Đối với các xe máy bộ phận lọc xăng tuy nhỏ bé nhưng rất quan trọng. Nó quyết định đến hiệu quả làm việc của động cơ, bởi nếu không có nó cặn bẩn từ xăng hay bình xăng lâu ngày han gỉ sẽ có những bụi kim loại. Khi đó theo hỗn hợp xăng gió hút vào buồng đốt ( xe bình xăng con ) gây xước bề mặt xy nanh. Còn với xe Fi thì tắc kim phun.
Đối với xe chế hòa khí thù đơn giản,vì xăng sử dụng cơ chế luân chuyển từ cao xuống thấp,lọc xăng thường đặt lộ ngoài trước khi vào chế hoà
khí . Sẽ thuận tiện cho việc thay thế bảo trì
Nhưng đối với xe Fi do thiết kế hệ thống phun xăng nên buộc phải có cục bơm để giúp dòng nhiên liệu có đủ áp suất phun qua kim thành dạng sương mù. Vì vậy toàn bộ hệ thống cục bơm có luôn lưới lọc xăng phải đặt trong bình xăng. Chính bởi vậy việc kiểm tra,thay thế sẽ cần kỹ năng ko phải ai cũng có thể làm được. Thêm nữa nhiều người " quên " mất việc chú trọng đến việc làm sạch vệ sinh để đến khi quá bẩn,tắc kim phun khi đó mới thay thế sửa chữa.
Đây là vị trí của xe Ex,Winner bình xăng cùng bơm, lưới lọc
Bộ phận lưới lọc xăng chỉ đơn thuần là 1 " túi vải + lưới " ở đầu vòi hút cục bơm nằm ngay trong bình xăng
Và đây là cặn bẩn được vệ sinh ra
Thực chất công việc này cũng ko quá tốn công sức, thời gian. Mình cũng ko cổ vũ aem tự xử tuy nhiên hay lưu ý rắng ngoài việc thay nhớt máy,lọc gió kiểm tra nước làm mát định kỳ thù cũng không thể quên mất việc thay thế lưới lọc xăng ( giá tiền của túi lọc mới cũng không phải là quá cao,nên thay thế sẽ tốt hơn là giặt,làm vệ sinh) bởi vì giặt sẽ làm các mắt lưới rộng hơn dẫn đến việc ko lọc sạch hoàn toàn cặn bẩn. Chi phí công thợ tháo lắp mới đáng kể chứ tiền cho túi lọc ko bao nhiêu. Xe Lead , Airblade phải tháo hết cốp mới đụng vào nắp bình xăng để tháo cục bơm thay lưới lọc. Còn xe Winner thì đơn giản thôi,ngay dưới yên là bộ phận bơm xăng rồi.
*** Khuyến cáo mọi người,nếu không có kỹ năng,tuyệt đối không nên thử sức mình. Em yêu khoa học nhé,tuy việc thao tác chỉ cần bấm 2 nẫy rút dây bơm xăng ( nên quấn nylon tránh bụi vào ) rút jack dây bơm, tháo vài con bulong là có thể nhắc nguyên cụm bơm ra. Nhưng khi nhấc lên phải lựa vì có 1 cần gắn phao của bộ báo xăng. Không cần tháo gì chỉ cần xoay cái túi lọc là có thể tháo ra đc. Nhưng tốt nhất để thợ thi công,quan sát sau đó tùy theo sở thích mà lần sau tiến hành
Đối với xe chế hòa khí thù đơn giản,vì xăng sử dụng cơ chế luân chuyển từ cao xuống thấp,lọc xăng thường đặt lộ ngoài trước khi vào chế hoà
khí . Sẽ thuận tiện cho việc thay thế bảo trì
Nhưng đối với xe Fi do thiết kế hệ thống phun xăng nên buộc phải có cục bơm để giúp dòng nhiên liệu có đủ áp suất phun qua kim thành dạng sương mù. Vì vậy toàn bộ hệ thống cục bơm có luôn lưới lọc xăng phải đặt trong bình xăng. Chính bởi vậy việc kiểm tra,thay thế sẽ cần kỹ năng ko phải ai cũng có thể làm được. Thêm nữa nhiều người " quên " mất việc chú trọng đến việc làm sạch vệ sinh để đến khi quá bẩn,tắc kim phun khi đó mới thay thế sửa chữa.
Đây là vị trí của xe Ex,Winner bình xăng cùng bơm, lưới lọc
Bộ phận lưới lọc xăng chỉ đơn thuần là 1 " túi vải + lưới " ở đầu vòi hút cục bơm nằm ngay trong bình xăng
Và đây là cặn bẩn được vệ sinh ra
Thực chất công việc này cũng ko quá tốn công sức, thời gian. Mình cũng ko cổ vũ aem tự xử tuy nhiên hay lưu ý rắng ngoài việc thay nhớt máy,lọc gió kiểm tra nước làm mát định kỳ thù cũng không thể quên mất việc thay thế lưới lọc xăng ( giá tiền của túi lọc mới cũng không phải là quá cao,nên thay thế sẽ tốt hơn là giặt,làm vệ sinh) bởi vì giặt sẽ làm các mắt lưới rộng hơn dẫn đến việc ko lọc sạch hoàn toàn cặn bẩn. Chi phí công thợ tháo lắp mới đáng kể chứ tiền cho túi lọc ko bao nhiêu. Xe Lead , Airblade phải tháo hết cốp mới đụng vào nắp bình xăng để tháo cục bơm thay lưới lọc. Còn xe Winner thì đơn giản thôi,ngay dưới yên là bộ phận bơm xăng rồi.
*** Khuyến cáo mọi người,nếu không có kỹ năng,tuyệt đối không nên thử sức mình. Em yêu khoa học nhé,tuy việc thao tác chỉ cần bấm 2 nẫy rút dây bơm xăng ( nên quấn nylon tránh bụi vào ) rút jack dây bơm, tháo vài con bulong là có thể nhắc nguyên cụm bơm ra. Nhưng khi nhấc lên phải lựa vì có 1 cần gắn phao của bộ báo xăng. Không cần tháo gì chỉ cần xoay cái túi lọc là có thể tháo ra đc. Nhưng tốt nhất để thợ thi công,quan sát sau đó tùy theo sở thích mà lần sau tiến hành