Mercedes lập kỉ lục xe điện chạy 1200 km, 14,5 tiếng, 8 tiếng mở máy lạnh... không cần sạc.
cuhiep
2 thángBình luận: 86
Mercedes lập kỉ lục xe điện chạy 1200 km, 14,5 tiếng, 8 tiếng mở máy lạnh... không cần sạc.
Mercedes lập kỉ lục xe điện chạy 1200 km, 14,5 tiếng, 8 tiếng mở máy lạnh... không cần sạc.

Thử nghiệm vừa được lập với chiếc xe không dự tính được bán ra. Mercedes nói loài người chưa cần chiếc xe có thể đi được lâu mà không sạc vậy. Họ sẽ dùng chiếc xe này để thử nghiệm và áp dụng các công nhệ vào các dòng xe khác.

Xe đi từ Stuttgart, Đức đến SilverStone, Anh. Tổng quãng đường đi là 1020km, thời gian đi là 14,5 tiếng và có 8 tiếng mở điều hòa.
86 bình luận
Ủa ngon zậy mắc chi giấu diếm ta.
Bibusama
TÍCH CỰC
2 tháng
@Viva Đây Nè Đồ xịn, mắc, nhiều công nghệ thì nâng cấp nhỏ giọt thôi. Ông vô tinhte mà k hiểu cái này á =))
lafitte
TÍCH CỰC
2 tháng
@Walleye_Pixel2 Au bên Uk gọi là đám thổ dân, đất rộng mới chạy vậy được.
Châu Âu thì em cũng ko rõ lắm, nhưng vào UK chạy cao tốc M2 từ Dover lên, rồi đi vành đai M25 chạy M1 thì tắc lòi pha, 70kmh là cũng tương đối nhanh rồi.
@lafitte Thế thì không gọi là chạy chậm à? Hay là 70kmh bên UK nó khác 70kmh bên AU? Nếu xe này mà chạy >100kmh thì nó sẽ không đi được quãng đường trên đâu< vì nó sẽ hết pin khoảng 3/4-1/2 quãng đường rồi. Đó mới là cái quan trọng.

Châu Âu thì bé tí nên chạy chậm cũng phải thôi. Chạy từ Đức qua UK mà chưa bằng 1/2 từ Adelaide qua Perth.
lafitte
TÍCH CỰC
2 tháng
@Walleye_Pixel2 Em nghĩ có thể nó chạy ở trạng thái cũng nhanh. Đâu đó 100-110kmh thì tính cả tắc đường mới ra trung bình đc hơn 80kmh
Cách đây 1 tháng thây đại diện của VIn đến Berlin có gặp người dân Berlin. Xem xem Vin có cạnh tranh nổi trên đất ĐỨc ko nào.
td79
TÍCH CỰC
2 tháng
@Nguyen Van Thao147 Mình cũng mong muốn vn có nhiều hãng mạnh để đất nước phát triển. Nhưng thấy hầu hết là gáy to, tham gia vào các phi vụ rửa xèng là chính. Bác Vượn nhà ta có vẻ cũng theo đường lối này thì phải. Xem vụ công bố xe ở Đức bác thuê cái nhà nhếch nhác quá

https://fb.watch/dTkyOAwduw/

thoibao.de - Toi rồi, Vinfast ra mắt xe tại Đức – Cảnh sát tới điều...

1 triệu views, 16K likes, 469 loves, 9,2K comments, 1,9K shares, Facebook Watch Videos from thoibao.de: Toi rồi, Vinfast ra mắt xe tại Đức – Cảnh sát tới điều tra! Trung Khoa – Thoibao.de từ Berlin,...
facebook.com
FB_IMG_1640002470821.jpg
@td79 À cái này mình có thể trả lời được, vụ ở Berlin thật sự mình cũng éo hiểu mấy thằng Vin nghĩ gì khi thuê chỗ đó. Ko biết nó có lừa anh Vượn ko chứ chỗ đó làm sao xứng tầm Vin? Thứ 2 vụ tuyển người làm về autonomous vehicles cho Vin phét mới hài, tuyển nhân viên như Mer, BMW yêu cầu hoành tráng luôn nhưng ko bao giờ interview,
@td79 Suỵt…. Cấm la to nha….
Haiizzzzzz
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Nguyen Van Thao147 CHÊT MN RỒI, QUA VỪA CHẠY THỬ E34 VÀ XUỐNG CỌC XONG, TOI RỒI ĐI HỦY CỌC DC KO NHỈ.
@Haiizzzzzz Ơ bạn ở VN, có tiền thì cứ mua mà xài chứ sợ gì. Còn tớ bên này nhiều lựa chọn thì ngu gì tớ chọn anh Vin chưa qua kiểm định với thời gian. Tớ ko thích mình là chuột bạch, với cả ko thích cái kiểu côn đồ của anh tụi Vin no thế thôi.
Hôm trc mình đã nói rồi, khi các ông lớn như Merc, BMW... tham gia thị trường xe điện thì Tesla thành dbrr ngay ý mà. Giờ cổ phiếu giảm chóng mặt là minh chứng cho điều đó
@ChuanThanh Ủng hộ Tesla thì có. Nhưng như bạn nói thì thật sự tôi thấy bức tranh cho Vin là tối. Pin ko ăn đc thiên hạ, phần mềm tự lái của vin giờ là dấu chấm hỏi lớn. Trong khi Tesla hay hãng khác đã chứng minh đc. Lại ko xây nổi nhà máy như Tesla hay VW hay Mer bên này thì khó cạnh tranh rồi. Hành xử thì côn đồ khi khách hàng chê. Khó, quá khó. Mình tg bạn làm bên software thid cho mình hỏi tý vì mình đang làm autonomous software cho 1 cty bên này nhưng ứng dụng hiện tại chỉ xho robot hút bụi nên mình ko thích lắm.
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@Nguyen Van Thao147 Vin thì cũng hơi bực vì bọn vin nổ thui. Làm đc gì thì cứ làm mà cứ thích lôi tesla ra so sánh. Chứ thực tình nếu sx được và chất lượng ok thì cũng nên khuyến khích. Chất lượng hay ko thì thị trường tự đánh giá thui.
pikupi
TÍCH CỰC
2 tháng
@ChuanThanh software của tesla rất tốt, nhưng còn về chất lượng trải nghiệm nội ngoại thất không bằng hãng xe truyền thống, nếu tesla mời mấy ông designer xịn cải thiện hơn thì đẹp :v nguyên cái cửa sổ trời glass roof để trần nắng bể đầu, phải đem đi dán firm. chất lượng lắp ráp cũng không ổn định cho lắm :v người ko có kiến thức nhiều thì mình kêu mua tesla, dù sao hãng đi tiên phong và nổi tiếng, còn về mình sẽ chọn hãng khác đang có rất nhiều mẫu mã đẹp.
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@pikupi Your money your choice. Roof glass được tint rất tối, đậu ngoài trời nắng gắt mà bên trong ko thấy nắng đâu. Ko cần dán. Còn quality build thì lâu lâu có chiếc bị thì đồng ý, quá trình đẩy nhanh sản xuất thì không thể tránh khỏi. Mình ko tranh cãi về ý kiến cá nhân. Miễn là ủng hộ xe điện, để thế giới chuyển dịch nhanh về hướng năng lượng sạch. Tesla phải sx đẩy nhanh để mấy hãng khác nóng mặt mà đua, chứ đợi perfect thì biết đến bao giờ. Đó cũng là mục đích của tesla
hiện tại xe điện đã chạy được 400 500km, mà cục pin chỉ chiếm một phần nhỏ dưới đáy xe. Vậy nếu tăng gấp đôi lượng pin thì cũng lên được kha khá cỡ 800 900km (giả sử).
@Walleye_Pixel2 Xét về Volume. Thì bạn thấy pin chiếm bao nhiêu % . Nếu việc tăng gấp đôi cái Pack ổn không? (Mình đang giả thuyết). Chưa kể động cơ điện làm xe EV gọn hơn, trống luôn cả phần capo phía trước (or sau tùy xe hãng khác).

Theo tìm hiểu trên mạng, đánh giá của người dùng EV, thì với 300-400km việc "run out of charge" là gần như rất hiếm. Vì thế xét về hiệu suất chung (giá cả, câng nặng, lợi ích mang lại) thì đa phần các hãng xe hiện tại quanh quẩn mức pin như thế (khác mỗi công nghệ pin)
Tesla-Skateboard.jpg
Tesla-400-miles-charging.jpg
ChuanThanh
ĐẠI BÀNG
2 tháng
@dktran01 300 mile là lý tưởng nhất, nhiều mile hơn đòi hỏi charge lâu hơn và ko đem lợi gỉ nhiều, cỡ gì lái 200mile cũng phải nghỉ. Nhiều hơn chỉ tổ hại pin vì pin chứa quá lâu
@dktran01 Volume nó không bé đâu, sàn xe điện cao hơn xe thường nhiều. Giờ tăng volume lên gấp đôi thì hàng sau khỏi ngồi mà nằm luôn.

Bạn xem con Model 3 đi thì biết, gặp mấy anh 1.8m trở lên ngồi hàng 2 không thoải mái do sàn cao.
@dktran01 cuc pin cua tesla model s là hơn 500kg. Nếu tăng gấp đôi dung lượng của cục pin thì cũng không có nghĩa là đi được gấp đôi quãng đường. Trước đọc báo việc tăng dung lượng pin là không hiệu quả vì xe phải tốn năng lượng để chở thêm 500kg và quãng đường đi dc cũng không được mấy. Không như động cơ đốt trong, càng đi thì trọng lượng càng giảm, trong khi xe điện thì khối lượng không đổi.
anhcom67
ĐẠI BÀNG
2 tháng
nhưng mức giá mới quan trọng để có thương mại hoá chiếc xe
Hy vong sớm ra thương mại
ghê quá ta.
Lúc nào xe chạy 1 phần = năng lượng mặt trời nữa thì mới ổn
Akinori
TÍCH CỰC
2 tháng
H muốn đi càng xa thì pin càng to thôi nhưng giá cũng vì thế mà tăng theo, bởi vậy mới phải cân bằng để tối ưu chi phí và nhu cầu. Ví dụ ng chỉ chạy xe loanh quanh thành phố thì đâu cần 1 con xe đi 1k km làm gì 😂
@Akinori Nếu chỉ đi càng xa Pin càng to thì việc Mer nó khoe lên báo chí. Chắc chắn phải là cùng kích thước pin or tằng thêm 10 20 % mà quãng đường của tôi hơn hẳn các đối thủ thì mới khoe chứ.
Ghê ta
Đẳng cấp!
Dung lượng pin bao nhiêu và sạc trong bao lâu thì chưa thấy công bố nhỉ, nhưng xe Đức vẫn đỉnh thật.
@tamnguyen072 Pin 100kWh còn sạc bao nhiêu không quan trọng vì đây chỉ là xe concept đi xa chứ không phải xe sạc nhanh.
Đẹp quá nhưng giá nó rất học sinh nha ae😍
Yêu quá
Nó ở cái tầm cao.
mà mấy anh mới tham gia 1,2 năm cứ tưởng mình là nhất
cuối cùng đẳng cấp là mãi mãi
@tranvantrongdf1 Chốt: mày k biết tự hào à
@phamhuan2512 tao biết tự hào, nhưng không phải mù quáng
Ghê 😁
Đường xá nước ngoài bằng phẳng chạy ngon, qua VN cho leo dốc và lội suối băng qua ổ voi chắc 1,2km die 😆
Nếu giá 25 nghìn đi được 200km, vẫn model đó 50 nghìn đi được 1000km, bạn chọn loại nào.
theo các bạn thì pin sạc hay công nghệ pin trên oto của MẸc ngon hơn hay Tesla ngon hơn ? hoặc là Porche ? trong 3 thằng thì thằng nào chất lượng xịn nhất.








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2022 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019