Jupiter Fi - Người bạn đời không cần nổi bật !

oRecycle
10/7/2015 6:55Phản hồi: 145
Jupiter Fi - Người bạn đời không cần nổi bật !
Dạo quanh diễn đàn thì thấy không có bài nào bàn luận về con Jupiter Fi mà có thì cũng lác đác , phải chăng là em ấy ít sức hút, không có gì nổi trội lắm ?
Một số hình ảnh em nó lúc mới mua :










Sirius,Wave, Axelo,Viva... nằm ở phân khúc thấp hơn nhưng em nào cũng có Review tinhte còn Future hay Jupiter Fi thì chẳng thấy đâu :oops: Phải chăng vì Jupiter Fi kém cõi nên nhận được ít sự quan tâm ?
Và vì thấy em ấy có vẻ thiệt thòi về mặt Marketing quá 😕 nên mình xin mạo muội lập ra 1 pic chia sẽ toàn tập về quá trình em nó đồng hành cùng mình để nó đỡ tủi thân so với các bạn đồng trang lứa 😁
Tính ra mình cũng đã sở hữu em ấy được khoảng gần 2 năm rưỡi (29/03/2013 - 10/07/2015) , giờ km đang là ~27300 . Mình xin đưa ra quy trình sử dụng em nó :
Giai đoạn 1 từ lúc mua xe tới khoảng km thứ 4500 xe mình không có thay gì nổi bật ngoài thay Nhớt
+ 500km đầu mình thay nhớt hãng , xong 1000km tiếp theo thay tiếp và ở km thứ 2000 mình chuyển sang dùng Shell Ax5 .
+ Và cứ mỗi 1000km thì mình thay bình Shell Ax5 tiếp theo
Giai đoạn 2 từ km thứ 4500 đến km thứ 27300 xe mình đổi Lốp không xăm ( Km thứ 17500) & chuyển sang sử dụng Motul 300v và mới đây là Nhông Dĩa Hodaka + Sên DID :
+ Có thể nói xe giai đoạn này nó khác hoàn toàn so với giai đoạn đầu dùng Nhớt hãng & Shell Ax5 .
+ Và nhớt thì cứ mỗi 5000km - 7000km mình thay bình khác cùng lọc nhớt , tùy kinh tế cho phép khi nào :D
  • Tổng quan đánh giá Chi tiết ngoại hình : Xe tương đối đẹp ở đa phần góc nhìn , đầu xe hơi nhỏ nên ít hầm hố , cặp vỏ theo xe không cứng cáp nên làm con xe nhìn vào có vẻ yếu đi , dè trước nhìn trực diện không được đẹp , dàn nhựa kêu tiếng cụp cụp cụp khá là bực mình vì khi chạy dễ bị rung gồm : Yểm trước , yên xe & cái dè sau bắt biển số .
  • Tổng quan cảm nhận Jupiter Fi :
  1. Giai đoạn 1 ở trên : Khi máy nguội : Bốc ,êm ái & dàn nhựa không có bị rung kêu bụp bụp , vào số không ngọt & dễ bị kêu , bô nổ giòn nghe rất hay nếu là người ngoài đứng nhìn , ngược lại bô nổ bụp bụp nghe khá bình thường , không có gì nổi trội nếu là tài xế trừ khi đi vào những đoạn vắng người :oops: . Máy xe rất nhanh nóng , mà một khi nóng thì cảm nhận khó chịu rõ rệt , máy xào , chạy không còn bốc . Nhớt Shell Ax5 cũng chỉ sử dụng giới hạn ở mức 1000km là bắt buộc mình phải thay , từ 1000km trở đi mà vẫn sử dụng chạy tiếp nữa thì mình chỉ muốn vứt con xe đi bộ :D
  2. Giai đoạn 2 ở trên ( Từ km 4500 , chuyển sang dùng nhớt Motul 300v ) : Khi máy nguội , máy rất bốc , đề pa rất vọt , vào số cực kỳ ngọt , tiếng bô lớn tiếng máy nhỏ & nổ rất giòn , cực kỳ êm , máy chạy lâu nóng hơn một chút so với khi dùng Shell Ax5 . Khi máy nóng , cảm giác xe chỉ bị giảm đi đôi chút so với khi máy nguội .
  3. Từ Km thứ 17500 ( Vẫn Motul 300v , mình đổi cặp vỏ ruột zin sang Michelin không ruột , bánh sau 90 to hơn 1 chút) : Cảm giác lúc này vẫn như ở giai đoạn 2 , không có gì khác biệt ngoài ngoại hình xe nhìn cứng cáp hơn .
  4. Từ Km 24500 : Cảm giác xe vẫn vậy chỉ có điều dàn nhựa xe mình do từng có bị tai nạn nên giờ kêu phần yểm trước è è è khi đề pa rất khó chịu , phần đít yên xe (chổ tiếp xúc khóa cái yên) kêu , phần biển số dè sau cũng kêu . Đặc biệt giai đoạn này Nhông sên dĩa bắt đầu cho thấy triệu ứng không ổn định , đôi lúc kêu bình thường đôi khi lại kêu chớt bà cố , é é é é ...chung là Nhông sên dĩa giai đoạn này cần phải thay liền vì xe bị ì ì , tốn xăng hơn .
  5. Giai đoạn hiện tại 27300 (Mới thay Motul 300v kèm Bugi Iridium (bugi này mua chổ không đáng tin & chuyên bán hàng tào lao nên sẽ thay lại bugi hãng) , Nhông 14 dĩa 39 Hodaka , Sên DID) : Cảm giác xe Đè pa chậm hơn do bộ Nhông dĩa mới là 14-39 so với zin 13-41 nhưng phải công nhận một điều Nhông sên dĩa kêu rất ngầu & cực kỳ êm , rất rất thích ;) . Máy do sử dụng 300v nên mình thấy nó nghe tiếng cũng khác với những chiếc Jupiter fi khác . Về xăng cộ thì mình không thể biết chính xác nhưng luôn nằm trong khoảng 65-80km/1l và về vấn đề này thì rất nhiều điều ảnh hưởng , quan trọng nhất là do cách các bạn chạy xe , môi trường nóng bức hay mưa , ảm ướt & con xe có bị bụi nhiều hay không , nhông sên dĩa còn tốt không , nhớt còn ổn định không , bánh xe cứng hay mềm...
Chốt lại : Bỏ ra 30,5 triệu (đầy đủ giấy tờ) để sở hữu em nó mình không thấy hối hận , tốt trong tầm tiền mặc dù em nó không nổi bật hơn so với các đàn anh, ít được sự quan tâm mà này cũng hay , đỡ bị nhàm chán và đụng hàng ;) . Chung Jupiter Fi như câu : Đáng đồng tiền bát gạo :D
Và đây là một số hình ảnh em nó hiện tại :

Quảng cáo

145 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

primelong
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe đẹp
tienhiep741
ĐẠI BÀNG
9 năm
ý kiến cá nhân thì phần đuôi vs pô e này k đẹp, nhìn tổng thể thì cũng tạm được
kaka012
ĐẠI BÀNG
9 năm
@sillybi.kind hạnh phúc ở đây là sao bác :rolleyes:
lolowifo
TÍCH CỰC
9 năm
có zụ thay lọc nhớt nữa ah bạn
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lolowifo Có chứ, tại mình chạy lâu thay nhớt nên mỗi khi thay 1 bình nhớt là mình thay luôn cái lọc , giá cũng không cao mà 😃
Hehe, mỗ đang đi Ju Fi đây, nó rất tuyệt vời. Không cần phô trương làm gì, ai đi thì biết là ngon. Xe đẹp nên hiếm người dùng cũng không sao, đỡ đụng hàng. Máy khá bốc và ổn định không lỗi vặt, nhưng phải biết chăm sóc đúng mức-nói đúng hơn là phải yêu nó, nó sẽ đáp lại.

Không biết có ai giống mỗ ko, đi Ju Fi rất thích nó nhưng nó lại làm mỗ hướng tới những xe mạnh hơn, bốc hơn, ngầu hơn, phân khối lớn hơn. Đúng là Rev your heart- khơi dậy đam mê. Đích ngắm tới là Fzi nhưng nghèo quá. ước gì version sau sẽ là Jupiter Fi 125cc, công suất >11HP, momen>11Nm, côn tay 5 số, kiểu dáng và cái cốp vẫn giữ nguyên và giá <35 triệu.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanservice Tại hạ cũng mong là các hạ sẽ được Yamaha bầu làm ban chủ để thực hiện ước mơ của các hạ 😁
1 vote cho jupiter fi 😁 dạo quanh gu gồ mà ít bài đánh giá quá,e cũng đang tính nên mua ex 135 cũ hay ju fi hả mấy bác,e là sv năm 2 :D
@peterpanqn195 Ex cũ côn tay thì mua, côn tự động thì xin can luôn, hơn Ju Fi đúng cái phuộc monoshock và cái máy khỏe hơn chút xíu, còn lại chả có điểm gì hơn Ju Fi thậm chí thua xa cái cốp và tiết kiệm xăng. Dù gì thì Ju Fi cũng rất...thần thánh, máy 113.7cc mà mạnh hơn máy 125cc của nhiều con khác :D

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@peterpanqn195 Đủ lúa thì mình nghỉ nên mua hẳng 1 em xe mới luôn cho lành , thời buổi giờ mua đồ cũ làm chi để tốn tiền mà lại thêm lo âu nữa :oops:
kaka012
ĐẠI BÀNG
9 năm
T củng mới mua 1 con, chưa hết roda nữa... hiện tại mới 1234k... y như bác, máy chạy rất nhanh nóng, lúc mới mua nóng còn mùi khét nữa... nhớt thì hiện tại đang dùng nhớt hãng, sắp tới tính đổi nhớt khác mà ko biết dùng loại nào cho tốt nữa, tính thay havoline cho rẻ, nghe mấy bác tinh tế bảo nhớt vừa rẻ vừa được lâu...
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kaka012 Nhớt thì theo tớ , bác nên tham khảo nhiều loại rồi tùy vào kinh tế bác chọn 1,2 loại được nhiều người đã sử dụng nó cảm nhận như thế nào . Xong bác thử thay vào rồi tự cảm nhận , từ đó sẽ lọc ra được nhớt phù hợp với bác nhất ;) . Riêng tớ nếu ko đủ kinh tế dùng Motul 300v (mà tính về mặt lâu dài cũng ko phải đắt lắm đâu , trung bình 6000km = 370k thì so với nhớt phổ thông <100k dùng được tầm 1000km mình lại nghỉ 300v nó kinh tế hơn , tốt hơn :rolleyes:) thì tớ sẽ xuống Motul Gold , bác thử 1 bình Motul Gold xem sao nhé . Còn cách thay nhớt kỹ thì nếu bác cần tớ sẽ hướng dẫn chi tiết 😁
kaka012
ĐẠI BÀNG
9 năm
@oRecycle Bác làm bài hướng dẩn thay nhớt cho e với, chưa tự thay bao giờ.. e mới mua bộ T 12,T8 cái phiểu về tự thay đây bác...
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kaka012 Pác vui lòng đợi sáng mai nhé vì giờ này mình không ổn định 😁 . Về thay nhớt và lọc nhớt bác cần chuẩn bị sẵng cây T8 tháo óc lọc nhớt và chìa khóa 12 tháo óc nhớt .
Jupiter Fi có bài lâu rồi, là chiếc xe số thứ 2 ở thị trường VN có Fi sau Future Honda thì phải.

https://www.tinhte.vn/threads/mot-vai-cam-nhan-voi-xe-jupiter-fi-may-manh-tang-toc-tot-82-km-lit-xang.1675849/
minsun03
TÍCH CỰC
9 năm
thấy nên bánh sau to lên , thay dè trước là đẹp
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@minsun03 Bánh sau to nhìn chất thật nhưng mình nghỉ 90/90 hoặc 90/80 là vừa rồi chứ to nữa thêm xăng thêm tiền , máy thêm ì 😁 và vì Ju Fi mâm nhỏ nên thay vào chưa chắc đã vừa , chưa tính cạ gầm , mà thêm dễ hại mâm hại lốp :oops:
Con này khoẻ, nhớ hồi đi Axelo côn tay chạy không lại một em GP😁
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nay vì pác @kaka012 cần nên mình xin trình bày chi tiết cách thay nhớt & chăm sóc chu đáo cho em Jupiter Fi 😁 . Thật ra thay nhớt không khó , đem ra hãng thì làm rất oa lo , 5p là xong nhưng còn mình , mình làm tận 1-2 tiếng vì không ai chăm sóc xe kỹ bằng chủ của nó cả o_O
Đầu tiên là Chuẩn bị :
Dụng cụ gồm : Cây T8 (thay lọc nhớt) , chìa khóa 12 (mở óc nhớt) , 1 cái vặn (hay còn gọi là khuỷu , dùng để đổ nhớt cho dễ) , 1 cái thau hay nồi đựng nhớt cũ hay dì cũng được miễn là đựng được nhớt cũ :p & cuối cùng thay nhớt thì phải có Nhớt :D
Các pác lưu ý tùy vào loại Nhớt & nhu cầu sử dụng của các pác mà có 1 cách thay riêng :
  • Nếu các pác dùng nhớt giá thành dưới 100k ( Nhớt hãng , Shell Ax5...) thì khuyến cáo khoảng 1000km nên thay : Về nhu cầu sử dụng này thì các pác thay 4 lần nhớt sẽ thay 1 cái lọc nhớt , tức là ở lần thứ 5 thay nhớt mới cần thay lọc nhớt.
  • Nếu các pác dùng nhớt giá thành từ 100k>300k (Motul Gold , Shell Ultra, Mobil 1 racing...) thì khuyến cáo khoảng 2000-2500km nên thay : Về nhu cầu sử dụng này thì các pác thay 2 lần nhớt sẽ thay 1 cái lọc nhớt , nói chung lọc nhớt nên 5000km thay 1 cái (phải thay cùng lúc với nhớt chứ không có chuyện thay lọc nhớt mà không thay nhớt).
  • Nếu các pác dùng nhớt giá thành từ 300k> (Motul 300v...) thì tùy kinh tế mà các pác nên thay lúc nào , khuyến cáo 5000-7500km : Về nhu cầu sử dụng này thì mỗi lần thay nhớt các pác phải thay 1 cái lọc nhớt vì thời gian sử dụng 1 bình nhớt kéo dài.
Các pác cần lưu ý 1 điều nữa : Khi thay đổi sang một loại nhớt khác (Từ nhớt hãng sang dùng Shell Ax5 chẳng hạn) để sử dụng các pác nên thay luôn cái lọc nhớt và nếu rãnh nữa & xe chạy thời gian dài khoảng 10.000km thì nên mua thêm 1 lít dầu hỏa dùng để súc máy (lát nữa mình sẽ trình bày luôn).
Vì mình muốn trình bày chi tiết nên hơi dài dòng mong các pác thông cảm 😕 , sau đây là quá trình thay nhớt :

  • Bước 1 : Đi rửa xe , lau khô sạch sẽ và ra quán cafe sắm 1 chai xì teen dâu hay 1 ly lípton đá đem về :rolleyes: . Vì làm khá kỹ nên yêu cầu thời gian các pác phải rãnh rỗi , thoải mái , không gian thoáng mát & dựng CHỐNG ĐỨNG cho em nó .
  • Bước 2 : Sau khi đã dựng Chống đứng các pác mở chìa khóa rồi nổ máy để đó đến khi nào sờ vào cục máy thấy Nóng tầm 50-60 độ (tương ứng với thời gian chạy liên tục tầm 30 phút) rồi tắt máy.
  • Bước 3 : Các pác lấy Thau đựng nhớt để vào dưới con ốc nhớt để chứa nhớt cũ và sử dụng Chìa khóa 12 tháo con Ốc nhớt nằm dưới Chổ để chân đạp số.
  • Bước 4 : Sau khi tháo xong ốc nhớt , nhớt sẽ từ từ chảy ra & các pác lấy thau điều chỉnh để nhớt cũ không chảy ra ngoài tránh dơ nhà :D . Các pác gáng kiên nhẫn nghiêng xe về phía bên các pác tầm 5-10 phút để cho nhớt cũ chảy ra hết mức có thể.
  • Bước 5 : Các pác buông xe ra và lấy con ốc nhớt gắn lại vị trí cũ của nó (lưu ý gắn vừa vừa tầm 4,5 vòng thôi , đừng vặn siết vào trong) . Sau khi gắn ốc nhớt xong các pác Mở chìa khóa cho nổ máy tiếp tầm 5 phút , xong tắt máy , tuyệt đối không xách xe chạy hoặc lên ga lớn rồi các pác lấy tay tháo con ốc nhớt ra sẽ thấy nhớt chảy ra tiếp tục (mục đích của việc này là để triệt tiêu nhớt cũ :D) và quay lại bước 4 . Các pác chịu khó làm đi làm lại Bước 4 và Bước 5 tầm 2-3 lần đến khi nào nhớt cũ chảy ra nhỏ từng giọt thì thôi.
  • Bước 6 : Sau khi đã thải ra được gần hết Nhớt cũ , các pác vặn con ốc nhớt cho nó siết chặt lại .
  • Bước 7 : Vệ sinh (súc) máy khi xe đã chạy được tầm 10.000km hoặc >5000km và chuyển sang sử dụng nhớt khác , nếu thấy không cần thiết các pác có thể bỏ qua bước này . Sau khi đã vặn ốc nhớt xong , các pác mở que thăm nhớt & đổ tầm 900ml-1lít dầu hỏa vào . Sau đó mở chìa khóa & cho nổ máy xe tầm 5 phút , tuyệt đối không chạy hoặc lên ga lớn . Sau đó các pác nên lấy 1 cái thau khác rồi tháo ốc nhớt ra để đựng dầu hỏa chảy ra , các pác cố gắng nghiên xe tầm 10p hoặc mở chìa khóa cho nổ máy tiếp để dầu hỏa chảy ra hết .
  • Bước 8 : Thay lọc nhớt , nếu nhu cầu sử dụng chưa đến , các pác có thể bỏ qua bước này . Các pác sử dụng cây T8 tháo 3 con ốc chổ lọc nhớt ra , vặn từ tốn (3 con 1 lượt , vặn con này 1 ít xong đến con kia tới khi nào tay tháo ra được) thôi đừng mạnh tay . Sau đó các pác điều chỉnh cái thao đựng nhớt qua đây rồi tháo nắp lọc nhớt ra , nhớt sẽ chảy ra . Xong các pác tháo lọc nhớt cũ và đem bỏ vào sọt rác :D , lau chùi cho sạch nắp lọc nhớt & bên trong chổ đựng lọc nhớt.
  • Các pác chú ý : Ở cái nắp đậy lọc nhớt có cái vòng cao su hay còn kêu là cái Gioăng , nếu nó còn ở vị trí cũ thì không sao nhưng nếu nó mất hoặc rớt ra thì các pác phải gắng lại đàng hoàng vì trong quá trình vận hành nếu không có cái vòng đó nhớt sẽ chảy ra ngoài .
  • Bước 9 : Sau khi đã tháo lọc nhớt & lau chùi sạch sẽ xong , các pác mở lọc nhớt mới và đúc nó vào (Đầu bịt kín đưa vào trong & đầu có cái lổ tròn đưa ra ngoài), xong các pác lấy cái nắp lọc nhớt đúc vào và vặn 3 con ốc lọc nhớt siết lại , nhớ siết đều cả 3 con như lúc tháo ra.
  • Bước 10 : Sau khi đã thay lọc nhớt , vặn ốc nhớt xong các pác đi ăn cơm hay ngủ nghỉ ngơi cho khỏe , đợi Máy nguội hẳng rồi mở Que thăm nhớt , lấy cái vặn đúc vào rồi đổ nhớt từ từ vào , từ từ thôi nhé kẻo đổ ra ngoài thì phí.
  • Khuyến cáo : Thay nhớt mà không có thay lọc nhớt các pác chỉ nên canh chỉnh hợp lý và đổ tầm 850ml nhớt , nếu có thay lọc nhớt thì đổ 900-950ml nhớt . Tránh đổ nhiều quá làm ì máy và ngược lại đổ ít quá làm hại động cơ.
  • Bước 11 : Sau khi đã đổ nhớt vào xong , các pác vặn siết Que thăm nhớt lại . Ngồi lên xe nhưng không mở khóa xe , đạp khoảng chừng 10 cái cho nó bơm nhớt lên xong các pác mở chìa khóa rồi cho nổ máy tầm 5-10 phút . Sau đó , các pác xách xe chạy 1 vài vòng là xong !
@oRecycle Bạn làm bài bản thật nhưng có cần thiết thay lọc mỗi khi đổi nhớt không vậy
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pham duc quyen Theo em nghỉ thì pác nên thay , vì cái lọc cũng có 63k thôi à . Với lại khi đổi nhớt thì trong cái lọc cũ nó còn tồn đọng nhớt cũ cũng không ích đâu mà thay nhớt khác loại thì nên kiêng dụ nhớt loại này gặp nhớt loại kia , em nghỉ không nên . Không tin pác có thể tháo nắp lọc nhớt ra , sẽ có nhớt chảy ra khoảng chừng ~80ml .
@oRecycle Chìa khóa 12 là cái j, bạn có thể cho mình coi hình đc ko, dùng T12 mở ốc xả ra đc ko bạn.
oRecycle
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Jupiter Fi RC 2016 2 cái như nhau mà, bạn có chìa khóa (bạn lên google rõ: Chìa khóa mở ốc) thì xài còn không thì lấy cây T12 cũng được.
kaka012
ĐẠI BÀNG
9 năm
để xe nổ 1 chổ lâu thế hại máy bác ơi... mà lọc nhớt thì dùng loại nào, bao nhiêu vậy bác...
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kaka012 Thay nhớt thì phải cho nó nổ máy nóng nóng lên nhớt mới ra hết được . Lọc nhớt thì ra hãng ấy , 63k 1 cái !
Con này mình đăng ký tháng 2/2013, odo 2 vạn rưỡi tròn. Giờ vẫn mượt như ngày đầu mới mua, có điều dàn nhựa hơi rung như bác chủ theard nói
1436602885387.jpg
Con này đi đường tp thì ngon đi đường trường đúng oải luôn.cái tay dắt sơn rất củ chuối chưa gì tróc sơn tùm lum

Sent from my D6502 using Tapatalk
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dangtran1177 Pác nói chí phải 😁 Xe đi đường dài hơi đau vai , đau đít cực kỳ :D nhưng mình đã đổi cái da yên , giờ không còn ê mông nữa 🆒 . Còn cái cảng sau thì đúng là củ chuổi thật :oops: dễ trầy xước quá ...
@dangtran1177 Tớ thường xuyên đi đường dài đây. Dưới 100km thì vô tư ko đau mỏi gì. Hôm nọ đi từ Hạ Long về Hà Nội 4h liên tục ko nghỉ vẫn khỏe, hay là do đi quen rồi.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
@tuanservice Em Hạ Long đây bác ơi, bác chạy Hà Nội - Hạ Long kiểu gì mà 4 tiếng vậy. Công an giao thông nó tha cho bác à
Chắc bạn đi quen rồi chứ mình đi từ tp-vtàu cỡ 100km là oải thấy trời.về đi xa và đầm êm ái thì thua xa con xbike cùi của mình

Sent from my D6502 using Tapatalk
kaka012
ĐẠI BÀNG
9 năm
đúng luôn.. đi đường dài đau lưng mỏi tay, cảm giác ko thoải mái như xe honda, đi trời mưa thì bẩn kinh khủng, chổ để chân té bùn lên bẩn ko thể tưởng tượng nổi...
@kaka012 Mấy con wave, Fu đời mới cũng bị bắn ko khác gì Ju 😁 ngày xưa yếm dài, rộng nên ko bị nhiều, kể cả các đời Ju trước cũng vậy, từ khi thiết kế yếm 3D thì bắn chân, đít nhọn vểnh cao thì bắn lên lưng và gáy :D

Đi đường dài tớ vẫn ưu tiên chọn Ju dù tớ còn con super dream nữa, rất êm tuy nhiên xe bốc có cái lợi và hứng thú khi đi đường dài. Ví dụ đi Hà Nội-Hải Phòng con Ju thường xuyên chạy 60km/h, tăng tốc lên 70 80 vượt xe công xe tải rất dễ, đi mất 2 tiếng rưỡi và 1.4l xăng. Còn con super dream thì chỉ dám chạy làn trong 40, 50km/h, bị xe khác ép là phải phanh không dám đú, đi mất hơn 3 tiếng và 1.7l xăng. Do đó đi con Ju có mỏi hơn tí nhưng lại khỏe hơn nhiều.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đi xa hơi đau vai , mỏi lưng :oops: nhưng có thể khắc phục được bằng cách độ cái yên 2 tầng cao lên chút bảo đảm ngon lành 😁 Sở dỉ có hiện tượng đau đó là do các pác chạy con này hơi cao & tay hơi dài nên sinh ra hiện tượng không mong muốn :eek: . Còn khi đi mưa thì mình thấy con nào cũng thảm họa không riêng gì con này tuy nhiên Ju Fi người ngồi sau mới gọi là thảm họa nặng :p ... gặp mưa mà chạy sao xe người khác (xe nào cũng vậy) có mà như 2 lúa mới té ruộng lên :D
https://m.facebook.com/?_rdr#!/groups/382335128491021?ref=m_notif&notif_t=group_comment_reply

Ai đi Ju vô group này trao đổi chia sẻ kinh nghiệm nhé. Đặc biệt có nhiều bài viết hay về Ju Fi.

Sent from my LG-F160L/LV using Tinhte.vn
Bỏ số tiền hơn 30 triệu ra để sở hữu em nó hơn 1 năm nay. Chưa bao giờ mình hối hận cả cá nhân mình luôn thích đi xe số Yamaha dù cho mang tiếng là hao xăng. Nhưng thật sự để nói cái mình cảm nhận về Ju Fi sau 2 vạn km:
- Xe chạy bốc nhưng rất êm không bị rung như xe Honda khi đi ở tốc độ cao. Chạy mấy em số Honda tầm 60 là như thấy xe nó muốn vỡ ra từng mảnh ý rung không chịu được.
- Chạy rất bám đường đổ cua rất bám và dễ dàng.
- Tiêu hao xăng ít các bạn ko biết chứ nếu đi đường phố mình đi được 62km > 66 km/1 lít còn đường trường mình chưa thử đo bao giờ. Tiêu hao xăng ít hơn nhiều so với mấy em Honda wave đời mới của bố mình.
- Có nhược điểm là đi đường dài hơi ê lưng và ê mông và mưa thì bắn thôi rồi do thiết kế thể thao. Tay cầm đuôi xe dễ tróc sơn.
Nói chung là mình rất thích em nó từ ngày mua về.
JinDo012
TÍCH CỰC
9 năm
@vdv8xboy bác thì so sánh đỉnh cao rồi, con wave S mua full giấy tờ thành phố có 20 củ, con ju fi mua full giấy tờ bao nhiu?
@JinDo012 Bạn nói thế thì đi mà so sánh độ ăn xăng của wave với Ex đi nhé :p
JinDo012
TÍCH CỰC
9 năm
@vdv8xboy đọc kĩ lời dẫn đi nhé bác. Mình phản bác từ cái trích dẫn mà mình đã trích. Bác trên nói sai thì mình mới phản bác. Chứ nói đúng thì nói làm gì nữa? Mình đi so sánh độ ăn xăng của wave với ju fi trước ah?
@JinDo012 Good
oRecycle
ĐẠI BÀNG
9 năm
Pác nào đã độ tem , đĩa sau hay lên cái bô khác hoặc bô ex zin chia sẽ cho anh em tham khảo với nha :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019