TTBC2024

TTBC2024


KTM ra mắt Duke 125, Duke 250 và Duke 390 2024: thiết kế mới, nâng cấp trang bị và động cơ

MinhTriND
22/8/2023 10:12Phản hồi: 51
KTM ra mắt Duke 125, Duke 250 và Duke 390 2024: thiết kế mới, nâng cấp trang bị và động cơ
KTM Duke 390 2024 vừa được ra mắt là thế hệ thứ 3 của dòng xe này, với ngoại hình thay đổi nhiều và đặc biệt là còn cải tiến ở động cơ cũng như khung sườn xe. Duke 390 thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2013, đến năm 2017 thì có nâng cấp lớn, với thiết kế thừa hưởng từ dòng Super Duke 1290.



Từ 2017 đến nay thì các đời không có khác biệt nhiều về mặt ngoại hình, cho tới phiên bản 2024 thì mới có những nâng cấp lớn. Ngoài Duke 390, các phiên bản 125 và 250 cũng được nâng cấp.

Thiết kế

ktm-duke-390-2024-tinhte-3.jpeg


KTM Duke 390 2024 cũng như các phiên bản Duke thấp hơn được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế chung của KTM đối với dòng naked, vẫn góc cạnh và hầm hố, hiện đại nhưng nếu so với đời cũ, nó mang đến khác biệt rất rõ ràng. Từ phía trước, đèn xe đã thay đổi thiết kế, cũng là LED định vị ban ngày, cũng là kiểu dáng vuốt nhọn về phía trước nhưng cắt xẻ nhiều hơn. Riêng bản thân mình thấy hơi rườm rà.

ktm-duke-390-2024-tinhte-5.jpeg

Phiên bản 390 được phân biệt với các bản khác bằng hệ thống đèn của bản 390 có thêm dải định vị ở cả phần viền 2 bên của đèn. Mình thấy năm nay KTM đã có sự chăm chút nhiều hơn cho toàn dải sản phẩm chứ không ưu tiên cho Duke 390 quá nhiều như các thế hệ trước. Xe có chiều dài trục cơ sở lớn hơn, nhưng nếu nhìn từ bên hông thì trông có vẻ hơi ngắn, bởi những thay đổi giúp cho thân đầy đặn hơn, không có nhiều khoảng trống nữa.

ktm-duke-390-2024-tinhte-13.jpeg

Yên xe cũng là chi tiết được thay đổi, thay đổi đệm dày hơn để êm hơn, cấu trúc cũng hẹp hơn để ngồi thoải mái. Chiều cao yên mặc định là 820 mm và có thể giảm xuống 800 mm nếu cần thiết. Thông qua hình ảnh, một chi tiết khác biệt nữa đó là mâm xe đã thay đổi thành mâm 5 chấu. Hệ thống ống xả của Duke mới cũng được thiết kế lại, đút gầm thay vì đi vòng qua thân máy, nhờ vậy nên có thể sẽ giảm hiện tượng bị nóng chân như các đời trước.

Trang bị công nghệ và an toàn


ktm-duke-390-2024-tinhte-15.jpeg

Các phiên bản Duke mới đều được trang bị màn hình TFT 5 inch, đây là điều mà những anh em thích dòng 125 hay 250 sẽ thấy thích vì ở thế hệ trước, chỉ có Duke 390 mới nhận được trang bị này. Màn hình trên xe cũng có thiết kế mới và thiết kế này thừa hưởng từ dòng Super Duke 1290. Bên cạnh việc có phần khung khác biệt thì đồ hoạ hiển thị bên trong cũng thay đổi.

ktm-duke-390-2024-tinhte-12.jpeg

Quảng cáo



Đồng hồ này vẫn sẽ có khả năng kết nối với điện thoại để điều chỉnh nhạc đang phát trên điện thoại hoặc bấm nhận cuộc gọi khi cần thiết. Nếu để ý kỹ hơn, anh em cũng nhìn thấy sự khác biệt ở cụm nút trái phải, nhìn liền lạc và chắc chắn hơn so với thế hệ trước. Đối với Duke 390, xe còn có công nghệ Launch Control giúp đưa động cơ đạt mô men xoắn tối đa tại 7.000 vòng/phút ở thời gian sớm nhất.

ktm-duke-390-2024-tinhte-14.jpeg

Duke 390 mới có phanh trước 4 pison với cấu trúc đĩa phanh thay đổi để cho hiệu suất phanh tốt hơn. Trong khi đó, phanh sau được nâng cấp lên 2 piston thay vì 1 như trước.

Khung sườn và động cơ


ktm-duke-390-2024-tinhte-20.jpeg

KTM Duke 125, 250 và 390 2024 cũng có khung dạng mắt cáo, nhưng phần khung phụ thay vì sử dụng thép thì ở đời mới này đã chuyển sang dùng nhôm đúc, tương tự như các dòng cao hơn là Duke 790/890 hay Superduke R 1290. KTM cho biết cấu trúc khung mới sẽ giúp thân xe vững chắc hơn khi vận hành ở tốc độ cao hoặc khi vào cua gấp.

Quảng cáo


ktm-duke-390-2024-tinhte-23.jpeg

Ngoài ra, cấu trúc khung chính thay đổi cũng tạo thêm không gian để KTM thay đổi các thành phần liên quan đến động cơ, chẳng hạn như hộp gió lớn hơn và bộ chuyển đổi xúc tác cũng tinh chỉnh thiết kế. Xe được trang bị phuộc trước WP 43 mm có thể điều chỉnh, một trang bị đã có mặt trước đó trên RC 390 bản mới nhất. Phuộc sau cũng là dạng lò xo trụ đơn có thể được điều chỉnh trước tải.

ktm-duke-390-2024-tinhte-24.jpeg

Về sức mạnh, Duke 390 mới sở hữu động cơ 398,7 cc thay cho động cơ 373,2 cc như ở đời trước. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 44 mã lực, mô men xoắn cực đại 39 Nm. Trong khi đó, động cơ 249cc trên phiên bản 250 mạnh gần 31 mã lực, mô men xoắn tối đa 25 Nm. Cuối cùng, bản 125cc có động cơ 124,9cc mạnh 15 mã lực, mô men xoắn cực đại 11,6 Nm.

https://www.ktm.com/en-int/models/naked-bike/2024-ktm-390-duke.html
https://www.ktm.com/en-int/models/naked-bike/2024-ktm-250-duke.html
https://www.ktm.com/en-int/models/naked-bike/2024-ktm-125-duke.html

https://tinhte.vn/thread/10-mau-xe-phan-khoi-lon-nhe-nhat-trong-nam-2023.3727875/

10 mẫu xe phân khối lớn nhẹ nhất trong năm 2023 | Viết bởi MinhTriND

Khối lượng là một trong những thông số được quan tâm hàng đầu đối với một chiếc xe mô tô phân khối lớn, sau khi người mua đã xem qua tất cả những thông tin quan trọng khác liên quan đến sức mạnh động cơ hay công nghệ được tích hợp.
tinhte.vn
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vl, 2 cái sensor trên pipe exhaust làm gì nhỉ ?
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 cảm biến khí thải, rồi còn 1 mục đích nữa là khi bạn thay pô thì ko cần phải mapping lại, ecu nó sẽ tự điều chỉnh lại cho bạn luôn
@Banhug mà tại sao nó lắp tận 2 cái ??
@sốt-rét-và-sốt-xuất-huyết-2023 1 cái cho khí thải từ máy ra
1 cái cho khí thải ra thẳng môi trường
Cái đoạn ở giữa 2 cái cảm biến đó gọi là "bầu", mình cũng ko biết diễn giải bằng từ ngữ sao, cơ mà "bầu" nó sẽ giữ lại 1 phần luồng xả để tránh xe bị hụp khi chạy ở số cao tốc cao tua máy cao.
@Banhug Bộ chuyển đổi xúc tác khí thải, 1 cái sensor trước bộ xúc tác và 1 cái sau bộ xúc tác để so sánh dữ liệu 😁
KTM hãng xe phân khối lớn chất lượng kém bền nhất, hay hỏng nhất, màu mè nhất, mất giá nhanh nhất, giá phi lý nhất.
Và ở VN vẫn có các bố mơ ước mua con này
@tinhdg Con duke 390 từ lúc đổi npp giá ngáo vkl 😆
@tinhdg chuẩn cmn lun, trước mua con rc390 lướt chạy có hơn 1000 cây. Dc mấy tuần là tèo bình, thay bình mới toplite hẳn hoi lâu lâu vẫn chập. Chạy dc thêm 2 tháng là xì phuộc trước. Đi 1 tour xuống vũng tàu là thấy dàn ngoài xuống cực nhanh. Lúc mua 1000 chạy thêm 5000 thì dàn nhựa bắt đầu kêu lọc sọc. Đổi qua con ben 6 còn ít bệnh hơn, đồ sửa cũng rẻ. Sau qua z8 thì cũng bền dù con ben6 z8 toàn odo trên 30.000 r. Xe rớt giá là có lý do cả
@LeoVu1102 bọn KTM này điện đóm có vẻ hay gặp vấn đề. Phụ tùng thì đúng là bán giá đắt vcc
@tinhdg xe nào cũng vậy, ko riêng xe PKL, xe châu âu chú trọng hiệu suất và cảm giác lái, bọn nó giàu nên cái nào sắp hư là thay, xe châu âu bền theo cách của nó (bảo dưỡng đều và đúng tiêu chuẩn). Còn muốn nuôi rẻ thì chơi xe Nhật, bền theo kiểu rẻ + bền bảo dưỡng ít chi phí nhưng lại ko bốc, cảm giác lái ko ngon bằng bọn châu âu, chơi cb300r hoặc cb500r cho chắc
Con đời cũ thiết kế đẹp, gọn hơn con này. Mẫu này nhìn cũng đẹp nhưng siêu nhân cồng cềnh quá.
À quên, ngáo giá nữa
@Ng Mạnh Huy Xác nhận giá ở Việt Nam quá chán 😁 Mình cũng thích dáng cũ hơn, con mới cái đầu đèn làm liên tưởng tới mấy xe TQ
@MinhTriND lỗi vặt nữa, lên group KTM xem lỗi tùm lum hết
hôm bữa lễ 30.4 nhiều ông xách xe đi chơi, nửa đường kêu xe tới chở xe về tiệm sửa
Nếu leo lên xe tự động biết chạy như trong clip quảng cáo thì mình cũng ráng tậu 1 chiếc.
Xấu thật, giống ý admin là quá rườm rà
Xe đẹp nhưng chiều về kẹt xe mọi đường bóp côn mỏi tay quá , mưa cũng không có cốp bỏ áo mưa , mang giày tay cũng không được vì móc số hư giày. với hôm nào cần chở thùng bia, thùng mồi để trước xe cũng không được
@anhlucky2 Lên côn dầu bóp khỏi mỏi, áo mưa bỏ balo, đi giày tay thì dùng cái bọc giày để móc số khỏi hư giày. chở thùng bia, thùng mồi thì cột yên sau. Quá dễ
@anhlucky2 Mình chạy cb300r có gắn 1 thùng top, + 2 túi 5l gần mang cá, chở đồ còn sướng hơn tay ga.
@anhlucky2 Bạn nên đi xe bus là tiện lợi nhất
Xe đẹp quá.
Yêu quá
Giá mấy con này cứ như bên Ấn Độ thì còn suy nghĩ chút, còn không cứ xe Nhật mà phang là chắc cú.
@hquangvn chuẩn rồi, ăn chắc mặc bền thì ko thằng nào qua đc Nhựt
Giờ có Yamaha Revzone với Honda Big Bike rồi, kèo quá khó cho các hãng Châu Âu.
Video quảng cáo xe mà như kiểu: "Này lũ báo con, mua con xe này và xách thêm cái phóng lợn, cả đám chúng mày sẽ làm minh chủ".
Nhiều ae chê thế
@langtudaik cũng có lý do cả bác :v
@langtudaik Duke giờ hết vị rồi, nhiều anh em vì mê cái dáng với cái mác Châu Âu của nó mà ngậm trái đắng rồi, độ khó chiều thì còn hơn cả xe Tàu
Nói chung tầm tiền này mua SUZUKI hay CB500X vẫn hơn
Trang bị đầy đủ thật. Xe 125 mà cũng khá đầy đủ đồ ăn chơi.
Trông như siêu nhân dế, Transformers kk. Đời trước đang đẹp sang đời này cồng kềnh quá.
đẹp
thấy anh em chê ktm nhiều ghê, mình chạy từ duke200, qua duke390, giờ đang chạy rc390 mà rén ghê
điện đóm, phần mềm phập phù k biết hết chưa, chưa hết thì vẫn kén khách
phụ tùng thì đắt. chơi ducati còn thấy lành hơn
@haobcyqhdvb chơi và bị quật cho thì phải tự biết thôi, chứ mình bán cái khác, k sửa xe
@Lamtung1199 bác tự lấy gió-xả air thắng đĩa trước sau cho xe bác luôn ah bác?
@haobcyqhdvb cái này thì mình k làm 😁 mang ra thợ thôi. họ có đồ nghề, có nhớt, có chậu hứng. mình tự làm mà mua đồ cũng đủ mệt
@haobcyqhdvb vãi cả 5 số sohc?... ktm có động cơ sohc thật nhưng ko phải trên con này

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019