TIKI Freeship June


Kinh nghiệm chọn đơn vị bảo trì sửa chữa điện lạnh.
tangduongtrieu
3 nămBình luận: 0
Hầu hết mọi gia đình Việt Nam bây giờ đều có ít nhất 1 thiết bị điện tử như: Máy lạnh, máy giặt, máy nước nóng, lò vi sóng...Do đặc thù khí hậu nóng + ẩm ở nước ta nên một số thiết bị trên thường dễ bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Chưa kể đến môi trường nhiều bụi bẩn nên một số thiết bị như máy lạnh, máy giặt phải cần vệ sinh bảo dưỡng định kì.
Trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản để tranh bị mất tiền oan, khi sử dụng dịch vụ sửa chữa hoặc bảo trì các thiết bị nói trên.

I. Giá cả.

Ông bà ta có câu "Của rẻ là của ôi" áp dụng cho trường hợp này quả là không sai. Lợi dụng tâm lý hám rẻ của người dân Việt Nam nhiều trung tâm sửa chữa, báo giá rất thấp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng sau đó báo giá phát sinh rất cao, thêm nhiều phụ phí hoặc chi phí kèm theo.
Ở trường hợp này các bạn cần tỉnh táo và hỏi rỏ:
+ Đây là chi phí cuối cùng chưa ?
+ Có phát sinh chi phí nào khác không ?
+...​
Một số trung tâm báo giá vệ sinh máy lạnh chỉ có 40-50 ngàn đồng, nhưng sau khi thanh toán, tổng cộng chi phí mà khách hàng bỏ ra gần cả triệu. Tính ra nếu gọi đơn vị báo giá trọn gọi 200-300 ngàn thì tiết kiệm hơn rất nhiều.

Quảng cáo



II. UY TÍN

Dân mình bản tính 'Khôn vặt' thường vì cái lợi của cá nhân trước mắt, mà quên đi giá trị lâu dài cho xã hội. Tìm một đơn vị uy tín giống như tìm kim đáy biển, khó khăn vô cùng nhưng với một số "thủ thuật" mình sẽ hướng dẫn, các bạn hoàn toàn có thể xác định được đơn vị đó uy tín hay không. Trong khi không cần đến tân nơi để xác minh.
1. Website.
Cái đầu tiên cũng là cái dễ nhân diện nhất đó chính là website, 1 đơn vị uy tín chuyên nghiệp, thường đầu tư kỹ lưỡng cho website của họ.
+ Thiết kế chuyên nghiệp đẹp mắt (Bắc buộc phải có Logo riêng). Nhiều đơn vị làm ăn cẩu tả, không chú trọng đến hình ảnh thương hiệu, thường không quan tâm đến cái này.
+ Hình ảnh thực tế của doanh nghiệp (Như văn phòng, công ty, nhân viên, đồng phục nhân viên). Một số nơi lấy hình ảnh trên mạng về làm cho web, thường không có đồng phục riêng.
+ Cập nhật nội dung, thông báo thường xuyên.
+ Thông tin chủ sở hữu website phải được Public công khai rỏ ràng minh bạch, không Privacy và không phải Fake.
- Đối với website quốc tế (.com hoặc .net) bạn có thể check ở đây ví dụ:
Code:
http://whois.domaintools.com/dienlanhsodo.com
- Đối với website trong nước (.vn hoặc .com.vn) bạn có thể check ở đây ví dụ:
Code:
https://whois.inet.vn/whois?domain=tinhte.vn
Một số đơn vị có dụng ý xấu nên ngay từ đầu nên thường che dấu thông tin, ngược lại những đơn vi uy tín thường công khai những thông tin cần thiết cho khách hàng.​
+ Giá cả phải được công khai, minh bạch.
2. Thông tin.
Các thông tin phải được công khai rỏ ràng như:
+ Tên Công ty, Doanh nghiệp
+ Mã số thuế.

Quảng cáo


Cần phải có để có thể tra chủ sở hữu và ngày thành lập doanh nghiệp. Một doanh nghiệp tồn tại và phát triển 10 năm luôn có sức nặng hơn 1 công ty mới thành lập vài tháng.
Ví dụ: như trang tinhte.vn có Mã số thuế là: 0313255119 mình có thể tra được ngày thành lập và chủ sở hữu.

Code:
http://www.thongtincongty.com/company/4bcef80f-cong-ty-co-phan-mang-xa-hoi-tinh-te/
+ Địa chỉ:
Phải được công khai, phải được tìm thấy trên Google Maps và được xác minh bởi Google. (Có Rating, Reivew càng tốt nhưng cái này cũng có thể Fake).
Vào Google Maps nhập cái địa chỉ của họ để xem nhé:
Code:
https://www.google.com/maps
+ Số điện thoại:
Một công ty bài bản ít nhất phải có 1 tổng đài và các máy nhánh để liên hệ từng bộ phận. Nếu bạn chỉ thấy 1 Số di động + 1 Máy bàn thì phải nên cẩn trọng. Một số đơn vị tính đến việc làm ăn lâu dài thường đầu tư cho công ty 1 hoặc nhiều số đẹp. Còn nếu là SIM rác thì bạn cũng nên đề phòng.​
+ eMail:
Phải là email có dạng info@tinhte.vn, không phải là info@gmail.com
3. Thương hiệu
+ Tìm kiếm tên thương hiệu đó trên Google và Facebook xem thử nó có được nhắc đến nhiều không?
+ Có Fanpage cho công ty không ?
+ Trên Fanpage của họ có thường update không ?
+ Có thông tin tiêu cực nào không ?

Quảng cáo


+ Có Logo và đồng phục riêng không (như phần 1).
+...

III. BẢO HÀNH HẬU MÃI

Một công ty, doanh nghiệp, trung tâm nếu quan tâm đến khách hàng thường phải chú trọng đến vấn đề cốt lõi này. Bảo hành và hậu mãi sau khi sửa chữa bảo trì điện lạnh.
+ Phải có chính sách bảo hành hậu mãi rỏ ràng.
+ Phải có cam kết và chính sách bảo mật thông tin khách hàng. (Không được phép bán hoặc trao đổi thông tin khách hàng cho các đơn vị khách)
+ Phải có giấy bảo hành, team bảo hành, email xác nhận bảo hành, SMS xác nhận bảo hành (bắc buộc phải có 1 cái). Đây là trách nhiệm của 1 doanh nghiệp sau khi thu tiền của khách hàng.

Hi vọng với các mẹo vặt này các bạn sẽ có sự lựa chọn thông thái với các đợn vị sửa chữa bảo trì thiết bị điện lạnh.
cong-ty-ve-sinh-may-lanh-2.png


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019