Kinh nghiệm khi mua Laptop.

saigongiare.com
15/1/2008 12:24Phản hồi: 36
Kinh nghiệm khi mua Laptop.
Cuối năm, cứ "đến hẹn lại lên". Các cửa hàng lại tranh nhau khuyến mãiđể thu hút lượng mua.Trong cái thương trường thật giả lẫn lôn . Đây làmột số kinh nghiệm khi đi mua hàng laptop. Hy vọng giúp bạn "vững tin "hơn khi "lạc giữa rừng..laptop". Và tránh được phần nào yếu tố ...tiềnmất tật mang

Tại thị trường Việt Nam, người ta thường tập trung chú ý vào yếutố "chính hãng" của sản phẩm mà không quan tâm đến thiết bị đó có thựcsự là sản phẩm mới 100% hay không. Không phải lúc nào khách hàng mualaptop cũng được mang về hàng mới 100% như lời "tư vấn" của các nhânviên bán hàng. Thậm chí, ngay cả các nhân viên kinh doanh của các côngty cũng không hề biết chắc sản phẩm của mình bán có thực sự là hàng mới100% hay không.và có...chính hãng hay không

Bên cạnh hàng mới 100%, trên thị trường vẫn có hàng xếp loại hai, loạiba của các công ty, tập đoàn bán lẻ ở nước ngoài bán cho các công tychuyên nhập hàng về Việt Nam và phân phối lại cho các công ty bán lẻ.Nếu nhìn bằng ắt thường, ngay cả chuyên viên kỹ thuật cũng không thểphân biệt được đâu là laptop mới 100%, đâu là hàng loại hai, loại ba.Công ty phân phối giấu nhẹm thông tin, người dùng không biết kiểm travà cứ ngỡ rằng mình mua được đồ xịn với giá rẻ.

Hầu như các thiết bị điện tử công nghệ thông tin đều có hàng loại hai,một số ít có hàng loại ba. Thị trường laptop trong nước đã xuất hiệnkhá nhiều hàng loại hai trên các thiết bị số như loa máy tính, máy nghenhạc MP3/MP4 (nhất là iPod), màn hình LCD, đầu đĩa DVD... Tại các cửahàng chuyên bán laptop, dạng máy thuộc hàng loại hai, ba thường thấynhất là sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng.

Cả ba loại hàng trên đều phải thông qua quy trình kiểm tra chặt chẽtheo tiêu chuẩn chất lượng của hãng trước khi được đưa ra thị trường.Tuy nhiên, tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại khác nhau.

Sau khi kiểm tra, những laptop hoàn toàn không bị phát hiện lỗi nào sẽ được đóng hộp, xuất xưởng ngay. Đó là hàng Brand New.

Được xếp vào nhóm hàng Refurbished và Reconditioned gồm những sản phẩmkhông đáp ứng tuyệt đối các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của nhà sảnxuất, nhưng vẫn nằm trong biên độ lỗi cho phép xuất xưởng. Cũng có thểlà hàng bị lỗi do quá trình vận chuyển từ nhà sản xuất đến cửa hàng bánlẻ, hàng mới thuộc dạng Brand New nhưng trong thời gian bảo hành và bịngười mua trả lại. Ở nước ngoài, hàng Brand New, Refurbished vàReconditioned được bày bán kèm theo thông tin rõ ràng và giá bán khácnhau.
[​IMG]
hàng Refurbished,brand New và Reconitioned được bày bán chung với nhau

Các nhà sản xuất bán ra loại hàng Refurbished thường chấp nhận thời hạnbảo hành cho người dùng là 90 ngày, với hàng Reconditioned là 30 ngày.Thời gian cam kết bảo hành các loại hàng cho công ty bán lẻ tùy theothỏa thuận với các nhà nhập khẩu, phân phối. Về giá cả, đối với hàngRefurbished, các công ty bán lẻ có thể được giảm tới 30% vàReconditioned thì tới 50% so với hàng Brand New.

Hàng Refurbished, Reconditioned nhập về Việt Nam, các công ty đều tăngthời gian bảo hành lên một năm (bằng với thời gian bảo hành hàng BrandNew), và giảm giá bán từ 10 - 20 USD so với hàng Brand New. Tuy nhiên,dù được nhà sản xuất hoặc hãng bán hàng nước ngoài cung cấp thông tinvề từng loại hàng, nhưng các công ty nhập hàng về Việt Nam che giấuhoặc chỉ công bố thông tin một cách mập mờ. Do đó, người tiêu dùngkhông thể biết thông tin chính xác về sản phẩm mình chọn mua. Nói cáchkhác, nhiều người mua sản phẩm Refurbished (hoặc Reconditioned) nhưngcứ tưởng mình mua được hàng chính hãng mới toanh, với giá ưu đãi.

[​IMG]
Hàng Brand New with Sealed


Thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước chưa trọn vẹn
Vậy chất lượng hai loại hàng trên thực sự thế nào? Câu trả lời cho những khách hàng lỡ mua loại này là còn tùy vào sự may rủi.

Quảng cáo



Về lý thuyết, chất lượng loại hàng Refurbished và Reconditioned khôngđáng tin cậy bằng hàng Brand New. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa làchất lượng hai loại hàng đó không tốt.

Thông thường, chất lượng hàng hóa còn phụ thuộc vào tên tuổi, uy tíncủa nơi bán và thường nguồn hàng sẽ không được đảm bảo như nguồn hàngcủa hãng sản xuất. Các công ty Việt Nam thường nhập hàng từ các công tyTrung Quốc, Đài Loan, Malaysia...
lỗi thường thấy của những loại này là bị điểm chết trên màn hình saumột thời gian ngắn sử dụng, hoặc màn hình hay bị một đường sáng thẳngkéo ngang qua hay bị giựt hình.
Tất cả những lô hàng nhập từ nhà sản xuất đều có thùng đựng máy đượcniêm phong. Các lô hàng loại hai và loại ba luôn được các hãng ghi rõbên ngoài thùng các tông: Refurbished hoặc Reconditioned, nhưng khi đếntay người mua thì lại mất ghi chú

Khi hàng nhập về và đến tay người mua, nhiều thùng hàng niêm phongkhông còn nguyên vẹn do các khâu kiểm tra hàng và những nguyên nhânkhác. Nhưng điều đáng nói là hầu hết những thùng hàng loại hai (hàngRefurbished), loại ba (hàng Reconditioned), đều bị giấu nhẹm, không chongười mua biết. Bao bì sản phẩm được làm lại, đựng trong những chiếcthùng các tông làm tại Việt Nam hoặc thùng của một laptop khác. Tấtnhiên, không hề có ghi chú sản phẩm loại hai hay loại ba.

Điều đầu tiên người mua máy có thể tự mình kiểm tra là phải có sự trùngkhớp các thông tin trên thân máy và bên ngoài thùng các tông, như****** (Part Number, Service Tag), cấu hình máy... Nếu có sự khác biệt,nghĩa là chiếc thùng đó không phải của máy bên trong. Trong trường hợpnày, người mua nên từ chối nhận hàng hoặc yêu cầu người bán giao thùnghàng có thông tin trùng với laptop.

Nếu chưa thực sự an tâm, người mua có thể kiểm chứng số ****** (PartNumber, Service Tag) của máy trên website của nhà sản xuất laptop đểbiết thông tin về loại hàng. Mỗi chiếc laptop có một Part Number,Service Tag riêng, không trùng lắp với sản phẩm nào.

Quảng cáo



Theo giới chuyên môn, một số hãng có quy ước riêng trong cách đánh số****** để nhận biết hàng loại hai, loại ba. Như Toshiba, họ thường thêmvào cuối dãy số Part Number (được ghi phía dưới máy tính) chữ B cho biết đó là hàng loại hai và chữ Z nếu là hàng loại ba.

Ví dụ, sản phẩm hoàn thiện 100% (loại một) có Part Number là PSAFOU_01P009

[​IMG]

[​IMG]

SEAL của máy TOSHIBA

Nếu là hàng loại hai sẽ có Part Number làPSAFOU_01P009B; hàng loại ba sẽ là PSAFOU_01P009Z. Tuy nhiên, cách đánhPart Number của laptop Toshiba không đồng nhất cho tất cả các model.Từng model của Toshiba có cách ghi Part Number khác nhau để phân loạihàng. Một số dòng thường thấy có hàng loại hai của hãng này làSatellite, Satellite Pro, Tecra.

Nhà sản xuất laptop HP quản lý hàng loại hai và loại ba bằng PartNumber theo quy ước thống nhất cho tất cả các model. Khác với Toshiba,dãy số và chữ của Part Number sẽ có chữ R phía trước dấy # nếu đó là hàng loại hai.


Ví dụ, sản phẩm loại một của HP có Part Number là GS797UA#ABA

[​IMG]

[​IMG]

HP FULL BOX

thì hàng loại hai của hãng này sẽ là RK573AAR#ABA.


Nếu là hàng bung thùng

[​IMG]

SEAL bảo vệ của HP bên trong cũng không còn..

[​IMG]

SEAL bảo vệ của SONY VAIO

[​IMG]

Hãng Lenovo thì thêm ba chữ cái REF ở sau cùng để phân biệt đó là hàngloại hai. Ví dụ, sản phẩm loại một của Lenovo có
Part Number là 2887W1Fthì hàng loại hai sẽ là 288W1F-REF. Một số dòng Pavilion của HP vàPresario của Compaq có nhiều sản phẩm là hàng loại hai.

Riêng Dell không áp dụng cách ghi service tag như trên.

[​IMG]

service tag của Dell

Vì thế, ngườimua chỉ có thể kiểm chứng thông tin trên website của hãng, tại địa chỉ:http://supportapj.dell.com/suppo ... en/details?c=au&;l=en&s=dhs&~ck=mn. Dòng Inspiron của Dell là một trong những dòng máy có nhiều sản phẩm loại hai.

Không phải tất cả dòng máy của nhà sản xuất đều có hàng loại hai vàloại ba, mà chỉ có ở một số model nhất định. Vì vậy, trước khi mualaptop, người dùng nên vào mạng để tìm thông tin về loại mình đang muaxem có hàng loại hai hay không.

Bạn có thể tra cứu thông tin về phân loại sản phẩm xuất xưởng của các hãng Toshiba, Sony, IBM, HP, Lenovo tại địa chỉ: www.shopping.hp.com; www.toshibadirect.com; www.ibm.com; www.sony.com.

Tuy nhiên, biện pháp vừa nêu chỉ giúp người dùng kiểm tra sản phẩmthuộc loại hàng nào khi được nhà sản xuất đưa ra thị trường. Đối vớitrường hợp các thiết bị bị lỗi, hoặc đã qua sử dụng, được các công tybán lẻ ở Việt Nam (thậm chí cả từ nước ngoài) tân trang, đóng thùngniêm phong rồi tung ra thị trường, cố ý lừa bịp khách hàng thì nhữngbiện pháp trên là vô hiệu.
- Thêm một điều đáng lưu ý. Người tiêu dùng ở Việt nam bị "qua mặt" bởihai chữ CHÍNH HÃNG mà một số cty lớn áp đặt. Những hàng nhập khẩu thôngqua FPT thì được gọi là hàng CHÍNH HÃNG.Những dòng hàng này được đặt hàng trực tiếp từ china, Không có WINDOWS Bản quyền (Free DOS), Không thấy bất cứ cơ quan nào đứng ra kiểm địnhchất lượng, Không được bảo hành toàn cầu...

[​IMG]

Tem chứng nhận WINDOWS Bản quyền.

- Vấn đề cam kết bảo hành cũng là một trong những điều đáng lưu ý. Bảo hành Toàn bộ máy hay "Bảo hành theo quy định của công ty" . Cái này cũng có khách hàng dỡ cười dỡ khóc với những QUY ĐỊNH . Dưới đây là một số "bài" mà một số cửa hàng thường dùng để tránh phải bảo hành:

+ Khi bạn thay đổi cấu hình máy : Ram, ổ cứng,, DVD (CD)...lý do: Vìbạn tự thay (nâng cấp) nên ảnh hưởng đến sự ĐỒNG BỘ của máy ---> máyhư -> không bảo hành.


+ Rách TEM (TEm bột mì)- cái này thì khi mua về, nên lấy băng keo dán lại.

+ Lỗi Sọc màn hình : không bảo hành.

+ Và một điều khá phổ biến nhưng ít ai lưu tâm: Đó là việc Nhân Viênbán hàng tự ý mua hàng ở một cty khác. Rồi lấy TEM của cty mình dánvào. rồi bán cho khách hàng. Khi khách hàng quay lại bảo hành . thìchắc chắn sẽ không được bảo hành vì trong danh sách nhập hàng không có dòng máy đó!

Do đó.bạn phải thỏa thuận với nơi bán hàng về các điều kiện bảo hành.Chắc chắn bạn sẽ gặp phải sự khó chịu từ người bán hàng.Nhưng được lợivề sau. Đừng nghe những lời nói có cánh của nhân viên bán hàng. Bạn hãynhìn vào quy định bảo hành của Công ty.

Cuối năm rồi. Chúc các bạn mua được một máy tính tốt và hợp với túi tiền . Xứng đáng với số tiền mình bỏ ra . Được hưởng một chế độ bảohành tốt. Chứ không phải bị HÀNH HẠ khi đem hàng đi bảo hành. Và khi đimua, nên tham khảo ý kiến một vài bạn bè làm về IT, có kinh nghiệm từngmua hàng. Còn nếu bạn không ngại. Cứ add nick lanhdialaptop để được tư vấn. Thân!

Bài này được trích từ.http://www.diendankythuat.net/forum/redirect.php?tid=73&goto=lastpost#lastpost
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lo dai mua cai laptop o maytinhxachaty.com roi. Cty Nguyen Ngoc do. Ban do dom lam day. Anh em dung mua o day nua nha, ko thi lam nhu tui thi chet...
Chuyen
ĐẠI BÀNG
17 năm
Các bạn có thể tham khảo thêm ở đây:
http://www.ddth.com/showthread.php?t=136752
Mình muốn check ****** của hãng FUJITSU thì vào đâu hả các bạn . Mình vừa mua tại www.namphongpc.com Nghe các bạn nói thế mình cảm thấy sợ mua phải hàng rởm quá ! Thỉnh thoảng cũng thấy màn hình cũng bị rung rung .
Mình cũng từng mua 1 chiếc HP DV5000 tại Nguyên Bội, máy bị hư cái ổ DVD, đến BH thì nhân viên trả lời là máy anh lẽ ra phải có đủ 7 hay 8 con tem bảy màu gì đó nay thiếu mất 1 con nên ko có BH. Thế đấy, chỉ vì có 1 con tem 7 màu dán ở khoang RAM bị mất do mình di chuyển nhiều nên máy bị tróc tem dưới đáy là chuyện bình thường vậy mà họ ko BH. Sau này cạch tới già ko mua máy ở đó nữa.:mad:
xEza
TÍCH CỰC
16 năm
Nên tham khảo những cty có tai tiếng mà tránh cho nó lành. Đọc mấy bài viết ở đây cũng có thêm tí kinh nghiệm
rainny
ĐẠI BÀNG
17 năm
hic em cũng có mua 1 cái toshiba satellite ở nguyên ngọc, lúc mua máy về thấy miếng giấy dán ở chỗ lót tay đã bị tróc tróc, em nghi ngờ rồi nhưng vì em nhờ mua giùm nên cũng k làm đc jì. Xài cho tới nay khoảng hơn 1 năm thấy cũng ổn k có jì trục trặc xảy ra( may wá) ngoại trừ bộ fận cảm ứng vân tay k hoạt động. Em cũng k hỉu vì sao thì còn lại chạy tốt. Nhưng mà lần sau chắc em k dám mua ở đó nữa.
kienhed
ĐẠI BÀNG
16 năm
Khiếp quá nhảy, mình ở HN, thế này thì biết mua laptop ở đâu bây giờ. Chắc phải tìm các cửa hàng to và uy tín.
Chỗ nào còn nguyên niêm phong thùng thì mua
nếu cẩn thận thì đưa số SN/PN
srvisetag của máy lên đây ae kiểm tra trước cho
hcmute
ĐẠI BÀNG
16 năm
nếu bạn ở SG thì ra Long Bình mình mua ở đó nhiều rùi bảo đảm uy tín lém nên k lo j hết
http://hanoilab.com/index.php?opt=user&act=other&obj=detail&id=8
1 số hình ảnh khui thùng của máy bà con xem tham khảo nhé
Mình đang tính mua máy ở Nam Phong, thấy ở đây giá cả có vẻ hợp lý có điều không biết chất lượng thế nào.
Bác boydigital cho ý kiến với.
xEza
TÍCH CỰC
16 năm
Siêu thị Nguyễn Kim bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng
22:26' 27/08/2008 (GMT+7)

– Mua chiếc máy tính xách tay (laptop) trị giá gần 23 triệu đồng, nhưng khách hàng chẳng thể sử dụng được vì máy đầy lỗi. Yêu cầu bảo hành không xong, “thượng đế” kiện siêu thị điện máy Nguyễn Kim ra toà.

Ngày 27/8, TAND quận 1, TP.HCM tiến hành giải quyết vụ tranh chấp dân sự giữa bên nguyên đơn là bà N.T.M.T (ngụ tại phường 12, quận Gò Vấp), khiếu nại bên bị đơn là Công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim (gọi tắt siêu thị Nguyễn Kim, số 63 – 67 Trần Hưng Đạo, quận 1) đã bán hàng kém chất lượng.

Cuộc thoả thuận đi đến kết quả siêu thị Nguyễn Kim phải thu hồi chiếc máy tính hiệu HP mà bà N.T.M.T đã mua, đồng thời trả lại số tiền 22 triệu đồng cho “thượng đế” sau hơn 1 năm mua máy, nhưng không sử dụng được.

Việc hoà giải giữa hai bên mua - bán kể trên sẽ không phải là vấn đề đáng nói, nếu như đằng sau thương vụ này không có những uẩn khúc cần được làm rõ.

Khách hàng có thực sự là “thượng đế”?

Để lấy lại được 22 triệu đồng chẵn, sau khi bỏ ra số tiền 22.738.000 đồng mua chiếc laptop hỏng (chưa tính án phí chị phải trả 50% để đưa vụ việc ra toà), chị N.T.M.T phải tốn hàng chục cuộc gọi, đi lại nhiều lần lên siêu thị Nguyễn Kim, rồi ôm đơn khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan truyền thông nhờ can thiệp.

Nếu không có sự kiên nhẫn cần thiết, và biết cách bảo vệ quyền lợi của mình, có lẽ, chị N.T.M.T đã phải ngậm ngùi ôm chiếc laptop hỏng, mà chẳng biết kêu gào cùng ai.

Chị N.T.M.T đưa hình ảnh chiếc laptop đã mua ở siêu thị Nguyễn Kim. Ảnh: Phan Công

Theo tường trình của chị N.T.M.T, ngày 20/7/2007, chị đến siêu thị Nguyễn Kim, mua chiếc laptop mới hiệu HP có giá trị kể trên, với thời gian bảo hành 13 tháng (tức đến ngày 19/8/2008). Niềm vui có chiếc laptop mới để hỗ trợ công việc chưa trọn vẹn, thì chị N.T.M.T phải đối mặt với nhiều phiền toái do chính chiếc laptop mới gây ra.

Chiếc laptop liên tục bị trục trặc, hoạt động không ổn định, khiến công việc của chị bị ảnh hưởng gián tiếp, nên phải mang đến siêu thị Nguyễn Kim để bảo hành. Nhưng sau nhiều lần bảo hành tại Nguyễn Kim, thậm chí có 2 lần phải mang máy đến tận hãng HP để sửa chữa, nhưng máy vẫn chứng nào tật ấy, hoạt động không ổn định, hết hỏng phần này lại chuyển sang chỗ khác.

Quá bức xúc vì số tiền bỏ ra tương đối lớn so với chị, nhưng lại nhận chiếc máy không như mong đợi, ngày 19/6/2008 chị đến siêu thị Nguyễn Kim yêu cầu được đổi máy. Nhưng nhân viên của siêu thị Nguyễn Kim chỉ chấp nhận bảo hành tiếp tục cho chị, bởi máy đã được mua gần 1 năm.

Lần bảo hành này, siêu thị Nguyễn Kim hẹn 2 ngày sau sẽ giao máy lại cho chị, nhưng mãi đến 6/7 (tức 17 ngày sau đó), chị N.T.M.T gọi điện đến mới hẹn giao máy cho chị. Nhưng khi thấy chiếc máy cũ, nỗi ám ảnh tái hiện, chị N.T.M.T lại quả quyết không nhận máy, nếu không phải là máy mới.

Cuộc đòi lại “công bằng” của chị N.T.M.T tiếp tục những ngày cực nhọc, khi siêu thị Nguyễn Kim “đá” trách nhiệm sang nhà phân phối, có lúc “đá” sang hãng sản xuất. Chị T. thậm chí đã phải nhờ đến cả Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cho đến lúc chị đâm đơn ra toà và gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan báo chí nhờ can thiệp thì siêu thị Nguyễn Kim mới chịu “xuống nước”, trả lại chị 22 triệu đồng.

“Tôi thật sự mất hết niềm tin vào thái độ, cung cách làm việc của Nguyễn Kim, cùng với chất lượng sản phẩm mà Nguyễn Kim đã bán”, chị N.T.M.T bức xúc.

Trái nguyên tắc tài chính?

Công ty Cổ phần thương mại Nguyễn Kim được biết đến như một nhà phân phối lẻ hàng điện máy tốt nhất tại TP.HCM, có thể dẫn đầu cả nước trong phân khúc thị trường hàng điện tử, điện máy gia dụng, nên được người tiêu dùng tin tưởng.

Hầu hết giá trên các sản phẩm tại siêu thị Nguyễn Kim đều đã có thuế giá trị gia tăng (VAT), khi khách hàng mua món hàng nào, đều phải chi trả tiền thuế giá trị gia tăng trên đó. Thế nhưng, việc xuất hoá đơn VAT cho khách hàng của siêu thị Nguyễn Kim lại không phải là việc thường xuyên.

Siêu thị Nguyễn Kim luôn có lượng lớn khách hàng đến bất kể ngày nào trong tuần. Ảnh: Đ.V

Khi mua hàng tại siêu thị Nguyễn Kim, khách hàng thường được nhân viên bán hàng hỏi mua cho cơ quan, hay dùng cá nhân. Nếu là cơ quan, họ sẽ xuất hoá đơn VAT, còn nếu là mua sử dụng có mục đích cá nhân, cho gia đình, hầu như khách hàng không được cung cấp hoá đơn tài chính có giá trị gia tăng.

Trong trường hợp khách hàng thắc mắc, nhân viên bán hàng sẽ hẹn sang một ngày khác, hoặc sau 5 ngày (kể từ khi mua hàng) quay lại, họ sẽ cung cấp hoá đơn VAT. Nhưng không phải khách hàng nào cũng quay lại vì cái hoá đơn VAT, khi mà nhận thức về việc lấy hoá đơn VAT sau khi mua hàng vẫn chưa được phổ biến.

Chị N.T.M.T cho biết, hầu hết các mặt hàng chị mua tại siêu thị Nguyễn Kim đều không được xuất hoá đơn VAT. Siêu thị Nguyễn Kim chỉ cung cấp cho khách hàng phiếu nhận tạm ứng, xuất kho nội bộ, trên đó ghi giá tiền, mã hàng khách mua, và các điều kiện đối với khách hàng khi đổi, trả lại sản phẩm.

Mặc dù là “phiếu nhận tạm ứng, xuất kho nội bộ”, thế nhưng hình thức và nội dung trên phiếu không khác gì một hoá đơn, khiến nhiều khách hàng lầm tưởng rằng có giá trị thật.

*
Phan Công
Nguồn http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/08/800901/
hix may mà đc đọc tin nè
thế thì mới biết nguyễn kim làm ăn ntn
thanks bác đã cung cấp thông tin 😁
hic hic
may quá em cũng đang ngắm 1 con ở đấy may mà đọc bài này
thank s
Mình đang định mua một con HP ở Bảo An - Hà Nội, có ai biết gì về Cty này không nhỉ? Mình chỉ thấy hàng nhiều, giá tốt còn điều tiếng thì phải hỏi anh em ở đây mới biết được.
Rất mong có chỉ dẫn.
1234
ĐẠI BÀNG
16 năm
e định mua 1 con bên thegioididong.com , có ai mua ở đấy chưa cho e xin tý kinh nghiệm nhỉ?
Ở thế giới di động mình thấy đều giao hàng đủ cho khác đó là mới thấy của acer thoai còn các máy khác thì hok bít
giá cả ở đó nhiều thứ còn đắt hơn giá ở ngoài
1234
ĐẠI BÀNG
16 năm
ý mình là chất lượng hàng và chế độ sau khi mua hàng.
0rigami
TÍCH CỰC
16 năm
Đưa Nguyễn Kim vào blacklist =))
Thanks...............
Thanks...............
Thanks...............
Thanks...............
Thanks...............
Thanks...............
Thanks...............
còn Trần Anh thì sao hả các bác ơi????????
cái này hay ...................................
Có ai biết cách phân biệt hàng loại 1 2 3 của IBM hok ?
Đối với Thinkpad
bác xem số SN và PN sau máy đó
nếu là hàng new thì có 7 ký tự gồm cả số và chữ còn hàng refu.. thường có thêm ký tự nằm ở cuối vd: số SN của hàng
NEW: SN: LV-F8120
Re: SN : LV-F8120 REF
lâu lắm rùi mới thấy chú alex
hihi
phân biệt hàng loại 1 hả, dễ mà
check service tag > part number > check từng part! ok

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019