Mini Aceman là ý tưởng về 1 chiếc crossover cỡ nhỏ chạy điện mà Mini vừa giới thiệu hôm qua, cho thấy trước tương lai thiết kế của các mẫu xe điện mà thương hiệu này sẽ sản xuất. So với dòng SUV Countryman hiện tại, Aceman có chiều dài ngắn hơn khoảng hơn 25 cm, nhưng có thể thấy Aceman thừa hưởng nhiều đường nét từ dòng xe này, cả về ngoại hình lẫn chiều rộng và chiều cao. “Đơn giản mà lôi cuốn” là triết lý thiết kế mà Mini áp dụng cho Aceman. Adrian van Hooydonk, người đứng đầu bộ phận thiết kế của tập đoàn BMW cho rằng những gì mà bạn thấy trên Aceman chính là kỷ nguyên thiết kế mà Mini đang hướng tới.
Aceman về tổng thể là một mẫu xe hình hộp đơn giản, với các chi tiết dập nổi ở bên hông để nhìn thể thao, góc cạnh hơn. Mâm xe có thiết kế 20 inch, sở hữu hoa văn cũng khá ấn tượng. Ở phía trước, “lưới tản nhiệt” của xe hoàn toàn trơn tru, không một khe gió nào vì chi tiết đó cũng chẳng cần, đa phần xe điện không có động cơ ở đó để mà tản nhiệt. Dòng chữ ACEMAN tên xe được in to bản, ngay trên là logo Mini quen thuộc. Hệ thống chiếu sáng với dải LED định vị tròn đã không còn, thay bằng hoạ tiết góc cạnh. Ngoài ra, cản trước cũng có thêm 1 dải LED màu xanh hình bác giác để tạo ấn tượng khi xe di chuyển trong đêm.
Ở phía sau, đèn hậu vẫn giữ nguyên phần hoạ tiết cờ Anh Union Jack, một nét đặc trưng trên các dòng Mini thế hệ mới. Trần xe được hoàn thiện bởi màu xanh British Racing Green, tương phản với thân xe màu bạc Icy Sunglow Green. Phần thân dưới được hoàn thiện bởi màu xanh dương - tông màu thường được sử dụng khi nhắc về xe điện. Ngoài màu sơn kết hợp lạ mắt thì trần của Aceman còn được trang bị một cái giá để thồ thêm hàng khi cần thiết, một điểm tạo nên nét bụi bặm của chiếc xe.
Aceman về tổng thể là một mẫu xe hình hộp đơn giản, với các chi tiết dập nổi ở bên hông để nhìn thể thao, góc cạnh hơn. Mâm xe có thiết kế 20 inch, sở hữu hoa văn cũng khá ấn tượng. Ở phía trước, “lưới tản nhiệt” của xe hoàn toàn trơn tru, không một khe gió nào vì chi tiết đó cũng chẳng cần, đa phần xe điện không có động cơ ở đó để mà tản nhiệt. Dòng chữ ACEMAN tên xe được in to bản, ngay trên là logo Mini quen thuộc. Hệ thống chiếu sáng với dải LED định vị tròn đã không còn, thay bằng hoạ tiết góc cạnh. Ngoài ra, cản trước cũng có thêm 1 dải LED màu xanh hình bác giác để tạo ấn tượng khi xe di chuyển trong đêm.
Ở phía sau, đèn hậu vẫn giữ nguyên phần hoạ tiết cờ Anh Union Jack, một nét đặc trưng trên các dòng Mini thế hệ mới. Trần xe được hoàn thiện bởi màu xanh British Racing Green, tương phản với thân xe màu bạc Icy Sunglow Green. Phần thân dưới được hoàn thiện bởi màu xanh dương - tông màu thường được sử dụng khi nhắc về xe điện. Ngoài màu sơn kết hợp lạ mắt thì trần của Aceman còn được trang bị một cái giá để thồ thêm hàng khi cần thiết, một điểm tạo nên nét bụi bặm của chiếc xe.
Thân thiện với môi trường là điều mà một chiếc xe điện hướng tới, thế nên bước vào trong nội thất, bạn sẽ không tìm thấy một chi tiết nào trên Aceman được làm bằng da cả. Thay vào đó, các chi tiết như ghế, táp-lô, vô lăng,…đều được bọc các loại vải dệt dễ làm, dễ phân huỷ, thân thiện với môi trường. Chưa hết, chúng còn được tạo hình, phối màu để tạo thành các mảng trông cực kỳ nghệ thuật.
Trang thiết bị giải trí dành cho Aceman là một màn hình OLED dạng tròn nằm ngay giữa táp-lô. Hệ thống thông tin của xe sẽ được phát triển bởi Mini, dựa trên dự án mã nguồn mở Android. Nằm ngay phía dưới màn hình là các cụm nút cần thiết để tuỳ chỉnh các chức năng vận hành của xe, chẳng hạn như gài số, phanh tay, điều chỉnh âm thanh…Các công tắc này được thiết kế đơn giản để người dùng có thể thao tác ngay, không làm mất tập trung trong lúc lái xe.
Tập đoàn BMW cho biết họ có kế hoạch sản xuất mẫu xe này và sẽ trưng bày concept ở một sự kiện sắp tổ chức. Nếu như vậy, đây có thể sẽ là mẫu xe điện thương mại thứ 2 của BMW, sau mẫu Cooper SE được trình làng cách đây khoảng 3 năm. Hiện thông số kỹ thuật chi tiết của Aceman vẫn chưa được tiết lộ. Với MINI Cooper SE, xe được trang bị động cơ điện công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 270Nm và dùng hệ dẫn động cầu trước. Với pin 32.6 kWh, mỗi lần sạc đầy mẫu xe điện cỡ nhỏ có thể di chuyển trung bình với phạm vi trung bình 235 đến 270 km.
Nguồn: BMW
Quảng cáo