[Infographic] Những tác động của AI trong việc hỗ trợ bán hàng

BaroTo
21/4/2024 4:52Phản hồi: 11
[Infographic] Những tác động của AI trong việc hỗ trợ bán hàng
Việc sử dụng AI đang thay đổi cách doanh nghiệp tương tác với khách hàng và quản lý các quy trình nội bộ. Sau đây là các lợi ích hàng đầu của việc sử dụng AI trong quy trình bán hàng:
  • Cải thiện nội dung tương tác với khách hàng (68% đáp viên đồng tình): Các công cụ AI có thể giúp phân tích dữ liệu và đưa ra nhiều nhận định đa dạng để hỗ trợ nhân viên bán hàng tư vấn khách hàng. Bằng cách hiểu rõ hơn nhu cầu và sở thích của khách hàng và liên kết với sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp, nhân viên bán hàng có thể nâng cao hiệu quả của các cuộc trò chuyện bán hàng.
  • Giảm thời gian dành cho các công việc thủ công (68% đáp viên đồng tình): AI tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, bao gồm nhập dữ liệu, lên lịch họp và quản lý hồ sơ khách hàng, vốn thường tiêu tốn một lượng thời gian đáng kể của nhân viên bán hàng. Điều này cho phép đội ngũ bán hàng tập trung hơn vào các hoạt động chiến lược như xây dựng mối quan hệ với khách hàng, hiểu nhu cầu của họ và chốt giao dịch.
  • Cá nhân hóa khách hàng tiềm năng (68% đáp viên đồng tình): AI cho phép liên kết nhiều thông tin khách hàng lại với nhau bao gồm các tương tác trước đó, lịch sử mua hàng, sở thích của họ,… Việc cá nhân hóa này sẽ giúp nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng nắm bắt vấn đề, tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp, từ đó khiến khách hàng cảm nhận được sự trân trọng và mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.
  • Soạn thảo tin nhắn, đưa ra thông điệp bán hàng nhanh chóng (68% đáp viên đồng tình): AI có thể hỗ trợ tạo ra các chiến lược và thông điệp truyền thông hiệu quả cho các giai đoạn khác nhau của quy trình bán hàng. Nó có thể đề xuất các phương pháp tiếp cận, thời gian và thông điệp hiệu quả nhất dựa trên việc phân tích lượng lớn dữ liệu bán hàng và hành vi của khách hàng.
  • Cung cấp những đề xuất và thông tin có giá trị (68% đáp viên đồng tình): Các công cụ phân tích do AI cung cấp có thể xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra các đề xuất và thông tin tiềm năng. Những thông tin này này có thể bao gồm những khách hàng tiềm năng nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất, xu hướng thị trường mới nổi và cách tối ưu hóa chiến lược bán hàng để có kết quả tốt hơn.

AI-ho-tro-ban-hang-1.png
[​IMG]
AI-ho-tro-ban-hang-3.png
Nguồn: rainsalestraining
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

M hiện đang dùng để viết content về sản phẩm và content quảng cáo.
Giờ mua hàng khá ngon lành trả lời tự động khá oke nó trả lời nhanh và đúng trọng tâm hơn con người .
Mình thường dùng AI để viết những bình luận kích động bodo vs bovang húc nhau, ifan vs samfan múc nhau 😁
@para-hạ-sốt nghe là biết tính cách sv r :0
@Hoài Phúc 113 khốn nạn thật. nhưng mà nó vui 😆
Và AI dần dần thay cho con người. Và thất nghiệp sẽ nhiều
Nói thẳng thắng vấn đề nhé. Mình không thích giao tiếp với một Ai khi mua hàng hay cần tư vấn dịch vụ . Nó chả khác mấy thanh niên trên tinh tế.
@Stephane Bui ờ, kệ bạn, ngoài kia phần lớn thấy AI thực sự hiệu quả
@powermax Ờ kệ bạn.
Đó là bạn phãi nạp thẻ ViP: hhhhh
Không hiểu sao cứ đọc bài viết nào có liên quan đến AI là nhớ ngay đến phim I, robot với em VIKI =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019