Khi tăng giá cước 3G, phải tăng chất lượng

9/4/2013 9:49Phản hồi: 21
Ngày 1.4, hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone đã “điều chỉnh” giá những gói cước mobile internet (3G) đang được sử dụng nhiều: MIU (Mobifone) và Max, Maxs (Vinaphone) từ 40.000 đồng/tháng lên 50.000 đồng/tháng.


Khi nghe nhà mạng tăng giá cước, nhiều khách hàng đã phản ứng gay gắt. Trên Facebook, giới trẻ bàn luận nhiều nhưng tựu trung là những câu hỏi: có phải nhà mạng tăng giá để bù lại những mất mát do các ứng dụng trên môi trường internet (gọi chung là các dịch vụ OTT) dành cho nhắn tin, gọi miễn phí, như: Viber, Whatsapp, Tango, Line…? Tăng giá nhưng có đồng thời cải thiện chất lượng? Nhiều người khẳng định, nếu nhà mạng không chú ý đến chất lượng sẽ bỏ gói cước 3G để chuyển sang dùng wifi… Bà Nguyễn Thuỵ Minh (Bình Thạnh, TP.HCM) bình luận: “Nếu nhà mạng tăng giá để bù lỗ vì Viber, Whatsapp là điều sai lầm vì nếu không có những ứng dụng đó, chẳng mấy ai đăng ký gói 3G để làm gì. Việc nhà mạng tăng thêm 100MB cho gói MIU và gói Max là sòng phẳng với người dùng nhưng tăng để làm gì khi chất lượng cứ chập chờn như hiện nay.” Bà Minh còn dẫn chứng, ngay cả khu vực quận 1, quận 3 nhưng thường xuyên bị “rớt” sóng 3G.

Để chứng minh việc điều chỉnh giá và dung lượng là cần thiết trong thời điểm này, đại diện bộ phận kỹ thuật của Mobifone cho biết: 80% khách hàng sử dụng 500MB tốc độ cao chỉ trong mấy ngày, khoảng thời gian còn lại phải chấp nhận sử dụng tốc độ thấp. Đã có không ít khách hàng phải đóng tiền để sử dụng gói mới hoặc là chuyển đổi gói cước có dung lượng tốc độ cao nhiều hơn, như gói Big MIU chẳng hạn. Ông Nguyễn Sơn Hải, phó phòng kinh doanh của Vinaphone chia sẻ: “Tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh tại Việt Nam ngày càng tăng mạnh, ứng dụng OTT miễn phí quá nhiều. Khi đã hết dung lượng tốc độ cao, nhiều ứng dụng OTT sẽ không phát huy tác dụng. Chính vì lẽ đó mà nhà mạng phải điều chỉnh dung lượng tốc độ cao từ 500Mb lên 600MB là động thái bù vào việc tăng thêm 10.000 đồng”.

Chưa biết nhà mạng sẽ tăng doanh thu được bao nhiêu từ việc tăng cước của những gói cước 3G trên. Nhưng theo thông tin từ Mobifone, thuê bao sử dụng gói cước MIU chỉ chiếm 12% trong tổng số khoảng 3 triệu thuê bao 3G của nhà mạng này (tính đến thời điểm 31.3.2013). Mỗi tháng tăng thêm 3,6 tỉ đồng chỉ đủ chi phí sản xuất. Phần được quá nhỏ nhưng phần mất không đo đếm được là niềm tin khách hàng ngày càng lớn.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sao dẫn báo mà chẳng có nguồn gì vậy bạn ?
@And Love Forever để ý gì mà kỷ thế, có mà đọc là đc rùi , cái này chắc tôi vẽ ra chắc.
nhanuminh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mia cac nha mang VN ;) sai goi max chi la 2g thoi biet chung nao sai 3g dung chat cua no :p:p:p:mad::p:p

Sent from my Q-Smart S12 using Tinhte.vn
uhm mình cũng đồng í, thật ra xài 3g của mobifone giá 40k, bữa nhận dc tin nhắn là tăng giá lên là 50k, thấy cũng chỉ tăng 10k thôi, h cũng đang là bão giá mà, nên cũng đâu có j là quá đáng đâu 😃 í kiến mình đóng góp là vậy, các mem chém nhẹ tay nhé 😁
lúc tết về quê đăng ký 3g sóng toàn bị chuyển mang. Lắp vào máy Glaxy ACE thằng em với Glaxy Y nữa sóng toàn chuyển vùng sang vina mới có 3g VKL
nhanuminh
ĐẠI BÀNG
12 năm
Upppppp

Sent from my Q-Smart S12 using Tinhte.vn
tung83le
TÍCH CỰC
12 năm
Tăng giá, và đã tăng số lượng. Chất thì hình như đi xún

Sent from my Pad using Tinhte.vn
nhanuminh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tung83le 15K=100mb co dang k ;)

Sent from my Q-Smart S12 using Tinhte.vn
@tung83le Chất lượng cực kỳ đi xuống, phải nói là tháng rồi 3G mobi sóng quá tệ luôn 😔
@Dior Addict Tăng tiền nhưng lại không muốn cho khách hàng dùng cho xứng đáng với tiền của khách hàng bỏ ra cơ. mobi chắc cú quá, hèn gì mà dân tình ném đá quay lưng loạn xạ😁😃
hoan9494
ĐẠI BÀNG
12 năm
có 5G đến nơi rồi mà VN cứ bập bõm 2g 3g.
@hoan9494 VN mới là nước đang phát triển thôi bác ak. Đúng là tăng giá mà còn giảm băng thông nên chất lượng 3G của Mobi cực chán 😔 dis liên tục khi truy cập web hay face sau hết băng thông
@Chrome OS Chào bạn! Do thời gian đầu cung cấp dịch vụ 3G, để khách hàng dễ dàng làm quen và tiếp cận, các nhà mạng đã chấp nhận bán dịch vụ dưới giá thành. Tuy nhiên, theo quy định và yêu cầu của Bộ TT&TT, các nhà mạng phải điều chỉnh giá dịch vụ để không được thấp hơn giá thành nên mới có sự thay đổi về giá gói.
Mặt khác, băng thông là tài nguyên quốc gia và hữu hạn nên hiện nay hầu hết các nước trên thế giới đã không còn cung cấp gói cước không giới hạn nữa. Tại Việt Nam, Cục Viễn thông cũng đã từng khuyến nghị các nhà mạng bỏ gói cước không giới hạn. Tuy nhiên, MobiFone hiểu rằng gói cước không giới hạn là rất quan trọng đối với khách hàng, giúp khách hàng kiểm soát chi phí, đặc biệt là đối với những khách hàng sử dụng smartphone (smartphone thường có tính năng tự động truy cập internet để cập nhật một số thông tin, phần mềm dẫn tới việc phát sinh lưu lượng ngoài ý muốn của khách hàng). Vì vậy, sau dung lượng cho phép của gói thì các gói này sẽ bị giảm băng thông.

Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng liên hệ tổng đài Mobifone 9090 hoặc truy cập trang web www.mobifone.com.vn

chất lượng dùng bên mobifone vẫn khá ổn đó chứ!😃
hoan9494
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tại sao họ k cố định đường truyền vs mức giá nhất định nhỉ. Sẽ k cần có gói cước này nọ nữa, dùng k lo hết kb nhanh nữa. Vấn đề chỉ là máy ntn thì tùy theo tiền mà dùng đường truyền cố định nhanh chậm. Vd 10k/1 tháng thì duong truyền cố định sẽ là xx mãi và 20k/1 thang sẽ tăng lên là xxx chẳng hạn.
Ý của mình vậy thôi còn chưa biết có tác hại ntn
cái topic từ thời napoleong rồi mà còn móc lên làm gì
bây giờ nó tăng 70k từ tháng trước rồi mà tốc độ 32kbps/s khoảng 4KB thôi hahahaha ( vietel mạng khác chắc cũng thế )
có gì đâu nhà mạng bóp thì ta lại phá băng thông chứ lo gì về tốc độ đâu *_*
vẫn phá tốt hehe
Chào bạn! Do thời gian đầu cung cấp dịch vụ 3G, để khách hàng dễ dàng làm quen và tiếp cận, các nhà mạng đã chấp nhận cung cấp dịch vụ dưới giá thành. Tuy nhiên, theo quy định và yêu cầu của Bộ TT&TT, các nhà mạng phải điều chỉnh giá dịch vụ để không được thấp hơn giá thành nên mới có sự thay đổi về giá gói.
Mặt khác, băng thông là tài nguyên quốc gia và hữu hạn nên hiện nay hầu hết các nước trên thế giới đã không còn cung cấp gói cước không giới hạn nữa. Tại Việt Nam, Cục Viễn thông cũng đã từng khuyến nghị các nhà mạng bỏ gói cước không giới hạn. Tuy nhiên, MobiFone hiểu rằng gói cước không giới hạn rất quan trọng đối với khách hàng, giúp khách hàng kiểm soát chi phí, đặc biệt là đối với những khách hàng sử dụng smartphone (smartphone thường có tính năng tự động truy cập internet để cập nhật một số thông tin, phần mềm dẫn tới việc phát sinh lưu lượng ngoài ý muốn của khách hàng). Vì vậy, sau dung lượng cho phép của gói thì các gói này sẽ bị giảm băng thông.

Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng liên hệ tổng đài Mobifone 9090 hoặc truy cập trang web www.mobifone.com.vn
hack băng thôi chứ lo gì nhà mạng bóp hay không
chẳng quan tâm kệ muốn bóp đến mấy kb cũng được có ảnh hưởng gì đâu tiếc là giá hơi đắt so với ngày xưa thôi *_*
@levinhtucdtk7 ko hack được đâu thím ơi ,nhà mạng họ fix roài .chuyện tăng giá cũng phải thôi ,vì họ cũng phải thay đổi chính sách để phù hợp với nền kinh tế hiện nay .

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019