Sau hơn 1 năm từ thế hệ Surface đầu tiên (Surface RT), Microsoft hôm nay đã chính thức giới thiệu phiên bản hỗ trợ kết nối di động băng thông rộng 4G LTE của chiếc máy tính bảng Surface. Sự xuất hiện của phiên bản này đúng như những gì giám đốc mảng Surface - Panos Panay hứa hẹn về tùy chọn kết nối mạng di động trên Surface vào đầu năm nay. Qua đây, Surface 2 sẽ có thể cạnh tranh tốt hơn với Apple iPad và Amazon Kindle Fire HDX 4G.
Có rất ít thay đổi trên phiên bản Surface 2 4G LTE so với Surface 2 bản Wi-Fi. Kích thước máy vẫn là 274,5 x 172,5 x 8,9 mm (dài x rộng x dày). Mặc dù Microsoft cho biết việc bổ sung mô-đun sóng di động khiến thiết bị nặng hơn vài gram nhưng theo so sánh của Mashable thì trọng lượng của 2 phiên bản không khác nhau là mấy khi cầm cả 2 trên tay. Phiên bản Surface 2 4G LTE được cài sẵn Windows RT 8.1, Office và Outlook 2013 RT và tặng kèm 200 GB dung lượng lưu trữ trên OneDrive trong 2 năm khi được bán ra.
Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa tiết lộ về phiên bản hỗ trợ mạng 4G của Surface Pro. Như đã biết, Surface Pro dùng vi xử lý Intel và chạy Windows 8.1 đầy đủ. Vì vậy, phiên bản này được người dùng doanh nghiệp ưa thích hơn do có thể chạy các ứng dụng x86 thông thường.
Một thông tin nữa là mặc dù chọn nhà mạng AT&T làm đối tác phát hành Surface 2 4G nhưng phiên bản này trên thực tế đã được mở mạng sẵn và có thể dùng micro-SIM của mọi nhà mạng khác hỗ trợ băng tần 2G GSM, 3G UMTS và 4G LTE. Microsoft cho rằng kết nối dữ liệu di động sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin của Surface 2. Hiện tại, pin của Suface 2 phiên bản Wi-Fi có thể duy trì đến 10 giờ khi xem phim liên tục.
Phiên bản Surface 2 4G LTE được bán ra qua Microsoft Store hoặc Best Buy với chỉ 1 tùy chọn bộ nhớ 64 GB với giá 679 USD. Khi được hỏi tại sao lại giới hạn tùy chọn bộ nhớ máy, người phát ngôn của Microsoft cho biết: "Khách hàng của chúng tôi cho rằng phiên bản 64 GB lý tưởng nhất cho một thiết bị hỗ trợ mạng di động băng thông rộng và mục tiêu của chúng tôi là định hướng Surface 2 4G LTE theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng."
Theo: Mashable