lốp sau ex 2012 có lắp được vào bánh sau ex 2010

hoangquanvbhp
18/1/2014 4:0Phản hồi: 13
Mình Đang Tính Thay Lốp Sau Cho EM Ex 2010 Côn Tay Của Mình.đang Tính Lắp Lốp Sau Ex 2012 GP Mà Ko Biết Được Ko?.Anh Em Nào Biết Chỉ Cho Mình Với.
Thong Số Lốp Của 2 Em Ex Đây
Ex 2010 côn tay : 80-90-17
EX 2012 Gp: 100-70-17M/C
ChẲng Biết M/C La Gì Nữa.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lắp vô chi vậy bạn?

lắp thì đc, nhưng cái bản mâm sau zin của 2010 nhỏ nên lắp vỏ 100/70 vô cái vỏ cũng bị bóp lại. mà vỏ ko ruột mà xài ruột nó sẽ tưng hơn so với vỏ có ruột. muốn đi vỏ sau rộng thì nên thay cặp mâm như mâm racingboy 5 cây chẳng hạn, chứ mâm zin nên đi vỏ 80/90 thôi.
leminhkha
TÍCH CỰC
11 năm
Xác nhận là thay được nhé. Bạn mình thay chạy cả năm trời ko có vấn đề gì, nhưng lên mâm to rồi thay thì tốt hơn
Lắp bình thường và đi bình thường không có tưng tưng như 1 số bạn nói đâu nhé 😆 Tuy nhiên nó không thể nào bè ra như mâm bản to của RC12, nhưng nó vẫn to hơn maxxis 100/70-17
@Đặng Trọng Hoàng to thì có to, tưng thì có tưng. nếu ko xài ruột thì ko sao. còn nếu lắp cái vỏ 100/70 ko ruột mà nhét cái ruột vô thì giờ bạn thay cái vỏ đó bằng cái vỏ irc có ruột 80/90 sẽ thấy nó giảm tưng ntn. chớ còn chạy mà ko để ý hoặc ít kinh nghiệm thì lắp cặp vỏ xe cải tiến vô chạy cũng thấy đc nữa.

nói đơn giản như ex 2010 thay cặp maxxis kim cương ko ruột (xe vẫn xài ruột) vô các ông cũng bảo chạy ngon. đc mấy ông đủ trải nghiệm để thấy rằng cái cặp maxxis đó tưng xe hơn so với cặp IRC zin có ruột đâu.
ThanhHai27
ĐẠI BÀNG
11 năm
@DauNhotVuonThinhVinhLong tưng hay k là do áp suất lốp thôi mà, níu mún k tưng thì giảm áp suất lại là ok chứ j :p
@DauNhotVuonThinhVinhLong Thật sự là mình chả hiểu bạn định nói cái gì luôn... tưng cái gì thế =)) Mình xin hỏi bạn MÂM ĐÚC lắp lốp không săm thì còn nhét cái săm vào để làm cái gì vậy ???
Mình đang đi Ex 2010 và lắp lốp IRC 100/70-17 của Ex11. Trước kia là maxxis 80/90-17 và Deestone 90-90-17, nên cũng không phải là ko có kinh nghiệm 😃
@Đặng Trọng Hoàng vâng bạn có kinh nghiệm nên mới lắp cái lốp 100/70-17 của 2011 cho 2010. 😁
@DauNhotVuonThinhVinhLong Cái gì nó cũng phải "đích mục sở thị" bạn à. Chứ đừng ngồi nhà online nghe mồm thiên hạ đồn 😃
hfullhd
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình còn lắp 110/70-17 nè 2 tháng rồi ko vấn đề gì, nhưng mà tưng quá :eek:
hfullhd
ĐẠI BÀNG
11 năm
80/90-17
100/70-17
- Bạn có thể thấy lốp EX.2011,2012,2013 nhìn từ sau to hơn, đó là thông số 100 hay 80 với 2010 đổ về
- 90 là phần trăm độ bẹt của lốp: 90*80/100=7.2cm
70*100/100=7cm
Xe mình thay lốp sau 110/70-17 thì: 70*110/100=7.7cm, như vậy sau khi thay lốp thì xe cao thêm 0.7cm ở yên sau, yên sẽ hơi chúi về trước đèo bò, nhầm đèo bồ sẽ sướng hơn khi phanh gấp ạ:rolleyes:
17 là thông số vành, cụ thể là đường kính của vành là 17inch, 17*2.54=43.18cm
Độ bẹt ảnh hưởng tới chiều cao lốp, cũng như dung sai cho phép ngưỡng an toàn, không được bơm quá non với xe không ruột
Độ rộng vành ảnh hưởng việc tiếp xúc của lốp ít hay nhiều với mặt đường, có nhiều bạn cứ nói là xe thay lốp to đi đầm hơn, bám đường hơn, nhưng nhiều bạn lại không biết là càng lốp to mà nhẵn thì % tiếp xúc của lốp với mặt đường càng nhỏ, đi chậm mà chưa quen xe rất dễ té:eek:
Cảm Ởn Mấy TiềN Bối.tại MÌnh THíCH Lốp To Nhưng Chỉ Đủ TiỀn Thay Lốp EX 2012 THôi.
Nhân TiệN Mình Hỏi LuôN.với 100K Thi NêN Thay NhỚt Gì.?
Mà Lốp Ko Săm Là Mình Ko CaN Dùng Săm Nữa Hả.hỏi Ngu TÝ
2010 mâm zin cứ chạy vỏ 80/90 đi. vỏ không săm tốt nhất bạn ko dùng săm, mua cái van không ruột kêu họ lắp cho khi thay vỏ.

vấn đề là nên chọn vỏ sau 80/90-17(trước 70/90) nào? các thánh còn chưa biết cặp maxxis 70-80/90-17 gai kim cương chạy nó khác gì với cặp vỏ IRC NR53 (73) cùng thông số hoặc với cặp michelin sporty cùng thông số nữa đó. bạn nghe mấy ổng chém làm gì.

còn vỏ 100/70 đem lắp cho mâm sau zin 2010 đã rất nhiều người thử rồi, trong đó có mình (từ 2 năm về trước lúc còn gà). việc này có nhiều nhược điểm nên người ta phải quay lại xài vỏ 80/90. cách dùng vỏ 80/90 như thế nào tốt nhất bạn nên làm quen với các tay nài chạy sân, họ sẽ phân tích tới từng cái kiểu gai vỏ, kiểu lắp thuận và ngược chiều gai, ưu nhược điểm của từng mẫu vỏ cho bạn nghe. đó là nếu ko có điều kiện, còn nếu có bạn thử hết sẽ thấy.

chứ còn diễn đàn ảo này, không phải là nơi mà cái gì cũng nói cho hết ý, mất thời gian lắm, chả đc gì. cũng như topic về nhớt mình nói nhớt loãng quá xe ì, độ nhớt giảm mạnh khi gia nhiệt sẽ làm rần tay lái. nói xong có bác còn nói mình nói trật mới ngộ. không phải ai cũng hiểu sâu vấn đề, nhưng dù gì cũng phải có cơ bản. nhiều khi chán chả thèm comment.
Bê cả mâm, vỏ, đĩa nguyên Zin của EX 2011 sang EX 2010 có vừa không mọi người, mình đang tính, mà không biết có vừa cái Gắp sau không ?

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019