Infographic: Bộ pin xe điện có giá bao nhiêu

Nam Air
16/10/2023 10:21Phản hồi: 93
Infographic: Bộ pin xe điện có giá bao nhiêu
Bộ pin của xe điện là một trong những thành phần có giá trị cao nhất của chiếc xe, nó chiếm từ 1/7 - ⅓ giá trị xe. Pin có dung lượng càng cao và công nghệ sản xuất càng tốt thì giá của bộ pin càng cao.

Lấy ví dụ, chiếc bán tải 1500 REV đời 2025 phiên bản Limited của RAM, sử dụng cell pin công nghệ NCM của LG Energy Solution, dung lượng pin 229kWh, có giá hơn 25.800 đô la Mỹ, bằng với 32% giá trị của chiếc xe là 81.000 đô la. Bộ pin 229kWh có thể cung cấp điện cho xe đi được quãng đường tối đa 805km, tương đương với những chiếc xe chạy xăng hoặc dầu. Cũng dễ hiểu vì dung lượng pin 229kWh này bằng lượng điện tiêu thụ trong 1 tháng của 1 hộ gia đình nhỏ khoảng 3 người

tinhte-gia-pin-xe-dien.png
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe điện bao nên được bán vs giá rẻ, mấy quả pin rẻ như bom nổ chậm, mấy xe càng rẻ thì ng dùng càng lưới đi bảo trì. Vì rẻ nên phải đánh đổi nhiều thứ. Vấn đề lớn nhất của xe điện là độ hao mòn của Pin theo năm tháng, 1 tí nước rỉ vào cũng có khả năng cháy nổ. Mặc dù là xe được quảng cáo là chống nước IP68 nhưng hoen rỉ vẫn xảy ra và rất nhanh. Có vài ghi nhận xe vẫn lội nước được nhưng sẽ chết sau vài ngày lội nước.
n3v3Rm1nD
ĐẠI BÀNG
3 tháng
@Justin Long vcl cả tỷ cái xe xăng mọc ra 1 vài cái mà kêu nhan nhản
@keithtran06 lên mạng có thống kê đầy đủ tỷ lệ cháy xe xăng và cháy xe điện so với số xe đang lưu hành, sẽ rõ số phần trăm ntn. Cháy lúc đang gì chuyển nghĩa là có người bên trong, còn nếu cháy lúc sạc rủi ro ít hơn...nên nhớ đi đường điện đúng tiêu chuẩn thì rất an toàn. Người VN mình điện đóm hay đi cẩu thả, dây điện giả thì nhan nhản
@n3v3Rm1nD cứ tìm hiểu thông tin thống kê tỷ lệ phần trăm so với xe đang lưu hành sẽ rõ
@Justin Long Cháy lúc sạc rủi ro ít hơn =)))) cháy chung cư mini ngoài HN là ví dụ trc mắt mà nói ít rủi ro (ai cũng biết do đâu mà cháy), ông nên biết là với mật độ dân số cao như ở mấy TP lớn thì xe điện cháy sẽ gây thiệt hại rất cao, nhà thì nhà liền kề, xe thì ko dưới 1 chiếc mỗi nhà (điện + xăng), sạc toàn cắm qua đêm, ko hiểu sao ông lại nói nó ít rủi ro, tôi cũng lạy. Xe xăng đa số cháy lúc đang vận hành, trước khi cháy nó sẽ sinh nhiệt, thời gian đó đủ để người trong xe phản ứng rồi, ở ngoài đường thì ngta còn né được hoặc cố gắng di chuyển xe đến nơi an toàn. Ông thử nghĩ 1 cái chung cư tầm chục chiếc xe điện xếp hàng sạc, 1 chiếc cháy thì sẽ kinh khủng thế nào, pin nó cháy rất khó dập và lửa rất ác. Nó cháy lúc ngủ thì tôi đố ông biết.
Mấy cái thống kê ông nói là tỉ lệ ntn, dựa trên loại xe ntn, mới hay cũ? Toàn nói chung chung thôi, bóc 100000 chiếc xe xăng ra rồi nói tỉ lệ cháy cao, mà ko nói rõ tình trạng xe. trong khi xe điện thì toàn xe mới :v. Nói thật đi, ông đang làm cho hãng xe điện nào phải ko, có được trả tiền mới bênh bất chấp v =))))))
Hộ gia đình cỡ nhỏ ba người tiêu thụ 229kWh trong bao lâu? 1 giờ, 1 ngày, 1 tháng, 1 năm?
@Walleye_Pixel2 Đã bổ sung, thanks bác
tientun
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@tranhuuloc07 Vậy tóm lại trong bài viết họ đang nói bằng lượng điện tiêu thụ của 1 gia đình trong bao lâu? kWh là đơn vị đo năng lượng truyền tải, nếu như dùng để nói tiêu thụ của gia đình thì cần thêm thông tin lượng truyền tải đó trong bao lâu? 1 ngày, 1 tháng, hay 1 năm.
Bạn không thể lấy cái đơn vị để ngầm định họ đang tính trong 1 giờ được. Cũng tượng tự nói hôm nay bạn chạy xe đi làm với vận tốc 50km/h không có nghĩa ngầm định bạn chạy đi làm hết 1h.
Bài viết đang dùng sai nên cần bài gốc để làm rõ
Trungpo90
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@tranhuuloc07 229kWh nôm na là 229 kí điện(số điện) đó,mod viết thiếu nhưng tự hiểu là tầm 299 số điện tì 1 gia đình xài tầm 1 tháng.
Nếu gia đình sử dụng 1h hết 1kWh thì dùng được 229h(mỗi tiếng xài hết 1 số điện thì dùng được 299 tiếng)
Mấy con của vin giá bn nhỉ?
@Hayoja Người ta làm giá hơn 100$ cho mỗi kw.h điện mà vượng làm giá lại rẻ hơn. Nó có bí quyết sản xuất pin giá rẻ vậy sao nó ko làm pin mà bán cho thằng khác mà lại để dùng vậy nhỉ? Mà nó bán xe lại lỗ vốn mới hay chứ.
Hayoja
TÍCH CỰC
4 tháng
@dlv.thickgame Giá ở Trung Quốc rẻ hơn nữa nha, tại trên đây ko lấy xe TQ ra so, chứ trình độ lắp ráp thì VN sao ăn lại TQ
@mandiesel Mình ví dụ con Toyota Cross, rất nhiều người dùng VN bị lủng pô mã U1 sau khoảng 6 tháng đến 1 năm sử dụng. Nhưng mà họ lại thấy rất bình thường, và kiểu ko ai làm um sùm, chỉ post bài kiểu "lại phải ra hãng bảo hành đổi pô mã U3 hả các cụ". Còn thử đó là xe Vinfast xem, chắc mấy trăm bài repost luôn và kêu dùng đồ dởm =)))). Nên cái lòng tin quá cao vào hãng và khi bị lỗi thì họ vẫn thấy bình thường, làm hãng nó leo lên đầu là vậy đó
TiaMa
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@dlv.thickgame ủa bạn s bạn ko nghĩ là vin mua pin từ mấy a hàng xóm mà bên mình gần lại có chính sách nên giá thấp còn mấy thằng kia cũng mua của hàng xóm mình nhưng tung của nó biết đó là thế mạnh của nó nó đánh tới tấp?
Hiện tại xe điện ở Việt Nam còn nhiều hạn chế lắm, ráng đợi 3-5 năm nữa hoạ may hạ tầng đáp ứng được.
rualg
CAO CẤP
4 tháng
@Hồ Quang Dương ở VN thì đến cục cứ* cũng hạn chế ấy bạn nhỉ
@Hồ Quang Dương t cũng đợi 5 năm nữa chờ Vin hoàn thiện xe + chính sách hơn . Với cũng mong bọn Kia, Hyn, toy nhảy vào xe điện VN kéo giá xuống cho nó ngon
nlht
TÍCH CỰC
4 tháng
@Hồ Quang Dương Đợi tàu nó xây mấy nhà máy điện hạt nhân, campuchia nắn dòng mêkong, lào xây thêm đập thuỷ điện thì sẽ đủ điện thôi.
@tunglinhk1 Khi xe điện thống lĩnh thị trường thì các nước sẽ tăng thuế điện dùng để sạc xe thôi.
trando
TÍCH CỰC
4 tháng
Chủ nhật nên anh Nam viết bài cũng hơi ngắn, chưa có thêm mục pin của Vin vào luôn.
Vinfast VF6 trang bị gói pin có dung lượng 59,6 kWh công nghệ LFP có giá 90 triệu VNĐ. Bản Eco và Plus có giá bao gồm pin lần lượt là 765 và 855 triệu, vậy bộ pin chiếm tương ứng là 11,8% và 10,5% giá xe. Kể ra cũng rẻ. Chắc do sử dụng công nghệ LFP và được sản xuất trong nước tại nhà máy VinEs.
Lợi BP
TÍCH CỰC
4 tháng
@skate.grizzly Xe hơi thì 1.000.000km mới nát nha bác
@(っ.❛ ᴗ ❛.)っ dùng như phá mới chai 80% trong 2 năm được, không thì nó tầm 95%.
@longchitchit hy vọng vậy, 2 năm nữa mua cũ 2,3 đời chủ còn 400tr là ngon cho 1 con Vf6 đầy công nghệ rồi 😁, đi 300km/ lần sạc là ok . Giờ 770 870 thốn quá
@skate.grizzly phá thì 200.000km mới nát nhé 😆) Còn k thì thoải mái
LG chem nắm thị phần pin cao nhỉ
Lợi BP
TÍCH CỰC
4 tháng
@tran trunganh LG mạnh mảng pin lâu rồi, tuy nhiên Panasonic mới là trùm về công nghệ pin
Vin thì tưd 100-300tr
chưa tính công +thuế + BH ,đa phần sau khi ráp là giá 1/2 giá xe
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Cổ phiếu a. Vượng giờ còn nhiu nhẩy?
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Hạ Dân dạo này k thấy ai cập nhật giá tỷ đô của vin nữa nhỉ, mà lúc vượt bmw thì báo nào cũng đăng kk
Hạ Dân
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Hdepchai nghe nói tuột đáy rầu! Chắc lão cũng ẳm mớ lúc vượt vì lão thừa biết kịch bản mình tạo ra mà!
@Hạ Dân Bác "chắc lão..." xong kết luận "lão thừa biết". Logic kiểu gì thế này? Cái 1 chưa chắn chắn, đã lôi cái 2 cũng chưa chắc chắn ra tranh luận.
Hdepchai
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@Str_Dương biết và làm là 2 chuyện khác nhau, biết là nó sẽ tuột, nhưng có thừa cơ bán ra hay có bán được ra mà chốt lời hay không sao biết được,
vấn đề sạc vẫn còn là trở ngại lớn 😁
Mình rất mê oto điện nhưng chưa dám đổi xe, chắc chờ 3 năm nữa hạ tầng sạc ổn mới dám thay đổi
@mrthanh213 gửi nhà riêng thì nên mua sớm, còn gửi ngoài bãi thì tốt nhất đi hybrid
@mrthanh213 Bác ở nhà đất hay chung cư?
@longchitchit Cắm nhà riêng cũng chết tiền điện đó. Nên ra trạm sạc rẻ hơn nhé
@lucas_mufc Nhà mình nhà phố bác, mình để xe trong sân nhà luôn
@mrthanh213 Thế thì mua cái sạc 11kw dùng cắm ở nhà thoải mái luôn bác. Huyện em còn có ông chơi con VF8 từ lúc quanh tỉnh có đúng cây sạc ở showroom ngoài thành phố. Giờ thì đầy 😆
Xe Vin mà mua đứt pin thì đi vài năm. Thay pin có đc thay giá chênh so với thuê pin ko các bác, hay phải thay giá trên trời
TiaMa
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@hunggh chờ tới lúc pin theo xe cần thay thì giá pin nó giảm còn 1 nữa thì s,ko thấy ai hỏi v
chắc đất hiếm mắc và công nghệ chế tạo nên ảnh hưởng tới giá thành pin khá cao
ủng hộ xe xăng
TiaMa
ĐẠI BÀNG
4 tháng
@trunghieu7393 ủng hộ bạn
khoataha
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Cứ ước lượng sấp xỉ 1000$ cho 1kWh.
@khoataha $100/kWh. $1k thì xe nó phải mắc gấp mấy lần, 60kWh là $60k thì xe sao có thể bán $30k-$40k?
còn nhiều điều phải tính toán về xe điện này, loại xe tiện lợi nhưng cũng có không ít điều phải suy nghĩ
lazy0338
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Kinh vãi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019