Bài này mình viết khi bất đắc dĩ bảo hành ổ SSD Intel , bạn nào bị như mình ( là end user và không còn nhớ là mua ở đâu) sẽ không phải bối rối
Giữa tháng 3 cái ổ SSD Intel của mình bắt đầu có vấn đề , trong lúc xử dụng thì hiện thông báo “ Một thiết bi của bạn có vấn đề , máy tính cần khởi động lai “ và sau đó báo không tìm thấy ổ khởi động mặc dù trong Bios vẫn detect . Thế là mình tìm mọi cách để kiểm tra , cài lại win , gắn vào máy tính khác ( cũng báo không tìm thấy ổ khởi động” , gắn vào box nhưng máy tính cũng không nhận . Xong , xác định là con SSD này đã củ tỏi
Nhớ mang máng là con này bảo hành 5 năm , thế là mình lên web của Intel check số ISN bảo hành đến 10/2021 thế là nhẹ nhõm nhưng mình không nhớ là mua của ai ( Phong Vũ , Thành Nhân , Memoryzone…. ) vì không có con tem nào cả . Sau khi quằn quại tìm cách bảo hành mình gọi luôn vào số của Intel VN (nhà máy ở khu cộng nghệ cao Thủ Đức ) hỏi thử thì được cho số hotline 1800585868 và công cuộc 14 ngày bảo hành bắt đầu
- Gọi vào hotline được nghe lời chào giới thiệu bla bla về Intel cuối cùng bấm số 1 lát sau gặp một cô bé mình trình bày sự việc abc các kiểu và đọc số ISN để check thì cuối cùng ok thế là cung cấp thông tin ( sđt , email , số serial của ổ SSD) để họ tạo số Services Request . Sau đó kết bạn zalo với bé đó luôn ( cái này cực kỳ có lợi vì trong quá trình làm thủ tục mình có nhiều thứ không rõ và nhanh chóng được bạn này hỗ trợ )
- Hôm sau mình nhận email từ Support Teams trong đó có nhưng câu hỏi liên quan đến ổ cứng ( số ISN , tình trạng , cách mình xác định lỗi ….) , mình reply trả lời đầy đủ
Giữa tháng 3 cái ổ SSD Intel của mình bắt đầu có vấn đề , trong lúc xử dụng thì hiện thông báo “ Một thiết bi của bạn có vấn đề , máy tính cần khởi động lai “ và sau đó báo không tìm thấy ổ khởi động mặc dù trong Bios vẫn detect . Thế là mình tìm mọi cách để kiểm tra , cài lại win , gắn vào máy tính khác ( cũng báo không tìm thấy ổ khởi động” , gắn vào box nhưng máy tính cũng không nhận . Xong , xác định là con SSD này đã củ tỏi
Nhớ mang máng là con này bảo hành 5 năm , thế là mình lên web của Intel check số ISN bảo hành đến 10/2021 thế là nhẹ nhõm nhưng mình không nhớ là mua của ai ( Phong Vũ , Thành Nhân , Memoryzone…. ) vì không có con tem nào cả . Sau khi quằn quại tìm cách bảo hành mình gọi luôn vào số của Intel VN (nhà máy ở khu cộng nghệ cao Thủ Đức ) hỏi thử thì được cho số hotline 1800585868 và công cuộc 14 ngày bảo hành bắt đầu
- Gọi vào hotline được nghe lời chào giới thiệu bla bla về Intel cuối cùng bấm số 1 lát sau gặp một cô bé mình trình bày sự việc abc các kiểu và đọc số ISN để check thì cuối cùng ok thế là cung cấp thông tin ( sđt , email , số serial của ổ SSD) để họ tạo số Services Request . Sau đó kết bạn zalo với bé đó luôn ( cái này cực kỳ có lợi vì trong quá trình làm thủ tục mình có nhiều thứ không rõ và nhanh chóng được bạn này hỗ trợ )
- Hôm sau mình nhận email từ Support Teams trong đó có nhưng câu hỏi liên quan đến ổ cứng ( số ISN , tình trạng , cách mình xác định lỗi ….) , mình reply trả lời đầy đủ
- Hai hôm sau Intel gửi cho mình email thông báo họ sẽ nhận ổ cứng của mình bảo hành qua dịch vụ Fedex , trong email có 2 file đính kèm là RCI_RT# và AWB_RT# và số hotline của Fedex . Đến đây mình chưa hiểu lắm nên gọi zalo cho bé CSKH thì được cung cấp thêm số account của Intel mà Fedex cấp . Sau đó đóng gói ổ cứng vào hộp và phải ghi trên hộp số Services Request và ISN của ổ cứng, cuối cùng gọi vào Hotline của Fexdex đọc số acc của Intel và cung cấp địa chỉ để họ đến lấy . Mình cũng phải in hai file RCI_RT# và AWB_RT# ra đưa cho nhân viên Fedex ký xác nhận
- Hai hôm sau Intel thông báo đã nhận được ổ cứng của mình rồi hai hôm nữa Intel báo hàng đổi mới cho mình đã lên đường . Trong thời gian này luôn nhận được tin nhắn zalo hỏi thăm mình có nhận được email nào từ Intel Support hay không
- Chiều thứ sáu Fedex gọi cho mình báo sẽ giao hàng và hôm qua mình đã nhận được ổ đổi trả bảo hành . Trên bao bì Fedex ghi hàng từ Malayxia , ổ cứng mới toe , còn nguyên trong bao kèm sách hướng dẫn . Hiện giờ cài Win và các soft chạy như tên lửa ICMB ở hành trình cuối
Qua bài này các bạn nào có thắc mắc về bảo hành tất tần tật mọi sàn phẩm của Intel hãy nhớ số Hotline 1800585868
Một số hình ảnh mình nhận ổ cứng trả bảo hành
Mình lấy từ trong túi đựng hàng của Fedex ra kèm theo đống giấy tờ thông quan , kiểm tra ....
-Mở hộp ra mới thấy hộp của ổ cứng
Quảng cáo
- Hộp đựng ổ cứng còn nguyên tem
- Cắt tem bóc hộp lấy ra con SSD 512G nguyên trong bao nilong kèm theo sách hướng dẫn sử dụng ( con trước là 480G )