Lợi ích của việc bảo dưỡng ô tô định kỳ anh em không nên bỏ qua và vì sao cần phải bảo dưỡng định kỳ
Khi anh em mua lại xe cũ thì việc bảo dưỡng là đương nhiên rồi vì làm sao mà biết chủ cũ họ chạy xe như thế nào và bảo dưỡng ra sao. Tránh để phải nằm đường oan thì cứ làm những hạng mục cần thiết trước là ok nhất.
Khi mua xe mới mà chạy số km tương đối rồi thì cứ theo các mục trong hãng quy định mà bảo dưỡng thôi vì xe mới rủi ro ít hơn xong nếu lười bảo dưỡng thì vẫn toang như thường
Cái này mình không bàn tới vì nó liên quan đến tư duy bảo dưỡng sửa chữa của mỗi anh em chơi xe. Chuẩn nhất theo các hạng mục của hãng mà làm ( nó lại tốn ngân sách nhiều ). Ra ngoài gara uy tín làm thì có thể nó mềm dẻo hơn cả về hạng mục làm lẫn chi phí.
Cái cốt yếu ở đây vẫn là: Ngon - Bổ - Giá hợp lý ( hãng hay ngoài đạt tiêu chí này thì vẫn cứ là ok ), Chứ không có ngon - bổ - rẻ đâu ( trừ khi làm vì đam mê hoặc làm cho người quen người nhà, làm hộ xe cho bồ,..)
Các hạng mục lưu ý mỗi lần đi bảo dưỡng định kỳ
Mà đây là dựa trên kinh nghiệm làm bảo dưỡng xe chạy ( xăng dầu ) chia sẻ anh em chứ thời buổi công nghệ xe điện đang sắp đến thì có thể nó sẽ thay đổi chút đó anh em.
Tham khảo một số video mình có làm bảo dưỡng xe định kỳ cho anh em

Khi anh em mua lại xe cũ thì việc bảo dưỡng là đương nhiên rồi vì làm sao mà biết chủ cũ họ chạy xe như thế nào và bảo dưỡng ra sao. Tránh để phải nằm đường oan thì cứ làm những hạng mục cần thiết trước là ok nhất.
Khi mua xe mới mà chạy số km tương đối rồi thì cứ theo các mục trong hãng quy định mà bảo dưỡng thôi vì xe mới rủi ro ít hơn xong nếu lười bảo dưỡng thì vẫn toang như thường
Những lợi ích và vì sao phải cho xe đi bảo dưỡng định kỳ
- Kiểm soát được xe trước khi nó xảy ra vấn đề hỏng hóc
- Được anh em kỹ thuật viên tư vấn các hạng mục cần và nên làm
- Theo dõi được tình tình sức khỏe vợ 2 mình một cách liên tục
- Tránh hỏng chỗ này lại kéo theo hỏng thêm những cái khác khiến chi phí nó đội lên
- Tránh phải nằm đường oan tiền cứu hộ quá tiền bảo dưỡng
- Có một tâm lý an toàn vui vẻ trước mỗi chuyến đi ( xe phục vụ mình chứ vì tiếc tiền thành ra lại đi lo xe hơn là có một chuyến đi thoải mái vui vẻ )
- Còn lý do gì thì anh bình luận bên dưới nhé
Chi phí mỗi lần bảo dưỡng sẽ như thế nào?
Cái này mình không bàn tới vì nó liên quan đến tư duy bảo dưỡng sửa chữa của mỗi anh em chơi xe. Chuẩn nhất theo các hạng mục của hãng mà làm ( nó lại tốn ngân sách nhiều ). Ra ngoài gara uy tín làm thì có thể nó mềm dẻo hơn cả về hạng mục làm lẫn chi phí.
Cái cốt yếu ở đây vẫn là: Ngon - Bổ - Giá hợp lý ( hãng hay ngoài đạt tiêu chí này thì vẫn cứ là ok ), Chứ không có ngon - bổ - rẻ đâu ( trừ khi làm vì đam mê hoặc làm cho người quen người nhà, làm hộ xe cho bồ,..)
Các hạng mục lưu ý mỗi lần đi bảo dưỡng định kỳ
- Phần gầm đảm bảo an toàn cho xe ( các rotuyn, giảm xóc, cao su,.. ngon lành an toàn là mục tiêu số 1,.. chứ đang chạy cao tốc rơi rotuyn ra mất lái thì cũng hết cơ hội )
- Phần động cơ phải vận hành trơn chu ( lọc nhiên liệu phải hàng xịn, buzy xịn, mobin, cao áp, các hạng mục đó phải xịn và phù hợp với xe mình đang đi,…đến số km bên kỹ thuật viên khuyến cáo nên thay thì thay cho yên tâm)
- Hệ thống phanh phải được bảo dưỡng định kỳ và thay thế nếu mòn ( đây là hệ thống cực quan trọng trong hệ thống an toàn)
- Hệ thống điều hòa được kiểm tra định kỳ
- Lốp xe nên được kỹ thuật viên đánh giá định kỳ ( nổ lốp mất lái là hết cơ hội đó )
- Máy phát cần được bảo dưỡng
- Củ đề
- Dây curoa vận hành
- Dầu số ( số sàn, số tự động )
- Dầu lái ( nếu xe có trợ lực lái dầu )
- Dầu cầu
- Các trục láp
- Máy chuẩn đoán đọc các lỗi có thể xảy ra
- Hệ thống đèn đóm
- Hệ thống làm mát động cơ ( như nước làm mát, quạt gió,…)
- …
Mà đây là dựa trên kinh nghiệm làm bảo dưỡng xe chạy ( xăng dầu ) chia sẻ anh em chứ thời buổi công nghệ xe điện đang sắp đến thì có thể nó sẽ thay đổi chút đó anh em.
Tham khảo một số video mình có làm bảo dưỡng xe định kỳ cho anh em