[IAA 2015] “Trên tay” Jaguar F-Pace, mẫu crossover hạng sang đến từ nước Anh

levuongthinh
18/9/2015 15:26Phản hồi: 30
[IAA 2015] “Trên tay” Jaguar F-Pace, mẫu crossover hạng sang đến từ nước Anh
Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-1.jpg
Sau màn ra mắt lộn vòng 360 độ ấn tượng mà chưa hãng nào làm trước đây, Jaguar F-Pace đã chính thức được trình làng một cách rộng rãi tới mọi người. Có thể coi Jaguar F-Pace là một chiếc crossover hay là SUV đều được. Kỳ thực thì nó là một chiếc SUV cỡ trung với kích thước nhỉnh hơn một chút so với Porsche Macan, Audi Q5 hay BMW X3 hoặc Mercedes-Benz GLC và đây cũng sẽ là những đối thủ cạnh tranh chính của F-Pace.


Jaguar F-Pace là mẫu crossover hạng sang và nó có thiết kế thực sự đẹp. Phần đầu xe vẫn đậm chất Jaguar với nắp ca-pô kéo dài. Lưới tản nhiệt có thiết kế đặc trưng của Jaguar với những chi tiết hoa văn hình gợn sóng. Ở giữa là logo hình con báo tuyệt đẹp. Đèn pha LED được làm nhỏ và trông nó như là cặp mắt sắc lạnh của những con báo đang gầm gừ.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-2.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-3.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-5.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-23.jpg
Trên nắp ca-pô, từ trục A có một gờ nổi chạy đến phần mép trên của lưới tản nhiệt đưa khu vực này nổi lên một chút so với phần còn lại. Ở giữa còn được làm nổi lên thêm một chút nữa.
Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-4.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-6.jpg

Cản trước thiết kế đơn giản với một thanh ngang. Ở giữa hốc hút gió lớn cũng được bố trí một thanh ngang để chia ra làm 2 phần, giúp tạo cảm giác cân đối cho đầu xe.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-10.jpg
Phần hông xe có thiết kế đơn giản và mượt mà. Dưới mép cửa sổ có một đường gờ nhẹ chạy dọc và phía gần cuối cửa ra vào được làm hơn lõm để tạo gờ, nối 2 hốc bánh xe.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-24.jpg
Kính chiếu hậu được thiết kế gồm 2 mảng, một mảng màu tương đồng với màu thân xe ở trên và ở dưới là mảng màu đen, tích hợp đèn báo rẽ.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-12.jpg

Phần đuôi của của Jaguar F-Pace có thiết kế đơn giản với cụm đèn hậu phong cách khá giống với đèn pha. Đèn được bố trí theo chiều ngang và là dạng đèn LED. Cửa sổ hậu có kích thước nhỏ vì phần mui vuốt thấp xuống phía dưới. Ngay giữa khu vực đuôi xe là logo hình con báo đang chồm lên là dòng chữ Jaguar. Bên dưới cả là 2 ống xả và đầu hình tròn, bố trí trên một mảng mạ chrôm.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-33.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-29.jpg
Nội thất của Jaguar F-Pace có được sự sang trọng và tinh tế cần thiết để biến nó thành một chiếc SUV hạng sang thực thụ. Phong cách thiết kế nội thất của Jaguar vẫn không thể lẫn vào đâu được. Mọi thứ trông có vẻ đơn giản nhưng mà rất đẳng cấp.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-7.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-8.jpg
Vô-lăng 3 chấu thể thao với vòng tròn trung tâm đặt hơi lệch xuống phía dưới khi so với vô-lăng. Ngay giữa có biểu tượng con báo chồm. Trên vô-lăng có tích hợp đầy đủ các phím chức năng cần thiết. Bảng đồng hồ sau vô-lăng là dạng kỹ thuật số, có thể hiển thị rất nhiều thông tin liên quan để hỗ trợ tài xế trong việc lái xe. Jaguar F-Pace được trang bị hệ thống thông tin giải trí InControl với một màn hình cảm ứng 10,2”.

Quảng cáo



Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-31.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-32.jpg
Cần số của Jaguar F-Pace khá đặc biệt với dạng núm xoay hình tròn. Tài xế xoay núm này để chuyển số. Khi lên xe, nổi máy thì núm xoay sẽ trồi lên và khi xe dừng, tắt máy thì núm xoay này sẽ ẩn xuống bên dưới. Thật ra thì nếu bạn đã từng ngồi qua những chiếc như Jaguar XJ, XF… thì sẽ không thấy bất ngờ với kiểu cần chuyển số này.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-26.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-27.jpg Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-28.jpg
Hàng ghế sau của Jaguar F-Pace có khoảng không rộng rãi và để chân thoải mái. Mình thử ngồi vào thì vẫn còn dư khoảng 20cm tính từ đầu gối đến lưng ghế trước. Rõ ràng là một chiếc crossover hạng sang phải khác biệt so với phần còn lại.

Xe.Tinhte.vn-Jaguar-F-Pace-25.jpg
Phần khoang hành lý của Jaguar F-Pace rộng rãi hơn so với các đối thủ của nó với tổng dung tích là 650L. Ngoài ra khi gập hàng ghế sau lại thì có thể mở rộng đến 1.740L, thoải mái chở những món đồ kích thước lớn.

Jaguar cung cấp tới 6 phiên bản dành cho chiếc F-Pace gồm: Pure, Prestige, Portfolio, R-Sport, S và First Edition. Trong đó sẽ có các tuỳ chọn động cơ diesel 2.0L, công suất 180 mã lực hoặc động cơ 3.0L diesel và xăng với công suất 300 mã lực và 340 mã lực. Sẽ có thêm tuỳ chọn số sàn và dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh.

Quảng cáo


Giá bán cho Jaguar F-Pace tại thị trường châu Âu khởi điểm từ 47.500 EUR (Pure) tới 85.000 EU (First Edition). Xe sẽ được bán ra từ đầu năm sau.

30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn sang trọng
Phân khúc cao cấp nhueng thấy không đẹp lắm về thiết kế !
dalamaco
TÍCH CỰC
9 năm
Cần số giống kiểu của range rover quá
@dalamaco ae 1 nhà mà
Frank Martin
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dalamaco Một kiểu cả mà liên minh jaguar range rover mà bạn
phamhung1909
ĐẠI BÀNG
8 năm
@dalamaco Nó cùng 1 nhà mà!
lathangthu
ĐẠI BÀNG
9 năm
Quá đã...đi SUV bao giờ cũng rất sướng...!
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Khá đắt so với những gì em ấy có… mà IAA là viết tắt j ấy nhỉ?
dangphi95
TÍCH CỰC
9 năm
Thể nào cũng về vn vài chiếc
Còn này về VN mình, khoảng bao nhiêu các bác nhỉ
Sẽ sớm về Việt Nam! thôi ...
nội thất đẹp quá
Jaguar giờ thuộc Tata của Ấn Độ rồi mà
quangtaiqn
TÍCH CỰC
9 năm
@darkhackervn Thì có sao đâu bạn ! Chẳng lẽ Ấn Độ thì không được sản xuất xe sang ??? Tata mua lại Jaguar và Land Rover nhưng công ty vẫn hoạt động độc lập mà, vẫn sx tại Anh Quốc thôi.
chán nhỉ nhìn cái mõm của e này không còn chất của Jaguar mặc dù vẫn đường nét đó
Đường nét khá giống evoque
tươi vui
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đặt hàng rồi nhưng hãng nói mình là khách hàng đầu tiên nên tặng chứ không bán. Mình ngại quá nên không nhận. Thiệt mà
[​IMG]
Nhìn trong kính cà.ghê quá đi.:eek::eek::eek::eek:
vistahome
TÍCH CỰC
9 năm
Đợi có tiền cứ chọn bmw hoặc lexus thôi..
huy9988
CAO CẤP
9 năm
Góp ý nhỏ bạn quay phim là cự ly quay quá gần, ko có tính bao quát, cả cái video mà ko thấy rõ được cái xe nhìn bao quát ra sao thì quá là tệ!! Còn review bên trong xe thì khỏi nói rồi, còn tệ hơn 😕 Hi vọng bạn nâng cấp khả năng quay (quan trọng nhất là cái này) và có lẽ là nâng cấp luôn cái máy quay góc rộng rộng một xíu!!
PS: xin lỗi tác giả nhé, thật ra là tệ quá nên mình nghĩ là phải góp ý, chứ ko có ý chê bai gì, nghĩ theo hướng tích cực bạn nhé!!
@huy9988 Mấy cái sự kiện như thế này thì lượng người xem xe và cánh nhà báo tập trung rất là đông.Cho nên mỗi người chỉ có 1 vài phút ngắn ngủi để tác nghiệp.Cho nên không có time đâu mà ngồi làm chi tiết hay ngồi để mà viết kịch bản quay làm sao.hay ngồi set up máy móc đèn đóm các thứ,Bla bla đâu bạn ơi.Mod Thịnh xài Nikon D3x đấy nhé.
huy9988
CAO CẤP
9 năm
@lucky_happy20 Bạn có thấy mình nói set up máy móc gì ko? Và theo bạn thì mình có nói đến kịch bản gì ko? Hoàn toàn ko bạn nhé. Mình ko rõ các bạn quay phim chụp hình tài năng và rành rọt như thế nào, nhưng nếu khi quay phim mà ko để tâm đến cái bố cục (mà trong trường hợp này là chỉ đơn giản gom toàn bộ cái xe vào khung hình một cánh rõ ràng, từ tốn) thì sản phẩm của các bạn chắc chắn sẽ ko tốt thôi. Mình nghĩ các bạn chắc chắn có thể làm tốt hơn vậy. Nói tóm lại là mình góp ý thôi, nếu ko giúp gì được thì có lẽ cũng chẳng hại ai. còn việc người quay phim dùng máy Nikon D3x ko có nghĩa lý gì với mình cả, chưa kể là trong trường hợp này cái nó perform quá tệ, bạn ko cần phải mang ra giới thiệu đâu. Thân!!
yilka
TÍCH CỰC
9 năm
Vỏ đẹp, ruột thường hihi
anh em nhà Land Rover nên đều có nét hao nhau thôi mà. Mình thì vẫn thích Land Rover Evoque nhất, tận mắt thấy em nó thì ko nghĩ đến đứa nào nữa 😁 .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019