Mình thấy kể từ khi có bản cập nhật IOS 15.6 trở lại đây có nhiều chia sẻ việc chiếc iPhone 12 hoặc chủ yếu là iPhone 13 Series bị lỗi màn hình sau khi hoàn tất phiên bản cập nhật. Qua tham khảo một số cửa hàng sửa chữa điện thoại mình cũng được chia sẻ về hiện tượng này tuy ít nhưng không phải quá hiếm gặp, nguyên nhân hư hỏng cụ thể thì chưa có câu trả lời, ngay cả đối với các trung tâm bảo hành ở Việt Nam cũng không trả lời nguyên nhân, chỉ nhận bảo hành thiết bị (thay màn hình mới).
Cập nhật phần mềm rồi bị hỏng phần cứng iPhone là trường hợp rất hiếm gặp, nhưng đây có thể là trường hợp tỉ lệ máy bị khá nhiều (chia sẻ từ một số cửa hàng sửa chữa điện thoại). Đối với những thiết bị mua chính hãng tại Việt Nam, bạn có thể mang theo hóa đơn mua hàng đến trung tâm bảo hành ủy quyền để làm thủ tục bảo hành, nếu đủ điều kiện thì bạn sẽ được thay một màn hình mới miễn phí, đối với những thiết bị mua xách tay thì có dịch vụ “gửi bảo hành hộ”, họ sẽ tính phí và gửi máy của bạn đi các store ở nước ngoài để bảo hành (cũng thay mới màn hình), còn nếu trường hợp đã hết bảo hành thì bạn có thể sửa chữa ở những cửa hàng nhận thay thế màn hình điện thoại.
Nếu như 100% là lỗi do bản cập nhật phần mềm 15.6 thì rất có thể thời điểm hiện tại khi cập nhật phần mềm bạn sẽ không có nguy cơ gặp tình trạng này nữa, bởi hiện tại phiên bản phần mềm mới nhất là 15.6.1 được phát hành ngày 17/8/2022, Apple ghi chú là sửa lỗi phiên bản nhưng không nêu cụ thể là lỗi gì. Đây cũng là sự cố theo tỉ lệ và cũng rất khó để giữ chiếc điện thoại không cập nhật phần mềm trong một thời gian dài, thế nên nếu máy đang còn bảo hành, hoặc bạn cần lên phiên bản mới thì mạnh dạn cập nhật phần mềm mới xem sao.
Cập nhật phần mềm rồi bị hỏng phần cứng iPhone là trường hợp rất hiếm gặp, nhưng đây có thể là trường hợp tỉ lệ máy bị khá nhiều (chia sẻ từ một số cửa hàng sửa chữa điện thoại). Đối với những thiết bị mua chính hãng tại Việt Nam, bạn có thể mang theo hóa đơn mua hàng đến trung tâm bảo hành ủy quyền để làm thủ tục bảo hành, nếu đủ điều kiện thì bạn sẽ được thay một màn hình mới miễn phí, đối với những thiết bị mua xách tay thì có dịch vụ “gửi bảo hành hộ”, họ sẽ tính phí và gửi máy của bạn đi các store ở nước ngoài để bảo hành (cũng thay mới màn hình), còn nếu trường hợp đã hết bảo hành thì bạn có thể sửa chữa ở những cửa hàng nhận thay thế màn hình điện thoại.

Nếu như 100% là lỗi do bản cập nhật phần mềm 15.6 thì rất có thể thời điểm hiện tại khi cập nhật phần mềm bạn sẽ không có nguy cơ gặp tình trạng này nữa, bởi hiện tại phiên bản phần mềm mới nhất là 15.6.1 được phát hành ngày 17/8/2022, Apple ghi chú là sửa lỗi phiên bản nhưng không nêu cụ thể là lỗi gì. Đây cũng là sự cố theo tỉ lệ và cũng rất khó để giữ chiếc điện thoại không cập nhật phần mềm trong một thời gian dài, thế nên nếu máy đang còn bảo hành, hoặc bạn cần lên phiên bản mới thì mạnh dạn cập nhật phần mềm mới xem sao.