Marketing Online-Liệu Có Phải Nghề Hot Hiện Nay?
quangduymoa
2 năm trướcBình luận: 0Lượt xem: 694
Marketing Online-Liệu Có Phải Nghề Hot Hiện Nay?

Song song với kênh marketing truyền thống như radio, TV, báo hay tạp chí,… kênh marketing online ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng để mang thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận nhanh chóng và thân thiện đến với khách hàng. Vì vậy ngành marketing online ngày càng thu hút ngày nhiều sự chú ý và thị trường lao động rất tiềm năng. Vậy công việc marketing online là gì và nó có thực sự hợp với bạn?


Marketing online là gì và bao gồm những gì ?

Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ta có thể hiểu đơn giản marketing online là tiếp thị trực tuyến, thông qua internet để giới thiệu và quảng bá sản phẩm của mình.


Các hình thức marketing online hiện nay.


Quảng cáo theo mạng lưới trên Internet (Ad-network)

Advertising network (Ad Network –Mạng quảng cáo trực tuyến) là một mạng lưới do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo ( Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán quảng cáo ( Publisher – nhà xuất bản website).

Mạng quảng cáo trực tuyến là hệ thống trung gian kết nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website. Hình thức này hiện được nhiều công ty đánh giá cao vì nó giúp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân

Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing)

Search Engine Optimization (SEO) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình trong đó website của bạn sẽ được tối ưu hóa cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm và được các công cụ tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được liệt kê như những kết quả đầu tiên khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo, Bing

Làm chuyên về marketing online thì việc để website xuất hiện trong top tìm kiếm Google là điều quan trọng nhất, để được vậy website của doanh nghiệp phải được, đẹp mắt thể hiện được màu riêng của doanh nghiệp mình.


Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Marketing)

Với sự phát triển của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, Go, Yume…, người làm tiếp thị có thêm lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment).

Tính tương tác chính là ưu điểm nổi trội của loại hình này so với các kiểu marketing truyền thống. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media (truyền thông xã hội) “không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó. Càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”

Marketing tin đồn (Buzz Marketing)

Buzz Marketing là 1 trong những hình thức thuộc Viral Marketing (Marketing Lan Truyền). Buzz Mar có nhiệm vụ dùng những tin đồn để tác động vào đối tượng muốn hướng đến của doanh nghiệp.


Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người khác, để sản phẩm và dịch vụ được hàng ngàn, hàng triệu người biết đến. Chi phí thực hiện Buzz/Viral Marketing không nhiều và hiệu quả truyền thông lại rất cao nhưng cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo.


E-mail marketing

Không phải nói quá nhiều, tin chắc bạn cũng đã biết đến hình thức marketing này. Bạn đóng vai trò là doanh nghiệp, chủ cửa hàng… bạn sẽ gửi email đến khách hàng của bạn. Thông báo về sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi. Nếu doanh nghiệp bạn có chiến lược email marketing tốt sẽ mang lại kết quả rất khả quan.

Công việc marketing online cần những tố chất nào?

Sáng tạo, nhanh nhẹn, khả năng đàm phán, phân tích, ra quyết định và quản lí dự án tốt là những tố chất cần có của một người làm marketing online. Bên cạnh đó, kiến thức về công nghệ, kiến thức chuyên ngành về marketing cũng là một yếu tố không thể thiếu nếu muốn làm việc và phát triển thành công trong lĩnh vực này.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho chuyên ngành marketing online là rất lớn. Chỉ cần bạn có kiến thức, có kinh nghiệm thì càng tốt và có đam mê với nghề, bạn hoàn toàn có thể được các công ty săn đón và dễ dàng tìm được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành.

Tùy theo lĩnh vực và công việc mà bạn phụ trách, mức lương của một chuyên viên marketing online có thể dao động trong khoảng 300 – 800 USD. Ở cấp quản lý trở lên, bạn có thể có mức lương dao động khoảng 1000 – 2000 USD. Một con số khá hấp dẫn trong thị trường lao động hiện nay.

Hy vọng, với bài viết này, bạn đã có thể tự mình trả lời cho câu hỏi công việc marketing online là gì và có thể xác định xem bạn có nên bước chân vào lĩnh vực còn khá mới và còn nhiều tiềm năng để phát triển này hay không và chúc bạn thành công khi xác định được con đường phù hợp nhất cho mình.

Xem thêm thêm các viết bổ ích khác:

dao tao marketing online từ A --> Z

cách bán áo quần online hiệu quả nhất 2018

cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất 2018

Cẩm nang các kiến thức về mẹ bầu mà bạn cần biết

Cẩm nang những món ăn ngon dành cho bà mẹ thích nấu ăn mà bạn nên biết
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019