Kỹ thuật : bí mật của chiếc lốp xe MotoGP (phần 1/2)

Tranvantai2003
16/4/2020 4:51Phản hồi: 5
Kỹ thuật : bí mật của chiếc lốp xe MotoGP (phần 1/2)
Kỹ thuật : bí mật của chiếc lốp xe MotoGP (phần 1/2)



Năm 2016, Michelin đã trở thành nhà cung cấp lốp chính thức cho MotoGP thay cho Bridgestone. Michelin hiểu những chiếc xe đã phát triển rất nhiều trong bảy năm kể từ lần sản xuất lốp cuối cùng của hãng, trong khi các tay đua và các đội phải tìm ra cách để khai thác tối đa hiệu năng của lốp Michelin.


Đối với mỗi cuộc đua, các container được gửi đến mỗi cuộc đua MotoGP chứa 1.200 lốp xe các loại. Bao gồm lốp dành riêng cho trời mưa và trơn, do đó không phải tất cả chúng sẽ được sử dụng mỗi cuối tuần.

Do tính chất dễ bay hơi của các hóa chất sử dụng trong những vỏ xe này nên chúng được chứa trong các thùng đặc biệt được kiểm soát nhiệt độ từ nhà máy đến đường đua. Các container này sẽ được làm nóng để vận chuyển bằng máy bay để tránh chúng bị quá lạnh. Nhiệt độ tốt nhất lốp xe dành cho lốp xe là từ 10 đến 20 độ trước khi sử dụng.


Mỗi tay đua có tối đa 10 lốp trước và 12 lốp sau cho mỗi chặng. Ngoài ra, các quy tắc chỉ định số lượng hợp chất cụ thể tối đa cho mỗi cuộc đua cuối tuần.

Trước khi diễn ra cuộc đua, nhân viên của Michelin sẽ phối hợp chặt chẽ với các đội để đánh giá tình hình của chặng đua. Tuy nhiên, họ chỉ ra rằng “áp suất lốp và cài đặt xe rất có ích, nhưng quyết định nằm ở tay đua, họ tự điều chỉnh để phù hợp với phong cách lái xe mới là quan trọng.”


Có 19 kỹ thuật viên Michelin có mặt trên các cuộc đua MotoGP. Trong khu vực bãi Michelin, 10 người trông coi tất cả các thay đổi của lốp xe cũng như việc dỡ và tải lốp từ các thùng chứa. Trên đường pit, 9 kỹ thuật viên còn lại được tích hợp vào các đội. Những kỹ thuật viên này luôn ở cùng các đội trong suốt mùa giải. Vai trò của họ là tư vấn và hỗ trợ trong việc lựa chọn lốp xe dựa trên kiến thức về cách lái xe của tay đua đó. Vào cuối tuần, các kỹ thuật viên cũng theo dõi nhiệt độ lốp xe và kiểm tra độ mòn để thu thập dữ liệu cho cả Michelin và người lái xe.

Mỗi lốp xe có một mã vạch và sẽ được quét khi nó được gắn lên vành. Lốp xe cũng được quét khi chúng ở trong nhà để xe của các đội và được quét lại khi chúng trả lại cho Michelin bất kể mới hoặc đã qua sử dụng. Theo đại diện của Michelin, theo cách này họ luôn biết mỗi lốp xe đang ở đâu và ai sử dụng nó. Trong khi lốp xe cùng với các đội,các thông tin như số vòng, nhiệt độ lốp, áp suất lốp, thời gian và các thông tin khác thì kỹ thuật viên trong đội sẽ cũng cấp.
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

funnyduck123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiêu đề thì kỹ thuật, bài viết thì zero không có gì.
@funnyduck123 Hàng tá kĩ thuật như z bác nói không có gì. Vd cho mình hỏi ngoài bth bảo quản lốp xe toàn để ở ngoài còn trong đây họ bảo quản theo 1 nhiệt độ nhất định thế không là kĩ thuật à.
M.Duc
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tây nó đua có khác
byen89
ĐẠI BÀNG
3 năm
bài dịch hay tự viết sao lủng củng quá.
bài dịch gg, chán 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019