2. Lập trình tiếp sức:
Trò chơi kiểm tra kỹ năng lập trình bằng sự phối hợp đồng đội.
Mỗi đội cử ra 4 thành viên để tham gia trò chơi.
Đề thi là yêu cầu viết một chương trình giải quyết 1 bài toán do Ban giám khảo đưa ra, đồng
thời tạo 1 bộ test (chỉ gồm input) cho bài toán của Ban giám khảo. Bộ test này sẽ được dùng
làm bộ test để kiểm tra tính đúng đắn của chương trình cho cả 3 đội.
Môi trường lập trình: Ngôn ngữ C/C++ trên Microsoft Visual Studio.NET 2005.
Tuỳ theo yêu cầu của đề bài:
Mỗi đội sẽ có từ 30 giây đến 2 phút để đọc đề và hội ý sau khi có hiệu lệnh bắt đầu trò chơi.
Sau đó, mỗi thành viên trong đội sẽ có từ 1 phút đến 2 phút để lập trình. Tổng cộng mỗi đội
sẽ có 4 phút đến 8 phút.
Các đội sẽ được tạo sẵn môi trường và chương trình để lập trình. Các đội tuyệt đối không được
thay đổi, mọi trục trặc liên hệ với ban kỹ thuật.
Các thành viên sẽ luân phiên nhau lập trình. Mỗi thành viên chỉ được lập trình đúng 1 lần theo
lượt thi của mình với thời gian quy định như trên. Thành viên tiếp theo chỉ được phép bắt đầu sau thời gian thi đấu qui định của thành viên trước đó. Các thành viên khác khi không lập trình sẽ đứng cách xa một khoảng cách do BTC quy định.
Hình ảnh minh họa:
- Khi hết giờ các đội sẽ dừng lập trình, đồng thời nộp lại cho BGK bộ test do đội mình nghĩ ra (chỉ
nộp input).
- Các bộ được tính hợp lệ sẽ phải thoả yêu cầu về input của đề thi, nếu không sẽ tính là không hợp
lệ. Các bộ test không hợp lệ sẽ không được sử dụng để test 3 đội. Lúc này tổng số test (10 test)
sẽ bị trừ đi số test không hợp lệ
- Chương trình kết quả sẽ được chạy thử bằng các bộ dữ liệu của BGK và 3 bộ dữ liệu test do 3 đội
gửi lên (không kiểm tra source code, trừ trường hợp BGK yêu cầu).