CX-80 sẽ là dòng SUV đầu bảng của Mazda tại Châu Âu với thiết kế 3 hàng ghế, bố trí 6 hoặc 7 chỗ ngồi, kèm theo 2 lựa chọn động cơ dầu mild-hybrid và xăng plug-in hybrid.
Không ngoài dự đoán, Mazda CX-80 chia sẻ nhiều thiết kế thân xe cùng với dòng xe CX-60 thuộc phân khúc thấp hơn. Tuy nhiên, Mazda CX-80 sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, cùng với phần thân sau dài hơn. Công thức phát triển CX-80 từ CX-60 có phần tương đồng với bộ đôi CX-70 và CX-90 tại Bắc Mỹ.
Ngoài ra, Mazda CX-80 cũng có cửa xe ở hàng ghế sau dài hơn, cùng với ô cửa sổ kéo dài về phía sau, kết hợp với trụ D to bản hơn. Phía đuôi xe cũng chia sẻ nhiều chi tiết với CX-60, đặc biệt là thiết kế đèn hậu. Tuy nhiên, Mazda CX-80 vẫn có một vài điểm khác biệt ở cản sau và cửa hậu có độ dốc thấp hơn.
Không ngoài dự đoán, Mazda CX-80 chia sẻ nhiều thiết kế thân xe cùng với dòng xe CX-60 thuộc phân khúc thấp hơn. Tuy nhiên, Mazda CX-80 sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn, cùng với phần thân sau dài hơn. Công thức phát triển CX-80 từ CX-60 có phần tương đồng với bộ đôi CX-70 và CX-90 tại Bắc Mỹ.
Ngoài ra, Mazda CX-80 cũng có cửa xe ở hàng ghế sau dài hơn, cùng với ô cửa sổ kéo dài về phía sau, kết hợp với trụ D to bản hơn. Phía đuôi xe cũng chia sẻ nhiều chi tiết với CX-60, đặc biệt là thiết kế đèn hậu. Tuy nhiên, Mazda CX-80 vẫn có một vài điểm khác biệt ở cản sau và cửa hậu có độ dốc thấp hơn.
Chiều dải tổng thể Mazda CX-80 gần 5 mét, với chiều dài cơ sở cũng xấp xỉ 3 mét. Bộ đôi thông số này lớn hơn khá nhiều so với Mazda CX-60, khi đàn em có chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở lần lượt là 4.745 mm và 2.870 mm.
Tuy nhiên, thông số chiều dài của Mazda CX-80 vẫn nhỏ hơn CX-70 và CX-90. Hai mẫu SUV cao cấp nhất của Mazda ở Bắc Mỹ có chiều dài tổng thể 5.121 mm và chiều dài cơ sở 3.119 mm. Theo đó, hai mẫu xe ở Bắc Mỹ được xếp vào loại thân rộng (wide-body), trong khi bộ đôi CX-60 và CX-80 sẽ được xếp vào loại thân hẹp (narrow-body).
Nội thất Mazda CX-80 có thiết kế 3 hàng ghế với 2 tùy chọn 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Theo đó, hàng ghế thứ 2 có thể tùy chọn 3 chỗ hoặc 2 ghế ngồi độc lập Captain Seat với bảng điều khiển trung tâm có thể xếp gọn tạo lối đi xuống hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, hàng ghế thứ ba có thể gập gọn theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng khoang hành lý.
Bảng táp lô Mazda CX-80 có thiết kế tương đồng với CX-60, sử dụng các vật liệu cao cấp và hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Mazda. Hệ thống thông tin giải trí còn bao gồm điều khiển giọng nói với trợ lý ảo Alexa, hệ thống định vị vệ tinh hybrid navigation cho phép dẫn đường online hoặc offline. Ngoài ra, Mazda CX-80 con trang bị tính năng hỗ trợ quan sát moóc kéo Trailer Hitch View System, hệ thống hỗ trợ người lái chủ động i-Activsense ADAS suite được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn an toàn 5 sao Euro NCAP.
Quảng cáo
Đa dạng tùy chọn động cơ
Tại Châu Âu, Mazda CX-80 có tùy chọn động cơ dầu mild-hybrid và động cơ xăng plug-in hybrid. Cả hai đều được chia sẻ từ dòng xe CX-60 vốn chia sẻ chung nền tảng.Phiên bản tiêu chuẩn e-Skyactiv D sẽ trang bị động cơ dầu 3.3L 6 xi lanh cho công suất tối đa 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống lai điện nhẹ Mazda’s M Hybrid Boost 48V, cải thiện chất lượng khí thải. Ngoài ra, sức mạnh sẽ được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Tuy nhiên, phiên bản cao nhất chính là e-Skyactiv PHEV với công suất tối đa khi kết hợp lên tới 323 mã lực, và mô-men xoắn cực đại lên đến 500 Nm. Động cơ xăng plug-in hybrid cho phép CX-80 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,8 giây. Hệ thống này bao gồm động cơ xăng 2.5L 4 xi lnah, một mô-tơ điện, và bộ pin 17,8 kWh cho quãng đường di chuyển thuần điện EV lên tới 60 km.
Mazda CX-80 sẽ chính thức mở đặt cọc tại Châu Âu vào đầu tháng 5, và thời gian giao xe dự kiến trong mùa thu 2024. Ngoài ra, Mazda CX-80 cũng là dòng SUV flagship tại Nhật Bản và Úc với mốc ra mắt vào cuối năm nay.
Quảng cáo