MacBook Pro bị lỗi bàn phím? Anh em hãy mang đi bảo hành, sẽ được thay mới

Duy Luân
12/5/2018 22:35Phản hồi: 236
MacBook Pro bị lỗi bàn phím? Anh em hãy mang đi bảo hành, sẽ được thay mới
Dành cho anh em nào đang có vấn đề với bàn phím của MacBook 2015 trở về sau, MacBook Pro 13" và 15" 2016 trở về sau, những hiện tượng mà anh em sẽ gặp bao gồm:
  • Một hoặc một vài phím bị kẹt cứng không nhấn được
  • Phím trở nên không phản hồi, không nảy, nhấn xuống không tự bật lên
  • Phím gõ cứng hơn bình thường, phải gõ 2-3 lần mới ăn (trừ phím Caplocks được thiết kế để buộc bạn phải nhấn mạnh mới ăn)
Nếu bạn gặp những dấu hiệu trên, hãy mang máy đi bảo hành, bạn sẽ được thay bàn phím mới nếu còn trong thời gian bảo hành hợp lệ. Như mình là máy MacBook Pro 2016, khi bị kẹt phím và đi bảo hành thì được thay luôn cả khung máy (gọi là top cover) bao gồm vỏ nhôm bên ngoài, bàn phím, Touch Bar và pin (do cụm linh kiện này dính chùm với nhau). Khung máy mà Apple thay cho mình là của đời 2017 đã khắc phục lỗi bàn phím, nó cũng gõ êm hơn, sướng hơn so với hàng gốc của năm 2016.

Mới đây một nhóm người dùng cũng đã cùng nhau kiện Apple vì họ cho rằng thiết kế cánh bướm dùng trong bàn phím MacBook có lỗi từ gốc, và rằng Apple đã biết về lỗi này kể từ năm 2015 sau khi họ ra mắt MacBook Retina nhưng lại không chịu thừa nhận nó. Bàn phím cánh bướm thế hệ đầu khá nông, ngay cả khi đã trang bị lên MacBook Pro 2016 thì vẫn có rất nhiều máy bị lỗi phím phải mang đi bảo hành (như mình chẳng hạn). Kể từ năm 2017, Apple đã nâng cấp bàn phím của MacBook Pro và tỉ lệ lỗi đã giảm đi. Apple chưa có phản hồi gì về đơn kiện nói trên.

Nguồn: Mashable
236 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình mới đem máy đi bảo hành lỗi bàn phím ở 1 chỗ rất nổi tiếng, xưa giờ mình bảo hành đều không vấn đề.
Nhưng hôm kia chỗ đó điện nói mình là do account AASP của họ bị lỗi, không order part được, họ sẽ đem qua 1 chỗ khác cùng hệ thống nhờ bên đó xử lý, và vì làm như vậy sẽ mất thêm mấy ngày di chuyển, mình ok thôi.

Vậy là điện thoai mình nhận được tin nhắn đóng job ở AASP 1, qua ngày hôm sau buổi trưa được báo mở job ở AASP 2. Ok thôi.

Sau đó 1 ngày nữa (tức là chậm mất 3 ngày so với mặc định nếu làm chỗ 1) chỗ AASP 2 điện mình nói sẽ order part, với lỗi là XXX -

Mình ngạc nhiên quá, nói lỗi của mình yêu cầu bảo hành là lỗi bàn phím mà, hu hu, em đó nói sao anh không nói rõ khi anh đem máy bảo hành, mình nói máy là do chỗ AASP 1 tự đem qua các bạn, không phải mình đem và ở chỗ 1 mình đã nói rất rõ lỗi. Em gái xin phép cúp máy kiểm tra.

Sau 5 phút, em gái gọi lại ,nói là lỗi bàn phím đã được các em sử rồi (wtf) và sẽ order part để thay cho cái lỗi cổng USB C của mình khônng dùng được.

Mình cũng gật đầu thôi, nhưng khá hoang mang, như vậy thì bàn phím của mình được các bạn ở đây sửa, hay là do cái part của cổng USB - C bao gồm luôn bàn phím? mình không rõ nửa, chờ xem. Mình được hẹn tới cuối tháng 5 sẽ có máy.

TL, DR: Đem máy qua chỗ 1 sửa, chỗ 1 đem qua chỗ 2, xong chỗ 2 báo sẽ sửa lỗi không giống chỗ 1

Chỗ 1 và chỗ 2 cùng 1 chủ nhé anh em.
@Airblade14 Em nghĩ nó chung 2 cụm
@Airblade14 Chúc mừng bác
Bàn phím cánh bướm (butterfly) là thất bại toàn tập của Apple.
nitz
TÍCH CỰC
6 năm
@Galaxy..Star Xàm
@Galaxy..Star Nghề gì thế bác @@
@adagioleonard lập trình viên cho hệ sinh thái của Apple nhé bác
@Galaxy..Star Đc đấy 😁
lecongdon
TÍCH CỰC
6 năm
Đời 2016 lỗi vặt hơi bị nhiều?
Ơ thế sao mình ko kiện nhể ?
Rossonero224
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bàn phím butterfly gõ như chim. Tốn tiên mua thêm bàn phím rời về dùng
macpro 2016 lỗi màn đầy ra ko bác nào tung bài lên nhỉ
@anh.duong.218 Đúng là suy nghĩ nghèo nàn =))
@KytoSai cái vụ đứt cáp màn hình bị sọc kẻ cơ bác ạ. chứ bụi thì ăn thua gì
@summon_rain chả rõ nghèo nàn chỗ nào vậy =)) quá là rộng rãi luôn
@Lamnguyen-ferrari430 15 pro 2016 của mình màn hình tự nhiên có 2 đốm vòng tròn to như ngực. Nhìn phông trắng mới thấy.
kvirus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Macbook pro 2016 lỗi kêu bụp bụp nữa. hic
@kvirus Pro mà bác, kêu cho oai
kvirus
ĐẠI BÀNG
6 năm
@adagioleonard Uhm, bàn phím thì 1 số phím như có keo. Bấm cứng không nảy -.- tưởng lỗi nhỏ.
iMac mình mua còn bảo hành, máy mua kèm Trackpad2 hiện đang bị mất cái chức năng force touch. Call lên iservice bảo hành họ yêu cầu bê cả nguyên cái imac 27" theo chỉ để kiểm tra xác nhận lỗi và bảo hành cái trackpad, ae nào rành cho mình hỏi cái yêu cầu này có đúng quy trình không @@
@Nguyễn Lê Anh Thư vâng em cũng đang dự định thế, chứ bê con máy đi khác gì hành nhau 😔
@n1491988 em cũng thấy cả phần cứng + mềm của apple gần đây độ ổn định, bền rất chán #.#
@7xpro em nghĩ cũng không hẳn vì nó có thể bảo em hoặc chính nó thử kết nối trackpad với 1 máy mac (macbook) khác xem có dùng đc cái đó không để loại trừ
- em đã thử và xác nhận do cái track
7xpro
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kazuki5011 Thế ms gọi là bảo HÀNH bác ơi
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
em cũng vừa bị lỗi phím b bấm mãi ko ăn, có lúc lại bị double, mang qua fpt nó bảo thay cho top case 2 tuần sau mới lấy đc nhọ vãi 😔
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
@VicLuc chuẩn đấy bác, từ lúc mua con macbook đến h em cũng chả mấy khi gõ bằng bàn phím của nó, chỉ lúc đi họp team thì gõ còn đâu dùng bàn phím cơ filco gõ sướng hơn 😁
@thethidie Thế lúc nào cũng mang kèm bàn phím filco 2Kg đi ah :D
thethidie
TÍCH CỰC
6 năm
@adagioleonard em để bàn bác ạ, chỉ lúc vác máy đi họp mới dùng bàn phím máy thôi :D
@thethidie Đang trình bày ý kiến, gõ sang trang, bấm mãi ko ăn, xếp chửi mày khinh tao ah ....
kvirus
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mà duy luân cho mình hỏi bảo hành vấn đề này mấy ngày vậy ?
@kvirus Thường là 10 ngày hoặc hơn, tuỳ thời gian ship linh kiện nhé bạn
Chế độ bảo hành ngon quá. Con pro tubar 2017 của mình chưa thấy lỗi
@cienkang Công nhận bảo hành thì ngon, người dùng đc nghỉ chơi khoảng hơn tuần kkk. Cái chính là quá nhiều người bị.
heeshun
TÍCH CỰC
6 năm
@cienkang Ừm cứ thấy vậy tưởng ngon. Đến lúc hư mà hết bảo hành thì mới thấy xót tiền 😁.
@cienkang Hơn 1 tuần không có máy để làm thì mình nghĩ là hơi bị nhức đầu.
@Duy Thông Ngố mua 2 cái mà xài dự phòng nha
@ThietKeWebChuyen-Com Bảo hành 2 cái thì mua thêm cái nữa 😁:D
akdanpa
ĐẠI BÀNG
6 năm
máy hết bh có được không anh?
@akdanpa Tầm 12củ thôi 😁
@akdanpa nếu máy bạn thuộc các đời máy trên thì vẫn đc thay free nhé. Mình mới hỏi hôm nay xong mà phải đợi đến 5 ngày, mình đang cần máy chắc khi nào xong việc mới mang ra sửa đc.
hdcuong96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@handgod máy mình mbp 2016 hết care thì có được thay miễn phí không bác.
@hdcuong96 Chỗ nhà bác nếu có apple store mang ra thì vô tư nhé, máy em 2016 mà mua 2017 em đem thay thì nó kêu là do cái consumer law bắt guarantee là 2 năm nên e đc thay free. (ko phải do lỗi apple, lỗi người dùng 😆)
devilbs
TÍCH CỰC
5 năm
@handgod Cái vụ consumer law này Bác có biết thông tin cụ thể không ạ? Có phải bác đang nói tới cái chương trình thay bàn phím miễn phí trong vòng 4 năm không?
kể mà nó liệt mợ đi rồi đem đi BH còn đỡ, đây nó chỉ chập choenh, ấn vẫn được nhưng cảm giác không được nẩy như cũ, cứng hơn cơ.
@sieu_nhan Cũng được bảo hành nha
binhyen102
TÍCH CỰC
6 năm
@Duy Luân nó chập choẹ, đem ra nó lại bình thường thì mất thời gian lắm
DX_
TÍCH CỰC
5 năm
@binhyen102 Lúc đang chập chờn gập lại mang ra luôn. Mình cũng như bạn, ra nó vệ sinh xong ngồi xài chờ nó chập tiếp.
Phù phù, định nâng cấp máy mà thôi đợi phiên bản mới xem có cải tiến gì nữa không?
ngocson309
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hi Luân, Cho mình hỏi chút là nếu bảo hành thay pin của mac pro 2016 no touchbar thì có được thay luôn cả khung và bàn phím k? Máy mình trong diện được thay pin theo chương trình mới của Apple 😁
@ngocson309 Có bác, nó đi chung
ngocson309
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Cảm ơn Luân ahihi 😁 vậy tốt quá rồi
@ngocson309 Bác cho hỏi diện thay pin theo trương trình apple là loại macbook nào vậy?
tamvubinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
hóng
vậy là toàn bộ model có bàn phím cánh bím đều được bảo hành thay free? dù còn bảo hành hay ko? em hiểu vậy đúng ko ạ.?
@tamvubinh Nếu bị lỗi thôi bạn, và còn bảo hành
@Duy Luân Cay cho đội mới hết BH =)))
Xem ra nhiều bạn bị dính khoai này.
Vượt qua cả sự vô dụng của touchbar trên macbook là cái bàn phím cánh bướm =)), ai xài qua con mac 12 sẽ hiểu nó khắm cỡ nào, trên macbook pro là đỡ đấy =))
@Hồ Đăng Khoa Đời 2016 đỡ rồi, 2015 gõ chán haha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019