Lamborghini Revuelto: V12 hybrid, 1.001 mã lực, 0-100km/h 2.5 giây, kế tục vị trí của Aventador

P.W
29/3/2023 17:24Phản hồi: 68
Lamborghini Revuelto: V12 hybrid, 1.001 mã lực, 0-100km/h 2.5 giây, kế tục vị trí của Aventador
Sau khi hé lộ những thông tin về hệ thống truyền động tên mã LB744, kết hợp động cơ xăng V12 6.5L và hệ thống 3 động cơ điện chạy pin lithium-ion, Lamborghini chỉ mất vài tuần để giới thiệu Revuelto chiếc siêu xe flagship của hãng, thay thế cho Aventador đã tồn tại được gần 12 năm. Giống hệt như Aventador, hay bất kỳ cái tên siêu xe nào khác của Lamborghini, Revuelto là tên một chú bò tót từng thi đấu trong trường đấu tại Barcelona năm 1880.

Dĩ nhiên, ý tưởng biến sản phẩm kế tục vị trí flagship của Aventador thành một chiếc xe hybrid kết hợp cả động cơ xăng lẫn động cơ điện sẽ khiến vài fan cuồng của Lamborghini lên tiếng phản đối. Nhưng thời gian thì không chờ một ai cả, và như tầm nhìn của công ty mẹ Volkswagen, thì điện hóa là xu thế của tương lai.

639414.jpg


Nhưng cũng đừng nghĩ rằng vì Revuelto là một chiếc xe hybrid, mà cá tính điên rồ quen thuộc của mọi mẫu Lamborghini V12 sẽ biến mất. Trái ngược hoàn toàn là đằng khác. Phía sau ghế lái vẫn là khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên, tạo ra 814 mã lực ở vòng tua 9.250 RPM, mô men xoắn cực đại 725 Nm ở vòng tua 6.750 RPM. Động cơ V12 sẽ chỉ vận hành cầu sau. Bản thân động cơ V12 trên Revuelto cũng nhẹ hơn Aventador, 218 so với 234kg.

6352610_Tinhte_Lamborghini3.jpeg

Hộp số ly hợp kép xoay ngang của Revuelto vừa nhẹ hơn, vừa gọn hơn, đổi số lại nhanh hơn hệ thống của Huracan. Bao gồm cả động cơ điện thứ 3 kẹp chung, cả bộ truyền động có trọng lượng 193kg. Hộp số 8 cấp ly hợp kép được đặt nằm ngang để tối ưu không gian xe, giúp buồng lái rộng rãi hơn. Quan trọng hơn, số lùi được hai động cơ điện cầu trước vận hành, khi nào cần, động cơ điện thứ 3 mới làm việc.

Nhưng kèm thêm với đó là ba mô tơ điện, tạo ra tổng công suất vận hành 1.001 mã lực. Ở cái giá nửa triệu Euro, tương đương 542.165 USD, hybrid của Revuelto cũng ở tầm cỡ khác, ngang hàng với những đối thủ trực tiếp cùng tầm giá nửa triệu Đô như Ferrari SF90 Stradale.

6352599_Tinhte_Lamborghini2.jpg

Hai trong ba động cơ điện dùng dẫn động cầu trước. Còn mô tơ điện thứ ba đặt ở cầu sau sẽ chỉ cấp mô men xoắn vận hành bánh sau trong một số trường hợp, kết hợp với động cơ đốt trong V12, và phụ thuộc vào điều kiện lái. Cũng nhờ động cơ này, chiếc siêu xe đang được phát triển sẽ là mẫu Lamborghini đầu tiên có chế độ lái thuần điện truyền động cả 4 bánh.

Tuy nhiên để tối ưu năng lượng, ở chế độ lái chỉ dùng động cơ điện, LB744 sẽ biến thành một chiếc ô tô truyền động cầu trước, khi nào cần, động cơ thứ 3 ở cầu sau mới vận hành, tổng cộng tạo ra 180 mã lực để chạy xe mà không có một tiếng ồn.

Tất cả những giải pháp truyền động kể trên đồng nghĩa với việc, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 2.5 giây, nhanh hơn chiếc Aventador 0.3 giây, vận tốc tối đa hơn 350 km/h.

639362.jpg

Quảng cáo



Thanh cân bằng cả hai cầu trước và sau cứng hơn, và trang bị cho chiếc xe này là bộ lốp Bridgestone Potenza Sport được thiết kế riêng. Bên trong bánh là những đĩa phanh carbon ceramic thế hệ mới, đường kính phanh trước 410mm với 10 piston, phanh sau đường kính 390mm với 4 piston. Khi phanh, động cơ điện phía sau cũng sẽ giúp xe giảm tốc nhanh hơn, cùng lúc thu hồi năng lượng từ phanh để nạp lại điện cho hệ thống pin.

Về mặt thiết kế, giống vài concept và những mẫu xe độc nhất gần đây Lamborghini tạo ra như Sían FKP37, Terzo Millennio, SC20 hay Essenza SCV12, hoặc concept V12 Vision GranTurismo xuất hiện trong trò chơi GT7, Revuelto cũng lấy cảm hứng từ những phi thuyền không gian. Hai đường cơ bản chạy từ mũi xe, ôm quanh buồng lái và khoang động cơ, rồi ôm cả đèn hậu đến hai ống xả thiết kế lục giác.

Không chỉ mới lạ, Lamborghini còn mượn những chi tiết thiết kế trong suốt lịch sử công cu, từ cửa cắt kéo của Countach 1971, cản sốc sau lấy cảm hứng từ Diablo, và cả cái nét hung hăng của đầu xe Murcielago nữa.

639368.jpg


Để bù đắp cho trọng lượng mà hệ thống pin và động cơ điện tạo ra, Lamborghini Revuelto còn được ứng dụng nhiều vật liệu carbon hơn. Khoang lái đơn “monofuselage” hợp tác nghiên cứu cùng Boeing nhẹ hơn khung xe Aventador 10%, nhưng chắc chắn hơn 25%, và mất tới 290 giờ đồng hồ để sản xuất một bộ khung carbon như thế này. Với khung xe mới, không gian trong xe rộng hơn, dù Revuelto chỉ cao hơn Aventador có 2.5cm. Cản sốc trước của Revuelto được làm từ carbon đúc, nhẹ gấp đôi cản sốc mũi xe Aventador, nhưng khả năng hấp thụ năng lượng khi va chạm thì cao gấp đôi. Mui xe cũng được làm từ sợi carbon.

Quảng cáo


blobid0.jpg

Hệ thống infotainment của xe bao gồm một màn hình digital cockpit 12.3 inch, màn hình hiển thị thông tin trung tâm 8.4 inch ở chế lái, và một màn hình 9.1 inch ở ghế phụ. Trên chiếc xe này giờ có cả hệ thống camera, radar và những cảm biến khác để ứng dụng tính năng hỗ trợ tài xế, bao gồm khả năng cảnh báo rời làn, kiểm soát hành trình chủ động, và cả cảnh báo khi lùi xe, nếu phía sau có xe chạy ngang qua. Hệ thống camera 360 độ sẽ giúp chiếc xe lùi dễ dàng hơn trước nhiều.

Phần giữa nội thất xe vẫn phình lên, nhưng thay vì đặt hộp số như Aventador, bên dưới giờ là hệ thống pin lithium-ion 3.8 kWh.

639386.jpg


Nhờ ứng dụng Unica trên di động, chủ xe Revuelto sẽ có thể theo dõi tình trạng xe, bao gồm mức báo xăng, lượng pin còn lại, tầm vận hành nếu chỉ chạy 3 động cơ điện, và xe đang đậu ở đâu. Bên cạnh đó những tính năng cơ bản như mở khóa cửa xe, bóp còi hoặc nháy đèn thậm chí còn có thể thực hiện qua Apple Watch.

Năm 2021, Lamborghini phác thảo kế hoạch điện hóa của hãng, với hai giai đoạn rõ ràng trong thập kỷ 2020. Đến cuối năm 2024, mọi chiếc Lamborghini mới xuất xưởng đều sẽ là xe hybrid. Tới trước năm 2030, Lamborghini sẽ có siêu xe thuần điện đầu tiên. Và rất có thể trong tháng 8 và tháng 10 năm nay, sẽ đến lượt Huracan và Urus được hybrid hóa.
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoi.ng
TÍCH CỰC
6 tháng
Siêu phẩm! Đẹp từ mọi góc nhìn luôn!
Jung Stick
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Khá sốc khi 1 hãng như Lamborghini lại làm máy điện
Rickc32
ĐẠI BÀNG
6 tháng
@Jung Stick Hybrid chứ đâu phải điện haonf toàn, cũng theo xu thế cả thôi, ngày xưa có hãng còn thề thốt ko ra SUV siêu sang cuối cùng vẫn phải ra =)))
@Jung Stick vẫn v12 hút khí tự nhiên đó thôi chứ có thuần điện đâu
@Jung Stick Ferrari, Mclaren, Porsche làm hết rồi có gì mà sốc
Lép1102
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Jung Stick Tại sao phải sốc? Nó ko làm mới sốc á, lạc hậu vcl
Phiên bản đầu tiên còn khá đơn điệu, để dư địa cho những phiên bản sau nhiều sáng tạo hơn
mấy chiếc siêu xe này vòng đời lâu thiệt, mình nhớ chiếc aventador ra mắt 2011-2012 gì đó, tới giờ mới có phiên bản thay thế.
@Didu Đồ luxury vòng đời dài hơn
@Didu phát triển tốn cả tỷ $ phải bào chứ.
dựa trên khung gầm Aventador build đc 1 loạt HyperCar triệu Dollar
vhhai_c3
TÍCH CỰC
6 tháng
Năm 2002 chơi Need for Speed Hot Pursuit mê mẩn Murciélago và Diablo. Từ đó thành fan của Lambo luôn, lần lượt Gallardo, Aventador, Huracán, Sesto Elemento, Veneno ra đời, mẫu nào cũng đẹp, đặc biệt là Reventón trong bản Hot Pursuit 2010 😀
realvn
TÍCH CỰC
6 tháng
@vhhai_c3 Reventon thôi, sau Reventon tôi k nhớ tên chiếc Lambor nào nữa cả 🤣
Trông như xe của batman
@daugauhp911 càng ngày thiết kế càng giống siêu nhân,hic
Đẹp và ngầu quá
Kelamtro
TÍCH CỰC
6 tháng
Đỉnh thật đẹp thật sự, đúng là đồ ý có khác
kinai
ĐẠI BÀNG
6 tháng
XẤU quá, ngày càng thô kệch
Bộ ảnh này tải độ phân giải cao ở đâu vậy các bác
@Chú Thợ Nện đây https://www.netcarshow.com/lamborghini/2024-revuelto/
@Chú Thợ Nện https://www.wsupercars.com/wallpapers/lamborghini/2024-lamborghini-revuelto/
Lép1102
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Giá gốc này ở vn chạy đầy đường 🤣🤣😂
@Lép1102 Về Việt Nam chắc ~40 tỏi lý sơn.😂
@Cmt dạo Nếu 13tỷ mà mua được Lambo thì khác chứ bạn.
Giá này Việt Nam mua được con gì nhỉ? Porche?
@Lép1102 Chắc bác nói đấy là ở Gốc Olive bên Ý, chứ nửa triệu đô mấy quán trà đá Gốc Đa tại Việt Nam nhà em thì loanh quanh mấy em Mec với Toyota thôi bác ạ là tốt lắm rồi... bảo dưỡng định kỳ chắc cũng mất Mịe con i10 bản full, thợ nào yêu nghề có thói quen Sưu Tầm Ốc Vít thì Khổ Chủ lạị phải order từ Ý về đâu đó 40$ chiếc thì đúng là Bố Lậy Thầy... Haha
Cười vô mặt
Lép1102
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Cmt dạo Nếu tính theo GDP thì Vn là 1 trong những nước sở hữu xe hạng sang nhiều nhất thế giới, chưa kể hệ thống chợ đen mình cũng rất lớn, suy cho cùng thì nếu Vn mình bỏ thuế TTĐB thì tỷ lệ xe sang ở vn chẳng khác vios hiện giờ, đi đâu cũng thấy. Còn đầy đường thì tui nói quá vn mình đấy 😅
khoaslim
TÍCH CỰC
6 tháng
Fs90 nhìn đẹp và mền mại hơn.
@khoaslim Lamborghini lâu giờ thiết kế thiên về góc cạnh mà
@khoaslim phong cách khác nhau hoàn toàn mà. Nhưng nói về câu chuyện Ferrari chúng ta nhớ ngay tới bài học phải lắng nghe ý kiến khách hàng cụ thể là - cha đẻ của hãng máy Cày Lamborghini... haha
lazy0338
ĐẠI BÀNG
6 tháng
đẹp!
hai tmt
TÍCH CỰC
6 tháng
Đẹp nhỉ...
Baracuda
ĐẠI BÀNG
6 tháng
Thôi mua Forza Horizon 5 rồi chờ bản update trải nghiệm 😁
Ô nhiễm môi trường, hiệu suất thấp, giá thành cao . . . so với xe thuần điện
@trimsedinang cùng phân khúc với Lamborghini Revuelto thì lấy con nào thuần điện để so sánh mà biết được "hiệu suất thấp, giá thành cao" vậy bạn
@BountyHunter2799 Tesla Model S
@trimsedinang lấy sedan so với thể thao hạng sang hay vậy, có cùng phân khúc đâu.
@BountyHunter2799 đang bàn về hiệu suất mà. cần gì phải siêu xe để tăng tốc từ 0-100km/h với thời gian chỉ 2.5s. 😁
Thô quá, dành cho gymer à.
Công suất chuẩn 1015Hp Kết hợp Động cơ xăng V12 6.5L 825Hp (607 kW) @ 9250 vòng/phút
và 3 động cơ điện
CHIỀU DÀI
4947 mm
CHIỀU RỘNG (KHÔNG BAO GỒM GƯƠNG)
2033 mm
CHIỀU RỘNG (BAO GỒM CẢ GƯƠNG)
2266 mm
CHIỀU CAO
1160mm
CHIỀU DÀI CƠ SỞ
2779 mm
TRỌNG LƯỢNG KHÔ
1772 kg "KHÁ NẶNG"
PHÂN BỐ TRỌNG LƯỢNG
% 44/56
TỶ LỆ TRỌNG LƯỢNG TRÊN CÔNG SUẤT
1,75 kg/CV
Build 13 chế độ lái khác nhau.
Chạy phố tắt hoàn toàn động cơ xăng chỉ chạy động cơ điện 180Hp xe tự động kích hoạt động cơ xăng sạc pin , mất 6p nạp đầy.
Chế độ Strada tổng công suất 886Hp ưu tiên trải nghiệm thoải mái.
Sport Recharge 907Hp mang lại cảm xúc vui vẻ khi lái xe...sạc nhanh cho pin
Full công lực chế độ Corsa Perfomance chạy track, launch control 0-100kmh/2.5s

Trong tiếng Tây Ban Nha REVUELTO nghĩa TRỨNG BÁC

Hóng bản S vs SVJ trong 3-4 năm tiếp theo
rvt.jpg
rvt1.jpg
rvt4.jpg
rvt3.jpg
rvt2.jpg
rvt5.jpg
@hung.nexus Nói v chạy ở VN chắc toàn dùng motor điện, trả lại hãng cái bộ máy bớt đc ối tiền 😁
@hung.nexus thấy mấy clip youtube chạy drag còn thua cả gt-r nismo là sao nhỉ,hic
@toilachi9 tại vì con GT-R được chủ xe gắn 2 cái turbo to tổ chảng theo sau đó là chuỗi ngày miệt mai trên dàn dyno
@toilachi9 GTR Godzilla nó là con quái vật có thể supercharge động cơ cho ra công suất momen khủng.
0-100kmh trong 1s.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2023 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019