TTBC2024

TTBC2024


Logo LV và lịch sử hình thành biểu tượng hãng thời trang Louis Vuitton từ 1800

Quyền.Vũ
1/4/2022 2:28Phản hồi: 37
Logo LV và lịch sử hình thành biểu tượng hãng thời trang Louis Vuitton từ 1800
Logo LV là biểu tượng của thương hiệu Louis Vuitton, công ty bắt đầu việc kinh doanh từ những năm 1800.

Thương hiệu thời trang Louis Vuitton được thành lập lần đầu tiên vào năm 1854.



Trải qua hơn hai thế kỷ hoạt động, Louis Vuitton đã trở thành thương hiệu số 1 trong làng thời trang thế giới.

Mặc dùng thành công của Louis Vuitton đến từ chất lượng và thiết kế sản phẩm, nhưng thiết kế logo LV đặc biệt, có thể ứng dụng không giới hạn trên mọi chất liệu đã đóng góp một phần rất quan trọng trong mọi hoạt động quảng bá và tiếp thị.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu lịch sử của Louis Vuitton và logo LV, ý nghĩa của logo LV, nguồn gốc hình thành nên logo LV.

Lịch sử của Louis Vuitton và logo LV




Trong sân của các xưởng Asnières, vào khoảng năm 1888, Louis Vuitton (góc trái trên cùng), Georges Vuitton là cậu bé nằm trên chiếc giường xếp.

Vào năm 1984, một người đàn ông mang quốc tịch Pháp, có tên là Louis Vuitton đã đăng ký kinh doanh và thành lập doanh nghiệp mang tên của chính mình, công ty kinh doanh, cung cấp các vali, hành lý. Tuy nhiên phải mất tới 4 năm, Louis Vuitton mới thiết kế và sản xuất được những chiếc vali mà nhiều người biết tới.



Tại thời điểm năm 1858, hầu hết sản phẩm hành lý trên thị trường đều là những chiếc thùng có nắp tròn, được thiết kế chủ yếu giúp dễ lăn đi. Tuy nhiên Louis Vuitton đã quyết định tạo ra một sản phẩm khác biệt, đó là những chiếc vali xếp phẳng, hình chữ nhật, có thể dễ dàng mở, sắp xếp vật dụng khi di chuyển.

Trong vài năm tiếp theo, Louis Vuitton chủ yếu tập trung bán sản phẩm vali tại khắp các triển lãm Âu Châu.

Quảng cáo


Năm 1885, thương hiệu Louis Vuitton đã mở cửa hàng đầu tiên tại London, Anh. Bảy năm sau vào 1892 Louis Vuitton qua đời và quyền sở hữu doanh nghiệp được giao lại cho con trai ông, Georges Vuitton.

Sau khi cha mất, Georges Vuitton đưa ra sứ mệnh cho bản thân mình là phát triển thương hiệu Louis Vuitton ra toàn thế giới.

Ông đã thực hiện chiến lược trưng bày tất cả các sản phẩm của Louis Vuitton tại mọi hội chợ thương mại thế giới và đăng ký bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Đây cũng là thời điểm hoạ tiết huyền thoại Monogram Canvas được đăng ký bằng sáng chế, mục tiêu ban đầu của hoạ tiết này là tránh để sản phẩm bị làm giả.

Lịch sử của logo LV




Khi Georges Vuitton bắt đầu phát triển thương hiệu sau khi cha ông qua đời vào năm 1892, với tầm nhìn của mình, ông muốn tạo ra một biểu tượng có thể sử dụng được trên chất liệu vải mới mà ông vừa thiết kế và được cấp bằng sáng chế thành công.

Quảng cáo



Ông muốn công chúng dễ dàng nhận thấy sản phẩm của Louis Vuitton thông qua biểu tượng này, nó cần khác biệt với những thương hiệu khác, trong khi họ đang cố gắng sao chép sản phẩm của Louis Vuitton.

Logo mà ông tạo ra là một kiểu chữ được vẽ tay với chữ V chồng lên chữ L, được lấy cảm hứng từ các phông chữ la mã cổ đại.

Đây là biểu tượng gần như không thay đổi cho tới ngày hôm nay. Sự thay đổi duy nhất chính là vào năm 1997, nhà thiết kế Mark Jacobs quyết định loại bỏ tên thương hiệu, chỉ giữ lại logo LV.

Logo LV ngày nay mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy không khác so với hơn một trăm năm trước.

Các yếu tố cấu thành nên logo LV


Logo LV chỉ đơn giản lấy hai chữ cái đầu của nhà sáng lập thương hiệu ghép chồng lên nhau.

Logo LV được thiết kế theo phong cách tối giản, không có những chi tiết thừa và cũng không quá phức tạp để truyền tải bản sắc thương hiệu. Điều giúp logo LV khác biệt với những logo thời trang khác là nó không bao giờ thay đổi.



Logo LV là biểu tượng tạo ra giá trị cao đáng kinh ngạc cho những sản phẩm được gắn. Logo LV cũng là biểu tượng chưa một lần điều chỉnh kể từ khi nó được công bố ra thị trường. Sự không thay đổi cũng là một thông điệp tới khách hàng của Louis Vuitton, là bản sắc thương hiệu của Louis Vuitton, sự minh chứng cho sự bền bỉ và giá trị vượt thời gian.

Nguồn bài viết:
https://vudigital.co/logo-lv-va-lich-su-hinh-thanh-bieu-tuong-hang-thoi-trang-louis-vuitton-tu-1800.html
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhắc tới LV em lại nhớ mấy clip của Thái Công
@dccuong Thái Công = Thông Cái
Khôn như mày :D
@zer0_7 Cứ nghĩ đơn giản là có cung ắt có cầu và ngược lại cho khỏe bác nhỉ
@tiendung.exe Thái Công mà ăn nói lố? Ông ấy ăn nói rất nhỏ nhẹ và điềm đạm. Ông ấy hay lồng mấy thứ đơn giản vào video thôi, bởi vì những đồ ông ấy bán toàn là hàng luxury, nếu lồng mấy thứ đơn giản như hột zịt lộn hay nước cam vào thì dễ tiếp cận người xem hơn.
Cứ đóng logo vào là ra tiền thôi. Nhiều người cần cái logo chứ thực chất k quá quan tâm món đồ.
58F0C013-99A6-4CF4-8409-C7596A5740E3.jpeg
@biahoi5ngan Thứ gì làm nên thương hiệu?
@ptp49 Nào nào. Đừng vội tỏ ra hiểu biết vậy bạn, bình tĩnh đi. Để tạo ra đc những thương hiệu dạng như LV thì chất lượng sản phẩm là chưa đủ nhé, nó là cả 1 bề dày lịch sử nỗ lực kiên trì 1 phân khúc và kỹ năng mkt siêu đẳng. Cái tôi nói là thành quả của nó hiện nay thôi bạn. 😂
Hồi sv làm ở ks quốc tế, khách mua đồ LV vứt cái box đi, mình mang mấy cái box đem bán mà cũng có ng mua. Đc gần 2 củ 😁
@qng171 Thì về nhét đồ giả vào là ok ngon lành 😆
Trước cũng ví rồi dây lưng phải LV và GC, sau rồi mấy cái đó nó ko còn quá quan trọng nữa...
@Dr.Son Cũng tùy góc độ người nhìn nhận thôi bạn. Trước còn thanh niên thì thích phải thế này phải thế kia. Nhưng ở tầm trung niên rồi thì mình thấy cái đó ko còn quan trọng nữa. Nhà cửa, rồi con cái... Có nhiều thứ mà mình cảm thấy đáng để đầu tư hơn là mấy đồ hiệu khoác trên người... Mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người 1 góc nhìn mà
tpe1893
TÍCH CỰC
3 năm
@hoanghai1104 tức là bạn chưa đủ mức để xài đồ hiệu rồi. Người ta chỉ nên xài đồ hiệu khi tất cả những cái kia đã lo xong 😆 khi bạn dư tiền rồi thì việc mua đồ hiệu bạn cũng ko đắn đo xem nó có đáng hay ko nữa, thích là quất thôi.
Smurf:v
TÍCH CỰC
3 năm
Vô coi Thái Công xài đồ LV mà mở mang kiến thức, do dù ko có điều kiện xài 😆)
Có 2 dạng người mua đồ LV ở VN: Mua vì cái mác và Mua vì đam mê thời trang 😁
@noctunalguy ở đâu cũng mua vì cái mác thôi chứ chả VN.
@JerryKist Số đông là vậy, còn người mua vì đam mê thời trang luôn kén chọn hơn số đông kia vì người ta có cá tính & gout thẩm mỹ riêng =))
LUONVUITUOI
Mình ko thích đồ xa xỉ, cũng ko phải kiểu thích khoe mẽ. Nhưng đặc biệt có cảm tình với LV, rất thích những món đồ của LV với họa tiết cổ điển Monogram LV
Các thương hiệu nổi tiếng đến từ VN.
Cười vô mặt
D8DDC458-EA83-48ED-9CDC-F9315B09F3AF.jpeg
đã từng vào store LV ở sing mua đồ và thật sự thấy service của họ quá tốt 😁
nói chung đồ mang logo bây giờ hiếm có món nào chất lượng (vật liệu, chế tác) đáng với số tiền bỏ ra. Quá nhiều đồ rẻ tiền mang logo đắt. Nếu thực sự có tiền thì người ta sẽ đặt đồ làm riêng chứ k mua đồ in la liệt monogram trên từng cm 😔
Thật sự ai kỹ tính thì khó có thể tìm ra mấy cái túi giá rẻ mà hoàn mĩ, bền bỉ như LV, mình dùng mấy đời clutch LV mà chỉ đổi vì lý do dùng lâu.. chán quá chứ chất da Taiga hay mọi thứ như khoá kéo, lót trong cứ bền mãi theo thời gian.
Hàng fake dù có siêu cấp đến mấy nhìn qua là thấy khác biệt ngay.
D90B941A-B70C-4953-8BB8-747DA75752F0.jpeg
@cuocdoituoidep Mình mới cầm cái LV của bé em, thấy cũng k phải là gì đó khác biệt. Chủ yếu bán cái logo là nhiều, với chất da đó mà thương hiệu khác chắc cũng rẻ hơn kha khá
Nhưng thôi, Mua hàng của LV là mua logo và biểu tượng của sự xa xỉ r 😁
@baby_ghost127 LV mình ko đánh giá cao đồ nữ nhưng phụ kiện nam thì đẹp khỏi nghĩ luôn b, tất nhiên phải đúng gu đã :D
@cuocdoituoidep Chắc vậy quá :D
dnmphat
ĐẠI BÀNG
3 năm
@cuocdoituoidep có thể một phần do khởi đầu của LV là suitcase và phụ kiện các kiểu, thật sự vẫn chưa thấy brand nào qua được LV ở mảng này 😁
Có cái ví LV bạn gái mua cho, dùng gần 6 7 năm, da càng ngày càng thích. Chắc là cái rẻ nhất e thấy được ở LV :V
xấu ve kêu mà đắt ghê thiệt
B chủ cũng qc thương hiệu là chính
@Shooter4Vn Viết tắt nhiều quá đọc không hiểu?
@Quyền.Vũ B chủ cũng tự quảnhg cáo thương hiệu là chính
Đắt ở thương hiệu

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019