Cập nhật: Hồi chiều nay, một chiếc Airbus A321 của Vietnam Airlines khi đang chạy đà cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bất ngờ gặp sự cố với động cơ bên phải. Tổ lái đã thực hiện thủ tục hủy cất cánh dừng khẩn cấp máy bay, sự cố khiến đám cỏ bên lề đường băng cháy làm bốc lên cột khói to và xe cứu hỏa sân bay đã can thiệp kịp thời. Không ai bị thương sau sự cố này!
Sự cố trên xảy ra với chuyến bay VN920 từ TP. Hồ Chí Minh đi Phnom Penh, Cambodia. Chuyến bay theo lịch cất cánh vào lúc 3:45 chiều và theo báo cáo của phi công, khi đang chạy đà ở vận tốc 110 knot - 120 knot (203 - 222 km/h) thì nghe tiếng nổ lớn bên phải. Chiếc máy bay bắt đầu lạng sang phải đường băng. Cơ trưởng lập tức thực hiện thủ tục hủy cất cánh và dừng được máy bay. Sau khi máy bay dừng hẳn, cơ trưởng thông báo với không lưu về sự cố đồng thời kiểm tra ECAM (Hệ thống giám sát các chức năng của máy bay, gởi thông điệp cho phi công về các hỏng hóc và đưa ra thủ tục cần thiết). Theo thủ tục của ECAM thì cơ trưởng đã tắt động cơ số 2 (bên phải), nhấn nút dập lửa trên cả 2 động cơ. Sau khi thảo luận với ATC thì cơ trưởng quyết định không cần sơ tán khẩn cấp, yêu cầu kiểm tra các càng hạ cánh. Máy bay sau đó được kéo vào, mọi người rời máy bay an toàn, đường băng 25L trở lại hoạt động sau 2 tiếng từ sự cố.
Lốp trên càng hạ cánh chính bị xì không phải nổ. Chưa rõ tại sao đám cỏ bên đường băng lại cháy.
Giới chức cho biết không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương trong vụ tai nạn trên. Hành khách sau đó được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình vào 6 giờ tối nay.
Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAA) sẽ mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên. Được biết 2 hộp đen (CVR và FDR) đã được tháo ra chuyển cho cơ quan điều tra.
Sự cố trên xảy ra với chuyến bay VN920 từ TP. Hồ Chí Minh đi Phnom Penh, Cambodia. Chuyến bay theo lịch cất cánh vào lúc 3:45 chiều và theo báo cáo của phi công, khi đang chạy đà ở vận tốc 110 knot - 120 knot (203 - 222 km/h) thì nghe tiếng nổ lớn bên phải. Chiếc máy bay bắt đầu lạng sang phải đường băng. Cơ trưởng lập tức thực hiện thủ tục hủy cất cánh và dừng được máy bay. Sau khi máy bay dừng hẳn, cơ trưởng thông báo với không lưu về sự cố đồng thời kiểm tra ECAM (Hệ thống giám sát các chức năng của máy bay, gởi thông điệp cho phi công về các hỏng hóc và đưa ra thủ tục cần thiết). Theo thủ tục của ECAM thì cơ trưởng đã tắt động cơ số 2 (bên phải), nhấn nút dập lửa trên cả 2 động cơ. Sau khi thảo luận với ATC thì cơ trưởng quyết định không cần sơ tán khẩn cấp, yêu cầu kiểm tra các càng hạ cánh. Máy bay sau đó được kéo vào, mọi người rời máy bay an toàn, đường băng 25L trở lại hoạt động sau 2 tiếng từ sự cố.
Lốp trên càng hạ cánh chính bị xì không phải nổ. Chưa rõ tại sao đám cỏ bên đường băng lại cháy.
Giới chức cho biết không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương trong vụ tai nạn trên. Hành khách sau đó được chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình vào 6 giờ tối nay.
Cục hàng không dân dụng Việt Nam (CAA) sẽ mở cuộc điều tra về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên. Được biết 2 hộp đen (CVR và FDR) đã được tháo ra chuyển cho cơ quan điều tra.
Theo: Simple Flying