Mercedes lập kỉ lục xe điện chạy 1200 km, 14,5 tiếng, 8 tiếng mở máy lạnh... không cần sạc.
Thử nghiệm vừa được lập với chiếc xe không dự tính được bán ra. Mercedes nói loài người chưa cần chiếc xe có thể đi được lâu mà không sạc vậy. Họ sẽ dùng chiếc xe này để thử nghiệm và áp dụng các công nhệ vào các dòng xe khác.
Xe đi từ Stuttgart, Đức đến SilverStone, Anh. Tổng quãng đường đi là 1020km, thời gian đi là 14,5 tiếng và có 8 tiếng mở điều hòa.
Hôm trc mình đã nói rồi, khi các ông lớn như Merc, BMW... tham gia thị trường xe điện thì Tesla thành dbrr ngay ý mà. Giờ cổ phiếu giảm chóng mặt là minh chứng cho điều đó
hiện tại xe điện đã chạy được 400 500km, mà cục pin chỉ chiếm một phần nhỏ dưới đáy xe. Vậy nếu tăng gấp đôi lượng pin thì cũng lên được kha khá cỡ 800 900km (giả sử).
H muốn đi càng xa thì pin càng to thôi nhưng giá cũng vì thế mà tăng theo, bởi vậy mới phải cân bằng để tối ưu chi phí và nhu cầu. Ví dụ ng chỉ chạy xe loanh quanh thành phố thì đâu cần 1 con xe đi 1k km làm gì 😂
theo các bạn thì pin sạc hay công nghệ pin trên oto của MẸc ngon hơn hay Tesla ngon hơn ? hoặc là Porche ? trong 3 thằng thì thằng nào chất lượng xịn nhất.
Mercedes lập kỉ lục xe điện chạy 1200 km, 14,5 tiếng, 8 tiếng mở máy lạnh... không cần sạc.
Thử nghiệm vừa được lập với chiếc xe không dự tính được bán ra. Mercedes nói loài người chưa cần chiếc xe có thể đi được lâu mà không sạc vậy. Họ sẽ dùng chiếc xe này để thử nghiệm và áp dụng các công nhệ vào các dòng xe khác.
Xe đi từ Stuttgart, Đức đến SilverStone, Anh. Tổng quãng đường đi là 1020km, thời gian đi là 14,5 tiếng và có 8 tiếng mở điều hòa.
Chiều cao màn hình không khả dụng cho nội dung này. Vui lòng xoay dọc màn hình thiết bị.
Mercedes lập kỉ lục xe điện chạy 1200 km, 14,5 tiếng, 8 tiếng mở máy lạnh... không cần sạc.
Thử nghiệm vừa được lập với chiếc xe không dự tính được bán ra. Mercedes nói loài người chưa cần chiếc xe có thể đi được lâu mà không sạc vậy. Họ sẽ dùng chiếc xe này để thử nghiệm và áp dụng các công nhệ vào các dòng xe khác.
Xe đi từ Stuttgart, Đức đến SilverStone, Anh. Tổng quãng đường đi là 1020km, thời gian đi là 14,5 tiếng và có 8 tiếng mở điều hòa.
@Nguyen Van Thao147
Mình cũng mong muốn vn có nhiều hãng mạnh để đất nước phát triển. Nhưng thấy hầu hết là gáy to, tham gia vào các phi vụ rửa xèng là chính. Bác Vượn nhà ta có vẻ cũng theo đường lối này thì phải. Xem vụ công bố xe ở Đức bác thuê cái nhà nhếch nhác quá
@td79
À cái này mình có thể trả lời được, vụ ở Berlin thật sự mình cũng éo hiểu mấy thằng Vin nghĩ gì khi thuê chỗ đó. Ko biết nó có lừa anh Vượn ko chứ chỗ đó làm sao xứng tầm Vin? Thứ 2 vụ tuyển người làm về autonomous vehicles cho Vin phét mới hài, tuyển nhân viên như Mer, BMW yêu cầu hoành tráng luôn nhưng ko bao giờ interview,
@Haiizzzzzz
Ơ bạn ở VN, có tiền thì cứ mua mà xài chứ sợ gì. Còn tớ bên này nhiều lựa chọn thì ngu gì tớ chọn anh Vin chưa qua kiểm định với thời gian. Tớ ko thích mình là chuột bạch, với cả ko thích cái kiểu côn đồ của anh tụi Vin no thế thôi.
Hôm trc mình đã nói rồi, khi các ông lớn như Merc, BMW... tham gia thị trường xe điện thì Tesla thành dbrr ngay ý mà. Giờ cổ phiếu giảm chóng mặt là minh chứng cho điều đó
@ChuanThanh
Ủng hộ Tesla thì có. Nhưng như bạn nói thì thật sự tôi thấy bức tranh cho Vin là tối. Pin ko ăn đc thiên hạ, phần mềm tự lái của vin giờ là dấu chấm hỏi lớn. Trong khi Tesla hay hãng khác đã chứng minh đc. Lại ko xây nổi nhà máy như Tesla hay VW hay Mer bên này thì khó cạnh tranh rồi. Hành xử thì côn đồ khi khách hàng chê. Khó, quá khó. Mình tg bạn làm bên software thid cho mình hỏi tý vì mình đang làm autonomous software cho 1 cty bên này nhưng ứng dụng hiện tại chỉ xho robot hút bụi nên mình ko thích lắm.
@Nguyen Van Thao147
Vin thì cũng hơi bực vì bọn vin nổ thui. Làm đc gì thì cứ làm mà cứ thích lôi tesla ra so sánh. Chứ thực tình nếu sx được và chất lượng ok thì cũng nên khuyến khích. Chất lượng hay ko thì thị trường tự đánh giá thui.
@ChuanThanh
software của tesla rất tốt, nhưng còn về chất lượng trải nghiệm nội ngoại thất không bằng hãng xe truyền thống, nếu tesla mời mấy ông designer xịn cải thiện hơn thì đẹp :v nguyên cái cửa sổ trời glass roof để trần nắng bể đầu, phải đem đi dán firm. chất lượng lắp ráp cũng không ổn định cho lắm :v người ko có kiến thức nhiều thì mình kêu mua tesla, dù sao hãng đi tiên phong và nổi tiếng, còn về mình sẽ chọn hãng khác đang có rất nhiều mẫu mã đẹp.
@pikupi
Your money your choice. Roof glass được tint rất tối, đậu ngoài trời nắng gắt mà bên trong ko thấy nắng đâu. Ko cần dán. Còn quality build thì lâu lâu có chiếc bị thì đồng ý, quá trình đẩy nhanh sản xuất thì không thể tránh khỏi. Mình ko tranh cãi về ý kiến cá nhân. Miễn là ủng hộ xe điện, để thế giới chuyển dịch nhanh về hướng năng lượng sạch. Tesla phải sx đẩy nhanh để mấy hãng khác nóng mặt mà đua, chứ đợi perfect thì biết đến bao giờ. Đó cũng là mục đích của tesla
hiện tại xe điện đã chạy được 400 500km, mà cục pin chỉ chiếm một phần nhỏ dưới đáy xe. Vậy nếu tăng gấp đôi lượng pin thì cũng lên được kha khá cỡ 800 900km (giả sử).
@Walleye_Pixel2
Xét về Volume. Thì bạn thấy pin chiếm bao nhiêu % . Nếu việc tăng gấp đôi cái Pack ổn không? (Mình đang giả thuyết). Chưa kể động cơ điện làm xe EV gọn hơn, trống luôn cả phần capo phía trước (or sau tùy xe hãng khác).
Theo tìm hiểu trên mạng, đánh giá của người dùng EV, thì với 300-400km việc "run out of charge" là gần như rất hiếm. Vì thế xét về hiệu suất chung (giá cả, câng nặng, lợi ích mang lại) thì đa phần các hãng xe hiện tại quanh quẩn mức pin như thế (khác mỗi công nghệ pin)
@dktran01
300 mile là lý tưởng nhất, nhiều mile hơn đòi hỏi charge lâu hơn và ko đem lợi gỉ nhiều, cỡ gì lái 200mile cũng phải nghỉ. Nhiều hơn chỉ tổ hại pin vì pin chứa quá lâu
@dktran01
cuc pin cua tesla model s là hơn 500kg. Nếu tăng gấp đôi dung lượng của cục pin thì cũng không có nghĩa là đi được gấp đôi quãng đường. Trước đọc báo việc tăng dung lượng pin là không hiệu quả vì xe phải tốn năng lượng để chở thêm 500kg và quãng đường đi dc cũng không được mấy. Không như động cơ đốt trong, càng đi thì trọng lượng càng giảm, trong khi xe điện thì khối lượng không đổi.
H muốn đi càng xa thì pin càng to thôi nhưng giá cũng vì thế mà tăng theo, bởi vậy mới phải cân bằng để tối ưu chi phí và nhu cầu. Ví dụ ng chỉ chạy xe loanh quanh thành phố thì đâu cần 1 con xe đi 1k km làm gì 😂
@Akinori
Nếu chỉ đi càng xa Pin càng to thì việc Mer nó khoe lên báo chí. Chắc chắn phải là cùng kích thước pin or tằng thêm 10 20 % mà quãng đường của tôi hơn hẳn các đối thủ thì mới khoe chứ.
theo các bạn thì pin sạc hay công nghệ pin trên oto của MẸc ngon hơn hay Tesla ngon hơn ? hoặc là Porche ? trong 3 thằng thì thằng nào chất lượng xịn nhất.