiếc xe điện này sẽ được lắp ráp tại một nhà máy rộng khoảng 28.000 mét vuông (vẫn chưa xây dựng xong) ở Jurong. Việc xây dựng cơ sở này được cho là đã bắt đầu vào tháng 5/2020, nhưng đã bị trì hoãn đến tháng 10 do đại dịch Covid-19.

hyundai-ioniq-1.jpg

Quảng cáo



Mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất tại nhà máy này sẽ là một chiếc crossover cỡ nhỏ có tên gọi là “Ioniq 3”. Đây là một mẫu xe hoàn toàn mới, trước đây chưa từng được đề cập đến, nhưng nếu xét theo quy ước đặt tên mới của hãng xe này thì tất cả những mẫu xe gầm cao sẽ được đặt tên với số lẻ và xe sedan của hãng sẽ được đặt tên với số chẵn.

2020-hyundai-ioniq.jpg

Hyundai cũng đã cho biết rằng họ sẽ chuyểncái tên “Ioniq” của mình thành một thương hiệu con dành riêng cho phân khúc xe chạy điện. Ba mẫu xe đầu tiên của hãng được tiết lộ là Ioniq 5 - một chiếc crossover sẽ ra mắt vào đầu năm 2021; tiếp theo là Ioniq 6 - một mẫu sedan ra mắt năm 2022 và cuối cùng là Ioniq 7 - một chiếc SUV cỡ lớn sẽ ra mắt vào đầu năm 2024. Trước đó, Hyundai đã công bố kế hoạch giới thiệu đến 13 mẫu xe điện trước năm 2022 và Ioniq đã đặt mục tiêu bán được 1 triệu chiếc xe vào năm 2025.

hyundai-ioniq-noi-that.jpg

Hoạt động sản xuất xe điện ở Singapore có vẻ là một phần mở rộng trong kế hoạch phát triển xe điện ở thị trường Đông Nam Á. Vào tháng 11 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 1,55 tỷ đô la Mỹ để thành lập một nhà máy sản xuất ô tô tại Indonesia, sớm hơn kế hoạch ban đầu đã đề ra một năm trước đó.

Theo Paultan
hvdung1112
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Vấn đề đi bao xa, sạc bao lâu
@hvdung1112 Mới chỉ là xây nhà máy thôi bác, bài này mình đâu có nói về xe! 😅
[N][H][T]
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@hvdung1112 Lo kiếm tiền trc đi nhé
bocon1903
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Hết chuyện xây nhà máy xe hơi ở Sing trời. Malay, Thái lan, VN, Indo thiếu gì chổ.
@bocon1903 Chắc là do trung tâm R&D đặt ở Sing, và Sing cũng là cảng đầu mối lớn, thị trường Sing không quá lớn nhưng chính phủ support nhiều cho xe điện, nên khả năng tiêu thụ cũng khá. Từ Sing qua mấy nước ĐNA khác được miễn thuế nhập khẩu rồi, nên chuyện giá cả cũng không quá căng, lắp ráp xe điện sẽ cần tay nghề công nhân cao hơn xe thường! 😃
trieuvhh
TÍCH CỰC
9 tháng
@bocon1903 Xe điện quan trọng là hệ thống sạc, khả năng Singapore nhỏ có thể phát triển hệ thống này nhanh, hyundai muốn xem đây là hình mẫu trc khi sang nước khác. Dân singapore cũng chuộng đồ eco nữa.
@bocon1903 Toàn công nhân từ Indo qua làm chứ ai .
techmen
TÍCH CỰC
9 tháng
@bocon1903 Nhà máy xe điện xây ở: Mỹ , Đức, Shanghai, Úc, Singapore, bạn hiểu chứ...
[N][H][T]
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@trieuvhh Nhỏ cũng ăn đứt vn nhé
Các bác cho hỏi tại sao lại sx ở sing.mình nghĩ giá nhân công rồi mặt bằng sẽ cao hơn các nước khác trong đông nam á chứ nhỉ. K bjo có chn thấp hơn đc kể cả là lao động nhập cư đi chăng nữa.
trieuvhh
TÍCH CỰC
9 tháng
@nghiêm trần trung Xe điện quan trọng là hệ thống sạc, khả năng Singapore nhỏ có thể phát triển hệ thống này nhanh, hyundai muốn xem đây là hình mẫu trc khi sang nước khác. Dân singapore cũng chuộng đồ eco nữa.
thuongphuc
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@trieuvhh Người ta nói việc sản xuất, đi copy paste cái sử dụng
trieuvhh
TÍCH CỰC
9 tháng
@thuongphuc Thì hyundai chấp nhận chi phí cao để đạt các mục đích kia
@nghiêm trần trung Người ta toàn những cái đầu tầm toàn cầu, tính hết rồi bác ơi! 😁
[N][H][T]
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@nghiêm trần trung Ko sx sing chả lẽ vn -_-
Hóng.Hóng cả Vin nữa.Mình có hứng với xe điện hơn xăng,
@nguyenmanh287 Trong SG em đang thấy hot nhất là con gì của mítubishi ấy , nhà chị cũng mới tậu con đó do thấy bạn mua .con này giá ok mà đẹp lắm .
kcatter
TÍCH CỰC
9 tháng
@Thiếu nữ thôn quê Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 là 2 con xe SUV 7 chỗ đáng mua nhất trong phân khúc trên dưới 700tr hiện nay.
@kcatter chính xác a hèn chi e thấy họ mua quá trời , giá cả phải chăng có chỗ che mua che nắng mà rộng rãi .
kcatter
TÍCH CỰC
9 tháng
@Thiếu nữ thôn quê Thị trường ô tô cạnh tranh mạnh từ HQ, TQ đã khiến các công ty Nhật phải thay đổi. Các dòng xe này của Nhật giá đã mềm và nhiều option hơn trước.
Xe điện ở VN thì không ổn. Pin nó toàn vài chục KW. Trong khi điện tại VN dùng cùng lúc cỡ chục kw là thấy yếu rồi. Buổi tối còn thê thảm hơn. Sạc bao h cho đầy xe
ttbr408
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Bác ở khu vực nào mà mô tả điện yếu thế
vn làm gì đã có trạm sạc đâu mà phân phối.không lẽ sạc như xe máy điện sao
Việt Nam chắc lý do còn thiếu điện quá nhiều nên chưa có chính sách ưu đãi cho xe điện. Giành điện cho phát triển kinh tế hơn, đây là điều đáng tiếc.
Bên Sing quốc gia nhỏ, đi lại mỗi ngày chắc không hết được pin, nên phát triển xe điện là hợp lý 😆
Chiếc Ioniq này nó chạy gần như bất tử. Chạy thành phố 100km tốn <5l xăng, mà còn có thể thay phiên vừa chạy vừa sạc. Một người chạy xe này nhận xét mỗi 2.5 - 3 tháng mới phải đổ đầy bình 1 lần.
ttbr408
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Valkyrie 1991 Điện dành cho điều hoà lấy từ động cơ điện hay xăng hả bác?
@ttbr408 Thực sự mình không biết, nhưng mình google thì có kết quả này:

"....I have only had my car for 5 days but from what I have seen the AC can run on EV mode without the engine kicking in .

However if you continue to run the AC/radio etc for a while the engine will start after some time..."

Nguồn (https://www.ioniqforum.com/threads/does-the-ac-run-with-ice-off.10442/)

Mình tạm trả lời theo nguồn là khi chạy pin thì máy lạnh/radio chạy bình thường, nhưng sau đó động cơ (xăng) sẽ tự khởi động.
Xe điện phải có trạm sạt hoặc thay pin
vscfmu
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Ở vn thì lấy chỗ nào mà sạc
ttbr408
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@vscfmu Trạm sạc sẽ phát triển đồng bộ với việc phân phối xe luôn. Không nên tư duy kiểu mất bò mới lo làm chuồng.
Hy vọng công nghệ pin 🔋 sớm phát triển và ngày càng thân thiện hơn với môi trường, cho xe điện ngày thêm Xanh.
@samsung focus Mình đọc bao nhiêu bài về công nghệ pin mới hứa hẹn các kiểu chục năm rồi nhưng ít thấy đột phá lớn 😆
Sing chắc ưu đãi tốt cho sản xuất xe điện, chưa kể công nghệ và nhập khẩu các thành phần nữa.
hthang388
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Xe điện Hyundai thấy có Kona Electric được đánh giá khá tốt. Có nhiều người thích nó hơn Tesla.
Bản 2019 đi đc khoảng 415km 1 lần sạc

@hthang388 Xe điện không cần hút gió nên cái mặt ca lăng bít kín nhìn xấu quá, chắc tại chưa quen mắt
sao nó k lắp ráp ở các nước khác nhỉ, Singapore đất chật người đông xe lại bị đánh thuế cao nên chỉ có 1/5 là đc bán tại Sing
@whatwhenwhere nhỏ nên xây nhanh
chắc muốn lấy Sing làm hình mẫu về eco city
logistics ở Sing thì khỏi chê ,thuế đi asean cũng okay ,nên sx ở Sing vì mục tiêu lâu dài chớ ko chỉ là nơi sx
@whatwhenwhere Người ta tính hết rồi bác ạh! 😁
huygapro
TÍCH CỰC
9 tháng
@Enzo Le Bạn này nãy giờ cứ nói mỗi 1 câu người ta tính hết rồi. Ai chả biết người ta tính hết rồi. Vấn đề anh em ở đây không biết thì mới hỏi, để ai không biết thì trả lời, hoặc thảo luận với nhau xem người ta làm sao. Bạn post bài đáng lẽ bạn phải là người tìm câu trả lời cho những bình luận này thì đúng hơn là cứ người ta tính hết rồi.
Leeshung
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Bên Hàn trạm sạc nhiều nhan nhản, ở mình xây dựng được hệ thống sạc như thế thì còn lâu lắm. Mà thiết nghĩ, sao họ không chế cái pin có thể thay thế được nhỉ. Tới trạm xăng, trạm sạc, đổi pin sạc sẵn là nhanh ko nhỉ? Chắc công nghệ không cho phép kkkk
ttbr408
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Leeshung Mình nghĩ là thiết kế buồng pin phải kín để tránh bụi bẩn, hơi nước lọt vào ảnh hưởng tới hệ thống pin.
@Leeshung xe máy ,xe đạp do dùng ít cell nên dễ swap
còn oto pin nhiều ,nặng ,việc tháo cũng khó hơn ,nguy hiểm hơn
Leeshung
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@kixx Hợp lý 😁, vậy bắt buộc phải sạc nhanh và cải thiện dung lượng pin hoặc công nghệ pin rồi
@Leeshung Nếu có dung lượng đủ lớn thì sạc chậm tí cũng được! =]]
Leeshung
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@Enzo Le 😁 dung lượng lớn cũng tốt, còn phụ thuộc vào công nghệ pin. Tương lai mà có loại nào ko cần sạc hoặc tuần sạc 1 lần thì ngon nhỉ kkkk
ttbr408
ĐẠI BÀNG
9 tháng
Xe điện dùng để đi lại trong thành phố. Còn xe xăng và xe hybrid dùng để đi đường trường.
aloso88
TÍCH CỰC
9 tháng
Hãng nào cũng cố sản xuất xe điện,


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019