
Trong một sự kiện về thiết kế diễn ra vừa diễn ra ở Na Uy, quản lí trưởng studio thiết kế của Windows Phone, ông Albert Shum và giám đốc sáng tạo của hãng thiết kế Wolff Olins, ông Todd Simmons đã nói về việc "tái tưởng tượng" (re-imagination) Microsoft. Năm ngoái Microsoft đã thay đổi logo của Windows, Office và của chính công ty. Ngoài ra, hãng cũng đang chuẩn bị một số kế hoạch tương tự cho Bing, Skype, Yammer (một mạng xã hội cho doanh nghiệp) và Xbox. Simmons đã đưa ra một đoạn video ý tưởng từ hai năm trước trong đó có sự xuất hiện của logo Windows và Office đang được sử dụng hiện nay, ngoài ra một logo trông giống như chiếc máy bay giấy dành cho Bing cũng được tiết lộ.
Video nguyên mẫu các logo mới của Microsoft từ hai năm trước
Ban đầu, những người tham dự sự kiện này nghĩ rằng đây chỉ là một đoạn video nguyên mẫu cũ mà thôi, tuy nhiên sau đó Simmons lại tiếp tục tiết lộ rằng logo cho Skype và Yammer cũng sẽ được thay đổi với thiết kế giống như trong ảnh ở đầu bài viết. Những biểu tượng mới hoàn toàn phù hợp với phong cách tối giản hóa và sử dụng màu phẳng của Microsoft trong thời gian gần đây. Vị giám đốc này nói thêm rằng "các thương hiệu khác cũng sẽ được làm mới. Bing, Skype, Yammer, Xbox... mọi thứ đều đang trong quá trình phát triển".
Trong suốt bài thuyết trình của mình, hai người quản lí đã nói về việc bố cục cho thiết kế, về marketing và các sản phẩm, thương hiệu của Microsoft. Kế đó, Simmons tiết lộ: "Chúng tôi nghĩ về Nike. Khi trải nghiệm thương hiệu của Nike bằng bất kì cách nào, phong cách của Nike luôn có vẻ gì đó rất đúng đắn. Bạn thậm chí có thể thấy nó mà chẳng cần đến logo". Microsoft cũng muốn đi theo hướng như vậy.
Theo Simmons, việc thay đổi thương hiệu và logo cho Windows là một trong những thành phần quan trọng trong công cuộc "tái tưởng tượng" của Microsoft. "Chúng tôi biết chúng tôi sẽ không thể thay đổi bất kì thứ gì nếu không đổi Windows". Có ba động lực chính để Microsoft chia tay với thương hiệu cũ: con người, khả năng chạm đến con người và khả năng lựa chọn. Cũng chính vì thế mà Microsoft muốn nhắm đến khách hàng của mình theo một cách "có ý nghĩa hơn". Dự án này, thực chất, vẫn là một rủi ro lớn đối với Microsoft. Việc thay đổi thương hiệu và logo của một sản phẩm mà hàng tỉ người sử dụng không phải là điều đơn giản, tuy nhiên Microsoft đã tập trung vào thiết kế và con người để truyền tải thông điệp của mình.
Video bài thuyết trình của Albert Shum và Todd Simmons
Nguồn: Vimeo, Design Day