Lên lốp và NSD cho Ex 2013

quangthang89
11/3/2015 6:55Phản hồi: 53
Chào các anh, em muốn lên lốp sau cho con Ex 2013 GP, em nhắm lên size 110/80, và vấn đề em muốn hỏi các anh là lên size đó có bị đụng vè con không, tính em không thích chế cháo gì hết ạ, vậy các anh đã gắn size này có kinh nghiệm gì giải đáp cho em bít với ạ.

Thêm 1 vấn đề nữa là em muốn thay xích D.I.D 428HD, nếu em lấy loại 10 ly thì đi với xe em có ok không ạ.

Em bít đã có topic nói về vấn đề này nhưng khi vào đọc thì có anh nói ok có anh nói không ok nên em hoang mang quá. Mong mod cho topic em sống vài ngày rồi del cũng được.

Thanks mod và các anh
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lên lốp 110-70-17 ko chạm vè.
Xích 9ly hay 10ly đều được. 10ly năng hơn chút. Mình đi 10ly đc hơn vạn rồi. Đi xích kêu to hơn zin xíu
@nhatcuong9.1 Hiện em đang chạy lốp 120 thì nên chọn 9ly hay 10ly hả bác? Đĩa thì 15-39 được k ạ?
@Thanh Hoàng 92 Lốp 120-70 hay 120-80? Chạm vè
Em đọc trên mạng thấy Yokohama có ra mắt cặp lốp dành riêng cho Ex hình như tên Ninja thì phải, ko bít đã có anh nào đi cặp này chưa vậy vì em thấy gai của lốp đó cũng đẹp, ko bít chất lượng của nó như thế nào nhỉ
Về lốp xe thì bạn đừng lên size 110/80 chi cho nó nặng xe và lại không đúng tiêu chuẩn của NSX.
Theo mình bạn nên lên lốp Yokohama vừa mới ra dành riêng cho Ex.


Còn về NSD thì cứ chọn sên DID 10 ly, nhông 15, dĩa 39 (khỏi sợ sên đập vào gắp).
@PTTP Anh đã đi cặp này chưa vậy, chất lượng nó có tốt không anh, độ bám đường khô và ướt thì sao
@quangthang89 Chưa đi nhưng nếu thay vỏ thì mình cũng sẽ thay cặp này. Thân!
Mình nghĩ nên đi xích 9ly thôi vì lên lớp 110/80 đã nặng xe rồi thì đi xích 9ly cho nhẹ hơn tí!
Em Ex R bản vành nhỏ hơn RC/GP chạy lốp zin FZi dunlop 120/70/17 k chạm vè ạ. Em có nghe nhiều bác nói lên lốp, trong trường hợp của em là lên 3size vỏ thì hình như phải xuống 1 răng nhông trước và lên 1-2 đĩa sau thì gia tốc xe mới về lại được như xe zin. Vậy có bác nào rõ về vụ này thông não giúp em với ạ :v
P/s: Xe em chạy 120 đây bác
IMG_1089.JPG
IMG_1094.JPG
@Bo Doly Tiếng pô lúc để tiêu nghe bẹt bẹt như mấy xe chở nước đá ấy bác, còn tháo tiêu nghe lực lắm 😁 Đôi khi đi đường cũng ngại lắm bác ạ 😃
@98b1 522.28 Không bắn như zin đâu bác ơi, gấu em ngồi sau còn sạch nữa là em 😁 Bác về chế như xe em ấy, sát bánh 1 chút cho đỡ bắn, cũng tùy thẩm mỹ của bác, căn chỉnh cho đẹp mắt tí là được :rolleyes:
@Thanh Hoàng 92 lốp bro 120/70 mà trong bé hơn con ex 150 nhỉ. chắc do cái vành bé không bung hết ra đc
@trieunguyenvu Chuẩn luôn bro. Vành em Racing Boy 5 chấu nhưng nhỏ lắm, bản vành còn bé hơn vành của Ex 135 RC/GP, chắc chỉ bằng vành Ex R 😁
Vụ NSD này em cũng k rõ lắm bác ơi, bác thử tham khảo mấy bác trên này xem như nào ạ. Chẹp. Bác nhatcuong9.1 bảo đi sên 10 ly đó bác 😃
428HD ok nhé, đang đi VX vô tư.

Lốp thì ko nên thay to quá, chạm chắn bùn

Nhông zin 14-38, tăng nhẹ 15/41. Ko thì 14/39
@ThanHoaiAnh Tức là em nên lên 15-41 hả bác? Tks bác nhiều 😁
@Thanh Hoàng 92 lên nhông và dĩa ảnh hưởng đến đề và maxspeed nha nếu theo thông số zin thì tăng 1 nhông thì tăng 3 dĩa, lên ND to theo thong số zin chủ yếu để giảm tình trạng xe wa trùng dập vào gắp xe
@BUMBUM1288 Vậy em đi 15-41 có ảnh hưởng như nào đến maxspeed hả bác?
Em thấy có 1 bác nói về vấn đề này là để tăng HP cho xe zin mà k chế cháo gì thì lên nhông đĩa 15-39 được. Bác có thể nói rõ giúp em được k? Trong trường hợp xe em bây giờ chạy lốp 120 tức là lên 3 size so với lốp zin ạ :v
@Thanh Hoàng 92 đơn giản dể hiểu như vầy thoi bác :
1> ND zin của ex 2012 là 14-38 theo nguyên tắc tăng 1 nhông 3 dĩa thì khi tăng lên 15-41 là như nhau về cái tỉ lệ nhông truyền lúc xuất xưởng nhưng vì dùng nhông dỉa to hơn nên khoảng cách của sên đo xuống gắp cao hơn giảm được tình trạng sên va vào gắp.
2> còn về vụ tang HP xe: khi xe lên ND 15-39 tức là bạn tăng nước hậu maxspeed nhưng nước đề xe chậm hơn, hiểu đơn giản là bạn lấy số dỉa chia cho số nhông ra tỉ số nhông truyền tì số càng nhỏ thì maxspeed tăng ví dụ 15-39=2.6 < 14-38=2.7 có nghĩa là khi nhông 15-39 quay 2,6 vòng thì được 1 vòng bánh xe còn 14-18 thì phài quay tới 2.7 vòng, cùng 1 số vòng quay của nhông thì 15-39 chạy được xa hơn cái này là so với đường trường, còn xe hay chạy trong thành phố cần đê ba nhiều để ko thấy cảm giác i` xe
@BUMBUM1288 Vâng cám ơn bác! Vụ tăng 3 size vỏ xe thì em có nghe một vài người nó tăng như thế máy sẽ phải kéo thêm 1 lực tương đương 10 xác xe :eek: Xe em thì chủ yếu chạy trong thành phố, thi thoảng em có đi phượt đường trường tầm 1lần/tháng. Giờ đang chạy lốp 120 thì em nên đi nhông đĩa như nào cho hợp lý bác nhỉ, để xe không bị ì và máy k bị ảnh hưởng nhiều. Bác có thể thông não giúp em đc k ạ? 🆒
mình test hết vs NSD 9 ly 10 ly roi xe zin di nhong dĩa 15-41 9 ly em nhất ngon ngọt giá cả nhỉnh tý
image.jpg image.jpg image.jpg Mình đang đi 120/70 duro k chạm dè, n khi đi vào đường đá vs đất sẽ hơi kêu vì đất đá dính ở lốp va vào dè, bạn chỉ cần khoét rộng lỗ vít óc dè ra chừng 0,5cm rồi nâng dè lên là sẽ hết. Nsd thì mình dùng 428hd 10 ly thấy ok. Đi vs nhông 15 đĩa 41 cho đỡ chạm xích vào gắp, tỉ số truyền cao hơn zin chút thôi.
@Doãn chinh NSD 10 nang hon 9ly , 9ly di suong hon do ban
@Thanh Hoàng 92 Ko sao đâu mặc dù len bánh to nhưng mà bị bóp lại nên diện tích ma sát với đường cũng như củ thôi à.chỉ hơn thua nhau cái trọng lượng vỏ xe nhưng bù lại cái bánh to hơn.
@Thanh Hoàng 92 Ấy, bro đi 15/38 thì k dc đâu, lốp to ,mà tỉ số thấp hơn cả zin, chỉ dành cho các cụ u70 đi trong thành phố thôi.. He. E nghĩ k đến 10 xác xe đâu, e thâyd ì hơn chút thôi mà.
@Doãn chinh Xe em cũng để dè sát bánh, chắc là phải khoét lỗ vít ở dè rồi nâng dè lên như xe bác. Làm có đơn gản k hả bác? có phải dùng khoan khoan lỗ mới k bác nhỉ?
À,thấy các bro bảo đi lốp dầy sẽ nặng xe hơn k biết phải k nhỉ, mình cũng chưa thử nên k rõ lắm, ai có kinh nhiệm cho e tham khảo vs
Tks bác, em cũng đắn đo vu này quá :v Lên size to thì nhìn thích, mặc dù hơi bị ì. Em thi thoảng cũng hay đi đường trường, hi vọng lên lốp úp cua sướng hơn. Hehe :p
có lốp radial 100/80/17 bác nào hốt ko ..... vá 1 lổ còn keng xà beng
Ây
Ấy, k cần khoan lỗ mới nhé, bên trái xe bạn tháo ốc vít dè với gắp ra ( dè to chắn bùn nhé, còn miếng nhỏ bên dưới bác cứ bỏ đi đã) xong bác thấy lỗ zin nó hình tròn như hình e vẽ, bác khoét lỗ dè cho nó rộng xuống bên dưới để nâng dè lên ấy, chừng 0.5cm thôi nhé. image.jpg Xong nâng lên vít chặt ốc. Qua bên Ống bô: bác tháo lỏng ốc vít dè vs gắp ra ( không cần lấy ốc ra đâu),lỗ ở dè nó hình bầu dục nằm ngang, bác đẩy hết cỡ dè ra phía đuôi xe và giữ nguyên nt vít ốc chặt vào, thế là dè nâng lên dc 0.5 ( muốn rộng thì khoét rộng hơn chút, n mình nghĩ thế là dc rồi)
@Doãn chinh Tks bác, để mai em mang xe ra thử xem như nào, vì dè chắn bùn trong nó hơi sát bánh, đi trong tp k sao chứ đi đường trường qua đoạn offroad thì khổ. Sên bác đang đi là sên vàng DID 10 ly hả bác?
@Thanh Hoàng 92 Vâng, 10 ly vs nhông 15 đĩa 41 ạ. Yên tâm là e đi công tác ở vùng núi, đồi đất đá, bùn lầy trơn, dính đất đủ cả, thấy k vấn đề gì. có hôm ms thay nhông xích xong leo núi đi số 1 cứ gọi là " ruột đau như cắt nước mắt đầm đìa"
Sên vàng DID 10 ly giá bao nhiêu bác nhỉ? Nhìn có vẻ đẹp, đi thích k bác? Em thấy mấy bác SG chơi xe toàn đi kiểng loại này, k biết có hiệu quả k. Chứ sên zin chán lắm, nhanh tã dã man :v
@Thanh Hoàng 92 E k nhớ rõ lắm, 520-550k gì đấy. Thấy đi cũng dc, cảm thấy êm êm, lâu chùn lắm.
Tình hình là ở chỗ mình cửa hàng bán xích DID rất hiếm, chỉ có 1 cửa hàng duy nhất nên mình rất sợ mua trúng hàng dỏm và ko vừa ý, các bác có kinh nghiệm gì có thể chia sẻ cho em bít thêm được ko, vd như làm sao bít xích bao nhiêu mắt và kích cỡ 9 ly hay 10ly, thanks các bác
.
DSC_0242.JPG

Gì đây?? Ng ta đang hỏi nhông xích mà.
Bây giờ e muốn lên lốp 110 ex 2014.thì đi nsd bao nhiêu cho phù hợp nhất.
Bác nào chỉ e với..
dapnapwantai
ĐẠI BÀNG
7 năm
@táo racing 15 41 , ko cần hậu chở thường xuyên chở nặng 14 39
@dapnapwantai Cam on bac nhé
@dapnapwantai Vậy là đi nước đề mạnh thì nhông 15 đĩa 41, còn muốn đề yếu hậu ngọt thì nhong 14 đĩa 39.
Tết này tính mua cái vỏ 110/70/17 cho con ex 135 2012. Mà không biết cái vỏ nào có gai đẹp tốt và giá cả ra sao nhỉ? Ae nào rành vào tư vấn giúp với. Mà nếu như vậy thì nên chọn NSD ra sao cho phù hợp?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019