Trong hội thảo về theo dõi máy bay của International Civil Aviation Organization (ICAO), công ty Inmarsat cho biết họ sẽ cung cấp dịch vụ theo dõi vệ tinh miễn phí cho ICAO nhằm tránh các trường hợp bị mất tích như chiếc MH370 gần đây. Dịch vụ của Inmarsat sẽ được cung cấp cho 11000 máy bay thương mại khác nhau. Ngoài ra, Inmarsat cũng sẽ đưa ra một chế độ đặc biệt trong đó thông tin trên máy bay sẽ được theo dõi và truyền tải liên tục để theo dõi, kiểu như một hộp đen di động. Các dữ liệu này bao gồm thông tin theo thời gian thực của chuyến bay, lịch sử hành trình hay ghi âm trong buồng lái. Tất nhiên, chỉ trong một số trường hợp nguy hiểm hay khẩn cấp được định sẵn thì chế độ này mới hoạt động nhằm bảo đảm tính bảo mật cho các hãng hàng không.
Mất bò mới lo làm chuồng 😔
Tuy nhiên, có còn hơn không. Theo như một bài báo mới được đọc thì công nghệ liên lạc trên máy bay thua xa công nghệ điện thoại hiện tại cả chục năm rồi
Một chiếc may bay khổng lồ có liên quan trực tiếp đến tính mạng hàng trăm người mà trang bị công nghệ liên lạc như thế thì nguy hiểm quá
@crab2207
hệ thống trên máy bay nó có đọ an toàn cao đề phòng trường hợp chập điện cháy nổ . không thể nói là không thể tắt được . nó k thể hoạt động mà không có điện . ngay cả hộp đen còn có pin . với sự can thiệp của con người không thể nói là k thể tắt được .
@lenovoimate
bạn có hiểu ý mình ko vậy,ý ko thể tắt đc là trong lúc đang bay,còn ông bổ máy bay ra tắt thì còn nói làm cái gì nữa,nói như bạn lúc đang bay cháy hỏng động cơ thì ta mang bình xịt cứu hỏa ra phun,hỏng điện thì mở ốc vít ra thay ấy,bộ phận phát tín hiệu đc gắn sâu vào thân máy bay,có tháo = mắt,bạn cứ nghĩ bố trí thiết bị trên máy bay như cái xe oto hay cái máy ảnh,cái điện thoại ấy,đến cái càng máy bay nằm bên ngoài bị bung hôm nọ trên tivi đưa đem sang pháp thẩm định còn trầy trật,chưa biết lí do huống chi là cái nằm bên trong thân@@
@Thần Long Thủy
gấu của chú mà liên hệ với mình thì he he . chu cứ yên tâm lúc nào chú cũng kiểm soát được nhưng chú chẳng biết e nó ở đâu . đừng chủ quan quá
mình cũng xin nói lại với bạn . bạn nhìn nhận lại vụ việc đi . cơ trưởng còn có mô hình giả lập bay . còn cướp máy bay trình độ như chúng ta chưa chắc cướp được . họ giỏi hơn ta nhiều và họ nắm rõ về máy bay họ sẽ cướp rõ hơn bạn nhiều . và cái không thể sẽ thành có thể .
@lenovoimate
bạn quote liên quan vãi,thưa bạn,mình ko dám tự nhận là giỏi nhưng cũng 3 năm nghiên cứu máy bay rồi,đủ để biết cái gì có thể và không thể,nó không cướp 1 cái máy bay làm nó biến mất khỏi rada như phim viễn tưởng đc đâu,còn 1 chú ý nữa cho bạn là cơ trưởng thường chẳng biết gì về chi tiết máy bay đâu,họ chỉ là người giỏi điều khiển thôi,như kiểu bạn biết lái xe máy tốt nhưng bạn không thể sửa đc ấy,và nhắc them là bộ phận phát tín hiệu chủ động không thể can thiệp đc khi đang bay,và muốn can thiệp đc thì phải về hangar bung cái máy bay đó ra,và không phải ai cũng đủ trình để mở nó nhé: đừng có đem cái giả lập hay mô phỏng hay cướp như trên phim ra hù người...
@crab2207
mình chịu không thể tranh cãi . thằng ăn chộm vặt nó cũng có cái quan sát và hiểu sẽ làm gì khi trộm . còn máy bay không đơn giản như bạn nghĩ . kẻ muốn cướp máy bay nó sẽ được cung cấp cái mà bạn không được học và không hề được hiểu .
mình chỉ nghĩ thằng trung quốc dduwang sau vụ này . hành khách là dân nó cả không khéo nó đang hưởng lạc ở nơi nào . nó hô hoán lên lấy cớ thăm dò vùng biển các nước . máy bay chưa tìm ra nó kéo giàn khoan ra rồi đấy