Liberty ABS cảm nhận cá nhân sau 500km - Ổn

nvdcs
1/4/2019 16:4Phản hồi: 34
Liberty ABS cảm nhận cá nhân sau 500km - Ổn
Chào các bạn !
Như các bạn đều biết Liberty ABS từ năm 2015 đã có sự cải tiến so với thế hệ trước đó. Từ năm 2015 đến nay cũng có rất nhiều các bài đánh giá Liberty ABS rồi, các Mod Tinhte cũng có bài đánh giá, người dùng cũng có bài đánh giá. Các bạn có thể tìm kiếm trên tinhte là sẽ thấy.

Đầu tiên: Xin nói rõ là mình không phải là mấy ông Sale của piazo, cũng như k phải dân sale của các hãng xe khác nằm vùng xỏ xiên, nên các bạn có thể yên tâm được vấn đề này. Mình chuyên bán Pk máy ảnh và có 1 trang web riêng là http://dmax98.com Nếu anh em cần mua gì có thể tham khảo. (quảng cáo tý :p)

Dmax98 - Phụ kiện máy ảnh, công nghệ

Dmax98 - Phụ kiện máy ảnh, đồ công nghệ, thiết bị điện tử, chăm sóc sức khỏe
dmax98.com

Dưới đây mình cũng xin đưa ra vài cảm nhận trong 500km đầu tiên của Xe này, giúp cho các bạn sắp mua hoặc đang lăn tăn, phân vân có thể có cái nhìn khách quan nhất.
Đây là link đánh giá - cảm nhận chiếc xe sau khi đi được 2000km các b nhé. (có video) Các b ủng hộ nha.
https://tinhte.vn/threads/danh-gia-cam-nhan-liberty-abs-2019-sau-2000km.2986016/

1 Lý do ban đầu mua xe Liberty
Lý do xuất phát từ việc chiếc Wave S của mình đã được 10 năm tuổi và mình nảy sinh ý định mua cái xe máy thay cho nó cũng khá lâu, lựa chọn Liberty ABS bản S màu xám nhám là quyết định cá nhân của mình.
Mình là nam cao có 1,65m nên chiếc này khá vừa chân với mình. Con Vespa Sprin nhìn nhỏ nhưng cái yên lại cao hơn kha khá, mình đã ngồi thử thì con Li ABS vừa chân hơn.

SH to thì k tới chân, SH mode thì tới chân nhưng mình ghét tụi Honda vì cái thể loại Head làm giá. Mình cảm thấy dân VN bị tụi Head dắt mũi khi 1 con SH 125 niêm yết là 67tr nhưng bán tới gần 80tr chưa đăng ký. Có nghĩa là khi bạn mua 1 chiếc xe SH thì 13tr bọn Head bỏ túi trắng. Mình ghét thế loại này chứ k phải là k có đủ ĐK để mua con SH to. Kể cả SH mode của nó, mấy con SH mode còn bị head làm giá láo toét hơn cơ khi chúng nó tự phân ra một số màu hot thì giá rất cao. Ví dụ 1 con bình thường bán 51t5 nhưng cả ĐH nó có thể tới 65tr, thậm chí là 70tr nếu màu đẹp. Thực sự mình k thích điều này. Trong khi Yamaha hay Piazo thì dưới giá niêm yết, hoặc là bằng.
Ý định mua xe của mình có từ cuối năm 2018 khi nghe Honda sắp giới thiệu mẫu xe mới lúc cuối tháng 10 cơ, lúc đó cũng thích con CB150R bản Càfe của Thái sẽ đc nhập về đến giờ vẫn thích nhưng không. Đờ mờ bọn Honda nó kiểu như trêu tức anh em khi mang 1 con KHỶ ĐẦU CHÓ (mình gọi con monkey là khỉ đầu chó) và 1 con Cub để giới thiệu, thế nên đã ghét vụ bán chênh giá, giờ ghét luôn cả thái độ tụi Honda khi nó ra mấy cái con xe kiểu như giới thiệu cho có.
Yamaha thì ban đầu có thấy con Grande và con NVX, cá nhân cũng khá thích con NVX 155 nhưng quả thực mình k thích cái chỗ để chân nó bị vướng 1 cái gờ cao lên, cũng như con NVX lại quá nam tính, con Grande thì lại quá nữ tính. Đó là lý do quất con Liberty ABS, màu xám nhám.
2 Nhận xét về xe khi sử dụng
Con xe này đang trong thời khi rodai nên có thể máy móc vẫn chưa ổn định - Đó là lời nói của bên trung tâm bảo dưỡng Piazo nói với mình khi mình mang con xe đi bảo dưỡng ở 500km đầu tiên, lúc đó họ có hỏi mình là trong 500km đầu a thấy có vấn đề gì không, mình bảo xe bị rung khi nổ máy.
Quả thực xe rung khi nổ máy, rung có thể để ý được khi các bạn nhìn cái biển số nó bị rung theo. Nhưng khi đi trên 30km/h thì nó mất đi và lướt khá êm.
Phanh ABS của con này khá đáng giá hôm bữa mình có đi ở đường bình thường chứ k mưa gió gì hết mình có đi tốc độ tầm 40km nhưng k giữ khoảng cách, đi sau cái oto tầm 5m, oto kia nó bất ngờ phanh mình cũng bất ngờ phanh theo, ABS nó hoạt động làm cái bánh trước cảm nhận rõ rệt kiểu phanh nhả phanh nhả, nếu k có ABS chắc chắn lúc đó xe mình sẽ bị quẹo đầu lệch tay lái, nhờ có ABS nên k bị đổ, k bị chống chân mà vẫn đi bình thường tiếp, mình k cố tình test nên khuyên các bạn cứ đi đúng luật và đi an toàn đừng dại mà test thử làm gì, tất nhiêu có nhiều người khi đọc đến đoạn này sẽ nói "xe máy cần gì ABS" Mình nghĩ Honda, Piazo nó có lý do riêng của họ và cũng k tự nhiên thêm cái ABS để làm màu đâu, SH mode cũng có bản ABS rồi.
Độ ồn của động cơ cá nhân mình thấy lúc nổ máy khá to, nhưng đã êm hơn hơn đời cũ k phải như mấy con li đời đầu mà mọi ng bảo như công nông, có thể do xe mới nên cũng chưa đến mức công nông 😁. Đại loại khi phi tầm 40km/h mình thấy xe nó khá lướt và k thấy tiếng máy nữa, chỉ thấy tiếng gió rít thôi.
Cái động cơ con li này khi đi tầm dưới 20km/h nó kêu cọc cọc cái gì đó, mình k rõ nhưng khi đi nhanh là k thấy nữa.
Cái xe gầm cũng thấp chứ k cao như hình của nó đâu, mình đi lên vỉa hè chỗ Trường chinh bị quệt, xe mới nên khá sót ruột :D các b cứ yên tâm vì ở dưới nó có khung thép bọc động cơ nên nếu có bị quệt cũng k sợ ảnh hưởng gì đến máy đâu, nhưng các bạn cứ hạn chế leo vỉa hè với xe này nhé, gầm k cao đâu.
Cái chỗ để chân của người ngồi sau thật là thảm họa, mình toàn phải lấy tay gạt cho người ngồi sau ngu xuẩn vãi.
Cảm giá lái đường xa cũng k được ok lắm, mình có thử chuyến về quê 60km đường cao tốc, đi cũng bình thường, khá mỏi. Tay lái cứng hơn con WAVE cũ của mình, vì vậy có chút tê tay, có thể cũng 1 phần do mình cứng tay hoặc xe mới nên cũng chưa quen ...
Gương chiếu hậu con này mình thấy nó hơi tối màu, theo cá nhân mình hình như nó có phủ 1 lớp chống chói gì đó trên gương thì phải, tại thấy nó k sáng trắng như các dòng xe khác nên mình đoán kiểu nó phủ 1 lớp gì đó ở gương chiếu hậu. Mình vẫn nguyên cặp gương đi cho an toàn, chứ k có tháo thiếc gì hết, đi xe mình quen nhìn gương rồi :D
Liberty có 02 cái cốp 1 trước 1 sau, tuy nhiên cái cốp trước nhìn vô dụng vãi chưởng, nó có 2 cái hốc nhỏ chắc để vừa chìa khóa hoặc cái gì đó, chắc k ai để điện thoại ở đó đâu vì nó chẳng có đệm mút gì cả, cũng như đọc mấy review của mấy thằng bợ đít, sale thì bảo có ổ cắm sạc nhưng hóa ra là chơi chữ, các b muốn cắm sạc điện thoại phải mua 1 phụ kiện nữa mới dùng được, nó chỉ để cổng chờ thôi.
Bữa có thấy nhân viên bên nhà máy Piazo gọi điện chăm sóc, hỏi là sau 500km a có cảm nhận gì không. Mình nói y như hôm đi bảo dưỡng bảo là cái xe nó bị rung khi nổ máy, thì em ý bảo là con này máy nó bốc nên có rung, a thử đi thử quá 2000km xem sao cũng như nếu có xe liberty khác a thử so sánh xem sao. Nói chung là cũng thấy nó chăm sóc khách hàng thế là tạm ổn.

Độ bền và phí bảo dưỡng

Quảng cáo


Hôm qua có đi bảo dưỡng thay dầu, thay dầu lap, lọc dầu mất 369k. Nghe nhân viên bảo thay mất 1,2L nên mình biết vậy. Giá 369k thay dầu trong hãng, được rửa xe luôn 1 thể.
Nghe rất nhiều anh em có phàn nàn từ trước rằng là sửa chữa, bảo dưỡng là đắt. Mình thì xe vẫn mới nên sẽ phải theo dõi tiếp về cái khoản độ bền của xe cũng như chi phí bảo dưỡng của xe.
Tất nhiên theo cá nhân mình thì cũng dễ dàng nhận thấy được rằng nếu các bạn so sánh chi phí bảo dưỡng xe của xe ga và xe số là sự không công bằng 1 chút nào. Và so sánh chi phí sửa chữa của các hãng với nhau cũng khác nhau rất nhiều. Ví dụ đơn cử Honda là 1 hãng xe máy đã cắm chân ở VN qua nhiều thế hệ nên họ có 1 chỗ đứng nhất định cũng như đồ linh kiện sửa chữa cũng rất nhiều, nhiều hãng thứ 3 cũng tham gia cung cấp link kiện cung ứng dẫn tới giá thành linh kiện sửa chữa của các xe Honda thường rẻ hơn rất nhiều so với các hãng khác.
Piazo nó chung, liberty ABS nói riêng đa số sửa chữa đều ở các cửa hàng có tên tuổi hoặc đại lý do vậy đồ đạc thay đều đúng niêm yết cũng như là ít các điểm sửa chữa vì vậy giá thành k có sự cạnh tranh nên dẫn dễ tới chuyện bị làm giá hay độc quyền về giá.
Chi phí bảo dưỡng cũng nên là 1 phần để các bạn cân nhắc trước khi mua Piazo. Nếu các bạn ở trung tâm các thành phố thì sửa chữa dễ dàng, nhưng nếu các bạn ở vùng xa thì cũng nên cân nhắc dòng này, đơn cử mình ở Bắc Giang, có mỗi 1 đại lý bán piazo trong khi Honda ngay trong TP có tới 4 nơi bán ủy quyền, chưa kể hàng trăm các cửa hàng sửa chữa lớn nhỏ của người dân nữa.
Piazo là dòng xe của châu Âu thế nên điều kiện đường xá của Châu Âu cũng khác với tiêu chuẩn của dân Việt Nam. Nó sẽ phù hợp với đường đô thị hơn, đường không đẹp, xấu, lồi lõm lắm ổ gà khuyên chân thành với các bạn là bỏ cmn xe ga đi, đi xe số sướng hơn nhiều.

3 Xăng cộ
Đây là phần mà các bạn cũng nên quan tâm. Mình đi chính xác đã được gần 500km. Đã thực hiện 6 lần đổ xăng.
Các lần đổ xăng của mình chủ yếu là để tính xem 100km mất bao tiền xăng. Các bạn thông cảm là do đọc được nhiều bài viết bảo nó ăn xăng nên cũng tò mò tính thử :p
Lần đầu tiên là đổ khi dắt xe tư trong tiệm ra, đổ 80k A95 đầy bình.
Lần thứ 2 là khi mang xe phóng từ Bắc Giang ra HN đi đường 1A mất 50km cao tốc. Trong 100km đầu tiên này có 1 nửa đường cao tốc, 1 nửa đường nội thành Hà Nội, khi xe đạt 100km đầu tiên mình vào tiệm đổ thì mất 60K tiền xăng A95 (~18750đ/L) Tính ra là khoảng 31km/L y như các MOD tinhte đã có bài đánh giá.
Lần thứ 3 là chạy full nội thành Hà Nội, nói chung mình k ngại ngần gì khoản đèn đỏ, đường tắc có đủ. Mình còn đi vào ngõ ngách tìm nhà nữa, lần này thì mất tận 65k xăng A95 trên 110km => lần này là 29-30km/L.

Quảng cáo


Lần thứ 4 cũng chạy full nội thành Hà Nội, lần này mình rút kinh nghiệm là cố gắng đi đều ga hơn thì khi đồng hồ chạy tiếp tròn 100Km thì cũng mất 60K tiền xăng A95 ~ 31km/L
Lần thứ 5 đây là lần mình cảm thấy ảo lòi. Sau khi đổ 60K A95 ở lần 4. Mình để ý xăng nó chạm miệng bình chỗ phần cuống (Con liberty này có phần cuống bình xăng rất cao, mình để xe đứng nhé, chứ k để chân chống nghiêng. Mình thực hiện 24km đầu ở nội thành Hà Nội và về Bắc Giang với đường 1A cao tốc vận tốc trung bình ở đường này là 50-60km/h (xe đang rodai nên thấy ngta bảo k nên quá 60 xẽ hại xe, k biết thật k nhưng cứ đi thể cho chắc :D). Cứ như thế cả đi cả về thì mình tính là đi mất 140km thì đổ xăng Trong lần này mình đi 100km lái ở đường trường với 5-60km/h còn 40km còn lại đi trong Hà Nội. Thì khi đổ xăng 140km cũng chỉ mất ~ 55k tính ra nó đi được là 46km/L đường hỗn hợp. Mình thấy rất ảo so với các lần test trước. Nên mình có suy luận rằng con này đi đường trường đều ga ở 50-60km sẽ khá tiết kiệm so với đi ở trong nội thành Hà Nội.
Như vậy tổng kết lại cho các anh em là xăng cộ theo cá nhân mình thấy nếu đi trong nội thành tắc đường nó sẽ rất ăn. Nhưng nếu đi đường trường thì nó lại khá ok. Tất nhiên những phép đo đạc như thế này của mình chỉ ở mức tương đối vì có nhiều lý do như: Cây xăng ăn bớt, cách thức lái xe mỗi người, Cảm nhận đầy bình của nhân viên đổ xăng, cách làm tròn của Nhân viên đổ xăng.
Xe của mình cũng ở trong giai đoạn rodai nên cũng chưa thể nói trước được sau khi xe qua 2000km đầu sẽ có khác biệt gì. Đợt tới sẽ làm 1 bài khác khi cảm nhận về Liberty ở 2000km.
Về vấn đề xăng cộ, mình đo cho anh em mọi người cảm nhận và đánh giá chứ mình không quá tính toán mấy cái tiểu tiết này quá. Khi các bạn đánh giá tổng thể cả 1 con xe xin đừng đặt nặng mỗi vấn đề ăn xăng của 1 phương tiện. Ví dụ con liberty này nó ăn xăng hơn nhưng rõ ràng độ vọt nó lại tốt hơn nhiều so với nhiều con khác. Cũng như là thân con xe này nó nặng nên nó sẽ ăn xăng hơn so với mấy con xe nhẹ hơn như Grande của Yamaha...
Bây giờ mình chỉ ví dụ đơn giản ntn. Mình coi 1 vòng đời của 1 con xe máy là 10 năm. Xe mình đi 3 tuần mới mất 500km. => 1 tháng mình mất khoảng ~650km. => 1 năm mình đi khoảng 7000 ~ 8000km. Lấy ví dụ Mỗi lần đổ xăng Liberty ăn so với các dòng xe ga khác chênh khoảng 10k thì 1 tháng các bạn chỉ chênh so với các xe khác là 60k, và 1 năm mất ~ 700k tiền xăng chênh.
Trong khi đối thủ của Liberty ABS là SHmode honda đang được bán chênh cao so với giá niêm yết từ 7-8tr đồng thậm chí mấy con đời mới, màu độc thì chênh hơn 10tr.
Thà lấy tiền đổ xăng đi cho phế chứ ghét cái kiểu đưa không tiền cho Head nó ăn, :3

Tổng kết

Trên đây là những chia sẽ rất khách quan và có phần cá nhân của mình về xe Liberty ABS cũng như so sánh giá cả, xăng xe của Liberty với mấy con cùng phân khúc.
Các bạn đang có ý định mua xe có thể lấy làm tham khảo để cân nhắc và lựa chọn.
Cũng nói rõ rằng đây mới chỉ là 500km đầu tiên. Chưa thể nói rõ được thêm về độ bền, độ tiêu hao nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng của xe về lâu về dài. Cho nên cũng không thể nói trước hay khẳng định được gì nhiều.
Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều anh em đã đi hơn 1 vạn cây ở trong Group Liberty tại đây: https://www.facebook.com/groups/libertyabs/ . Hãy là 1 người thông minh để tránh mấy lời ngon ngọt của Sale cùng hãng hay các lời chê trách của Sale hãng khác.

Liberty ABS (Live and passionate) | Facebook

Club Liberty ABS nơi chia sẻ kinh nghiệm và đam mê của các bạn yêu thích hãng xe Piagio nói chung và Liberty ABS nói riêng. Chào mừng các bạn tham gia Club và mong chúng ta cùng nhau xây dựng một...
facebook.com

Hẹn gặp lại các bạn khi xe đạt 2000km 😃
Post cái ảnh gọi là xác nhận k các anh em lại bảo mình chém gió.
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyhoang13hn
ĐẠI BÀNG
5 năm
30 31 thì đổ mệt quá 😁 tks bác bài rv khá đầy đủ :p
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huyhoang13hn :v hóng xem ai đo các xe ga khác trong nội thành HN coi xem ntn
phuocdh
TÍCH CỰC
5 năm
xe này giá cỡ Vision thì mua 😁
ManU4ever
TÍCH CỰC
5 năm
đánh giá khá chuẩn như cảm nhận của mình! hqua vừa đi bảo trì lần 2 ở 5000km xong,mất 360k tiền dầu các kiểu!
mình cũng như bạn trước đó đi con xe số Jupiter gần chục năm rồi mua em này! điểm thích nhất là máy êm hơn trước nhiều,dáng đẹp,có ABS là điều đáng tiền nhất🆒.còn về xăng thì đúng là k thể mong tiết kiệm dc ở xe Piagio! mình đi trong tp nên luôn loanh quanh 30km/l, con số chỉ bằng 1 nửa so với mấy con xe ga khác như Grande,Lead..
ngược lại nếu đi đg trường thì khá ngon,đều ga có thể đi dc ~50km/l . 😃
xe mình lúc roda có lỗi hụt ga,khi kéo thì xe ko lao lên mà tầm 1,2s sau nó lại chồm nên,kiểu bị trễ tay ga.vừa đi bảo trì thì đã hết, nhiều ae trog hội Lirbety trên Fb còn bị nước vào lap hay j đó khi rửa xe.
túm lại,nếu nhà bác nào ở ngoại thành,hay đg đi làm ko tắc dg nhiều thì đi khá ngon v nhàn,còn hay đi dg phố nhỏ,tắc thường xuyên thì rất mỏi tay v hao xăng.;)
IMAG0128.jpg
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ManU4ever 1 nửa thì hơi quá, con liberty đi 30km/L ở HN thì bọn khác cũng tầm 40k hoặc 45km/L trong nội thành thôi b ạ. Làm sao mấy con tay ga đi nội thành HN mà ăn được 5-60km/L đc
Laffing22
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn review khá chuẩn đó.
Mà phải chi bạn review sớm 3 năm đi thì tui đỡ phải lăn tăn. Tui chạy được 18.000KM rồi. Xăng chạy nội thành SG thì 40km/l, đường trường thì khoản 55km/l. Nói chung khá hài lòng sau khi đổi từ wave lên Liberty đen nhám 😆). Màu sơn đen nhám sau 3 năm phải nói là best dù không dán keo hay lọ ọ gì cả.
em rất thích những bài review như bác, chất, có tâm, hay khá bổ ích =)) em cũng thích liberty.
BB1023
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trên liberty nói thật ngoài máy móc thì biết nó cải tiến theo thời gian đáng giá nhất là quả abs, tôi chuyển từ phanh đĩa qua nên cảm nhận rõ khác nhau như nào
Vụ test xăng ko ảo lòi đâu mà đi hết roda thì nó sẽ như vậy, lúc đầu mới qua chưa nên vậy chứ sau là nó cũng đc trên 40km cả, mình chạy phố ngõ ngách bét nhè mà đâu đó cũng phải 42-43km/l, có đèn đỏ nhiều thì mới tầm 40km do lười bật idling thôi, ổn mà.
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@CuongNguyenMinh12 con này làm gì có idling nhỉ, b nhầm vs shmode à
DuyAnhPC
ĐẠI BÀNG
5 năm
Li đi 1 thời gian sẽ quen, cảm giác lái chắc do bro quen ngồi wave nên thấy cứng với mỏi chứ em ngồi li khá vừa tầm, để tay thoải mái chứ ko bị gồng nhiều 😃
hoangtonsg
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung đi Liberty abs cũng đáng đồng tiền bát gạo hơn đúng ko các bác 😆
iphone10s
ĐẠI BÀNG
5 năm
Về lâu về dài thì mình xin nói li ổn nhá, mình chưa được đi iget nên ko biết chứ con li nhập nhà mình ngoài chuyện nó là fi ra thì chả có gì phàn nàn
kieudan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đại bàng review có khác 😆
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kieudan b cũng đại bàng thôi, trên đại bàng là cái gì thế
@nvdcs Sẽ là cấp "tich cực", sau đó là “cao cấp” rồi tới cấp “VIP” bác nhé
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x nhìn vip nghe oách nhở, cấp vip chắc chống bị band nick
Mình thì cũng giống bạn về việc bọn honda nó để các đại lý tâng giá lên quá cao so với niêm yết. Mình thừa tiền mua, nhưng mình tự hỏi? Tại sao phải làm giàu cho tụi nó một cách vô lý như vậy, sử sụng 1 chiếc xe không xứng đáng vs đồng tiền mình bỏ ra thì thực sự là đáng phải suy nghĩ. Tôi cũng k hiểu sao đa phần người việt mình lại chuộng xe honda đến mức vậy. Tôi mong có nhiều người giống tôi và bạn để thị truờng xe về đúng với giá trị thực của nó.
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
cập nhật lần đổ xăng thứ 7: 60km/100km xăng A95
Trung bình là 2,95L/100km :V
@nvdcs chờ bác cập nhật thêm 😁
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@buixuanbach93 thử mãi r vẫn thế nên cũng chán, đi nội thành thường 35km/L
Đi hỗn hợp kiểu nửa nội thành nửa đường trường thì được 43-46km/L
Đi đặc đường trường có thể lên tới 50Km/L
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
Đang muốn đổi xe quá đi. Ôm con LX già 10 tuổi đổ 120k = 6L đi được 140km, ahuhu.
tientran3010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@met3ora vãi thật 😁 6l chắc xe em đi được 300km
met3ora
TÍCH CỰC
5 năm
@tientran3010 Quá vãi. Lần nào đổ xăng cũng ngu hết cả người😔
Mình cũng đang tích tiền lên em này, bác chủ thớt cho mình hỏi 2 cái đang lăn tăn:
- Mình nghe 1 số thành viên đi Li ABS nói sau khi bảo dưỡng về xe kêu rung hơn là lúc chưa bảo dưỡng, vậy có nên bảo dưỡng chính hãng hay không?
- Một điểm cố hữu hình như lap của xe hay bị vào nước khi rửa xe, với lỗi dây ăng ten điện khiến khoá từ hay chập chờn, bác có bị dính hay không?
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x xe mới đi được 3 tháng, mới có 1500km nên chưa thấy hiện tượng gì, rửa xe đc 3 lần 😁
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Còn về vấn đề bảo dưỡng e nghĩ hãng nào cũng thế, đã vào hãng thì cái k hỏng mà mình k biết nó cũng báo hỏng, chúng nó thay mới được tiền, chứ sửa vừa mất công mà tiền thì k đc nhiều. Thế nên theo e nghĩ mình cứ tham gia group liberty trên link, đi có vde gì, máy có lỗi ở đâu, trước khi đi sửa post xem mọi ng từng bị lỗi chưa, hướng khắc phục ntn. Khảo giá trước rồi mới vào, chứ nói thật con xe bịt kín thế ra nó bảo hỏng cái lọ, hỏng cái chai k biết đâu mà lần. Đó là lý do mà giá bảo dưỡng cao.
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
[TEST XĂNG ĐỊNH KỲ] ngày 17/6/2019
Dành cho anh em đang, sắp, có ý định mua xe.

Quãng đường 141.5km (30km cao tốc, phần còn lại tổng hợp được nội thành HN)

Xăng đổ đầy bình hết 70K xăng A95

Xăng a95 giá 21.350đ

=> 70K/21.350 = 3.2786L

=> 141.5Km/3.2786 = 43.2Km/L

=> 100km mất khoảng 2.32L/100Km

Xe mới đi được 1,700km

Thông số trên đây chỉ đúng 90% vì cây xăng gian lận, lần đổ đầy bình có thể chênh lệch ...

Lời khuyên cho anh em: Con này nặng đít nên cố gắng duy trì đều ga trên 30km, đường càng tắc xăng càng tốn.

Có lần mình đi full nội thành 33km/L
=))
Các bác cho em hỏi là nên mua xe từ đời bao nhiêu trở đi ạ ? Vì em cũng đang ở wave a muốn lên mà hơi phân vân . Tiền mua mới thì k có 😔(
nvdcs
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Minh Bảo Bảo hiện chỉ có đời liberty iget bán ABS và K ABS
hainoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
thanks bac bài viết chi tiết, đang tính qua tết rước em nó
fank2000
ĐẠI BÀNG
3 năm
Xe của bác có bị hiện tượng ảo xăng ko ? đh báo vạch về 0 tắt đi bật lại thì nó nhảy lại 1 vạch
nvdcs
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fank2000 có đấy b, phao chỉ báo xăng nó đặt ở thành bình, b chỉ cần nghiêng hoặc dừng xe, sóng xăng nó chạm vào là báo khác ngay ấy mà, xe nào cũng thế thôi, đi đc 1-2km là nó lại về vạch chuẩn
fank2000
ĐẠI BÀNG
3 năm
@nvdcs Xe em mua năm 2019 mới đi 1k5 , hqa ra hãng nó chạy lại phần mềm, về vẫn bị hụt ga, lại còn kêu dè dè kb ở đâu nữa @@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019