iPhone 2.0 có thực sự rẻ?

15/6/2008 18:41Phản hồi: 6
Mức giá của iPhone 2.0 có thể khiến nhiều người bị sốc, nhưng đó chỉ là một phần trong câu chuyện giảm giá của Apple.
So với phiên bản trước, iPhone 2.0 chỉ có giá một nửa (199 USD so với 399 USD cho phiên bản 8 GB và 299 USD so với 499 USD ở phiên bản 16 GB).
Việc giảm giá iPhone có thể làm một bước chiến lược giúp Apple tiếp cận thị trường toàn cầu, là bước đệm trong việc đạt được mục đích tiếm ngôi của đối thủ BlackBerry để trở thành người dẫn đầu trong thị trường smartphone thế giới. Và trên thực tế, Apple luôn thực hiện chính sách giảm giá cho các dòng sản phẩm trước đây của họ là iPod.
Tuy nhiên, đây thực sự có phải có phải là lý giải cho đợt “phá giá” lần này của “quả táo”?
Trong buổi lễ ra mắt iPhone 2.0, giám đốc điều hành của Apple là Steve Job đã nhấn mạnh rất nhiều về bảng giá mới của iPhone, nhưng ông lại “quên” nhắc đến những chi tiết khác trong toàn bộ câu chuyện giảm giá này. Đó là việc đối tác của họ là nhà cung cấp viễn thông AT&T đã lập tức thay đổi bảng giá đối với các dịch vụ trên iPhone.
Cụ thể, để có thể khai thác dữ liệu và các dịch vụ của AT&T qua iPhone, khách hàng sẽ phải chi thêm 10 USD nữa so với mức giá trước đây ở iPhone 1.0. Theo “luật” của Apple, những người sử dụng iPhone sẽ phải ký hợp đồng 2 năm với AT&T, điều đó cũng có nghĩa là, người dùng phải “chi” thêm tất cả là 240 USD (=10 USD x 24 tháng).
Làm một phép cộng đơn giản sẽ thấy giá của chiếc iPhone thế hệ mới sẽ là 439 USD, và 539 USD tương ứng cho các mẫu 8 GB và 16 GB, và còn nhiều hơn 40 USD so với phiên bản trước đây.
Chưa hết, trong gói dịch vụ của AT&T không “thấy” có dịch vụ tin nhắn. Để có thể sử dụng dịch vụ này, người dùng lại phải “móc hầu bao” thêm 5 USD/1 tháng cho 200 tin nhắn, nhân với thời hạn 24 tháng của bản hợp đồng, sẽ đẩy giá thực sự của iPhone lên 559 USD và 659 USD tương ứng với mẫu 8 GB và 16 GB, nhiều hơn 160 USD so với iPhone 1.0.
Người sử dụng không phải không có lựa chọn. Sau khi mua, họ có thể phá hợp đồng với AT&T và chọn nhà cung cấp dịch vụ khác. Tuy nhiên phương án này cũng không hề “dễ thở” hơn chút nào bởi phí bồi thường cho việc phá hợp đồng sẽ là 200 USD.
Giảm giá thiết bị nhưng lại tăng giá dịch vụ. Có thể nói, bản chất của việc giảm giá iPhone chính là câu chuyện chia sẻ miếng bánh của Apple với đối tác cung cấp viễn thông họ, chứ không phải chiến lược giảm giá để “kích cầu”.
Mặc dù vậy giá chỉ là một trong những yếu tố để những “con nghiện” Apple cân nhắc khi quyết định rút hầu bao, và doanh số bán hàng của Apple sẽ bị ảnh hưởng thế nào thì chỉ thời gian mới có câu trả lời đúng nhất.
(Trích VnEconomy)
6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chắc chắn bây giờ giá sẽ không rẻ, nhưng sau vài tháng bà con dùng chán lại bán vội ấy mà. Blackberry có dòng nào bán rẻ đâu. Nhưng anh em Việt Nam vẫn có cơ hội mua rẻ.
thopro
ĐẠI BÀNG
17 năm
Đây là box BB mà sao các bác cứ mang giá Iphone ra bàn. Iphone có rẻ đến mấy cũng không làm thay đổi tình yêu của các anh em đến BB đâu. Có chăng khi đó sẽ có nhiều người dùng BB hơn vì BB lúc đó sẽ rẻ hơn.
Ai bắt bác phải thay đổi tình yêu với BB đâu mà bác kêu khiếp thế, mù quáng à? Đi xem 1 kỳ chung kết hoa hậu xong rồi về bỏ vợ chắc???
Đây là cập nhật, chia sẻ thông tin mà.:frown3qg:
Có bao giờ bố mẹ bạn hỏi bạn về người yêu bạn không? Có bao giờ bạn ghen với người yêu bạn về nhưng người con trai xung quanh cô ấy? Có bao giờ bạn không để ý đến nhưng đối thủ trực tiếp của mình?Nhắc đến dối thủ để không ngủ quên trên chiến thắng, để tôn trọng đối thủ nhiều hơn và cũng chính là tôn trọng chính mình!Vhaof thân ái!
Lý lẽ nghe rất thuyết phục nhỉ 😁. Sao các bác không thử làm bài điều tra về giá cả của em BB Bold nhỉ :D
Mình nghĩ là bài này bị post nhầm chỗ!

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019