Mercedes-Benz chính thức ra mắt GLC, thay thế GLK, tháng 11 bán, giá khởi điểm 54.000$

chuyengiaphaxe
17/6/2015 15:10Phản hồi: 89
Mercedes-Benz chính thức ra mắt GLC, thay thế GLK, tháng 11 bán, giá khởi điểm 54.000$
2016-Mercedes-GLC-20.jpg

Đúng theo kế hoạch, Mercedes-Benz đã giới thiệu GLC, mẫu xe thay thế cho dòng GLK đã có mặt trên thị trường được 7 năm. Cái tên GLC được chọn theo lộ trình đơn giản hóa hệ thống đặt tên mới của Mercedes-Benz công bố hồi tháng 11 năm ngoái và một phần lý do là chiếc Crossover cao cấp cỡ nhỏ được xây dựng dựa trên cơ sở khung sườn mở rộng, cũng như chia sẻ cấu hình động cơ chung với thế hệ sedan cỡ nhỏ C-Class hiện nay.

GLC nằm giữa phân khúc của GLA và GLE và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ BMW X3, Audi Q5 và Lexus NX. Chiếc xe sở hữu chiều dài 4.656 mm, chiều rộng 1.890 mm, và chiều cao dài cơ sở 2.870 mm. Những con số này đều lớn hơn GLK trước đây lần lượt là 130 mm, 51mm và 114 mm. Tuy nhiên chiều cao xe GLC chỉ có 1,639 m, thấp hơn 60 mm so với GLK.

2016-Mercedes-GLC-9.jpg

Không còn những hình khối vuông vức, thô ráp như trên đàn anh GLK, GLC thừa hưởng phong cách thiết kế gần đây của Mercedes-Benz với những đường nét hiện đại, thanh thoát. Ngoại hình GLC nổi bật với hệ thống đèn pha công nghệ LED ở phía trước. Cột chữ C vuốt mạnh về sau, và cụm đèn hậu đặt cao giúp dáng xe trông thể thao hơn. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng cho biết là GLC sở hữu chỉ số cản gió chỉ 0,31 cd và trọng lượng của xe giảm 80 kg nhờ ứng dụng vật liệu nhẹ.


Nội thất GLC rất giống với thế hệ C-Class W205 đang bán trên thị trường hiện nay. Với chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm so với BMW X3, Mercedes-Benz cho biết khoảng không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 của GLC rộng tương đương với dòng sedan cỡ trung E-Class.

2016-Mercedes-GLC-6.jpg

Điểm mới đáng chú ý trên GLC-Class đó là nó sẽ có thêm phiên bản tay lái bên phải dành cho các thị trường mà trước đây GLK chưa có mặt như Anh và Úc. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng bổ sung phiên bản GLC 350 e, xe lai cắm sạc Plug-In Hybrid với công suất tổng cộng lên đến 320 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 2,6 lít/100 km và tầm hoạt động 34 km với chế độ điện hoàn toàn.

GLC có 2 phiên bản động cơ chạy dầu bao gồm GLC 220d 4Matic và GLC 250d 4Matic. GLC 220d 4Matic sử dụng động cơ diesel tăng áp 2,1 lít cho công suất tối đa 168 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây. GLC 250d 4Matic sử dụng chung động cơ với GLC 220d 4Matic nhưng được hiệu chỉnh công suất tối đa lên 201 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h giảm xuống còn 7,6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu cho 2 bản máy dầu là 5,0-5,5 lít/100 km.

2016-Mercedes-GLC-22.jpg

Mercedes-Benz cũng cung cấp 3 lựa chọn sử dụng động cơ xăng bao gồm: GLC 250, GLC 300 và GLC 450 AMG Sport. Hiện nay chúng ta chỉ mới biết GLC 250 sử dụng chung động cơ với C 250. GLC 250 trang bị động cơ xăng tăng áp 2,0 lít cho công suất tối đa 211 mã lực đi cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây và mức tiêu hao nhiên liệu 6,5-7,1 lít/100 km.

Tất cả các phiên bản GLC đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp, đi cùng cấu hình dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic hoặc dẫn động cầu sau tùy thị trường.. Đặc biệt, ngoài lựa chọn hệ thống treo tiêu chuẩn, khách hàng còn có thể nâng cấp lên hệ thống treo khí nén Air Body Control với khả năng điều chỉnh được độ cao gầm. Cụ thể hơn thì gầm xe có thể nâng lên 50 mm phục vụ cho mục đích off-road hoặc hạ xuống 15 mm khi đi trên cao tốc để cải thiện độ ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

2016-mercedes-benz-glc-class-drive-modes.jpg

Quảng cáo



Về mặt an toàn, ngoài các cảm biến rada, sóng siêu âm thì Mercedes-Benz còn bổ sung hệ thống camera kép để phục vụ cho các hệ thống phanh tự hành PRE-SAFE. GLC cũng sở hữu nhiều những công nghệ an toàn tiên tiến của Mercedes-Benz như: camera 360 độ, đỗ xe tự động Active Parking Assist, đèn pha chủ động Adaptive Highbeam Assist Plus, hộ trợ lái thông minh Distronic Plus,...

Dự kiến GLC-Class sẽ được trưng bày tại triển lãm Frankurt Auto Show vào tháng 9 trước khi giao đến tay khách hàng vào tháng 11 năm nay. Mức giá khởi điểm cho bản GLC 220d 4Matic ở thị trường Anh là 34.950 £ (tương đương khoảng 54.000 $). Ngoài ra, một phiên bản GLC Coupe cũng đang được phát triển và ra mắt thị trường vào năm sau để cạnh tranh với X4 của BMW.

89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E thấy glk đời chót đẹp hơn e này nhiều
@thienthanchien Glk đời chót vuông vức khoẻ khoắn, em này thì vuốt nhẹ nhàng tinh tế hơn, mỗi cái 1 vẻ bạn ak, cơ mà nội thất lấy của mer-C với độ rộng trong khoang của mer-E thì glk phải chạy dài 😆)))


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
Đẹp ơi là đẹp
Thiết kế nhìn vẫn ưng Mec nhất
GLC đẹp quá
Trong khác hẳn con GLK vuông vức hiện nay
jehovan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nội thất lung linh quá

image.jpg
@jehovan Đến h mà MEC vẫn không trang bị Start - Stop cho em GLC này là sao ? Mua cái xe 1,5-2 tỉ mà không thấy cái chìa khoá thông minh đâu . Nản
Yang.zeze
TÍCH CỰC
9 năm
@Mr.Saclo Bạn bị lâu chưa
Vĩnh Nam
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Mr.Saclo Muốn có cũng đơn giản lắm là khi build chiếc xe thì stick vào option này ( ở nước ngoài nhé ) và khi đó giá sẽ cộng thêm vào.

Nói về option xe nếu ở nước ngoài thì sẽ thấy muốn mua cái gì cũng được và hầu như đều có nhưng cái chính người mua có chịu mua hay không thôi. Bên Đức đa số khách chon mua xe không có bộ nhớ ghế ( vì thường đi một mình ) và nếu mua thì mua bộ nhớ ghế bên tài ( bên phụ có ngồi đâu mà mua ). Riêng cái vụ đèn pha Bi-xenon hay FullLED thì rất it ai chon vì tốn tiền, it sử dung nên mua đèn Halogen cho rẻ. Lý do không mua đèn pha kia vì mùa hè mặt trời đến 22h mới lặn nên mua làm gì cho phí 😃 .... và một số option khác.

Ở VN đa số khách hàng thích xe nhiều option nhưng lại muốn có cái giá thấp thì rất khó vì thuế chồng thuế. Lấy ví dụ khi làm giá có Keyless-go tại Đức có giá 700 Euro nhưng khi build vào giá của xe ở VN phải nhân lên 2,64 lần nữa.
nhonvaduong
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe cứ ra đều, đẹp như thế thì người nhân viên nghèo phải làm sao :oops:
@nhonvaduong phải ráng giàu lên chứ làm sao, thiệt tình à
Con GLK lấy cảm hứng từ....chó mặt gãy, đẹp LẠ 😃
@letienduc89 Vì bác khó mua ở Việt Nam nên choblaf nó thành công, 😁!!!
letienduc89
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hungdunghcmc Mercedes-Benz GLC ra đời là để thay thế cho dòng SUV GLK-Class khá thành công trước đó với tổng doanh số từ năm 2008 đến nay là 650.000 chiếc.
trích: https://www.tinhte.vn/threads/video-trailer-chinh-thuc-cua-mercedes-benz-glc-moi-ra-mat-dem-qua.2473014/
Nói chuyện với những người ko hiểu biết thật khó diễn tả 😆
Giá bên UK là 35k £, thì Eu là 35k Euro, và Mỹ là 35k Usd. Giá Mỹ phảm ánh giá trị đúng cho thị trường xk. Nếu nhập nguyên chiếc bản 250 thì giá tầm 100k, nhưng lắp VN giá bằng GLK 250, ngon!!!
Đuôi hơi giống Macan. Vẫn đời đang bán hiện nay đẹp hơn. Trung trung tuổi đi dáng ntn k hợp, trong khi X3 2015 đang khá hót ở VN
Bê đê quá, GLK đẹp hơn huhu
Hybrid mà tiêu thụ như thế thì đúng là ấn tượng. :eek:
Trên thực tế, động cơ H đâu có hoàn hảo như vậy. Tiêu thụ bằng khoảng 70% động cơ xăng, còn giá lại đắt ít nhất gấp rưỡi.
@LRA cái này chỉ là thông số cho 100km đầu tiên thôi, vì riêng cái động cơ điện đã chạy được gần nửa rồi . còn khi hết điện thì cũng như xe động cơ xăng bt, mấy con số 2 3 lít đấy để lòe mắt là chính
Con này xấu. Dc cái nội thất đẹp hơn GLK. Đuôi hao hao pỏcher carane


Gửi từ donghotheky com của tôi sử dụng Tinhte.vn
livescore112
ĐẠI BÀNG
9 năm
Về việt mà 54k usd thì éo fai nghĩ.dm thực tế về đến việt toàn 150k là ít.vkl. giá này bằng giá vios đểu bán ở việt rồi.mk
GLA hơn 1 tỷ ở đâu thế bác chỉ e e quất luôn xịch con với, đang dư tiền đây. Hơn 1 tỷ 1 con GLA thì nhà nhà đi merc, người người đi merc à =))

Hehe cái chìa khoá từ nó như 1 cái biểu tượng của merc rồi bác, nếu bác dùng merc thì bác sẽ biết cái chìa khoá ko chỉ để mở khoá cửa, cốp mà nó còn lên kính, xuống kính toàn bộ xe từ xa đc đấy bác.
Cá nhân mình đi thì mình thấy start stop hay ko chả quan trọng gì, mình lại thích cảm giác mỗi lần xoay chìa đề xe. Nếu chạy theo công nghệ thì bác nên mua xe hàn, trang bị rất nhiều công nghệ nhưng khung mềm, vỏ mỏng, cảm giác lái ko sướng. Chỉ nội cái cảm giác lái, xoay vô lăng đến đâu cảm nhận bánh xe quay đến đấy, xe đầm, khung chắc, cứng cáp là đã quá đáng giá cho 1 con xe đức rồi.
Mà mình thấy các bác mua merc đâu ai quan tâm đến vụ start stop đâu nhỉ? Các bác ko mua thì lại hay quan tâm mấy tiểu tiết này. Đã xác định chơi xe đắt tiền thì cái cần quan tâm là cảm giác lái, độ thoải mái và trang bị an toàn cho xe
@gunnroseclose Em đang chạy MEC GLK 220 đây , Start - Stop thì các dòng E như E400 có đầy đủ bác nhé , em cảm giác như em này MEC thấy nó chưa đủ phân khúc để trang bị Start -Stop 😆 . Còn Start -Stop thì chìa của nó cũng đầy đủ tính năng như bác nói . Nói chung em vẫn ghét khi không có start - Stop 😃) .
@gunnroseclose GLA200 không phải hơn 1 tỉ thì là bao nhiêu hả cụ? Không biết giá thì có thể ngồi im, nói là ở uk mà như ở rừng ra vậy ???

"Nếu xe chạy theo công nghệ thì bác nên mua xe Hàn" , cả đời cả họ nhà cụ chắc mới được bước lên và sử dụng 1 con Mer mà lên giọng như thế này. Mer đời cao dùng Start stop lâu rồi nhé bạn trẻ. Còn Porsche, RRover, Bò, Ngựa... chắc cũng dùng chìa vặn ????? hahahahaha .....
@gunnroseclose GLA200 không phải hơn 1 tỉ thì là bao nhiêu hả cụ? Không biết giá thì có thể ngồi im, nói là ở uk mà như ở rừng ra vậy ???

"Nếu xe chạy theo công nghệ thì bác nên mua xe Hàn" , cả đời cả họ nhà cụ chắc mới được bước lên và sử dụng 1 con Mer mà lên giọng như thế này. Mer đời cao dùng Start stop lâu rồi nhé bạn trẻ. Còn Porsche, RRover, Bò, Ngựa... chắc cũng dùng chìa vặn ????? hahahahaha .....
@dcash12 GLA không rẻ do nhập bác ơi. Chứ nó dưới GLC là hiển nhiên. Khi bán GLC với giá 1.75 thì GLA nhập không thể bán được.
Đẹp hơn hình rò rỉ nhiều.
Nhưng mà nhìn nó cứ bầu bầu yếu yếu sao đó.
Thích cái kiểu cũ mạnh mẽ hơn.
hali
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuhiep bây giờ nguwfoi ta toàn thích trai hàn. khiểu đầu cua gầy gầy mặc quần bò ko còn là mốt nữa rồi cuHiep à.
hainon
ĐẠI BÀNG
9 năm
Khoái quả màn hình.
Màu nâu quá đẹp!
Bọn tư bản giãy chết nó mất vài năm nghiên cứu, sản xuất và bán ra đc 54k, mấy bố nhà mình chả cần nghiên cứu con mịa gì vẫn bán đc 162k. Thật tuyệtvời...
@hoangtrinh8282 Nó trả cỡ 9 10k deposit rồi tiền xe nó trả trong vài năm, mỗi tháng trả có vài trăm, còn ở vn thì trả nguyên 1 cục. Nếu ở vn mà hệ thống ngân hàng cũng tốt, tiền tệ mất giá ít như ở tây thì khối người cũng mua trả góp đấy, có điều ngân hàng ở vn hệ thống quá yếu và hay biến động nên chả ai dám vay ngân hàng để mua xe thôi
@gunnroseclose VN ư? Còn mơ mới có dịch vụ như vậy. Đơn giản vì còn nghèo và hèn quá. Haizz. Nghe con bạn nó bảo Camry bên đó nó mua có hai mấy k, trả trước có 5k mà thèm
Nevermind37
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hoangtrinh8282 Không nhầm thì ở các trường Đại Học ở Việt Nam vẫn dạy sinh viên về "Tư bản dãy chết" và "Tư tưởng Mác-Lê" đấy. Chả thấy nó chết gì, càng dãy càng khỏe :v
@Nevermind37 Ngược lại thì đúng hơn
titi_pro
ĐẠI BÀNG
9 năm
Kiếm đường làm NG là giá rẻ đấy nhé các bác 😁
Việt Nam mà được mua xe giá USA thì sao nhễ. Ra đường chắc cũng cở Monaco 😆))))))

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019