Mercedes-Benz tiếp tục hé lộ những công nghệ cao cấp được trang bị trên chiếc S-Class mới mà được dự kiện sẽ ra mắt vào tháng 9 tới đây. Đối với lần hé lộ đầu tiên công nghệ MBUX mới kèm theo thiết kế hệ thống mới của S-Class cho thấy phần nào những nỗ lực vượt bậc để mang lại trải nghiệm mới tốt hơn và hiện đại cho người dùng thì lần hé lộ này là công nghệ giúp cho người ngồi bên trong xe được an toàn hơn, đáng chú ý là S-Class mới có thể sẽ là chiếc xe đầu tiên trên thế giới trang bị túi khí phía trước mặt dành cho người ngồi ở hành ghế thứ 2.
Mercedes đã có thời gian nghiên cứu các vụ tai nạn trong vòng 50 năm để có thể đưa ra những giải pháp giúp con người bên trong chiếc xe được an toàn hơn, đối với dòng xe Sedan sang trọng và cao cấp bậc nhất của mình, Mercedes luôn trang bị những công nghệ an toàn bậc nhất, hiện đại nhất mà họ có. Thế hệ S-Class tiếp theo sẽ được tích hợp 1 loạt những công nghệ liên quan đến an toàn, trong đó có thể sẽ bao gồm:
Mercedes đã có thời gian nghiên cứu các vụ tai nạn trong vòng 50 năm để có thể đưa ra những giải pháp giúp con người bên trong chiếc xe được an toàn hơn, đối với dòng xe Sedan sang trọng và cao cấp bậc nhất của mình, Mercedes luôn trang bị những công nghệ an toàn bậc nhất, hiện đại nhất mà họ có. Thế hệ S-Class tiếp theo sẽ được tích hợp 1 loạt những công nghệ liên quan đến an toàn, trong đó có thể sẽ bao gồm:
- Hệ thống túi khí được đặt ở trên lưng ghế hàng thứ 1 với dạng hình chữ U, có thể giữ được đầu và thân người khi đập vào mà không bị lắc sang hai bên, mục đích sẽ bảo vệ cho người ngồi phía sau khi xe có va chạm trực diện từ phía trước. Đây là cả một hệ thống sẽ bao gồm cả túi khí trên dây đai an toàn và có khả năng thích ứng đối với ghế trẻ em.
- Sự kết hợp của hệ thống an toàn chủ động và hệ thống an toàn bị động. Chiếc xe sẽ sử dụng radar/cảm biến để dự đoán trước được tình huống va chạm xảy ra, từ đó hệ thống an toàn đưa ra giải pháp như sử dụng các nệm khí để di chuyển người ngồi hướng vào khu vực an toàn hơn của xe như vị trí trung tâm, đồng thời hệ thống cũng có liên kết chặt chẽ với hệ thống treo E-Active Body Control thế hệ mới để có thể thay đổi trọng tâm của cú va chạm đến vị trí có cấu trúc cứng chắc hơn (nâng hạ thân xe theo chủ đích).