Đúng theo kế hoạch, Mercedes-Benz đã giới thiệu GLC, mẫu xe thay thế cho dòng GLK đã có mặt trên thị trường được 7 năm. Cái tên GLC được chọn theo lộ trình đơn giản hóa hệ thống đặt tên mới của Mercedes-Benz công bố hồi tháng 11 năm ngoái và một phần lý do là chiếc Crossover cao cấp cỡ nhỏ được xây dựng dựa trên cơ sở khung sườn mở rộng, cũng như chia sẻ cấu hình động cơ chung với thế hệ sedan cỡ nhỏ C-Class hiện nay.
GLC nằm giữa phân khúc của GLA và GLE và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ BMW X3, Audi Q5 và Lexus NX. Chiếc xe sở hữu chiều dài 4.656 mm, chiều rộng 1.890 mm, và chiều cao dài cơ sở 2.870 mm. Những con số này đều lớn hơn GLK trước đây lần lượt là 130 mm, 51mm và 114 mm. Tuy nhiên chiều cao xe GLC chỉ có 1,639 m, thấp hơn 60 mm so với GLK.
Không còn những hình khối vuông vức, thô ráp như trên đàn anh GLK, GLC thừa hưởng phong cách thiết kế gần đây của Mercedes-Benz với những đường nét hiện đại, thanh thoát. Ngoại hình GLC nổi bật với hệ thống đèn pha công nghệ LED ở phía trước. Cột chữ C vuốt mạnh về sau, và cụm đèn hậu đặt cao giúp dáng xe trông thể thao hơn. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng cho biết là GLC sở hữu chỉ số cản gió chỉ 0,31 cd và trọng lượng của xe giảm 80 kg nhờ ứng dụng vật liệu nhẹ.
Nội thất GLC rất giống với thế hệ C-Class W205 đang bán trên thị trường hiện nay. Với chiều dài cơ sở dài hơn 60 mm so với BMW X3, Mercedes-Benz cho biết khoảng không gian để chân ở hàng ghế thứ 2 của GLC rộng tương đương với dòng sedan cỡ trung E-Class.
Điểm mới đáng chú ý trên GLC-Class đó là nó sẽ có thêm phiên bản tay lái bên phải dành cho các thị trường mà trước đây GLK chưa có mặt như Anh và Úc. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng bổ sung phiên bản GLC 350 e, xe lai cắm sạc Plug-In Hybrid với công suất tổng cộng lên đến 320 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, mức tiêu hao nhiên liệu 2,6 lít/100 km và tầm hoạt động 34 km với chế độ điện hoàn toàn.
GLC có 2 phiên bản động cơ chạy dầu bao gồm GLC 220d 4Matic và GLC 250d 4Matic. GLC 220d 4Matic sử dụng động cơ diesel tăng áp 2,1 lít cho công suất tối đa 168 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây. GLC 250d 4Matic sử dụng chung động cơ với GLC 220d 4Matic nhưng được hiệu chỉnh công suất tối đa lên 201 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h giảm xuống còn 7,6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu cho 2 bản máy dầu là 5,0-5,5 lít/100 km.
Mercedes-Benz cũng cung cấp 3 lựa chọn sử dụng động cơ xăng bao gồm: GLC 250, GLC 300 và GLC 450 AMG Sport. Hiện nay chúng ta chỉ mới biết GLC 250 sử dụng chung động cơ với C 250. GLC 250 trang bị động cơ xăng tăng áp 2,0 lít cho công suất tối đa 211 mã lực đi cùng khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây và mức tiêu hao nhiên liệu 6,5-7,1 lít/100 km.
Tất cả các phiên bản GLC đều được trang bị hộp số tự động 9 cấp, đi cùng cấu hình dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic hoặc dẫn động cầu sau tùy thị trường.. Đặc biệt, ngoài lựa chọn hệ thống treo tiêu chuẩn, khách hàng còn có thể nâng cấp lên hệ thống treo khí nén Air Body Control với khả năng điều chỉnh được độ cao gầm. Cụ thể hơn thì gầm xe có thể nâng lên 50 mm phục vụ cho mục đích off-road hoặc hạ xuống 15 mm khi đi trên cao tốc để cải thiện độ ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Quảng cáo
Về mặt an toàn, ngoài các cảm biến rada, sóng siêu âm thì Mercedes-Benz còn bổ sung hệ thống camera kép để phục vụ cho các hệ thống phanh tự hành PRE-SAFE. GLC cũng sở hữu nhiều những công nghệ an toàn tiên tiến của Mercedes-Benz như: camera 360 độ, đỗ xe tự động Active Parking Assist, đèn pha chủ động Adaptive Highbeam Assist Plus, hộ trợ lái thông minh Distronic Plus,...
Dự kiến GLC-Class sẽ được trưng bày tại triển lãm Frankurt Auto Show vào tháng 9 trước khi giao đến tay khách hàng vào tháng 11 năm nay. Mức giá khởi điểm cho bản GLC 220d 4Matic ở thị trường Anh là 34.950 £ (tương đương khoảng 54.000 $). Ngoài ra, một phiên bản GLC Coupe cũng đang được phát triển và ra mắt thị trường vào năm sau để cạnh tranh với X4 của BMW.