Mobifone: CHÍNH THỨC RA MẮT HỆ THỐNG

cuhiep
24/6/2007 6:29Phản hồi: 7
Mobifone: CHÍNH THỨC RA MẮT HỆ THỐNG
CHÍNH THỨC RA MẮT HỆ THỐNG
NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI
Hà Nội ngày 20/6/2007, Công ty Thông tin di động VMS - chính thức làm lễ ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới cho dịch vụ thông tin di động Mobifone. Kể từ nay, Mobifone sẽ hiện diện ở mọi lúc mọi nơi với một hình ảnh mới: trẻ trung, đơn giản, hiện đại và mạnh mẽ hơn để thể hiện cam kết "Tất cả vì khách hàng".
Đây là động thái đánh dấu cho sự đổi mới toàn diện của MobiFone trong quá trình duy trì và phát triển một thương hiệu mạnh, vươn mình ra thị trường quốc tế và hướng tới công nghệ 3G. Trong năm 2007, VMS đã và đang tích cực triển khai quy mô đầu tư, phát triển mạng lưới, công nghệ, và con người. Để đồng bộ với sự đổi mới về chất lượng và nội dung, MobiFone cần có một diện mạo đơn giản, hiện đại và gần gũi hơn.


Logo Mobifone được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa màu xanh và màu đỏ với đường nét đơn giản và hiện đại. Hai màu xanh và đỏ tưởng chừng như tương phản đã được kết hợp tinh tế tạo nên logo Mobifone ấn tượng. Màu sắc chính là ấn tượng đầu tiên và là yếu tố tác động lên mặt xúc cảm, thị giác và khơi gợi trí nhớ của người tiêu dùng đối với thương hiệu. Màu xanh truyền thống của mạng Mobifone được tiếp tục sử dụng như khẳng định sự thừa hưởng toàn bộ giá trị lâu bền của Mobifone. Màu xanh của tiền tố "Mobi" thể hiện sự trẻ trung, hiện đại, sự tin cậy và an toàn. Đây là màu xanh của bầu trời nên rất được ưa chuộng vì sự trong sáng và tươi mát. Thông điệp chính mang đến cho khách hàng thông qua gam màu xanh của logo mới là sự ổn định và tin tưởng. Hậu tố "fone" được sử dụng màu đỏ là màu thu hút sự chú ý của mọi người, thể hiện sự năng động, tràn đầy năng lượng, sự mạnh mẽ, quyết đoán. Đối với người Á Đông màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, sự thịnh vượng và sự may mắn cho người sử dụng. Dấu chấm trên chữ i màu đỏ tạo điểm nhấn cho logo nhìn về mặt tổng thể. Sự hiện diện chấm màu đỏ trong tiền tố "Mobi" nói lên đó chính là sự khởi đầu cho toàn bộ sản phẩm mang tên Mobi: Mobicard, Mobigold, Mobi4U.

Slogan "mọi lúc - mọi nơi" như một cam kết không thay đổi được giữ vững trong 14 năm qua với khách hàng để thể hiện tinh thần " Tất cả vì khách hàng" của Mobifone. Slogan này cũng đã trở thành một nét văn hóa riêng của Mobifone, trong đó, khách hàng được đặt ở vị trí trọng tâm và ưu tiên cao nhất. Do vậy, luôn cố gắng để mang lại cho khách hàng một dịch vụ chất lượng ổn định nhất, gia tăng giá trị cho khách hàng cao nhất, Công ty Thông tin di động VMS đã luôn tập trung đầu tư mở rộng mạng lưới, tăng dung lượng tổng đài để đảm bảo chất lượng mạng lưới với tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công >=96%, đi đầu trong phát triển nhiều dịch vụ mới mang tính đột phá công nghệ như dịch vụ Funring, dịch vụ MCA, dịch vụ Mobifone Info... Đồng thời, các chương trình chăm sóc khách hàng liên tục được cải tiến và đa dạng hoá với mục tiêu mang lại cho khách hàng những giá trị vượt trội hơn... Năm 2007, có kế hoạch tập trung đầu tư mạng lưới rất mạnh với 3000 trạm BTS mới trên toàn quốc, phát triển các dịch vụ mới đa dạng và tiện ích như SimTool Kit 128K, Background music... Ngoài ra, Mobifone còn đang ráo riết chuẩn bị đề án triển khai dịch vụ 3G để phục vụ khác hàng
Sự gắn kết kỳ diệu và hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ với đường nét đơn giản mà vẫn mạnh mẽ, trẻ trung, diện mạo mới của Mobifone thể hiện được mong muốn luôn đồng hành cùng khách hàng trong nhịp sống hiện đại.
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ý tưởng "tiền", "hậu" rất hay nhưng logo nhìn hơi yếu.
nói chung là nghèo nàn, ý tưởng kết hợp 2 từ hay nhiều hơn các từ tiếng Anh/Việt chỉ đáng để sử dụng trong những năm đầu hội nhập, như kiểu:

Lixeha = Liên hiệp + xe (đạp) + Hà Nội
hay: lolotica = lòng lợn tiết...

Trong trường hợp này là Mobifone = Mobile + telephone; hay Vinaphone = Vietnam + telephone; hay Viettel = Vietnam + telephone.... nghe rất nhàm chán và có cảm giác như ngoài Vina, Mobile, Tel hoặc phone ra thì chả còn cái gì có thể dùng làm tên được.

Ngay cả cái tên Mobifone cũng dễ gây nhầm lẫn cho người đọc khi không hiểu cách đọc nào đúng: Mô Bi Phôn hay Mô Bai Phôn ?!

Còn nếu phone hoặc tel không thể thiếu thì tốt nhất là dùng từ "nghẽn" thay thế cho nó có nhiều hương vị VN hơn nhá:

Mobinghẽn
Vinanghẽn
Vietnghẽn

Ổn chưa nhỉ
Em đồng ý với bác tocnganraudai, ý tưởng quá nghèo.
nhìn qua bác vinaphone cũng buồn cười, cứ như là em của Cingular ấy hihihi


Logo của Cingular


Logo của Vinaphone
Wải nhất là logo của ông Vinaphone này, chỉ cần xoay một chút thì nó sẽ rất giống một cơ quan của female đấy.

Chuối cả buồng.
vaduc
ĐẠI BÀNG
17 năm
Em cũng thấy như bác Vit, mà có lẽ rất nhiều người cũng nhận thấy điều đó - logo của Vinaphone nhìn cứ như là bản sao của Cingular. Ngay cả đến slogan của nó cũng không khác nhau là mấy. hix không biết "quý tưởng" này của nhà bác nào nhẩy. Em không dám bình loạn thêm về chuyện này nữa, phạm quy thì chít với các Mod. :p

Hy vọng các bác lớn nhà ta kịp thay đổi để còn chống chọi được với các ông lớn từ bên ngoài đang nhăm nhe nhảy vào. Trước mắt đã thấy ông Vodafone chính thức gia nhập cuộc chơi tại VN.


Nhìn kỹ cái "cục" bên trái giống bắp tay, cái "cây" bên phải giống người bị bóp cổ 😁
Thực ra là rất khó để "hoàn thiện 1 cách toàn diện" về Logo, slogan... cho 1 thương hiệu!
- Có thể họ sẽ chọn 1 Logo cực kỳ hoàn hảo để mọi người có ấn tượng tốt, dễ nhớ😃
- Có thể họ sẽ chọn 1 Logo cực kỳ "chuối" và để mọi người có ấn tượng xấu, mà nhớ tới nó😁
Đó cũng là 1 chiến lượng quảng cáo - kinh doanh đấy chứ!
Cái này thì em không dám bàn!:D

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019