Các số liệu từ nhà cung cấp dịch vụ marketing online Monetate cho thấy các mạng xã hội vẫn đang bị tụt lại phía sau so với dịch vụ email doanh nghiệp và dịch vụ SEO trong việc tăng sales và tổng lượng mua trung bình.
Các số liệu từ nhà cung cấp dịch vụ marketing online Monetate cho thấy các mạng xã hội vẫn đang bị tụt lại phía sau so với email marketing và SEO trong việc tăng sales và tổng lượng mua trung bình.
Mạng xã hội giúp cho traffic dẫn đến các site thương mại điện tử tăng lên, nhưng nó vẫn tụt hậu so với các kênh truyền thống như SEO và Email Marketing trong việc tăng sales và tăng giá trị order. Theo Monatate, nhà cung cấp dịch vụ marketing online này đã phân tích hơn 100 triệu trải nghiệm mua sắm online, thì email vẫn dẫn đầu trong việc tăng sales (%) trong quý 2 năm nay, với 4.25%, phía sau là SEO với 2.49% và mạng xã hội bị bỏ xa với chỉ 0.59%. Khi bạn nhìn vào giá trị order trung bình ($), Quảng cáo google lại đứng đầu với 90.40$, theo sau là email với 82.72$ và mạng xã hội với 64.19$. Những con số này đến từ bản Báo cáo tình hình Thương mại điện tử quý 2 của Monetate.
Tỉ lệ tăng traffic qua các kênh Q2 2012
Giá trị order trung bình qua các kênh Q2 2012
Monetate hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 100 site thương mại hàng đầu, đã công bố trong bản nghiên cứu quý đầu năm nay của họ, rằng mạng xã hội đang tăng traffic đến các site thương mại điện tử lên 77% trong năm 2011 vừa qua. Công ty này cũng tiết lộ 73.19% khách hàng đến từ Facebook xem ít nhất một trang giới thiệu chi tiết về sản phẩm, nhưng họ không nán lại site đó lâu, với 45.67% thoát khỏi trang đó sau khi chỉ xem đúng một page. Qua so sánh, 56.3% người ghé thăm đến từ Google search xem một trang chi tiết về sản phẩm, nhưng chỉ 25.69% là rời đi sau khi xem xong 1 page.
Những con số trên cho thấy mạng xã hội vẫn chưa thể sánh ngang với các kênh khác trong việc tăng sales và revenue thực tế. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Pinterest có thể hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và nhà kinh doanh, tạo ra những cuộc đối thoại xung quanh sản phẩm. Nhưng các nhà bán lẻ online không thể trông chờ vào sự tăng traffic đột biến đến từ các mạng xã hội giống như email và search được.
Giám đốc Truyền thông cuae Monetate là Marifran Manzo-Ritchie nói mạng xã hội vẫn là mới mẻ nhưng nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu đánh giá nó bằng traffic. Bà nói, nếu đánh giá đầy đủ về độ hiệu quả của mạng xã hội, thì đây vẫn là một công cụ thương mại tốt.
“Các nhà cung cấp thương mại điện tử vẫn đang sử dụng email và search bởi lẽ những phương pháp đó đã được chứng minh là hiệu quả. Với những thổi phồng xung quanh mạng xã hội, các marketer bị lôi cuốn trong việc sử dụng một chiến dịch quảng cáo toàn diện trên mạng xã hội, với ý nghĩa rằng traffic sẽ chuyển đổi. Nhưng với những con số này, một marketer cần phải nghĩ lại trước khi đặt cược vào mạng xã hội,” Manzo-Ritchie nói.
Mạng xã hội là một công cụ khá phức tạp. Đối với phần lớn mạng xã hội không phải là nơi để những người ở đó mua sắm. Vì vậy họ không sẵn sàng để mua một cái gì đó.
Nó không có nghĩa là đầu tư vào social media không mang lại giá trị. Mạng xã hội có thể mang đến nhiều sự mua bán mà không thể đến thông qua các kênh khác. Với một số nhà bán lẻ, những người tận dụng mạng xã hội tốt, họ vẫn đi lên đều đều. Fab.com, là một ví dụ, nói những người sử dụng social media để truy cập vào Fab tiếp tục mua hàng nhiều hơn gấp 2 lần so với những khách hàng không sử dụng social media. Nhưng các nhà bán lẻ nên nhận thức được hạn chế hiện tại của mạng xã hội trong việc tăng doanh thu.
Theo VNExpress
Các số liệu từ nhà cung cấp dịch vụ marketing online Monetate cho thấy các mạng xã hội vẫn đang bị tụt lại phía sau so với email marketing và SEO trong việc tăng sales và tổng lượng mua trung bình.
Mạng xã hội giúp cho traffic dẫn đến các site thương mại điện tử tăng lên, nhưng nó vẫn tụt hậu so với các kênh truyền thống như SEO và Email Marketing trong việc tăng sales và tăng giá trị order. Theo Monatate, nhà cung cấp dịch vụ marketing online này đã phân tích hơn 100 triệu trải nghiệm mua sắm online, thì email vẫn dẫn đầu trong việc tăng sales (%) trong quý 2 năm nay, với 4.25%, phía sau là SEO với 2.49% và mạng xã hội bị bỏ xa với chỉ 0.59%. Khi bạn nhìn vào giá trị order trung bình ($), Quảng cáo google lại đứng đầu với 90.40$, theo sau là email với 82.72$ và mạng xã hội với 64.19$. Những con số này đến từ bản Báo cáo tình hình Thương mại điện tử quý 2 của Monetate.
Tỉ lệ tăng traffic qua các kênh Q2 2012
Giá trị order trung bình qua các kênh Q2 2012
Monetate hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 100 site thương mại hàng đầu, đã công bố trong bản nghiên cứu quý đầu năm nay của họ, rằng mạng xã hội đang tăng traffic đến các site thương mại điện tử lên 77% trong năm 2011 vừa qua. Công ty này cũng tiết lộ 73.19% khách hàng đến từ Facebook xem ít nhất một trang giới thiệu chi tiết về sản phẩm, nhưng họ không nán lại site đó lâu, với 45.67% thoát khỏi trang đó sau khi chỉ xem đúng một page. Qua so sánh, 56.3% người ghé thăm đến từ Google search xem một trang chi tiết về sản phẩm, nhưng chỉ 25.69% là rời đi sau khi xem xong 1 page.
Những con số trên cho thấy mạng xã hội vẫn chưa thể sánh ngang với các kênh khác trong việc tăng sales và revenue thực tế. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Pinterest có thể hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và nhà kinh doanh, tạo ra những cuộc đối thoại xung quanh sản phẩm. Nhưng các nhà bán lẻ online không thể trông chờ vào sự tăng traffic đột biến đến từ các mạng xã hội giống như email và search được.
Giám đốc Truyền thông cuae Monetate là Marifran Manzo-Ritchie nói mạng xã hội vẫn là mới mẻ nhưng nhiều nhà bán lẻ đã bắt đầu đánh giá nó bằng traffic. Bà nói, nếu đánh giá đầy đủ về độ hiệu quả của mạng xã hội, thì đây vẫn là một công cụ thương mại tốt.
“Các nhà cung cấp thương mại điện tử vẫn đang sử dụng email và search bởi lẽ những phương pháp đó đã được chứng minh là hiệu quả. Với những thổi phồng xung quanh mạng xã hội, các marketer bị lôi cuốn trong việc sử dụng một chiến dịch quảng cáo toàn diện trên mạng xã hội, với ý nghĩa rằng traffic sẽ chuyển đổi. Nhưng với những con số này, một marketer cần phải nghĩ lại trước khi đặt cược vào mạng xã hội,” Manzo-Ritchie nói.
Mạng xã hội là một công cụ khá phức tạp. Đối với phần lớn mạng xã hội không phải là nơi để những người ở đó mua sắm. Vì vậy họ không sẵn sàng để mua một cái gì đó.
Nó không có nghĩa là đầu tư vào social media không mang lại giá trị. Mạng xã hội có thể mang đến nhiều sự mua bán mà không thể đến thông qua các kênh khác. Với một số nhà bán lẻ, những người tận dụng mạng xã hội tốt, họ vẫn đi lên đều đều. Fab.com, là một ví dụ, nói những người sử dụng social media để truy cập vào Fab tiếp tục mua hàng nhiều hơn gấp 2 lần so với những khách hàng không sử dụng social media. Nhưng các nhà bán lẻ nên nhận thức được hạn chế hiện tại của mạng xã hội trong việc tăng doanh thu.
Theo VNExpress