Tuần đầu tiên trong dịp Giáng sinh này, doanh số máy nghe nhạc tại Mỹ giảm thê thảm. Các nhà phân tích cho rằng, hầu như mỗi người đều đã có một chiếc MP3 và người ta không hứng thú đổi máy nữa.
Máy MP3 không còn là lựa chọn số một của người tiêu dùng.
Ảnh: Gearfuse. Theo nghiên cứu của công ty NPD, trong khoảng thời gian từ 18/11 đến 9/12, doanh số bán máy nghe nhạc đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng tương tự xảy ra với TV Plasma và các loại máy ảnh ngắm – chụp.
Nhà sản xuất và các hãng bán lẻ cho rằng thị trường máy nghe nhạc đang đối mặt với một thực tế khó khăn. Lý do đầu tiên là phần lớn người dùng đều đã có một chiếc MP3 hay MP4. Trong khi đó, phần lớn những mẫu máy ra mắt năm nay đều không có gì nổi bật so với một năm trước đó. Ngay cả với iPod, một nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường này, năm nay cũng không phải là một năm khởi sắc mặc dù số lượng máy bán ra có khá hơn các nhãn hiệu khác. Một nhà nghiên cứu cho rằng, năm nay iPod không thể phát triển 75% một năm.
Lợi nhuận thu được từ mặt hàng này đương nhiên cũng không khá như năm ngoái. Năm nay, những máy bán được phần lớn sử dụng bộ nhớ flash nên giá “mềm” hơn các thiết bị sử dụng ổ cứng với dung lượng lớn. Ngoài ra, nhu cầu lưu trữ nhạc và phim của người dùng giờ cũng không nhiều như những năm trước.
Thống kê của NPD dựa trên số máy MP3, MP4 được bán ra tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ và qua các trang web mua bán trực tuyến.
Máy MP3 không còn là lựa chọn số một của người tiêu dùng.
Ảnh: Gearfuse. Theo nghiên cứu của công ty NPD, trong khoảng thời gian từ 18/11 đến 9/12, doanh số bán máy nghe nhạc đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình trạng tương tự xảy ra với TV Plasma và các loại máy ảnh ngắm – chụp.
Nhà sản xuất và các hãng bán lẻ cho rằng thị trường máy nghe nhạc đang đối mặt với một thực tế khó khăn. Lý do đầu tiên là phần lớn người dùng đều đã có một chiếc MP3 hay MP4. Trong khi đó, phần lớn những mẫu máy ra mắt năm nay đều không có gì nổi bật so với một năm trước đó. Ngay cả với iPod, một nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường này, năm nay cũng không phải là một năm khởi sắc mặc dù số lượng máy bán ra có khá hơn các nhãn hiệu khác. Một nhà nghiên cứu cho rằng, năm nay iPod không thể phát triển 75% một năm.
Lợi nhuận thu được từ mặt hàng này đương nhiên cũng không khá như năm ngoái. Năm nay, những máy bán được phần lớn sử dụng bộ nhớ flash nên giá “mềm” hơn các thiết bị sử dụng ổ cứng với dung lượng lớn. Ngoài ra, nhu cầu lưu trữ nhạc và phim của người dùng giờ cũng không nhiều như những năm trước.
Thống kê của NPD dựa trên số máy MP3, MP4 được bán ra tại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ và qua các trang web mua bán trực tuyến.
Đức Thanh (theo Techweb)