Lại nói về BIS của MOBIFONE

MrChubby
16/5/2012 4:21Phản hồi: 3
Lời Mở đầu

Là một khách hàng lâu năm của Mobifone
Là một người đã và đang yêu thích dòng điện thoại BlackBerry của RIM.
Có thể nói rằng tôi hiểu khá rõ về các dòng điện thoại BlackBerry cũng như các dịch vụ của Mobifone. Bài viết này của tôi không có ý chê bai hay dìm hàng, đây chỉ là ý kiến của tôi sau một thời gian dài sử dụng BlackBerry và Mobifone.

Mobifone

Mobifone là 1 trong 3 nhà mạng lớn nhất ở Việt Nam, tính đến QI/2009 thì họ chiếm đến hơn 40% lượng thuê bao di động tại Việt Nam. Nói đến đây thì chắc các bạn cũng hình dung được độ lớn của nhà mạng này, họ có lượng khách hàng lớn và chịu chi nhất so với các nhà mạng còn lại tại Việt Nam.


BlackBerry

Nhắc đến BlackBerry, chắc hẳn ấn tượng đầu tiên của tất cả mọi người với chiếc điện thoại này là bàn phím vật lý cực kì tốt và một hệ điều hành thông minh. Bên cạnh đó, RIM còn rất nổi tiếng ở mảng cung cấp các gói dịch vụ cá nhân cũng như doanh nghiệp, chính điều này đã làm nên danh tiếng của RIM trên toàn thế giới. Khi sử dụng BIS (BlackBerry Internet Service) hoặc BES (BlackBerry Enterprise Service), bạn sẽ có được một giải pháp làm việc hiệu quả với chính chiếc điện thoại BlackBerry của bạn.

Mobifone + BlackBerry

Mobifone có lượng khách hàng lớn và chịu chi nhất trong số các nhà mạng ở Việt Nam. Nhưng điều đó không đồng nghĩa sẽ có nhiều người chịu chi cho dịch vụ BIS của Mobifone tại Việt Nam. Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao dịch vụ BIS chưa được nhiều người ưa chuộng?

Thử hỏi ở Việt Nam có bao nhiêu người xài BlackBerry? Và sự thật là người dùng BIS còn ít hơn nhiều so với lượng người dùng BlackBerry ở Việt Nam.Tôi đã gặp nhiều người xài BlackBerry và đa số họ không dùng BIS, nếu mở ra một khảo sát ở diễn đàn tinh tế về người dùng BlackBerry có dùng BIS hay không thì tôi đảm bảo rằng đến 90% người dùng BlackBerry ở Việt Nam ko dùng BIS, họ chỉ cần 1 cái đơn giản hơn đó là một bàn phím vật lý tốt, 1 điện thoại ổn định và thông minh.

Tôi đã có dịp dùng qua dịch vụ BIS của Mobifone từ lúc nhà mạng này mới cung cấp BIS, và tôi thấy rằng BIS của Mobifone thua quá xa Viettel, BIS của Mobifone không có được sự ổn định, mặc dù trên điện thoại có hiện ra BIS nhưng BBM luôn có một độ delay nhất định, nó không trơn tru mượt mà như Viettel đã làm với dịch vụ BIS của họ.

Nếu như đối tượng mà RIM nhắm đến là các doanh nhân thì họ đã thất bại tại Việt Nam khi mà số người dùng chỉ đến với BlackBerry qua đam mê và sự ổn định, họ không quan tâm nhiều đến dịch vụ của RIM, dù cho khi có BIS thì chiếc BlackBerry như hổ mọc thêm cánh, tôi chưa quên được cái cảm giác khi lần đầu tiên được dùng BIS, cảm giác sung sướng khi mình có thể tận dụng hết mọi chức năng của BlackBerry mà xưa giờ tôi không dùng được, các ứng dụng instant message, rồi cả các ứng dụng social, pushmail...
Tuy nhiên tôi chỉ là một người dùng phổ thông – không phải doanh nhân hay nhân viên văn phòng, tôi không push mail, nhưng tôi lại là một tín đồ của internet và các mạng xã hội, nếu xét ở 2 điểm này thì BlackBerry nói riêng và BlackBerry + BIS nói chung rất tệ ở 2 điểm này, việc phải chi trả một khoản hàng tháng chỉ để vào facebook, chỉ để dùng web browser mà ko cần cài servicebook đối với bản thân tôi thực sự là xa xỉ trong khi đó cước data vẫn bị tính thêm vào. Trong khi chỉ cần đăng kí 3G thì một chiếc điện thoại android hay iphone cũng đã có thể làm được tất cả những cái mà BlackBerry có thể làm được, và tôi cũng không phải trả 1 khoản cước cố định để duy trì dịch vụ như ở BlackBerry.

Quảng cáo


Lời kết

Mobifone là một nhà mạng lớn, vì vậy khách hàng của họ rất đa dạng, từ học sinh sinh viên cho đến nhân viên văn phòng hay doanh nhân, họ bắt tay với RIM để cung cấp gói dịch vụ BIS/BES làm đa dạng hoá dịch vụ cung cấp để không làm mất đi một lượng khách hàng tiềm năng cũng như làm hài lòng khách hàng của mình. Thiết nghĩ một mặt Mobifone cần có những chính sách đưa dịch vụ BIS/BES gần hơn đến người sử dụng BlackBerry, mặt khác họ cần nâng cao chất lượng dịch vụ để xứng đáng với danh hiệu “nhà mạng hàng đầu Việt Nam”
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Những tâm tư chân thực của bác rất hay 😃 em thích bài này.
http://www.tinhte.vn/threads/1260562/
kieuqtoan
TÍCH CỰC
13 năm
Đã vote cho bác 😃

rảnh sang ủng hộ e nữa nhé
http://www.tinhte.vn/threads/1261477
Thấy có dịp thi thố này, mình nói lên vài ý kiến của bản thân chứ ko cần vote viếc gì đâu 😁 Dù gì cũng cảm ơn 2 bạn. Chúc các bạn may mắn!

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019