Những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022 được BusinessFinancing.co.uk tổng hợp trong 12 tháng, từ tháng 3/21 đến tháng 3/22. Đầu tiên họ sẽ soạn ra một danh sách những thương hiệu nổi bật nhất, dựa theo các nguồn tin uy tín như Forbes, Financial Times, BrandDirectory, các báo cáo tài chính, báo chí vv. Sau đó họ sử dụng Google Ads API để truy xuất lượng tìm kiếm của người dùng về các thương hiệu đó trong vòng 12 tháng kể trên.
*Vì Trung Quốc cấm Google nên Baidu được sử dụng thay thế.
Ví dụ tên thương hiệu là “Nike”, lĩnh vực tương ứng là “quần áo Nike” cũng được sử dụng để bù đắp sự chênh lệch khi người dùng chỉ search 1 từ khóa là tên thương hiệu, ví dụ Apple, Amazon hoặc Samsung.
Kết quả cho thấy thương hiệu được tìm kiếm ở nhiều quốc gia nhất là Netflix, với kết quả là 92 quốc gia, tương ứng với 140,2 triệu lượt tìm kiếm. Tuy nhiên số lượt tìm kiếm nhiều nhất thì Amazon lại đứng đầu, với 335,4 triệu lượt tìm kiếm.
Thống kê này của BusinessFinancing.co.uk chỉ cho thấy mức độ phổ biến của các thương hiệu khi được người dùng tại các quốc gia đó tìm kiếm trên Google, nó không phản ánh sự phát triển cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Ví dụ, Netflix từng thông báo rằng họ đã mất 200 nghìn thuê bao đăng ký trong Q1/22.
Tương tự, thương hiệu điện thoại được tìm kiếm nhiều nhất là Apple, đứng đầu ở 141 quốc gia. Đối thủ trực tiếp của họ là Samsung chỉ phổ biến ở 3 nơi là Argentina, Kenya và vùng Bermuda.
Theo Visualcap
*Vì Trung Quốc cấm Google nên Baidu được sử dụng thay thế.
Ví dụ tên thương hiệu là “Nike”, lĩnh vực tương ứng là “quần áo Nike” cũng được sử dụng để bù đắp sự chênh lệch khi người dùng chỉ search 1 từ khóa là tên thương hiệu, ví dụ Apple, Amazon hoặc Samsung.

Kết quả cho thấy thương hiệu được tìm kiếm ở nhiều quốc gia nhất là Netflix, với kết quả là 92 quốc gia, tương ứng với 140,2 triệu lượt tìm kiếm. Tuy nhiên số lượt tìm kiếm nhiều nhất thì Amazon lại đứng đầu, với 335,4 triệu lượt tìm kiếm.
Thống kê này của BusinessFinancing.co.uk chỉ cho thấy mức độ phổ biến của các thương hiệu khi được người dùng tại các quốc gia đó tìm kiếm trên Google, nó không phản ánh sự phát triển cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Ví dụ, Netflix từng thông báo rằng họ đã mất 200 nghìn thuê bao đăng ký trong Q1/22.
Tương tự, thương hiệu điện thoại được tìm kiếm nhiều nhất là Apple, đứng đầu ở 141 quốc gia. Đối thủ trực tiếp của họ là Samsung chỉ phổ biến ở 3 nơi là Argentina, Kenya và vùng Bermuda.

Theo Visualcap