Mario Zelaya - người đang sống ở Toronto, Canada - là chủ sở hữu 1 chiếc xe điện Tesla, và hiện không thể vào bên trong xe vì chưa chịu thay thế pin. Anh này đã bỏ ra 140,000 CAD để mua mẫu Tesla Model S hồi năm 2013, và theo những gì CEO Tesla - Elon Musk - quảng cáo thì xe được thiết kế để chạy được từ 300,000 đến 500,000 dặm hoặc khoảng 21 - 25 năm trước khi cần thay pin. Đúng rồi, như anh em thấy, xe mới đi được 9 năm với quãng đường 77,000 dặm thôi.
Vấn đề của Tesla Model S phiên bản sản xuất năm 2013 và 2014 là nước từ hệ thống điều hòa của xe rò rỉ vào pin khiến cho pin bị rỉ. Đây cũng là nguyên nhân được chính các kỹ thuật viên tại cơ quan quản lý giao thông vận tải Canada xác nhận khiến cho pin trên chiếc Tesla Model S của Mario đã chết. Ngay sau khi nhận cảnh báo về điện áp quá cao của pin, Mario đưa xe đến Tesla và nhận được lời từ chối bảo hành. Mario yêu cầu thay pin miễn phí, nhưng phía Tesla không chấp nhận, và anh có 2 lựa chọn: trả 21,000 CAD để thay pin mới, hoặc bán xe.
Khi pin trên xe Tesla không hoạt động, người dùng cũng coi như mất quyền sở hữu xe về vật lý vì không thể mở cửa, và giả sử trước đó chủ xe đã bỏ những thứ quan trọng trong xe, nếu muốn lấy chỉ có cách phá kính. Dĩ nhiên còn có những cách khác ít gây hại xe hơn nhưng liệu có ai rảnh đến mức phải tìm cách để vào trong chiếc xe của mình? Quyết định của Mario là bỏ ra 30 USD để làm lại giấy chứng nhận quyền sở hữu xe (do bản cũ đang nằm trong xe và Mario không muốn mất thời gian tìm cách lấy ra).
Hồi năm ngoái, 1 chủ nhân khác (người Phần Lan) của Tesla Model S phiên bản 2013 đã cho nổ chiếc xe điện của mình sau khi bị yêu cầu trả 22,600 USD để thay pin mới, do đã hết hạn 8 năm bảo hành.

Vấn đề của Tesla Model S phiên bản sản xuất năm 2013 và 2014 là nước từ hệ thống điều hòa của xe rò rỉ vào pin khiến cho pin bị rỉ. Đây cũng là nguyên nhân được chính các kỹ thuật viên tại cơ quan quản lý giao thông vận tải Canada xác nhận khiến cho pin trên chiếc Tesla Model S của Mario đã chết. Ngay sau khi nhận cảnh báo về điện áp quá cao của pin, Mario đưa xe đến Tesla và nhận được lời từ chối bảo hành. Mario yêu cầu thay pin miễn phí, nhưng phía Tesla không chấp nhận, và anh có 2 lựa chọn: trả 21,000 CAD để thay pin mới, hoặc bán xe.
Khi pin trên xe Tesla không hoạt động, người dùng cũng coi như mất quyền sở hữu xe về vật lý vì không thể mở cửa, và giả sử trước đó chủ xe đã bỏ những thứ quan trọng trong xe, nếu muốn lấy chỉ có cách phá kính. Dĩ nhiên còn có những cách khác ít gây hại xe hơn nhưng liệu có ai rảnh đến mức phải tìm cách để vào trong chiếc xe của mình? Quyết định của Mario là bỏ ra 30 USD để làm lại giấy chứng nhận quyền sở hữu xe (do bản cũ đang nằm trong xe và Mario không muốn mất thời gian tìm cách lấy ra).
Hồi năm ngoái, 1 chủ nhân khác (người Phần Lan) của Tesla Model S phiên bản 2013 đã cho nổ chiếc xe điện của mình sau khi bị yêu cầu trả 22,600 USD để thay pin mới, do đã hết hạn 8 năm bảo hành.